Bọc răng Sứ Không Mài Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Chi Phí Thực Hiện

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ không mài là phương pháp nha khoa thẩm mỹ tiên tiến. Mọi người thường biết đến với tên gọi là dán sứ Veneer. Phương pháp này có ưu điểm đó là không cần mài cùi răng, không xâm lấn hay làm tổn hại đến tủy răng, không gây đau đớn, tuổi thọ của răng tương đối lâu. Chính vì vậy kỹ thuật dán sứ Veneer được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm những thông tin về phương pháp nha khoa thẩm mỹ này.

Bọc răng sứ không mài là gì?

Bọc răng sứ không mài chính là phương pháp dán sứ Veneer. Công nghệ này ra đời nhằm mục đích khắc phục các vấn đề bảo tồn men răng gốc trong quá trình thẩm mỹ răng, không làm ảnh hưởng tiêu cực đến mô răng và tủy răng bên trong. Khi đó các bác sĩ chỉ sử dụng một lớp sử với độ dày từ 0,3-0,5mm. Nhờ vậy men răng sẽ không bị mài nhỏ mà chỉ cần mái nhám lên bề mặt để tạo ra sự bám dính cho mão sứ. 

Dán sứ Veneer được đánh giá như một cuộc cách mạng trong ngành nha khoa thẩm mỹ khi kết hợp cả công nghệ số và công nghệ sản xuất miếng dán Veneer cao cấp. Một miếng dán siêu mỏng nhưng có thể đảm bảo được các tiêu chí về độ cứng, độ trong, độ che phủ cùng khả năng chịu lực cực tốt.

TÌM HIỂU THÊM: Dán Veneer Có Đặc Điểm Gì Nổi Bật? Ưu Nhược Điểm

Bọc răng sứ không mài chính là phương pháp dán sứ Veneer
Bọc răng sứ không mài chính là phương pháp dán sứ Veneer

Tuy nhiên khách hàng cần hiểu đúng bản chất của Veneer, kỹ thuật này không mài nhỏ răng như mọi người vẫn nghĩ. Hầu hết các trường hợp răng có thể dán sứ bác sĩ đều sẽ xử lý trên bề mặt răng không quá 10%, còn mặt trong răng sẽ giữ nguyên. Phương pháp này chỉ không cần mài răng trong một số trường hợp răng thưa.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

TÌM HIỂU THÊM: Các Công Nghệ Bọc Răng Sứ Hiện Nay – Ưu Nhược Điểm Từng Loại

Bọc răng sứ không mài có ưu điểm gì?

Sở dĩ có rất nhiều người tìm đến phương pháp bọc răng sứ không mài là bởi nó mang lại những ưu điểm nổi bật như:

Làm giảm cảm giác đau đớn và tê buốt

Do phương pháp này không cần mài răng quá nhiều nên sẽ không làm ảnh hưởng đến tủy răng. Nhờ vậy nó sẽ giúp làm giảm cảm giác ê buốt, đau đớn  sau khi hết thuốc tê đến mức thấp nhất.

XEM THÊM: Răng Ê Buốt Sau Khi Bọc Sứ Nguyên Nhân Do Đâu?

Đảm bảo an toàn cho răng thật

Làm răng sứ Veneer không cần mài răng, không tác động đến cấu trúc răng thật. Răng gốc cũng không bị mài nhiều nên vẫn sẽ khỏe mạnh, cấu trúc răng được đảm bảo nguyên vẹn nên bạn vẫn có thể ăn uống thoải mái mà không cần lo răng sẽ bị yếu đi.

Do không phải mài cùi răng nên phương pháp này sẽ đảm bảo an toàn cho răng thật
Do không phải mài cùi răng nên phương pháp này sẽ đảm bảo an toàn cho răng thật

Chịu lực nhai tốt

Lớp sứ Veneer tuy hơi mỏng nhưng mặt sứ vẫn đảm bảo về độ cứng và không bị mài mòn theo thời gian. Tuổi thọ của loại răng sứ không mài này có thể lên đến hàng chục năm nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ răng tốt.

Mặt dán sứ mỏng và đẹp mắt, màu sứ tự nhiên

Lớp sứ được dán lên rất mỏng, tạo cảm giác thanh thoát, tự nhiên như răng thật. Đối với những người có răng thưa, kẽ răng hở lớn, sau khi dán sứ tình trạng răng thưa sẽ được cải thiện, giúp hàm răng nhìn đều và đẹp hơn.

Kỹ thuật đơn giản, thời gian hồi phục nhanh

Phương pháp nha khoa thẩm mỹ này thường không xâm lấn nhiều nên ít gây đau đớn cho người bệnh. Bạn sẽ sớm làm quen được với sự tồn tại của lớp sứ trong miệng. Do đó, người bệnh chỉ cần chăm sóc và bảo vệ răng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ nha khoa là có thể sớm trở lại nếp sống sinh hoạt như bình thường.

BẠN CÓ BIẾT: Bọc Răng Sứ Mất Bao Lâu Để Hoàn Thiện Quá Trình?

Bọc răng sứ không mài có gây ảnh hưởng gì không?

Như đã chia sẻ ở trên, việc dán sứ Veneer giúp giữ nguyên cấu trúc của răng gốc. Do đó khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện phương pháp này bởi nó không làm ảnh hưởng gì đến men răng thật mà còn giúp bạn sớm sở hữu nụ cười trắng sáng, tự nhiên.

Bọc răng sứ Veneer không gây ảnh hưởng đến răng thật
Bọc răng sứ Veneer không gây ảnh hưởng đến răng thật

Dù vậy, bất kể phương pháp nha khoa thẩm mỹ nào cũng cần được thực hiện theo đúng quy trình và kỹ thuật, sử dụng vật liệu chính hãng, an toàn, không gây hại cho răng miệng và sức khỏe tổng quát của người bệnh. Vì vậy việc lựa chọn cơ sở nha khoa và bác sĩ thực hiện là rất quan trọng.

Mặc dù tuổi thọ của miếng dán Veneer có thể lên đến 15-25 năm nếu được chăm sóc tốt. Tuy nhiên nếu muốn giữ cho răng được khỏe mạnh và trắng sáng sau khi dán sứ Veneer, bạn cần vệ sinh răng miệng đúng cách. Nếu không, về lâu dài đường viền răng có thể bị thay đổi theo thời gian, răng có thể hơi tròn và không có màu trong.

Bọc răng sứ không mài áp dụng trong những trường hợp nào?

Răng sứ không mài tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Dưới đây là những đối tượng có thể sử dụng dịch vụ bọc răng sứ không mài:

  • Răng bị xỉn màu hoặc nhiễm màu, dù đã áp dụng phương pháp tẩy trắng nhưng cũng không mang lại hiệu quả.
  • Răng bị thưa, sứt mẻ.
  • Răng cửa to, nhìn mất cân đối với những răng khác.
  • Răng không cân xứng với gương mặt, răng quá nhỏ hoặc quá lớn.
  • Răng có nhiều vết trám bị ố màu.
  • Răng mọc lệch nhưng không quá nghiêm trọng và không muốn niềng răng.
  • Răng sứ cũ bị nứt hoặc vỡ mặt sứ.
  • Muốn cải thiện yếu tố thẩm mỹ cho hàm răng.

BÀI VIẾT HẤP DẪN: Khi Nào Cần Thay Răng Sứ? Quy Trình Và Chi Phí Thay Răng

Bọc răng sứ thích hợp với những người bị răng xỉn màu
Bọc răng sứ thích hợp với những người bị răng xỉn màu

Nếu những khuyết điểm trên răng của bạn chỉ ở mức độ nhẹ thì bạn nên lựa chọn phương pháp bọc răng sứ không mài. Trong trường hợp răng của bạn có nhiều khuyết điểm lớn thì có thể cân nhắc lựa chọn các phương pháp chỉnh nha như niềng răng, trồng răng Implant, bọc răng sứ….

Bên cạnh đó, những người không có đủ diện tích men răng, người có thói quen ngủ nghiến răng, mặt trong răng bị mòn, răng bị nhiễm màu nghiêm trọng,… cũng không nên áp dụng phương pháp bọc răng sứ Veneer.

Có thể thấy, việc chỉ định bọc răng sứ không mài còn khá hạn chế, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và quyết định xem tường hợp của bạn có phù hợp hay không.

Các bước làm răng sứ không mài chuẩn y khoa

So với phương pháp bọc răng sứ truyền thống cần tiến hành mài cùi răng khoảng 2mm rồi mới tiến hành bọc mão sứ lên trên cùi răng. Nếu kỹ thuật này thực hiện không đúng theo quy trình sẽ khiến mô răng bên trong bị xâm lấn, gây đau nhức và làm tổn hại đến cùi răng thật. 

Chính vì vậy, khách hàng có thể tham khảo thêm phương pháp bọc răng sứ không mài bởi đây là một phương pháp an toàn, ít xâm lấn. Cụ thể, quy trình dán răng sứ diễn ra như sau:

Bước 1: Bác sĩ khám tổng quát răng miệng và tư vấn chi tiết

Đây là bước đầu tiên để các bác sĩ kiểm tra tổng quát tình hình răng miệng. Nếu bạn có mắc các bệnh lý về nha chu cũng sẽ được bác sĩ điều trị khỏi rồi mới tiến hành dán sứ. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho người bệnh hình dáng và màu sắc răng phù hợp với gương mặt.

Bước 2: Vệ sinh răng và tiến hành gây tê

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm răng nướu do vi khuẩn gây ra. Từ đó giúp cho việc dán sứ mang lại hiệu quả tốt nhất. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để giảm cảm giác đau nhức, ê buốt có thể xảy ra.

Vệ sinh răng và tiến hành gây tê
Vệ sinh răng và tiến hành gây tê

Bước 3: Mài cùi răng sau đó lấy dấu răng

Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ nha khoa chuyên dụng để mài cùi răng, phần răng được mài chỉ khoảng 0.3mm nên răng thật của bạn vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Sau khi mài xong, bác sĩ sẽ lấy dấu răng để thiết kế mặt dán sứ Veneer phù hợp theo tỷ lệ của từng người, giúp đảm bảo độ khít và tương đồng với răng thật. 

ĐỌC THÊM: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không?

Bước 4: Tiến hành gắn mặt sứ

Khi mặt sứ được thiết kế xong, các bác sĩ sẽ kiểm tra lại một lần nữa rồi mới tiến hành dán mặt sứ cố định lên mặt trước của răng bằng nhựa dán. Bác sĩ sẽ căn chỉnh sao cho người bệnh cảm thấy phù hợp và thoải mái nhất.

Bọc răng sứ Veneer hiện có giá bao nhiêu?

Phương pháp bọc răng sứ không mài có nhiều ưu điểm vượt trội, giúp giữ gìn men răng và bảo vệ răng gốc một cách tối đa. Chính vì vậy dán sứ Veneer có chi phí không hề rẻ.

Phương pháp bọc răng sứ không mài có nhiều ưu điểm vượt trội nên giá tương đối cao
Phương pháp bọc răng sứ không mài có nhiều ưu điểm vượt trội nên giá tương đối cao

Dưới đây là bảng giá răng sứ Veneer chi tiết bạn có thể tham khảo:

Tên dịch vụ Đơn vị Giá niêm yết
Dán răng sứ Veneer Emax thẩm mỹ Răng 7,000,000 ₫
Dán răng sứ Veneer Lisi thẩm mỹ Răng 11,000,000 ₫

Ngoài ra, chi phí bọc răng sứ Veneer còn phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:

  • Tình trạng răng miệng

Tình trạng răng miệng của khách hàng có ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí bọc răng sứ không mài. Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát để xem bạn có đang gặp phải các bệnh lý về răng miệng nào không. Trường hợp bạn bị sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu,… cần phải điều trị dứt điểm trước khi tiến hành dán răng sứ. Như vậy bạn sẽ trả thêm một khoản phí điều trị bệnh lý răng miệng.

  • Chất lượng của cơ sở nha khoa

Khi lựa chọn phương pháp bọc răng sứ không mài, bạn cần phải tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín, có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại,… Ngoài ra, trình độ tay nghề của bác sĩ cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của phương pháp này. Chính vì vậy, nếu địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn hội tụ đầy đủ những yếu tố trên thì chi phí dán răng chắc chắn sẽ cao hơn những địa chỉ khác.

Bọc răng sứ không mài nên lựa chọn những cơ sở nha khoa chất lượng
Bọc răng sứ không mài nên lựa chọn những cơ sở nha khoa chất lượng
  • Số lượng răng được dán 

Số lượng răng được dán cũng quyết định đến chi phí bọc răng sứ không mài. Người dán sứ 1-2 chiếc sẽ có chi phí khác với người dán sứ cả hàm.

  • Chất liệu, vật liệu làm răng sứ

Chi phí bọc răng sứ cũng chịu ảnh hưởng bởi chất liệu và vật liệt làm răng. Thông thường đối với một địa chỉ nha khoa chính hãng thì chất liệu sứ sẽ luôn được đảm bảo, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng, mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại răng sứ được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng như IPS, Lisi, Celtra,…

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Răng Sứ Phổ Biến Được Khách Hàng Tin Dùng

Bọc răng sứ không mài ở đâu?

Việc tìm kiếm địa chỉ dán răng sứ Veneer uy tín là điều được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bới nó sẽ giúp quyết định đến chất lượng, sự an toàn và tuổi thọ của răng sứ. Dưới đây là một số địa chỉ nha khoa uy tín trên cả nước bạn có thể tham khảo:

  • Nha khoa Paris

Đây là một trong những hệ thống nha khoa có chất lượng tốt nhất cả nước. Với việc sở hữu đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu tại Pháp, cùng với đó là các trang thiết bị máy móc hiện đại, áp dụng công nghệ điều trị cao đã giúp cho khách hàng nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng như mong muốn. Địa chỉ: Số 110-112 đường Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • Nha khoa Kim

Nhắc đến những địa chỉ bọc răng sứ không mài chất lượng thì không thể bỏ qua nha khoa Kim. Từ khi thành lập, đây vẫn là địa chỉ nổi bật trong ngành thẩm mỹ răng sứ. Tại nha khoa Kim quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ, tay nghề rất cao, máy móc hiện đại, giúp người bệnh yên tâm hơn khi đến đây. Địa chỉ. Số 43-45 trên đường An Dương Vương, Phường 8, Quận 5, TP.HCM.

Nha khoa Kim là địa chỉ bọc răng sứ không mài chất lượng
Nha khoa Kim là địa chỉ bọc răng sứ không mài chất lượng
  • Bệnh viện răng hàm mặt TW

Đây là cơ sở nha khoa luôn đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến mới nhất trong điều trị. Đây là cơ sở trực thuộc Bộ Y tế nên bạn có thể yên tâm về chất lượng và độ an toàn khi đến bọc răng sứ không mài. Địa chỉ: Số 40B Tràng Thi, Phường Hàng Bông, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • Nha khoa Việt Smile

Phòng khám nha khoa này hiện đã trở thành địa chỉ bọc răng sứ không mài quen thuộc đối với nhiều người. Việt Smile có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, điều trị theo đúng quy trình, bài bản, đảm bảo chất lượng cao nên được nhiều khách hàng tin tưởng. Địa chỉ: Số 229 đường Giáp Nhất, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

KHÁM PHÁ: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Tổng Hợp 10+ Địa Chỉ Chất Lượng

Hướng dẫn các chăm sóc sau khi bọc răng sứ không mài

Để bảo tồn độ bền và màu sắc của mặt dán sứ được lâu dài, người bệnh cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách dựa theo những hướng dẫn sau đây.

Bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ răng sứ được lâu bền hơn
Bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ răng sứ được lâu bền hơn
  • Chải răng đều đặn 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm để loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám, vi khuẩn. Chú ý trải nhẹ nhàng để không làm tổn thương đến phần nướu. 
  • Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để đảm bảo răng miệng được sạch hơn. Đặc biệt bạn không nên sử dụng tăm xỉa răng vì có thể ảnh hưởng đến mặt dán sứ.
  • Tuần đầu tiên sau khi dán sứ, bạn nên ăn những thức ăn mềm, lỏng. Hạn chế sử dụng các loại thức ăn quá cứng, quá nóng, quá lạnh để tránh làm ảnh hưởng đến răng sứ, khiến mặt dán sứ bong tróc ra.
  • Không nên ăn, nhai những loại thực phẩm quá cứng hoặc quá dai. Bởi chúng có thể làm ảnh hưởng đến răng thật và cả răng bọc sứ.
  • Hạn chế dùng các loại đồ uống sẫm màu hoặc có màu hóa học như trà, cà phê, coca, rượu vang,… vì dễ làm răng bị đổi màu, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Trường hợp miếng dán sứ có hiện tượng bong, nứt, bạn nên đến nha khoa càng sớm càng tốt, không được tự ý điều trị tại nhà vì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến răng thật bên trong.
  • Thường xuyên đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để giúp bạn kịp thời phát hiện các bệnh lý về răng miệng. Từ đó thực hiện được các phương pháp điều trị thích hợp.

Việc bọc răng sứ không mài được xem là lựa chọn phù hợp cho những trường hợp chỉnh nha mà không muốn bị mài cùi răng hay phải đeo niềng. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, bạn đã “bỏ túi” thêm được nhiều kiến thức hữu ích. Từ đó lựa chọn được một phương pháp nha khoa thẩm mỹ phù hợp và hiệu quả.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo