Quy Trình Bọc Răng Sứ Chuẩn Nha Khoa Gồm Mấy Bước?

Quy Trình Bọc Răng Sứ

boc-rang-su-1
Bước 1
Nha sĩ khám tổng quát
Thăm khám răng miệng là điều kiện tiên quyết trước khi niềng răng
Bước 2
Vệ sinh và điều trị bệnh răng miệng
trong-rang-su-co-dau-khong-3
Bước 3
Tiến hành mài cùi răng
mao-rang-su-3-
Bước 4
Lấy dấu răng bọc sứ và thiết kế mão răng sứ
hau-qua-boc-rang-su2
Bước 5
Gắn mão sứ lên răng thật
Tái khám nha sĩ đúng lịch hẹn
Bước 6
Tái khám theo định kỳ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ phổ biến được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, quy trình bọc răng sứ như thế nào là đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn thì không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các bước bọc răng sứ đúng chuẩn nha khoa.

Quy trình bọc răng sứ tại nha khoa gồm các bước nào?

Răng sứ sử dụng các vật liệu sứ cao cấp được gắn vào phần cùi răng thật nhằm cải thiện thẩm mỹ và phục hồi chức năng ăn nhai cho răng. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp khắc phục một số khuyết điểm như răng bị xỉn màu, ố vàng, sứt mẻ, khuôn răng nhỏ,… rất hiệu quả. Đây là một giải pháp “làm đẹp” nhanh chóng mang lại một nụ cười tươi rạng rỡ cho mọi người.

Quy trình bọc răng sứ gồm 5 bước cơ bản
Quy trình bọc răng sứ gồm 5 bước cơ bản

Để đảm bảo cho quá trình bọc răng sứ đạt hiệu quả như mọi đợi, quy trình thực hiện gắn mão sứ phải được tiến hành đầy đủ theo các bước cơ bản. Tại các cơ sở nha khoa, quy trình bọc răng sứ đúng chuẩn gồm các bước như sau:

Bước 1: Nha sĩ khám tổng quát

Dù là bạn thực hiện dịch vụ nha khoa gì bác sĩ cũng cần tiến hành thăm khám lâm sàng toàn bộ khoang miệng của bạn. Đồng thời chỉ định một số yêu cầu như chụp X quang, phim CT để đánh giá chính xác tình trạng răng miệng. Việc này cũng giúp bác sĩ xác định xem khách hàng có mắc bệnh lý nha khoa nào không.

Dựa vào những kết quả thăm khám thu được, bác sĩ sẽ tư vấn và lên kế hoạch cụ thể về quá trình bọc răng sứ. Tùy vào sức khỏe răng miệng, nhu cầu, điều kiện kinh tế mà bạn lựa chọn loại răng sứ phù hợp nhất.

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất 2023

Bước 2: Vệ sinh và điều trị bệnh răng miệng

Việc lấy cao răng, vệ sinh sạch sẽ răng miệng giúp đảm bảo khoang miệng không bị nhiễm khuẩn. Từ đó, quá trình làm răng sứ diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất.

Trong một số trường hợp nếu bạn bị mắc bệnh viêm nha chu, sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng,… thì cần phải được tiến hành chữa dứt điểm. Như vậy sẽ đảm bảo không gây đau nhức sau khi bọc sứ và tăng cường tuổi thọ của răng.

Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh toàn bộ khoang miệng trước khi tiến hành gắn mão sứ
Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh toàn bộ khoang miệng trước khi tiến hành gắn mão sứ

Bước 3: Quy trình bọc răng sứ – Tiến hành mài cùi răng

Đây là một các bước quan trọng nhất trong quy trình bọc răng sứ chuẩn nha khoa. Bác sĩ sẽ tính toán chi tiết để mài cùi răng thật theo tỷ lệ nhất định, nhằm bảo vệ tối đa mô răng thật. Khi này sẽ cần sử dụng những dụng cụ chuyên biệt trong nha khoa để thực hiện và yêu cầu về trình độ chuyên môn cao của bác sĩ, đảm bảo quá trình mài răng không xâm lấn đến tủy răng thật. Quá trình này diễn ra khoảng từ 15 – 30 phút tùy vào số lượng răng cần mài cùi.

Thường tâm lý khi đến nha khoa của khách hàng ai cũng đều rất lo lắng và sợ hãi, nhất là cần phải điều trị nội nha. Tuy nhiên, quá trình này cần phải gây tê nên không hề gây đau nhức hay ê buốt.

ĐỌC THÊM: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Gì Đến Sức Khỏe Không?

Bước 4: Lấy dấu răng bọc sứ và thiết kế mão răng sứ

Khi hoàn tất bước mài cùi răng, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng bọc sứ để gửi cho phòng Labo tiến hành thiết kế răng với kích thước và màu sắc chuẩn xác nhất. Hiện nay có rất nhiều công nghệ làm răng sứ hiện đại, đảm bảo chất lượng khi gắn vừa khít với răng thật mang lại hiệu quả thẩm mỹ rất cao.

Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ được bác sĩ gắn răng tạm để giúp quá trình ăn nhai dễ dàng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Thao tác gắn răng sứ giả bác sĩ thực hiện rất nhẹ nhàng và nhanh chóng nên bạn hoàn toàn yên tâm không cần lo lắng về cảm giác đau, ê buốt.Ngoài ra, khi này bác sĩ sẽ hẹn bạn một lịch cố định sau khoảng 1 – 2 tuần để quay lại gắn răng sứ hoàn chỉnh.

ĐỪNG BỎ QUA: Các Loại Răng Sứ Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Bước 5: Quy trình bọc răng sứ – Gắn mão sứ lên răng thật

Bác sĩ tiến hành gắn mão sứ lên cùi răng thật bằng keo dính chuyên dụng trong nha khoa để đảm bảo độ chắc chắn khi ăn nhai. Trước khi gắn cố định lên răng, bác sĩ sẽ kiểm tra vị trí khớp cắn có bị cộm không, đột sát khít với các răng bên cạnh, màu sắc răng tự nhiên, hình dáng của răng hài hoà chưa cho đến khi khách hàng cảm thấy hài lòng.

Gắn mão sứ đòi hỏi độ cẩn thận và chính xác rất cao
Gắn mão sứ đòi hỏi độ cẩn thận và chính xác rất cao

Thường thì mão răng sứ sẽ được gắn tạm thời một vài ngày để bạn cảm nhận khi ăn nhai, giao tiếp. Nếu mọi thứ đều bình thường bạn sẽ quay lại nha khoa để bác sĩ gắn cố định. Trường hợp răng còn bị vênh, cộm ăn nhai không thoải mái hay gây khó chịu thì bác sĩ sẽ điều chỉnh lại.

KHÁM PHÁ NGAY: Một Số Triệu Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Thường Gặp Phải

Bước 6: Tái khám theo định kỳ

Tái khám răng miệng định kỳ là bước quan trọng giúp răng sứ giữ được độ bền đẹp và trắng sáng tự nhiên. Thường 6 tháng/lần bạn sẽ cần tới nha khoa để khám răng miệng, lấy cao răng đảm bảo việc vệ sinh răng sứ tốt nhất. Đồng thời bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng sứ đúng cách để tăng tuổi thọ của răng.

Từng bước trong quy trình bọc răng sứ đều có vai trò quan trọng giúp đạt được kết quả tốt nhất. Việc thực hiện không đúng theo trình tự sẽ gây ra những tác động xấu đến sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đó, một vài trường hợp bác sĩ chuyên môn còn kém khi tiến hành bọc răng sứ còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho khách hàng. Chính vì vậy, dù là bất kỳ một phương pháp phục hình hay thẩm mỹ răng miệng nào cũng cần đảm bảo tuân thủ đúng theo quy trình chuẩn.

LƯU Ý: 7+ Nguy Hiểm Từ Hậu Quả Bọc Răng Sứ Sai Kỹ Thuật Có Thể Gặp Phải

Những điều ai cũng nên biết khi bọc răng sứ

Để có được một hàm răng trắng sáng, bạn không chỉ cần quan tâm đến quy trình bọc răng sứ của nha khoa mà còn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

Trước khi bọc răng sứ

  • Nếu có bệnh lý răng miệng cần điều trị triệt để trước khi tiến hành bọc răng sứ.
  • Những người có thói quen nghiến răng cần có sự thăm khám và tư vấn chi tiết của bác sĩ trước khi quyết định làm răng sứ. Vì nghiến răng khi ngủ sẽ khiến cơ hàm co thắt, tạo áp lực lên bề mặt sứ khiến chúng bị nứt, vỡ.
  • Khi trao đổi với bác sĩ bạn nên nói rõ về mong muốn, nguyện vọng của bản thân để lựa chọn được loại răng sứ phù hợp nhất. Tránh trường hợp làm theo chỉ định của bác sĩ nhưng khi hoàn thiện lại cảm thấy không hài lòng về màu sắc, kích thước của răng sứ.
  • Hãy lựa chọn nha khoa uy tín để tiến hành bọc răng sứ.  Chú ý đến chất liệu và nguồn gốc của răng sứ, chế độ bảo hành rõ ràng của nha khoa để đảm bảo bạn được sử dụng dịch vụ có chất lượng tốt nhất.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Danh Sách 13 Địa Chỉ Uy Tín

Bọc răng sứ chất lượng giúp bạn sở hữu một nụ cười rạng rỡ
Bọc răng sứ chất lượng giúp bạn sở hữu một nụ cười rạng rỡ

Sau khi bọc răng sứ

Tuổi thọ của chiếc răng sứ phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu sứ cũng như cách chăm sóc răng miệng của bạn. Vì vậy khi đã hoàn thành quy trình làm răng sứ bạn cần:

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách, sử dụng bàn chải lông mềm và loại kem đánh răng chuyên dụng để làm sạch khoang miệng nhẹ nhàng. Đồng thời kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ thức ăn thừa.
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn, hoa quả cứng có thể làm nứt vỡ răng sứ.
  • Không thường xuyên dùng những đồ ăn quá nóng, quá lạnh gây ê buốt và làm tổn thương đến men răng.
  • Trong quá trình ăn nhai thấy răng sứ có bất kỳ điều gì bất thường nào như: đau nhức, hôi miệng, nứt vỡ,.. cần liên hệ cho nha khoa hoặc tới gặp bác sĩ để thăm khám kịp thời.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ chi tiết trên đây bạn đã nắm rõ được quy trình bọc răng sứ theo đúng chuẩn nha khoa. Đừng quên lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để bọc răng sứ, sớm sở hữu một nụ cười rạng rỡ.

GỢI Ý XEM THÊM:

Lý do lựa chọn ViDental Kid để bọc răng sứ

bs-thuyanh

Bác sĩ Thùy Anh

  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bác sĩ được đánh giá là một trong những bác sĩ nha khoa giỏi hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực chỉnh nha và sở hữu trong tay nhiều chứng chỉ nha khoa cao cấp như: Chứng chỉ chỉnh nha Invisalign do Invisalign Hoa kỳ cấp, Chứng chỉ cấy ghép răng Implant nha khoa.

bs-thai

Dr Thái Nguyễn Smile

  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Bác sĩ Nguyễn Thị Thái sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa và từng có cơ hội học hỏi kiến thức từ các chuyên gia hàng đầu thế giới. Không những thế, trong lĩnh vực chỉnh nha tại Việt Nam hiện nay, bác sĩ Thái được đánh giá cao về khả năng nhận định chính xác tình trạng răng.

Bảng giá tham khảo

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hiện nay, có rất nhiều cách trị hôi miệng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao

Mách Bạn Cách Trị Hôi Miệng Hiệu Quả Và An Toàn Nhất Hiện Nay

Cách trị hôi miệng là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm hiện nay. Tình trạng hôi miệng kéo dài gây ra nhiều hệ...

Trẻ Mọc Răng Sốt Mấy Ngày? Ba Mẹ Cần Làm Gì Cho Bé?

Bé Bị Hôi Miệng Khi Mọc Răng Là Do Đâu? Khắc Phục Thế Nào?

Bé bị hôi miệng khi mọc răng là tình trạng không hiếm mặc dù không phải bé nào cũng gặp tình trạng này. Tuy nhiên,...

Một số trường hợp gặp phải tình trạng hôi miệng kèm triệu chứng chảy máu ở chân răng

Hôi Miệng Chảy Máu Chân Răng: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Hôi miệng chảy máu chân răng là một trong những vấn đề răng miệng có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Nếu không...

Hôi miệng dạ dày là bệnh lý phổ biến, dễ gặp phải hiện nay

Hôi Miệng Dạ Dày Là Gì? Nguyên Nhân Và Hướng Xử Lý Hiệu Quả

Hôi miệng dạ dày là tình trạng bệnh lý khá phổ biến hiện nay, không chỉ gây ảnh hưởng tới hơi thở mà còn tác...

Bé Bị Viêm Nướu Hôi Miệng: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Phòng Ngừa

Bé Bị Viêm Nướu Hôi Miệng: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Phòng Ngừa

Bé bị viêm nướu hôi miệng khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi lo lắng. Việc tìm hiểu nguyên nhân, cách điều trị và phòng...

Viêm lợi hôi miệng là vấn đề mà rất nhiều người bệnh gặp phải hiện nay

Viêm Lợi Hôi Miệng: Hiểu Đúng Nguyên Nhân Để Chữa Trị Triệt Để

Viêm lợi hôi miệng ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề giao tiếp với mọi người xung quanh và khiến bạn trở nên tự ti...

Sâu răng hôi miệng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và cuộc sống của bạn

Sâu Răng Hôi Miệng: Hiểu Đúng Nguyên Nhân Để Điều Trị TRIỆT ĐỂ

Sâu răng hôi miệng là tình trạng mà nhiều người hiện nay gặp phải, khiến bạn tự ti trong vấn đề giao tiếp và ảnh...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo