Niềng 2 Răng Cửa Bị Hô Và Tất Cả Những Thông Tin Bạn Cần Biết

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Răng hô, vẩu là hiện tượng phổ biến của các bệnh lý về răng, đặc biệt là tình trạng bị hô 2 chiếc răng cửa. Vậy niềng 2 răng cửa bị hô có hết hô hay không, chi phí thực hiện phương pháp này có cao không? Để trả lời chính xác cho câu hỏi này, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Niềng 2 răng cửa bị hô có được hay không? Trường hợp nào nên niềng?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha nhằm khắc phục các tình trạng răng hô, mọc lệch lạc không đúng vị trí về đúng vị trí mong muốn đạt được hiệu quả rất tốt hiện nay.

Niềng răng có thể khắc phục một số nhược điểm của răng miệng
Niềng răng có thể khắc phục một số nhược điểm của răng miệng

Trên thực tế, quá trình chỉnh nha được tiến hành đồng thời ở cả 2 hàm mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn niềng 2 răng cửa, bạn cần đến các địa chỉ nha khoa uy tín để kiểm tra tình trạng răng cụ thể và được bác sĩ tư vấn chính xác nhất.

Hiện nay, ngoài kỹ thuật niềng răng, bạn có thể lựa chọn tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ cho 2 răng cửa để tiết kiệm thời gian thực hiện chỉnh nha. Tuy nhiên chi phí của phương pháp này khá cao và chỉ có hiệu quả với các trường hợp hô nhẹ, vậy nên không phải ai cũng có thực hiện được.

Vậy các trường hợp nào có thể niềng 2 răng cửa bị hô? Cụ thể, khi 2 răng cửa của bạn gặp phải tình trạng như hô, vẩu, răng mọc thưa, mọc lệch, mọc khấp khểnh hay lệch khớp cắn ở mức độ nhẹ, nhưng không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của hàm. Lúc này việc sử dụng niềng 2 răng cửa bị hô hoàn toàn có thể được thực hiện khi có sự đồng ý của bác sĩ.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

ĐỌC THÊM: Niềng Răng Hô Và 7 Thông Tin Quan Trọng Cần Biết

Thời gian niềng 2 răng cửa bị hô thông thường mất khoảng bao lâu?

Với sự phát triển của y học nha khoa thì thời gian chỉnh nha hiện được rút ngắn rất nhiều và tiện lợi. Đối với các trường hợp niềng không quá phức tạp như đối với 2 răng cửa, thời gian thực hiện chỉnh nha chỉ khoảng từ 1 đến 2 năm tùy vào tình trạng của mỗi người.

Thời gian niềng 2 răng cửa bị hô chịu chi phối bởi nhiều yếu tố
Thời gian niềng 2 răng cửa bị hô chịu chi phối bởi nhiều yếu tố

Các yếu tố chi phối thời gian niềng răng cửa hô:

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Nếu mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, viêm tủy răng,…. Trước tiên bạn sẽ phải tiến hành điều trị dứt điểm các bệnh lý này, bởi đây là nguyên nhân khiến cho thời gian thực hiện chỉnh nha kéo dài, đồng thời cũng làm tăng các khoản chi phí mà bạn cần chi trả.
  • Mức độ hô của răng: Đây là yếu tố quyết định thời gian niềng răng ngắn hay dài. Nếu răng của bạn chỉ bị hô ở mức độ nhẹ, sai lệch khớp cắn không nhiều thì thời gian đeo niềng sẽ được rút ngắn. Nhưng nếu mức độ hô nhiều, sai lệch khớp cắn nặng thì sẽ cần kiểm tra nhiều lần và chỉnh nha trong thời gian dài để có được một hàm răng như ý.
  • Độ tuổi chỉnh nha niềng răng: Ở trẻ nhỏ, răng và xương hàm đang trong giai đoạn phát triển nên sẽ dễ thích ứng với những thay đổi khi niềng răng. Còn với người lớn, khi răng và khung xương hàm đã phát triển hoàn chỉnh thì việc chỉnh nha khá khó khăn và tốn thời gian hơn rất nhiều. Vì vậy, niềng răng sớm sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn cho người bệnh.
  • Trình độ tay nghề bác sĩ chỉnh nha: Các bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ tay nghề cao sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn cho bệnh nhân. Qua quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ xác định được tình trạng răng miệng của bạn đang ở mức độ nào, sau đó lựa chọn loại khí cụ phù hợp để điều chỉnh răng về đúng vị trí trong thời gian thích hợp nhất.
  • Chế độ ăn uống và dinh dưỡng: Chế độ ăn uống và dinh dưỡng trong và sau khi niềng là yếu tố tác động đến thời gian niềng răng của bạn. Nếu bạn ăn các loại thực phẩm quá dai, cứng, nóng hoặc quá lạnh sẽ làm ảnh hưởng mạnh đến răng, hàm làm cho quá trình chỉnh nha kém hiệu quả nên sẽ kết thúc chậm hơn so với dự kiến.

Một số yếu tố khác như cách vệ sinh răng miệng hàng ngày, tâm lý con người, khí cụ niềng răng,… cũng gây ảnh hưởng đến thời gian niềng răng của bạn.

ĐỪNG BỎ QUA: Niềng Răng Hô Hàm Trên Cần Lưu Ý Gì?

Quy trình thực hiện niềng 2 răng cửa bị hô

Thông thường, quy trình niềng răng hô nói chung và niềng 2 răng cửa hô nói riêng sẽ bao gồm các bước sau:

Bước 1: Khám tổng quát và chụp hình X- quang

Bước đầu tiên để bắt đầu thực hiện việc niềng răng hô đó là kiểm tra tổng quát và chụp X quang (nếu cần thiết).

Quy trình mô phỏng quá trình thực hiện niềng cửa răng hô
Quy trình mô phỏng quá trình thực hiện niềng cửa răng hô

Bước 2: Phân tích tình trạng sức khỏe răng miệng và lên phác đồ điều trị hợp lý

Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ biết được tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại của bạn, từ đó lên phác đồ điều trị với các cụ khí thích hợp nhất. Nếu có vấn đề về răng miệng hoặc các bệnh nha chu khác thì cần được điều trị dứt điểm mới có thể tiến hành niềng răng.

Bước 3: Làm sạch răng

Sau khi bạn đã hoàn toàn đồng ý với phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra, bác sĩ tiến hành cạo sạch cao răng giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất còn đọng lại trong khoang miệng. Tiếp đến là xử lý các thương tổn khác của răng như sâu răng, sứt mẻ răng… bằng phương pháp nha khoa phù hợp, nhằm hỗ trợ quá trình niềng răng được diễn ra đúng như ý.

Bước 4: Lắp mắc cài

Bác sĩ sẽ đánh bóng lên trên bề mặt răng của bệnh nhân, sau đó làm khô răng và bôi keo nha khoa để giữ chặt các mắc cài trên hàm răng. Đồng thời, tiến hành căng dây cung niềng răng trong các rãnh của mắc cài sao cho phù hợp với việc điều chỉnh răng về đúng vị trí.

Bước 5: Tháo mắc cài

Sau khi kết thúc điều trị răng hô theo đúng phác đồ đã đưa ra, bác sĩ sẽ thực hiện tháo niềng và theo dõi sức khỏe răng miệng định kỳ. Trong quá trình này, bạn cần chăm sóc răng miệng thật tốt để kết quả niềng răng đạt mức cao nhất và ít gây biến chứng sau này.

XEM NGAY: Niềng Răng Có Bị Hô Lại Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền, phụ thuộc vào yếu tố nào?

Để quá trình niềng 2 răng cửa bị hô hay thưa (1 hàm hay 2 hàm) đạt được hiệu quả cao, bạn vẫn nên thực hiện niềng với toàn bộ răng khác trên cung hàm để có được hàm răng đồng đều cân bằng trên toàn bộ khung hàm. Tuy nhiên nếu bạn muốn niềng 2 chiếc răng cửa thôi thì vẫn hoàn toàn có thể khi có sự đồng ý của bác sĩ thăm khám.

Niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền, có đắt không?
Niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền, có đắt không?

Hiện nay chi phí niềng 2 răng cửa bị hô sẽ nằm trong khoảng từ 1 – 140 triệu tùy số lượng răng niềng và khí cụ cũng như phương pháp niềng răng mà bạn chọn. Cụ thể như sau:
Bảng chi phí niềng răng cửa bị hô mới nhất:

  • Khí cụ nong hàm: 500.000 – 1.000.000đ/răng
  • Mắc Cài Inox thường: 1.000.000đ/răng
  • Mắc Cài tự đóng inox: 1.500.000đ/răng
  • Mắc Cài Sứ thường: 2.000.000đ/răng
  • Mắc Cài Tự Đóng sứ: 2.200.000đ/răng
  • Niềng răng trong suốt Invisalign: 60.000.000 – 120.000.000đ/trọn bộ
  • Mắc Cài Mặt Trong đơn giản: 70.000.000 – 100.000.000đ/trọn bộ
  • Mắc Cài Mặt Trong phức tạp: 120.000.000 – 140.000.000đ/trọn bộ
  • Niềng Răng 3D Clear dưới 6 tháng: 16.000.000đ/trọn bộ
  • Niềng Răng 3D Clear 6 tháng đến 1 năm: 30.000.000đ – 40.000.000đ/trọn bộ
  • Niềng Răng 3D Clear 1 năm đến 1,5 năm: 40.000.000đ – 55.000.000đ/trọn bộ
  • Niềng Răng 3D Clear 1,5 đến 2 năm: 45.000.000đ – 60.000.000đ/trọn bộ
  • Niềng Răng 3D Clear trên 2 năm: 55.000.000đ – 75.000.000đ/trọn bộ

THAM KHẢO THÊM: Chi Phí Niềng Răng Hô Hàm Hết Bao Nhiêu? Bảng Giá Mới Nhất 2023

Tuy nhiên, giá niềng răng kể trên chỉ mang tính chất tham khảo, bởi thực tế nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như:

Phương pháp niềng răng

Phương pháp niềng răng mà bạn chọn sẽ quyết định việc phải trả bao nhiêu tiền để niềng 2 răng cửa bị hô. Hiện tại có 2 phương pháp phổ biến là niềng răng có mắc cài và không mắc cài.

  • Niềng răng mắc cài: Với công nghệ phát triển, ngày nay việc sử dụng các khay niềng răng trong suốt đang rất phổ biến. Phương pháp này không chỉ tạo hiệu quả chỉnh nha tốt mà còn đem lại tính thẩm mỹ cho người dùng. Chính vì vậy thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn, nhưng chi phí thực hiện lại khá cao, rơi vào khoảng 70- 150 triệu nên bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng.
  • Niềng răng không mắc cài: Phương pháp này sử dụng các cụ khí nha khoa truyền thống như mắc cài kim loại, mắc cài sứ hay mắc cài pha lê,… (tự động hoặc không tự động). Do thực hiện theo nguyên lý niềng răng truyền thống nên tính thẩm mỹ không cao, thời gian thực hiện sẽ dài hơn. Bù lại nó có ưu điểm là chi phí thực hiện thấp phù hợp với nhiều đối tượng.

KHÁM PHÁ NGAY: Niềng Răng Trong Suốt Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Mới Nhất 2023

Cơ sở nha khoa

Các cơ sở nha khoa tác động rất lớn đến chi phí niềng răng. Nếu chọn nha khoa lớn, uy tín, được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, tiên tiến, có các bác sĩ giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, chi phí bạn sẽ phải bỏ ra có thể cao hơn. Ngược lại, ở những cơ sở nhỏ lẻ, thiết bị còn thô sơ thì chi phí lại rẻ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, chất lượng luôn đi kèm với giá cả, bạn vẫn nên chọn các cơ sở nha khoa uy tín, đảm bảo để thực hiện niềng răng. Điều này không chỉ giúp bạn sở hữu được hàm răng như ý mà còn hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra.

Chi phí niềng răng hô phụ thuộc vào cơ sở nha khoa làm răng
Chi phí niềng răng hô phụ thuộc vào cơ sở nha khoa làm răng

Tình trạng răng miệng

Tình trạng sức khỏe răng miệng là một trong các yếu tố quyết định chi phí niềng răng hô. Nếu không bị bệnh nền về sức khỏe răng miệng thì bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch răng và thực hiện niềng răng luôn. Tuy nhiên nếu bạn bị mắc các bệnh về răng miệng sẽ cần thêm thời gian điều trị các bệnh nền này trước khi thực hiện niềng răng.

Trình độ y bác sĩ

Đây là một trong các yếu tố quan trọng đối với chi phí thực hiện chỉnh nha niềng răng. Trình độ tay nghề của bác sĩ sẽ quyết định thời gian, chi phí mà bạn bỏ ra có xứng đáng hay không, hiệu quả khi niềng có như mong muốn.

Lựa chọn bác sĩ có trình độ tay nghề cao sẽ giúp bạn tiết kiệm được các khoản chi phí không đáng có để sở hữu một hàm răng đẹp như ý. Nhưng nếu chọn lựa bác sĩ có tay nghề kém có thể dẫn đến kết quả niềng răng không hiệu quả, hỏng răng… khi đó bạn sẽ phải chỉnh nha niềng lại từ đầu và sẽ tốn thêm rất nhiều chi phí.

Ngoài các yếu tố tác động đến chi phí thực hiện chỉnh nha trên còn rất nhiều yếu tố tác động khách quan như tâm lý người bệnh, chế độ ăn uống dinh dưỡng, cách chăm sóc sức khỏe răng miệng,… có thể tác động đến chi phí niềng 2 răng cửa hô của bạn.

Địa chỉ niềng răng cửa bị hô uy tín nhất

Hiện nay có rất nhiều cơ sở nha khoa, tuy nhiên việc lựa chọn được nha khoa chất lượng, uy tín lại là điều không hề dễ dàng. Sau đây là một vài địa chỉ niềng răng uy tín được khách hàng lựa chọn và đánh giá tốt mà bạn có thể tham khảo.

Niềng 2 răng cửa hô tại Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ViDental

Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ViDental thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam, chuyên niềng răng cửa bị hô, nhổ răng, trồng răng, chỉnh nha thẩm mỹ uy tín, chất lượng. ViDental tự hào là đơn vị đi đầu ngành y trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ.

Trung tâm là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu và tốt nghiệp tại các trường Đại học y danh tiếng trong và ngoài nước. Cùng với hệ thống máy móc trang thiết bị tiên tiến và các phương pháp chỉnh nha hiện đại. Vì vậy, ViDental cam kết đem lại kết quả niềng răng chất lượng và nụ cười tự tin tỏa sáng cho người bệnh.

Tại trung tâm đã thực hiện rất nhiều ca niềng răng khó và nặng trong đó phương pháp niềng 2 răng cửa bị hô được bệnh nhân lựa chọn và đã khắc phục tốt tình trạng răng của mình.

Thông tin liên hệ:

  • WebsitWebsite: https://nhakhoavidental.com/ hoặc https://viennhakhoa.org/.
  • Fanpage: .

Niềng 2 răng cửa bị hô tại khoa Răng – Hàm – Mặt Bệnh viện Bạch Mai

Khoa răng hàm mặt Bệnh viện Bạch Mai cũng là một trong các địa chỉ niềng 2 răng cửa hô uy tín. Với công nghệ niềng răng tiên tiến và hiện đại nhất Miền Bắc hiện nay viện đã thực hiện điều trị nhiều ca niềng răng cửa bị hô khó, mang lại hiệu quả cao, được khách hàng đánh giá khá tốt nên bạn có thể tham khảo.

Bệnh viện Bạch Mai với hệ thống thiết bị hiện đại giúp làm răng đẹp, an toàn
Bệnh viện Bạch Mai với hệ thống thiết bị hiện đại giúp làm răng đẹp, an toàn

Với hệ thống bộ máy nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm cùng với những công nghệ hỗ trợ điều trị vấn đề về răng như: Niềng răng hô, móc thưa mọc lệch đặc biệt là 2 răng cửa, cấy – ghép răng, trám răng, bọc răng sứ, nắn chỉnh răng phẫu thuật chỉnh hình răng,… Viện cam kết sẽ đem lại cho bạn một nụ cười tỏa sáng và tự tin nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
  • Số điện thoại: (02) 438 693 731.

XEM CHI TIẾT: Bảng Giá Niềng Răng Bệnh Viện Răng Hàm Mặt [Cập nhật 2023]

Niềng 2 răng cửa tại Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM

Đây là một trong những địa chỉ niềng răng uy tín hàng đầu, chất lượng, giá rẻ tại TP.HCM được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Tại bệnh viện có trang thiết bị hiện đại, hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, chuyên môn cao. Bệnh nhân khi đến đây sẽ được trải nghiệm những dịch vụ răng miệng tốt nhất.

Hiện tại, bệnh viện đang cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng chuyên sâu. Đặc biệt phương pháp niềng 2 răng cửa bị hô, móm, lệch là phương pháp được bệnh nhân tin dùng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 263 – 265 Đ.Trần Hưng Đạo, P. Cô Giang, Quận 1, TP. HCM
  • Số điện thoại: (02) 838 360 191.

Niềng răng hô đặc biệt là 2 răng cửa tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Đây là địa chỉ niềng răng uy tín giá rẻ tại TP.HCM được người dân tin dùng xếp thứ 2 sau Bệnh viện Răng hàm mặt. Với ưu điểm là bệnh viện công lớn, chi phí rẻ nên bệnh viện được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Bệnh viện được trang bị hệ thống máy móc hiện đại cùng các công nghệ y học tiên tiến. Kết hợp với đó là bộ máy nhân sự chuyên nghiệp, các y bác sĩ nhiệt tình, giàu kinh nghiệm đảm bảo quá trình thực hiện chỉnh nha đạt được kết quả hoàn mỹ nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 201B Đ. Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q. 5, TP. HCM.
  • Điện thoại: (02) 838 554 137 hoặc (02) 838 554 138.

Niềng 2 răng cửa hô tại Khoa răng hàm mặt Bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh viện Đà Nẵng là một trong các địa chỉ niềng răng hô uy tín tại thành phố Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung. Bệnh viện không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và giao lưu chuyên môn, chuyển giao các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị nha khoa. Tại đây đã điều trị dứt điểm cho nhiều tình trạng răng hô khác nhau đặc biệt là phương pháp niềng 2 răng cửa bị hô và đã đem lại hiệu quả rất tốt.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 124 Hải Phòng, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng.
  • Điện thoại: (02) 363 821 118.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về phương pháp niềng 2 răng cửa bị hô và những địa chỉ nha khoa uy tín nhất mà bạn nên lựa chọn. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp bạn tìm được giải pháp phù hợp nhất để có hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin, rạng rỡ nhất.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo