Bọc Răng Nanh Là Gì? Giá Bao Nhiêu? Quy Trình Thực Hiện Thế Nào?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Không chỉ có răng hàm, răng cửa cần bọc sứ, rất nhiều người đã đến cơ sở nha khoa và yêu cầu được bọc răng nanh. Phương pháp nha khoa thẩm mỹ này sẽ giúp bạn sở hữu được hàm răng trắng sáng, đều đẹp hơn. Vậy bọc sứ răng nanh là phương pháp gì? Quy trình bọc răng và chi phí thực hiện như thế nào? Bọc răng ở đâu để đảm bảo an toàn, uy tín? Tất cả những băn khoăn thắc mắc này sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết sau.

Bọc răng nanh là phương pháp gì?

Răng nanh là răng số 3 tính từ răng cửa hướng vào bên trong. Thông thường mỗi người đều sở hữu 4 chiếc răng nanh, 2 chiếc ở hàn trên, 2 chiếc ở hàm dưới. Xét về cấu tạo, răng nanh có điểm khác biệt so với những chiếc răng khác. Chiếc răng này không chỉ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên cung hàm mà còn tạo nên nét duyên dáng, cá tính cho người sở hữu. So với những chiếc răng thông thường, răng nanh có hình thù sắc nhọn hơn. 

Răng nanh là răng số 3 tính từ răng cửa đi vào bên trong
Răng nanh là răng số 3 tính từ răng cửa đi vào bên trong

Tùy vào từng trường hợp, răng nanh có thể mọc lệch ra ngoài. Khi răng mọc hơi chếch sẽ tạo ra sự duyên dáng cho người sở hữu. Thay vì để răng nanh như bình thường, nhiều người có sở thích bọc răng nanh bằng sứ. Với phương pháp nha khoa thẩm mỹ này, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng nanh tạo cùi, sau đó tiến hành gắn mão sứ lên trên. 

Bọc răng nanh là phương pháp được rất nhiều người quan tâm. Sau khi tiến hành bọc sứ, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu chiếc răng nanh đẹp nhất bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mão sứ chất lượng, đảm bảo tính thẩm mỹ ở mức cao nhất.

Việc bọc răng nanh thường áp dụng cho những đối tượng có răng nanh mọc lệch so với các răng khác trên cùng một cung hàm. Sau khi bọc răng sứ, răng sẽ trông hài hòa với khuôn miệng hơn, khớp cắt ổn định và dễ vệ sinh hơn.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Răng nanh sau khi bọc sứ sẽ có độ sáng bóng, đều màu hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ. Quy trình thực hiện cũng diễn ra nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian, chi phí, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Răng nanh sau khi bọc sứ sẽ có độ trắng sáng và đều đẹp hơn
Răng nanh sau khi bọc sứ sẽ có độ trắng sáng và đều đẹp hơn

Chỉ cần bạn lựa chọn được đúng loại răng sứ thì sẽ không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì. Răng nanh sứ sẽ đảm bảo khả năng ăn nhai cực kỳ tốt, không gây ra bất kỳ phản ứng nào trong khoang miệng. Loại răng này có tuổi thọ lên đến 20-25 năm hoặc hơn nếu bạn biết cách chăm sóc răng cẩn thận.

ĐỌC THÊM: Sử Dụng Miếng Bọc Răng Có Hiệu Quả Không?

Quy trình bọc răng nanh chuẩn nha khoa

Bọc sứ răng nanh là một quy trình phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, thực hiện một cách bài bản, kết hợp với các loại máy móc thiết bị y tế hiện đại. Dưới đây là các bước cơ bản trong quy trình bọc răng sứ:

Bước 1: Tiến hành thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát

Trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe răng miệng tổng thể cho bạn, sau đó tiến hành chụp phim X-quang để xác định răng nanh của bạn có bị mọc lệch hay mọc ngầm không. Trường hợp bạn có cao răng hoặc đang mắc các bệnh nha chu như viêm lợi, sâu răng,… bác sĩ sẽ phải điều trị khỏi hoàn toàn trước khi tiến hành bọc răng nanh sứ cho bạn.

Người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát
Người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát

Bước 2: Gây tê khu vực cần điều trị

Bác sĩ sẽ gây tê cho người bệnh tại khu vực bọc răng sứ để giúp người bệnh không cảm thấy đau nhức và ê buốt khi bác sĩ mài cùi răng và lấy dấu răng.

Bước 3: Mài cùi răng sau đó lấy dấu răng

Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ để mài cùi răng theo tỷ lệ nhất định để làm trụ. Sau đó lấy dấu răng cho người bệnh. Những tham số này sẽ được gửi tới phòng Labo để các kỹ thuật viên tiến hành thiết kế mẫu răng sao cho phù hợp với bệnh nhân. Toàn bộ kích thước, hình dáng, màu sắc của răng sứ sẽ giống với răng thật và đảm bảo được quá trình ăn nhai diễn ra một cách tự nhiên.

CHI TIẾT: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Cơ Thể Không?

Bước 4: Gắn răng sứ cố định

Sau khi mài cùi răng, bác sĩ sẽ tiến hành gắn tạm răng giả lên để bệnh nhân có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ và hoạt động ăn nhai thông thường. Sau khi mão răng sứ được làm xong, bác sĩ sẽ gắn thử mão sứ lên răng cho bạn để kiểm tra xem có khít sát với răng thật không. Nếu không đạt tiêu chuẩn, răng nanh sứ sẽ được gửi trả lại phòng Labo để chỉnh sửa sao cho phù hợp với bệnh nhân. Nếu đạt tiêu chuẩn, bác sĩ sẽ gắn răng sứ cố định lên răng nanh bằng băng keo chuyên dụng.

Bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng nanh sứ cố định cho bạn
Bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng nanh sứ cố định cho bạn

Bước 5: Tái khám và hướng dẫn chăm sóc răng tại nhà

Sau khi bọc răng nanh sứ hoàn tất, nha sĩ sẽ xếp lịch tái khám cho người bệnh. Đồng thời hướng dẫn bạn cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng sao cho tốt nhất.

TÌM HIỂU THÊM: Bọc Răng Vàng Thực Hiện Thế Nào? Quy Trình & Chi Phí

Bọc sứ răng nanh có nguy hiểm không?

Bọc răng nanh bằng sứ là phương pháp được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả, đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Tuy nhiên việc bọc sứ cho răng nanh có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào các yếu tố như: Địa chỉ thực hiện, tay nghề của bác sĩ, cơ sở vật chất, chất liệu sứ sử dụng, chế độ chăm sóc răng miệng của người bệnh…

Ngoài ra khi bọc răng sứ, phần răng thật sẽ yếu hơn do bác sĩ phải mài cùi răng để lắp mão sứ. Việc mài cùi răng phải đảm bảo không được tác động quá nhiều đến răng thật. Nhưng nếu bác sĩ tay nghề còn non yếu, nếu thực hiện không cẩn thận sẽ khiến cả răng sứ và răng nanh thật bị hư hỏng.

Bọc răng nanh bằng sứ rất an toàn và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng
Bọc răng nanh bằng sứ rất an toàn và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng

Bên cạnh đó, răng sau khi bọc sứ cũng cần có chế độ chăm sóc tốt để tránh làm răng bị tổn thương. Nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ khiến thức ăn và mảng bám tích tụ vào bên trong, gây ra các vấn đề nha chu và làm giảm tuổi thọ của răng sứ. Tuy nhiên, nhìn chung việc bọc răng nanh không có quá nhiều vấn đề nan giải. Chỉ cần bạn lựa chọn được cơ sở nha khoa uy tín và có chế độ chăm sóc răng đúng cách thì sẽ nhanh chóng sở hữu một hàm răng đẹp hoàn mỹ.

ĐỪNG BỎ QUA: Những Triệu Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Cần Đặc Biệt Chú Ý

Bọc răng nanh bao nhiêu tiền?

Chi phí bọc răng nanh hiện nay cũng không quá đắt. Nhìn chung, mức giá này vẫn nằm trong khoảng mà các khách hàng có thu nhập trung bình khá có thể chi trả. Thực tế chi phí bọc răng nanh bao nhiêu tiền ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào số lượng răng cần bọc, công nghệ bọc răng, chất liệu răng sử dụng và địa chỉ nha khoa thực hiện.

Ngoài chất liệu răng bằng sứ, một số khách hàng còn “chịu chơi” hơn khi yêu cầu răng nanh bọc vàng hoặc răng nanh bọc bạc. Khi đó chi phí bọc răng nanh cũng sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

TÌM HIỂU NGAY: Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá 2023

Chi phí bọc răng còn phụ thuộc vào loại răng sứ mà bạn chọn
Chi phí bọc răng còn phụ thuộc vào loại răng sứ mà bạn chọn

Dưới đây là bảng giá của các loại răng sứ phổ biến hiện nay, khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn loại răng phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình.

LOẠI RĂNG SỨ CHI PHÍ GHI CHÚ
Răng sứ kim loại Ceramco III 1.000.000 VNĐ/Răng BH 3 Năm
Răng sứ Titan 2.000.000 VNĐ/Răng BH 5 Năm
Răng toàn sứ Emax 4.000.000 VNĐ/Răng BH 5 Năm
Răng toàn sứ Zirconia 6.000.000 VNĐ/Răng BH 10 Năm
Răng sứ toàn sứ cao cấp loại HI-Zirconia 7.000.000 VNĐ/Răng BH 20 Năm

Lưu ý: Mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, để biết được chi phí bọc răng nanh chính xác của mình, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phù hợp.

Địa chỉ bọc răng nanh uy tín hiện nay

Một điều cực kỳ quan trọng để giúp quá trình bọc răng nanh diễn ra thuận lợi đó là tìm được địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đến đâu để bọc sứ răng nanh thì có thể tham khảo những cơ sở dưới đây:

Nha khoa ViDental

Nha khoa ViDental là một trong những địa chỉ bọc răng nanh uy tín tại Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây có đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, giúp cho quá trình thẩm mỹ nha khoa diễn ra được nhanh chóng và chính xác nhất. Bên cạnh đó còn có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa uy tín, làm việc hiệu quả với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sẵn sàng tư vấn cho bạn một cách tận tình, chi tiết nhất.

ĐỌC THÊM: Bọc răng Sứ Không Mài Thực Hiện Như Thế Nào? Hiệu Quả Tốt Không?

Nha khoa ViDental là địa chỉ bọc sứ răng nanh uy tín, chất lượng
Nha khoa ViDental là địa chỉ bọc sứ răng nanh uy tín, chất lượng
  • Địa chỉ: Lô 13, khu đấu giá Tân Triều, Thanh Trì, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 987.933.309.

Nha khoa quốc tế Việt Đức

Đây là một địa chỉ nha khoa nổi tiếng chuyên về các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ như bọc răng sứ, niềng răng, tẩy trắng răng, làm răng thỏ, răng đính đá,… Phòng khám có ưu điểm là cơ sở vật chất cực kỳ trang trang, rộng rãi, sạch sẽ, tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Các bác sĩ chuyên khoa tại đây sẽ tiến hành thăm khám và cung cấp cho bạn phác đồ điều trị chi tiết nhất. Công nghệ được sử dụng để bọc răng nanh là công nghệ chụp 4D CAD/CAM, giúp cho việc chẩn đoán, điều trị được diễn ra an toàn, hiệu quả.

  • Cơ sở 1: Số 84A Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Điện thoại: 0243.9369.777 – 0243.9369.736.
  • Cơ sở 2: Số 29 Trường Yên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.
  • Điện thoại: 0243.3811.888.
  • Cơ sở 3: Số 76A-76B-78 Nguyễn Cư Trinh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0287.3088.799 – 0283.5355.662.

Nha khoa Việt Pháp

Bạn có thể tiến hành bọc răng nanh tại địa chỉ nha khoa quốc tế Việt Pháp. Đây là một cơ sở với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trên thị trường, giúp phục hình răng sứ thành công cho hàng chục nghìn ca bệnh. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên tại đây đều là những người có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn kỹ thuật cao. Những thiết bị y tế tại phòng khám đều được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, giúp quá trình bọc răng nanh diễn ra an toàn, không gây đau đớn cho khách hàng.

THÔNG TIN HỮU ÍCH: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Tổng Hợp 13 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Nha khoa Việt Pháp là địa chỉ làm răng sứ khách hàng không nên bỏ qua
Nha khoa Việt Pháp là địa chỉ làm răng sứ khách hàng không nên bỏ qua
  • Cơ sở 1: Số 24 trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Số 6 đường Thái Hà, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
  • Cơ sở 3: Số 29 đường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
  • Cơ sở 4: Số 69 đường Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
  • Điện thoại: 098.264.1324.

Nha khoa Kim

Đây là một hệ thống nha khoa Quốc tế uy tín có thể thực hiện được mọi yêu cầu của khách hàng. Nha khoa Kim hiện đã có hàng chục chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam. Mỗi cơ sở tại đây đều quy tụ đội ngũ bác sĩ nha khoa chất lượng, phòng khám rộng rãi, trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh dịch vụ bọc răng nanh, phòng khám còn cung cấp các dịch vụ nha khoa như: Niềng răng, chỉnh nha, trồng răng implant, điều trị viêm nướu, sưng tủy, sâu răng, hôi miệng, hướng dẫn làm trắng răng,,…

  • Cơ sở Hà Nội: Số 162A đường Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa.
  • Cơ sở TP.HCM: Số 101 đường Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, thành phố HCM.
  • Đồng Nai: Số 264A đường Phạm Văn Thuận, Phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa.
  • Tiền Giang: Số 304A đường Lý Thường Kiệt, Phường 5, thành phố Mỹ Tho.
  • Bình Dương: Số 1 đường Nguyễn Văn Tiết, Phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một.
  • Bà Rịa – Vũng Tàu: Số 75 Lê Hồng Phong, Phường 7, thành phố Vũng Tàu.
  • Điện thoại: 1900 6899.

Chăm sóc sau khi bọc răng nanh tại nhà

Để chiếc răng nanh mới của bạn luôn khỏe mạnh, trắng sáng và có tuổi thọ lâu hơn, khách hàng cần chú ý đến chế độ chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ.

THAM KHẢO NGAY: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Luôn Bền Đẹp Bạn Không Nên Bỏ Qua

Khách hàng cần chăm sóc răng miệng cẩn thận sau khi bọc răng nanh
Khách hàng cần chăm sóc răng miệng cẩn thận sau khi bọc răng nanh

Dưới đây là một vài thông tin quan trọng dành cho bạn: 

  • Mỗi ngày nên đánh răng từ 2-3 lần sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Điều này giúp loại bỏ thức ăn thừa sau khi ăn và tránh được các bệnh lý răng miệng khác.
  • Khi đánh răng cần lựa chọn loại bàn chải có lông mềm, đánh nhẹ nhàng từ ngoài vào trong. Nên sử dụng loại kem đánh răng có chứa flour để tránh làm tổn thương đến lợi và nướu.
  • Bạn nên dùng thêm nước súc miệng, tăm nước và chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn mảng bám, thức ăn thừa và vi khuẩn còn sót lại trong khoang miệng. Tuyệt đối không nên dùng tăm tre để xỉa răng hoặc tác động vào chiếc răng sứ mới bọc.
  • Thời gian đầu sau điều trị, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt như cháo, súp, canh, sữa, nước ép trái cây, sinh tố,… 
  • Khi răng nanh sứ đã ổn định trên cung hàm, bạn cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi, photpho, magie và vitamin để giúp răng miệng luôn khỏe mạnh.
  • Mặc dù việc bọc răng nanh sứ có lực nhai tốt hơn răng thật gấp 8 lần, nhưng nó vẫn có thể bị sứt mẻ. Do đó bạn nên tránh sử dụng những món ăn quá cứng, quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh để không làm ảnh hưởng đến răng.
  • Tương tự như răng thật, răng sứ cũng có thể bị nhiễm màu, mất đi màu sắc trắng sáng tự nhiên nếu bạn sử dụng quá thường xuyên những loại thực phẩm như: Nước trà, cà phê, chocolate, rượu vang, coca,…
  • Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có chứa nhiều acid vì nó không tốt cho răng.
  • Hãy đến gặp bác sĩ nha khoa định kỳ 6 tháng một lần hoặc khi phát hiện răng miệng của mình có vấn đề. Điều này sẽ giúp bác sĩ sớm tìm ra được nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục cho người bệnh.

Bọc răng nanh sứ là một thủ thuật nha khoa được khá nhiều khách hàng lựa chọn để giúp sở hữu một hàm răng duyên dáng và nụ cười rạng rỡ hơn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm thông tin liên quan đến phương pháp nha khoa thẩm mỹ này. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, bạn sẽ sớm lựa chọn được một địa chỉ nha khoa uy tín, từ đó có được hàm răng hoàn hảo, như ý.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo