Bọc Sứ Răng Cửa Là Gì? Đối Tượng Sử Dụng, Quy Trình Và Bảng Giá

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Do nằm ở vị trí trung tâm của khung hàm nên các khuyết điểm như hô móm, thưa, lệch, sứt mẻ, nhiễm màu,… của răng cửa dễ dàng bị nhận thấy, làm mất đi thẩm mỹ và sự tự tin. Trong trường hợp này, bọc sứ răng cửa sẽ là lựa chọn thích hợp, giúp bạn nhanh chóng lấy lại gương mặt cân đối, hoàn thiện.

Bọc sứ răng cửa là gì? Dùng cho đối tượng nào?

Bọc răng sứ cho răng cửa là phương pháp dùng mão sứ đã được chế tác phù hợp chụp lên răng thật, tạo nên “chiếc áo” hoàn hảo cho răng cửa. Trước khi được “khoác áo mới”, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng tự nhiên theo tỷ lệ vừa đủ để đảm bảo độ hài hòa, chắc chắn của mão sứ khi gắn.

Bọc sứ 2 răng cửa đang là lựa chọn của nhiều người
Bọc sứ 2 răng cửa đang là lựa chọn của nhiều người

Bọc răng sứ răng cửa nên thực hiện trong các trường hợp:

  • Răng cửa bị vỡ, mẻ: Với những chiếc răng cửa bị vỡ mẻ quá ⅓, phương pháp hàn trám không thể khôi phục lại hình dáng răng ban đầu thì bọc sứ sẽ là lựa chọn phù hợp.
  • Răng cửa bị ố màu, thưa và nhỏ: Với trường hợp răng thưa, nhỏ, ố màu mất thẩm mỹ… bọc răng sứ 2 răng cửa sẽ giúp xử lý hiệu quả khuyết điểm, ngăn chặn thức ăn giắt lại kẽ răng và nguy cơ mắc các bệnh răng miệng.
  • Răng cửa bị hô: Răng hô không chỉ hạn chế khả năng nhai mà còn gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng không nhỏ tới sự tự tin khi giao tiếp. Thậm chí, nếu không được can thiệp răng hô có thể gây ra nhiều bệnh lý răng miệng cùng một số vấn đề sức khỏe khác. Do vậy việc bọc răng sứ cho răng cửa bị hô sẽ là giải pháp hiệu quả.
  • Răng cửa nhiễm kháng sinh, tối màu từ bên trong: Tình trạng ố màu do kháng sinh hoặc do răng cửa bị hỏng từ bên trong ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Trong trường hợp này, bạn nên mài răng cửa bọc sứ để có nụ cười tự tin, gương mặt hoàn thiện hơn.

Lưu ý:

  • Bọc răng sứ 2 răng cửa không thể đem lại cho bạn hàm răng trắng, đều đẹp như ý. Nếu chỉ bọc sứ 2 răng thì sự chênh lệch màu sắc, sự đồng đều giữa các răng sẽ rất dễ bị nhận ra, làm khuôn miệng của bạn mất đi vẻ hài hòa.
  • Việc bọc sứ phải đảm bảo phù hợp với khớp cắn nhưng với trường hợp cả răng cửa và các răng còn lại mọc sai vị trí thì phương pháp này không thể xử lý vấn đề khách hàng đang gặp phải. Khi đó, bệnh nhân cần niềng răng để điều chỉnh lại sự xô lệch, đưa khớp cắn về đúng vị trí rồi mới bọc răng sứ.

ĐỌC THÊM: Răng Đã Trám Có Bọc Sứ Được Không? Cần Lưu Ý Điều Gì?

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Bọc răng sứ 2 răng cửa gồm mấy loại?

Hiện nay có nhiều hình thức bọc sứ răng cửa giúp cải thiện tính thẩm mỹ và sự tự tin cho khách hàng. Trong đó, 2 loại phổ biến nhất là mão sứ kim loại và mão toàn sứ, mỗi chất liệu lại có ưu/nhược điểm riêng, đáp ứng với nhu cầu của từng khách hàng.

Răng sứ kim loại

Đây là loại mão răng có khung sườn kim loại, lớp ngoài bọc bằng chất liệu sứ. Do có “lớp áo” là sứ nên răng sứ kim loại vẫn đảm bảo màu sắc như răng thật và tính thẩm mỹ.

Ưu điểm:

  • Tính thẩm mỹ tương đối.
  • Giá thành rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của đông đảo khách hàng.
  • Không đòi hỏi kỹ thuật quá phức tạp, nhiều cơ sở nha khoa có khả năng thực hiện.

Hạn chế:

  • Dễ gây kích ứng và làm đen viền nướu sau 1 thời gian sử dụng, ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ.
  • Tuổi thọ của mão răng kim loại tương đối thấp, trung bình chỉ từ 5-7 năm. 

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Titan Tốt Không? [Ưu nhược điểm]

Bọc sứ răng cửa – Răng toàn sứ

Đây là loại mão răng được làm 100% từ sứ, không chứa kim loại. Do có tính thẩm mỹ cao nên khi bọc sứ răng cửa, nha sĩ luôn khuyến khích khách hàng sử dụng loại răng này.

Ưu điểm:

  • Có thành phần 100% là sứ tinh khiết nên an toàn, không gây tình trạng kích ứng.
  • Không gây đen viền nướu, phản quang tốt y như răng thật.
  • Răng có màu sắc tự nhiên, không bị đục như có sườn kim loại.
  • Độ chống bám dính cao, hạn chế tối đa tác động của thức ăn sẫm màu, cafe, thuốc lá,… tránh được việc răng đổi màu trong quá trình sử dụng.
  • Sườn răng toàn sứ, đòi hỏi tỷ lệ mài răng cửa bọc sứ thấp.
  • Độ bền răng toàn sứ cao, giúp cải thiện hiệu quả khả năng nhai và cảm nhận thức ăn.
  • Tuổi thọ răng trung bình từ 20-25 năm, thậm chí suốt đời nếu được chăm sóc tốt.

Hạn chế:

  • Chi phí cao, không phải ai cũng đủ khả năng tài chính.
  • Đòi hỏi kỹ thuật của cơ sở nha khoa, trình độ tay nghề của nha sĩ.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Răng Sứ Được Đánh Giá Tốt Nhất Hiện Nay

Do có nhiều ưu điểm, răng toàn sứ luôn được ưu tiên lựa chọn
Do có nhiều ưu điểm, răng toàn sứ luôn được ưu tiên lựa chọn

Quy trình bọc sứ răng cửa hiện nay

Tương tự như phương pháp bọc răng sứ cho răng hàm, quy trình bọc răng sứ răng cửa cũng gồm các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước tiên bệnh nhân được thăm khám tổng quát để kiểm tra tình trạng răng miệng, các bệnh lý liên quan. Sau đó tiến hành chụp X-Quang răng, thông qua hình ảnh film chụp và những thông tin thu được, nha sĩ sẽ lên kế hoạch bọc răng cụ thể và tư vấn cho bệnh nhân.

Bước 2: Vệ sinh các răng cần bọc sứ

Khoang miệng được làm sạch đảm bảo vệ sinh để quá trình bọc răng sứ diễn ra an toàn, cho tính thẩm mỹ cao.

Bước 3: Gây tê và mài cùi

Sau khi vệ sinh khoang miệng và răng cần bọc sứ, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng răng cần điều trị rồi tiến hành mài cùi răng.

TÌM HIỂU NGAY: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không?

Bước 4: Lấy dấu răng

Nha sĩ sử dụng một số dụng cụ chuyên nghiệp để lấy dấu răng của bệnh nhân. Dấu răng sau khi lấy sẽ được chuyển về phòng labo để phục vụ công tác thiết kế, chế tác răng mới. Trong thời gian chờ lắp răng sứ người bệnh được gắn răng tạm nhằm đảm bảo thẩm mỹ, giúp việc nhai thức ăn diễn ra bình thường.

Bước 5: Gắn răng sứ

Trước khi bọc sứ răng cửa, bác sĩ sẽ kiểm tra độ khít, màu sắc và hình dáng của chúng. Khi đã đáp ứng được các yếu tố trên, răng sứ sẽ được gắn cố định, hoàn thành quá trình bọc răng sứ cho răng cửa.

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Có Đau Không? Hướng Dẫn Giảm Đau Hiệu Quả

Bọc sứ răng cửa được thực hiện với các bước rất cơ bản
Bọc sứ răng cửa được thực hiện với các bước rất cơ bản

Bọc sứ răng cửa hết bao nhiêu tiền, có đắt không?

So với bọc răng sứ nguyên hàm, chi phí bọc răng sứ răng cửa tiết kiệm hơn. Song số tiền mà mỗi người phải chi trả ít hay nhiều còn phụ thuộc vào loại răng sứ cũng như cơ sở nha khoa thực hiện.

Theo chất liệu mão răng, chi phí khi bọc sứ răng cửa sẽ như sau:

  • Răng sứ kim loại: Dao động từ 800.000 đồng – 2.500.000 đồng/răng, phù hợp với những người có thu nhập vừa. Tuy nhiên, loại mão sứ này rất dễ bị phát hiện do có màu sắc đục kém tự nhiên.
  • Răng toàn sứ: Trung bình từ 4.000.000 đồng – 15.000.000 đồng/răng tùy loại. Loại mão sứ này có tính thẩm mỹ cao, chịu lực tốt nên giá thành cao, phù hợp với những người có khả năng tài chính cao.

CẬP NHẬT NGAY: Bọc Sứ Răng Cửa Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá 2023

Địa chỉ bọc răng cửa uy tín, chất lượng nhất

Bọc sứ 2 răng cửa là đang là nhu cầu của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng lựa chọn được địa chỉ tin cậy, nếu đang băn khoăn bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây: 

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW là đơn vị tuyến trung ương, chuyên tiếp nhận bệnh nhân khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận. Dưới sự quản lý của Bộ Y tế, bệnh viện hiện sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, mang đến dịch vụ nha khoa chất lượng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo bệnh nhân khu vực phía Bắc. Trong đó, dịch vụ bọc răng sứ của viện luôn là lựa chọn của đông đảo khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Fanpage: Facebook.com/bvranghammat.
  • Website: ranghammat.org.vn.

Viện Nha khoa ViDental

Viện Nha khoa ViDental là đơn vị nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại trong chăm sóc sức khỏe, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ nha khoa. Với đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm, trang thiết bị được nhập từ Pháp, Mỹ, Nhật,… ViDental hiện là địa chỉ bọc sứ răng cửa tin cậy được đông đảo khách hàng cho phản hồi tích cực.

Thông tin liên hệ:

  • Fanpage: Facebook.com/nhakhoavidental.com.
  • Website: nhakhoavidental.com.

KHÁM PHÁ THÊM: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? TOP 10+ Địa Chỉ Chất Lượng 

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM là cơ sở uy tín trong lĩnh vực nha khoa tại khu vực phía Nam. Được thành lập từ nhiều năm trước, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM hiện cung cấp nhiều dịch vụ nha khoa thẩm mỹ, trong đó có bọc răng sứ với chất lượng tốt được đông đảo bệnh nhân và người nhà đánh giá cao.

Thông tin liên hệ:

  • Fanpage: Facebook.com/bvranghammat.vn.
  • Website: ranghammat.com.
Bọc răng sứ 2 răng cửa ở địa chỉ uy tín giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp
Bọc răng sứ 2 răng cửa ở địa chỉ uy tín giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp

Hướng dẫn chăm sóc sau bọc răng cửa

Răng sứ có độ bền cao, khả năng bám dính màu từ thực phẩm thấp, đảm bảo nguyên vẹn chức năng nhai cho bệnh nhân sau khi bọc. Tuy nhiên, để răng sứ có tuổi thọ tối đa, tránh nguy cơ mắc các bệnh răng miệng, khi bọc sứ răng cửa bạn nên chú ý:

  • Luôn ưu tiên các loại thức ăn mềm, dễ nhai sau đó mới tăng dần độ cứng. Tránh sử dụng thực phẩm quá cứng, dai vì có thể gây sứt mẻ, thậm chí là vỡ răng.
  • Hạn chế sử dụng những thực phẩm sẫm màu, đồ ăn ngọt hoặc có tính acid nhiều vì có thể làm hại men răng, gây ố vàng mất thẩm mỹ.
  • Chủ động chăm sóc răng miệng thường xuyên, luôn đánh răng ít nhất 2-3 lần/ngày. Ưu tiên vệ sinh răng miệng bằng bàn chải lông mềm, chỉ nha khoa, tăm nước. Sau khi đánh răng nên rửa tay sạch sẽ rồi massage nướu nhẹ nhàng giúp máu lưu thông tốt hơn, tránh gây thâm đen nướu.
  • Sử dụng nước muối loãng súc miệng mỗi ngày để làm sạch vi khuẩn, loại bỏ nguy cơ viêm nhiễm.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần hoặc theo lịch hẹn của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường như ê buốt, lung lay… thì nên liên hệ với nha sĩ để được thăm khám, tư vấn chi tiết.

Như vậy bọc sứ răng cửa là phương pháp nha khoa thẩm mỹ hiện đại, đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ của răng, tránh phát sinh các vấn đề răng miệng thì mỗi người nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, chủ động chăm sóc sau khi làm răng,… Đặc biệt, cần tránh tâm lý “ham rẻ” để lâm vào cảnh “tiền mất, tật mang”.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo