Niềng Răng Lệch Lạc: Phương Pháp Nào Hiệu Quả, Địa Chỉ Uy Tín Nhất?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng lệch lạc không chỉ là phương pháp hiệu quả nhằm cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng mà còn ngăn ngừa các bệnh lý nha khoa khác. Để sở hữu hàm răng đẹp, khỏe như ý, khách hàng cần quan tâm tới phương pháp chỉnh nha phù hợp cùng địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín. Do vậy, hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân gây nên răng lệch lạc

Răng lệch lạc là hiện tượng răng mọc không đúng vị trí trên cung hàm, tùy theo mức độ xô lệch có thể dẫn tới sai lệch khớp cắn. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai và phát âm.

Tình trạng răng mọc lệch lạc khá nghiêm trọng
Tình trạng răng mọc lệch lạc khá nghiêm trọng

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng lệch lạc, có thể kể đến như:

  • Do bẩm sinh cấu trúc xương hàm và kích thước của răng không đạt được độ phù hợp và tương thích cao. Ví dụ như trẻ có răng sữa nhỏ nhưng kích thước răng vĩnh cửu lại lớn, khi thay răng những răng này không có đủ chỗ trên cung hàm, dẫn tới tình trạng răng đổ nghiêng, mọc chồng, hàm chi chít,…
  • Do thói quen mút tay và đẩy lưỡi ở trẻ, lâu dần không chỉ khiến răng lệch mà còn tăng khả năng hô răng, hô hàm. 
  • Do răng mọc dư thừa xô lệch các răng khác chen chúc vào các vị trí răng khác trên cung hàm. 

Răng lệch lạc có tác hại gì?

So với tình trạng răng hô, móm, răng lệch lạc không gây ảnh hưởng quá lớn về thẩm mỹ, do đó nhiều người thường coi nhẹ mà không thực hiện chỉnh nha từ sớm. Chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ bởi hàng loạt tác hại mà răng lệch lạc đem lại dưới đây: 

  • Tác hại dễ thấy nhất mà răng lệch lạc mang lại đó là về mặt thẩm mỹ, khi mà lâu nay, người ta đánh giá một hàm răng dựa trên yếu tố ĐỀU – ĐẸP- TRẮNG SÁNG.
  • Không chỉ có vậy, tình trạng răng lệch lạc cũng tạo nên mặt khuất khó vệ sinh của răng. Việc vệ sinh răng miệng không kỹ lưỡng là điều kiện gây nên các bệnh lý nha khoa nghiêm trọng như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, hỏng chân răng,…
  • Để hàm răng sở hữu khớp cắn tiêu chuẩn, phải đảm bảo răng vào đúng vị trí trên cung hàm. Do đó, tình trạng răng lệch lạc sẽ dẫn tới tình trạng sai lệch khớp cắn, gây bất tiện trong ăn nhai. Ngoài ra, nếu răng lệch quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến bạn khó khăn khi phát âm một số âm tiết nhất định.
  • Do những tác hại của răng lệch lạc không quá rõ ràng và ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt thường ngày nên mọi người thường chủ quan không thực hiện chỉnh nha từ sớm. Tình trạng này nếu không được can thiệp chỉnh nha kịp thời có thể xô lệch nghiêm trọng hơn bởi những thói quen không tốt có thể khiến răng tiếp tục chạy sai vị trí trên cung hàm. 
Niềng răng lệch lạc cải thiện thẩm mỹ một cách an toàn
Niềng răng lệch lạc cải thiện thẩm mỹ một cách an toàn

Một trong những phương pháp hiệu quả khắc phục răng lệch lạc phổ biến hiện nay đó là niềng răng. Niềng răng lệch lạc không chỉ đem lại hiệu quả như mong muốn mà còn đảm bảo AN TOÀN – BỀN – ĐẸP và nhất là tối ưu chi phí. 

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Quy trình niềng răng lệch lạc

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào trong chỉnh nha ngày càng phổ biến và đạt được hiệu quả vượt trội cũng như tiết kiệm thời gian chỉnh nha. Quá trình niềng răng lệch lạc sử dụng công nghệ cũng được tối ưu với 4 bước đạt chuẩn Quốc Tế:

VDT-Niengrang-220908-04-2.jpg

Bước 1: Thăm khám và tư vấn chỉnh nha

Khách hàng được các chuyên gia trực tiếp thăm khám, xác định tình trạng, mức độ lệch lạc của răng. Các công nghệ như ITERO 5D, SMILE CHECK được ứng dụng nhằm cho ra thông số chính xác là cơ sở để các bác sĩ lập phác đồ chỉnh nha đúng chuẩn. Phác đồ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong tăng hiệu quả mà còn tối ưu thời gian đeo niềng. 

Bước 2: Trao đổi về kế hoạch chỉnh nha

Trước khi thực hiện niềng răng, các bác sĩ sẽ làm rõ với khách hàng phương pháp, lộ trình cũng như toàn bộ chi phí chỉnh nha. Tất cả điều khoản này đều được thể hiện rõ ràng trong hợp đồng bằng văn bản và chỉ có hiệu lực khi nhận được sự đồng thuận của cả hai bên. 

Bước 3: Thực hiện chỉnh nha theo lộ trình

Sau khi đề ra lộ trình cụ thể, các bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài hoặc chế tác khay niềng, tùy thuộc vào phương pháp chỉnh nha đã được lựa chọn trước đó. Trong suốt quá trình niềng răng, khách hàng sẽ được yêu cầu tới nha khoa tái khám và siết răng 1-2 tháng/ lần. 

Bước 4: Tháo niềng và đeo hàm duy trì 

Tùy theo từng tình trạng mà thời gian niềng răng lệch lạc sẽ khác nhau, tuy nhiên nhờ những ứng dụng của công nghệ hiện đại nhất mà quá trình chỉnh nha được rút ngắn, chỉ kéo dài khoảng từ 12 đến 18 tháng. Để ngăn ngừa răng chạy lại, khách hàng sẽ được yêu cầu đeo hàm duy trì trong vòng 6 tháng sau khi tháo niềng. 

Trong toàn bộ giai đoạn từ những bước thăm khám đầu tiên cho tới tận khi tháo niềng, các chuyên gia bác sĩ luôn đồng hành 1:1 cùng khách hàng. Bác sĩ không chỉ theo dõi sát sao, sẵn sàng xử lý kịp thời vấn đề không mong muốn mà còn hỗ trợ tư vấn chế độ dinh dưỡng và quy trình vệ sinh răng miệng tận tình. 

Mức giá niềng răng lệch lạc chi tiết 

Niềng răng là phương pháp hiệu quả nhưng lại có mức chi phí “phải chăng”, do đó rất nhiều khách hàng muốn cải thiện tình trạng răng nhưng chưa đủ điều kiện tài chính hoàn toàn có thể tiếp cận với phương pháp này. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng răng khách hàng mà chi phí niềng răng lệch lạc có thể khác nhau. 

Mức giá chỉnh nha mắc cài dao động từ 22 – 55 triệu đồng/ ca chỉnh nha hai hàm. Đây là phương pháp phổ biến, không chỉ dễ thực hiện mà còn đem lại hiệu quả nhanh chóng. 

Riêng phương pháp niềng răng trong suốt INVISALIGN được coi là phương pháp đắt đỏ nhất, với mức giá lên tới 90 -150 triệu đồng/ ca chỉnh nha hai hàm. Nhưng khi lựa chọn phương pháp này, khách hàng có thể nhận toàn bộ ưu đãi hấp dẫn như xem trước kết quả niềng, miễn phí hàm duy trì,…

Phương pháp niềng răng lệch lạc hiệu quả

Hiện nay, những phương pháp niềng răng lệch lạc ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau. 

Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là một phương pháp niềng răng lệch lạc phổ biến bởi có mức giá tốt nhất so với các phương pháp khác. Không chỉ vậy, các chuyên gia tại Viện Niềng răng Thẩm mỹ Quốc tế ViDental đánh giá mắc cài kim loại còn đảm bảo tốc độ cùng hiệu quả răng chạy nhanh chóng, đồng thời tiết kiệm thời gian chỉnh nha. 

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha phổ biến hiện nay
Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha phổ biến hiện nay

Tuy nhiên, phương pháp này lại không đảm bảo thẩm mỹ. Ngoài ra mắc cài kim loại với kích thước khá lớn gắn lên bề mặt răng cũng khiến người đeo niềng thấy cộm, khó chịu. Đặc biệt, mắc cài kim loại có thể gây tổn thương mô mềm và gây kích ứng cho những trường hợp dị ứng kim loại. 

Niềng răng lệch lạc với mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ có mức giá nhỉnh hơn một chút so với niềng răng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, do sứ có màu ngà, gần với màu răng nên tối ưu hiệu quả thẩm mỹ hơn so với mắc cài kim loại. 

Niềng răng mắc cài sứ đảm bảo tính thẩm mỹ
Niềng răng mắc cài sứ đảm bảo tính thẩm mỹ

Nhiều người chần chừ không dám thực hiện niềng răng mắc cài sứ vì sợ chất liệu kém bền, dễ vỡ hoặc bung tuột trong quá trình ăn nhai. Về độ bền, sứ không cứng bằng kim loại, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chưa khách hàng nào gặp tình trạng vỡ hay bung mắc cài. 

Niềng răng mắc cài tự buộc 

Điểm đặc biệt của mắc cài tự buộc là thay vì sử dụng chun để cố định mắc cài với dây cung, mắc cài này có hệ thống đóng khóa tự động. Trong quá trình sử dụng loại mắc cài này sẽ hạn chế khả năng bung tuột chun, nhất là với đối tượng trẻ em, chưa có ý thức trong việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng khi niềng răng. 

Niềng răng lệch lạc bằng niềng răng mắc cài tự buộc thông minh 
Niềng răng lệch lạc bằng niềng răng mắc cài tự buộc thông minh

Tuy nhiên do sử dụng hệ thống mắc cài thông minh nên mức chi phí của phương pháp chỉnh nha này cao hơn so với mắc cài truyền thống. Do đó, khách hàng cần cân nhắc nhu cầu cũng như điều kiện tài chính trước khi chỉnh nha sử dụng mắc cài này. 

Niềng răng mặt trong (Niềng răng mặt lưỡi)

Khác với các phương pháp niềng răng mắc cài thông thường, thay vì gắn mắc cài lên mặt ngoài của răng, đối với phương pháp này, mắc cài sẽ được gắn ở mặt trong. Mục đích của việc làm này nhằm tối ưu hiệu quả thẩm mỹ. 

Phương pháp niềng răng lệch lạc giấu mắc cài vào trong 
Phương pháp niềng răng lệch lạc giấu mắc cài vào trong

Tuy nhiên, thời gian đầu đeo niềng chưa quen có thể gặp khó khăn trong phát âm. Ngoài ra, đây cũng được coi là một trong những phương pháp chỉnh nha có mức chi phí cao bởi nó đòi hỏi tay nghề kỹ thuật của bác sĩ cùng ứng dụng công nghệ, máy móc hiện đại trong thăm khám. 

Niềng răng trong suốt INVISALIGN 

Niềng răng mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ với khay niềng INVISALIGN
Niềng răng mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ với khay niềng INVISALIGN

Đây có lẽ là phương pháp niềng răng lệch lạc quen thuộc và cũng được ưa chuộng nhất bởi đạt được hiệu quả thẩm mỹ tuyệt đối đồng thời đem lại hiệu quả chỉnh nha như mong muốn. Niềng răng INVISALIGN chỉ có nhược điểm về mức chi phí cao và đòi hỏi ứng dụng công nghệ hiện đại nhất. Do đó ở Việt Nam, không nhiều nha khoa có thể thực hiện phương pháp chỉnh nha này, và để đánh giá mức độ uy tín, chất lượng thì chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. 

[GỢI Ý] Địa chỉ niềng răng lệch lạc chất lượng nhất

Một địa chỉ nha khoa uy tín với chất lượng đảm bảo cùng mức giá phải chăng là những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi thực hiện niềng răng lệch lạc. Khách hàng cần xem xét các yếu tố về nha sĩ, trang thiết bị, máy móc và chính sách, chế độ bảo hành để lựa chọn được địa chỉ chất lượng gửi gắm hàm răng chắc khỏe cùng nụ cười tự tin. 

Viện Niềng răng Thẩm mỹ Quốc tế ViDental 

Viện Niềng răng ViDental là một phần trong hệ sinh thái nha khoa phức hợp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, bao gồm 6 trung tâm:

  • Trung tâm Khám & Điều trị Bệnh Răng Miệng ViDental Care
  • Trung tâm Bọc răng, Dán sứ thẩm mỹ ViDental Clinic
  • Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ – Viện Nha khoa ViDental
  • Trung tâm Nha khoa trẻ em (ViDental Kid)
  • Viện niềng răng Thẩm mỹ Quốc tế ViDental

Nằm trong một hệ sinh thái toàn diện giúp Viện Niềng răng ViDental nhận được sự cộng hưởng và hỗ trợ từ các trung tâm khác. Do đó, ViDental không chỉ cam kết đem lại cho bạn hàm răng ĐỀU – ĐẸP mà còn đảm bảo sức khỏe răng miệng tối ưu.

Đội ngũ bác sĩ chuẩn Harvard tận tâm đồng hành cùng khách hàng

Đầu tư nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật đội ngũ bác sĩ là yếu tố được quan tâm hàng đầu tại Viện Niềng răng ViDental. Hàng trăm khách hàng niềng răng lệch lạc tại đây đều phản hồi tích cực và không gặp đau đớn hay bất tiện nào trong suốt quá trình chỉnh nha. Không chỉ vậy, đội ngũ chuyên gia tại đây đều từng có thời gian nhất định học tập và tu nghiệp tại các quốc gia có hệ thống nha khoa phát triển như Mỹ, Anh, Đức,… 

VDT-Niengrang-220812-02-3.jpg

Kinh nghiệm dày dặn là yếu tố mà các chuyên gia tại ViDental cực kỳ tự tin. 15 năm trong nghề thực hiện hàng loạt ca chỉnh nha từ đơn giản tới phức tạp cho phép các bác sĩ lập phác đồ chỉnh nha đúng chuẩn và linh hoạt xử lý những ca niềng khó. Từ tình trạng răng hiện tại của khách hàng, các chuyên gia với kiến thức và kinh nghiệm phong phú sẽ xác định hướng dịch chuyển thích hợp nhất của răng trên cung hàm, đảm bảo hiệu quả nhanh chóng mà không bắt buộc nhổ răng. 

VDT-Niengrang-220908-15-1.jpg

Chuyên gia chỉnh nha hàng đầu tại ViDental có thể kể đến bác sĩ Đạt Hoàng, từng có thời gian học tập và tu nghiệp tại Đại học Harvard. Hiện tại, ngoài đảm nhận vai trò là chuyên gia tại Viện Niềng răng ViDental, bác sĩ Đạt còn điều hành và giảng dạy tại Trung tâm Đào tạo Nha khoa Pita Dent. Bác sĩ đã thực hiện thành công trên hàng ngàn ca chỉnh nha và nhận về phản hồi tích cực từ khách hàng. 

Trang bị công nghệ, thiết bị phòng khám hiện đại nhất thế giới 

Không gian, cơ sở vật chất tại nha khoa được xây dựng theo tiêu chuẩn Quốc tế. Hệ thống khử khuẩn và máy móc, thiết bị nha khoa đều nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Đây cũng là một trong những nha khoa hiếm hoi tách biệt phòng lab với phòng điều trị, đảm bảo quá trình chế tác khí cụ chỉnh nha vô trùng. 

VDT-Niengrang-220812-03-2-1.jpg

Công nghệ niềng răng hiện đại nhất thế giới VI-SMILE X3, nổi bật với chức năng hiệu quả X3 đồng thời tối ưu thời gian thăm khám X3 so với phương pháp truyền thống. Công nghệ này là tích hợp từ 3 công nghệ tiên tiến nhất: 

  • ITERO 5D: Lấy dấu hàm chỉ mất 60s nhưng lại cho ra kết quả chính xác gấp 3 lần.
  • SMILE CHECK: Lưu trữ thông số khách hàng trọn đời và tự động đưa ra hướng dịch chuyển tốt nhất cho răng trên cung hàm.
  • SMILE STREAM: Tầm soát xương hàm và các vùng mạch máu xung quanh miệng. Ngăn ngừa 99% khả năng đau đớn và các biến chứng có thể xảy ra khi niềng. 

Trả góp 0 lãi suất, bảo hành trọn đời cho khách hàng

Nhằm giảm áp lực tài chính đồng thời đưa những phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ “đắt đỏ” gần hơn tới khách hàng, Viện Niềng răng ViDental đem tới chính sách ưu đãi hỗ trợ trả góp với lãi suất 0%. Khách hàng chỉ cần thanh toán từ 1 đến 2 triệu đồng/ tháng và cho phép trả chậm trong vòng 12 đến 24 tháng. Không thủ tục rườm rà, không ràng buộc giấy tờ là yếu tố mà ViDental đảm bảo với khách hàng, nhờ đó mà quá trình đăng ký gói trả góp trở nên dễ dàng hơn.

Đối với những khách hàng có nhu cầu, ViDental còn cung cấp gói bảo hành niềng răng trọn đời. Gói bảo hành bao gồm các điều khoản miễn phí các dịch vụ nha khoa như nhổ răng khôn, điều trị viêm lợi, viêm nha chu,… và giảm giá đối với dịch vụ thăm khám tổng quát định kỳ, cấp cứu tai nạn niềng răng,…

Từ tất cả những yếu tố đó là điều kiện giúp cho hầu hết khách hàng đến với ViDental cảm thấy hài lòng tuyệt đối. Hãy cùng lắng nghe hành trình niềng răng Invisalign của chị Nguyễn Phượng tại ViDental:

Để biết được phương pháp niềng răng lệch lạc phù hợp nhất với bản thân cùng lộ trình chỉnh nha hiệu quả nhất, bạn cần tới trực tiếp nha khoa để được bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn. Hiện nay, Viện Niềng răng ViDental đã có cơ sở ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM:

Địa chỉ trụ sở chính: LK 56, Đường số 23, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng liên kết: 

  • Tân Triều, Thanh Trì, Hà Đông, HN 
  • Lê Duẩn, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Tân Hương, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP. HCM
  • Đặng Tất, P. Tân Định, Q.1, TP. HCM
  • Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Nha khoa Thúy Đức 

Đây là một trong những đơn vị thực hiện niềng răng tốt nhất tại Hà Nội. Hiện nay, nha khoa đem tới cho khách hàng đa dạng phương pháp niềng từ đơn giản cho tới phức tạp nhất: Niềng răng mắc cài, Niềng răng mắc cài tự buộc, Niềng răng mặt trong và Niềng răng trong suốt Invisalign. 

Nha khoa Thúy Đức có thế mạnh trong niềng răng INVISALIGN. Bác sĩ Phạm Hồng Đức, là một chuyên gia chỉnh nha không mắc cài được công nhận tại Đông Nam Á và hiện đang là thành viên của nhiều hiệp hội chỉnh nha nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, nha khoa cũng ứng dụng những công nghệ hỗ trợ niềng răng hiện đại nhất. 

Chất lượng được đảm bảo tại nha khoa Thúy Đức
Chất lượng được đảm bảo tại nha khoa Thúy Đức

Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn

Với lịch sử phát triển hơn 40 năm cùng đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, đảm bảo chất lượng trong thăm khám, Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn tự tin đi đầu trong lĩnh vực chỉnh nha khu vực phía Nam. Không những thế, đơn vị luôn trau dồi năng lực chuyên môn của nha sĩ qua những khóa đào tạo và tu nghiệp định kỳ nhằm đem tới cho khách hàng trải nghiệm niềng răng tốt nhất.

Đặc biệt, cơ sở vật chất và vật tư y tế cũng được chú trọng cải thiện, tăng cường ứng dụng công nghệ trong thăm khám, nâng cao chất lượng chỉnh nha. Bên cạnh đó, bệnh viện còn kết hợp với nhiều đơn vị khác tổ chức các chương trình từ thiện, đem lại nụ cười tự tin cho hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn. 

[Q&A] Giải đáp câu hỏi về niềng răng lệch lạc cùng chuyên gia nha khoa 

Ngoài những thông tin cơ bản về các phương pháp niềng, quy trình niềng răng tiêu chuẩn và địa chỉ chỉnh nha uy tín, khách hàng còn có những thắc mắc khác về răng lệch lạc mất bao lâu và nên niềng hay bọc. Hãy cùng theo dõi chia sẻ của chuyên gia để được giải đáp một cách chính xác nhất những thắc mắc này. 

Răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ?

Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của bác sĩ Đạt Hoàng, chuyên gia chỉnh nha hàng đầu Việt Nam hiện nay. Bác sĩ Đạt cho biết mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo tình trạng răng và nhu cầu của khách hàng mà phương pháp phù hợp nhất sẽ được lựa chọn. 

Niềng răng được coi là phương pháp an toàn đồng thời đem lại hiệu quả toàn diện nhất. Tuy nhiên, thời gian chỉnh nha lại khá lâu, kéo dài từ 1-2 năm tùy vào từng trường hợp nặng hay nhẹ của răng. Nhưng bác sĩ Đạt lại khuyến khích sử dụng phương pháp này bởi có thể bảo toàn mức độ nguyên vẹn của răng.

Bọc răng sứ cải thiện màu răng và tình trạng răng lệch lạc nhanh chóng
Bọc răng sứ cải thiện màu răng và tình trạng răng lệch lạc nhanh chóng

Bọc răng sứ đem lại hiệu quả nhanh chóng, chỉ mất khoảng vài ngày đến một tuần, ngoài ra còn có thể cải thiện màu răng. Thế nhưng để thực hiện bọc răng sứ, các bác sĩ sẽ thực hiện mài nhỏ răng cũ để chụp mão sứ lên trên do đó không giữ tính nguyên vẹn cho răng. Ngoài ra, phương pháp này chỉ hiệu quả với trường hợp răng lệch lạc mức độ nhẹ, với trường hợp nặng hơn cần can thiệp chỉnh nha. 

Niềng răng lệch lạc mất bao lâu?

Không quy định thời gian niềng răng lệch lạc cụ thể bởi tình trạng răng của khách hàng khác nhau. Tùy theo từng tình trạng, nếu nhẹ sẽ chỉ cần chỉnh nha từ 18 đến 24 tháng. Còn trong trường hợp mức độ lệch lạc nặng và được chỉ định nhổ răng thời gian sẽ kéo dài từ 24 đến 30 tháng. 

Ngoài ra tùy thuộc vào từng phương pháp niềng răng mà khách hàng lựa chọn, có thể có sự chênh lệch thời gian chỉnh nha. Ví dụ phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thường đạt hiệu quả nhanh chóng hơn các phương pháp khác.

Như vậy, bài viết đã đem tới thông tin đầy đủ nhất về tình trạng răng lệch lạc, các phương pháp niềng cùng địa chỉ chỉnh nha uy tín nhất. Hy vọng, sau khi theo dõi bài viết khách hàng có tình trạng răng lệch lạc có thể có những cân nhắc về phương hướng niềng răng hợp lý nhất.

Bài được quan tâm nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo