Niềng Răng Hô Nướu Có Thật Sự Hiệu Quả Như Bạn Vẫn Nghĩ?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng là biện pháp nha khoa hiệu quả giúp sở hữu một hàm răng chắc đẹp và đều nhau. Tuy nhiên, những bệnh nhân gặp các vấn đề về răng miệng trước khi niềng răng đều rất thắc mắc về hiệu quả của nó, đặc biệt là người bị hô nướu. Vậy hãy cùng giải đáp thắc mắc “niềng răng hô nướu có hiệu quả không” qua bài viết sau.

Răng hô nướu là gì?

Răng hô nướu là tình trạng răng bị hô ra ngoài do phần xương ở nướu bị thừa và nhô ra quá nhiều. Người gặp phải răng hô nướu thường chia ra thành ba trường hợp là răng hô nướu nhẹ, răng hô nướu trung bình và răng hô nướu nặng. Để biết tình trạng của mình thuộc mức độ nào, bạn nên đến với các trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám cụ thể, bởi nó có thể làm mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Tình trạng răng hô nướu gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt
Tình trạng răng hô nướu gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt

Phần xương dưới nướu nhô ra làm phá vỡ cả cấu trúc hàm, khiến người bệnh cảm thấy tự ti. Tình trạng này diễn ra có thể là do di truyền từ gen của cha mẹ hoặc những tác nhân và từ thói quen xấu hằng ngày. Cách tốt nhất để bạn lấy lại được hàm răng khỏe mạnh chính là dùng phương pháp niềng răng.

Răng hô nướu là một dạng khuyết tật từ xương hàm, chính vì vậy đối với những người đã có tuổi thì quá trình hồi phục diễn ra sẽ rất lâu. Nếu gặp tình trạng này xảy ra đối với trẻ nhỏ, bạn cần áp dụng các phương pháp chữa trị trong thời gian sớm để việc hồi phục diễn ra được tốt nhất. Việc mắc các khiếm khuyết sẽ làm trẻ mất tự tin và dần cô lập với các bạn, ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý và sức khỏe.

Hô nướu nặng sẽ làm cho phần lợi trở nên dày hơn, đây là nguyên nhân chính dẫn đến chìa răng. Một số trường hợp răng chìa ra nhiều làm cho hai môi không thể chạm nhau, khiến người bệnh trở nên kém duyên ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt ăn uống và khớp cắn. Đối với răng hô nướu ở mức độ nhẹ và vừa thì răng không bị chìa ra quá nhiều nhưng vẫn ảnh hưởng rất xấu đến khuôn hàm.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Niềng răng hô nướu có thật sự hiệu quả như bạn vẫn nghĩ?

Phương pháp niềng răng hô nướu là dùng các loại khí cụ chỉnh nha nhằm đẩy xương hàm về đúng vị trí của nó. Khi kéo như vậy sẽ tốn một khoảng thời gian khá dài và đòi hỏi người bệnh phải biết cách chăm sóc răng miệng thật tốt. Không những vậy mà bệnh nhân có thể phải trải qua các cuộc phẫu thuật hàm, nhổ răng gây ra đau đớn đôi chút. Tuy nhiên, để có được một hàm răng đẹp thì có lẽ điều này là hoàn toàn xứng đáng.

Niềng răng hô nướu có thật sự hiệu quả như bạn vẫn nghĩ?
Niềng răng hô nướu có thật sự hiệu quả như bạn vẫn nghĩ?

Đối với những bệnh nhân muốn khắc phục dứt điểm hô nướu thì sẽ phải trải qua quá trình điều trị rất lâu. Vì vậy việc chọn nha khoa thực hiện cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cả quá trình niềng răng. Muốn niềng răng hô nướu hiệu quả, bạn cần tìm đến cho mình những địa chỉ uy tín. Các bác sĩ và chuyên gia sẽ dựa vào tình trạng hô nướu cụ thể của bạn để đưa ra những lời khuyên và phác đồ điều trị cụ thể.

Người bệnh muốn niềng răng hiệu quả nhất nên niềng vào những năm từ 13 đến 18 tuổi, đây sẽ là thời điểm xương đang phát triển và dễ kéo nhất. Khi đó xương hàm mềm và việc kéo cũng như cắt sửa đơn giản hơn, hiệu quả đem lại sẽ cao hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, trong giai đoạn này thời gian hồi phục cũng vô cùng nhanh chóng.

Các trường hợp nên niềng răng hô lợi

Nếu bạn muốn niềng răng tốt nhất nên có xác nhận bệnh lý từ các bác sĩ chuyên ngành. Qua đó sẽ biết được tình trạng của mình đang ở mức độ nào, thời gian và loại niềng nên sử dụng. Dưới đây là các trường hợp nên chỉnh hô nướu mà các nha sĩ khuyên tiến hành sớm:

  • Lợi phát triển quá nhiều

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do yếu tố bẩm sinh hoặc tác dụng phụ của việc sử dụng sai thuốc. Lợi sẽ phát triển mạnh gây ra thừa lợi và dẫn đến hô răng. Khi này bệnh nhân sẽ phải tiến hành niềng răng hô hàm nhẹ hoặc niềng răng hô hàm nặng tùy thuộc vào tình trạng của mình. Để hiểu rõ về vấn đề bạn nên tìm đến các phương pháp chẩn đoán nha khoa để biết kết quả chính xác nhất.

Tình trạng lợi phát triển nhiều gây hô răng
Tình trạng lợi phát triển nhiều gây hô răng
  • Niềng răng bị hô nướu do cấu trúc răng

Cấu trúc răng hàm không ổn định làm cho răng hàm trên phát triển, gây ra hiện tượng chìa răng. Những chiếc răng như vậy rất dễ để niềng cho chúng trở lại vị trí chuẩn trên khuôn hàm. Nếu đang gặp tình trạng này, chúng ta có thể khắc phục bằng phương pháp chỉnh nha thông thường.

KHÁM PHÁ: Quy Trình Và Chi Phí Niềng 2 Răng Cửa Bị Hô

  • Trường lực cơ vòng môi làm răng hô

Khi cười độ co dãn của cơ vòng môi nếu quá lớn sẽ làm cho môi bị co lên quá cao, khiến tình trạng hở lợi và chìa răng diễn ra nghiêm trọng hơn. Để khắc phục tình trạng này, các bác sĩ sẽ phải tiến hành các ca tiểu phẫu để lấy lại cơ môi hoàn chỉnh trước khi tiến hành niềng răng theo đúng kĩ thuật. Trong quá trình điều trị cần làm đúng theo các chỉ dẫn từ nha sĩ để đảm bảo hiệu quả đạt tối đa.

  • Xương hàm trên phát triển gây ra răng hô nướu

Răng hàm trên nếu gặp các biến đổi bất thường trong cơ thể rất dễ dẫn đến hiện tượng đột biến. Điều này khiến xương hàm trên to ra bất thường và có xu hướng chìa ra ngoài. Mặc dù những chiếc răng có kích thước theo tiêu chuẩn nhưng với trường hợp này chúng vẫn sẽ chìa ra ngoài. Khi đó quy trình thực hiện niềng răng sẽ phải diễn ra trước khi làm các cuộc phẫu thuật về hàm, nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

XEM CHI TIẾT: Niềng Răng Hô Hàm Trên Cần Chú Ý Điều Gì?

Quy trình niềng răng hô nướu đạt chuẩn

Niềng răng hô nướu diễn ra phức tạp hay đơn giản còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại niềng sử dụng, có phải phẫu thuật hay tiểu phẫu không, tình trạng răng trước khi niềng răng hô nướu đặc biệt là hô nướu của bạn thuộc mức độ nào. Dựa vào những số liệu, tình trạng cụ thể thì các nha sĩ mới có thể đưa ra một phác đồ điều trị hợp lý.

Bước 1: Thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa

Thăm khám và tư vấn bác sĩ sẽ là bước đầu tiên và quan trọng nhất đối với cả quá trình niềng răng hô nướu. Nha sĩ sẽ đưa người bệnh đi làm các xét nghiệm, chụp X-quang nhằm lấy các thông số về sức khỏe, tình trạng hiện tại của răng. Từ đây sẽ xác định được các bệnh lý liên quan, xác định được tình trạng răng hô cụ thể. Bác sĩ sẽ dựa vào những dữ liệu này để đưa ra cho bệnh nhân phác đồ điều trị phù hợp.

Bước 2: Khám tổng quát sức khỏe của bệnh nhân

Các trường hợp liên quan đến hô nướu sẽ phải tiến hành phẫu thuật, do đó tình trạng sức khỏe của cơ thể sẽ ảnh hưởng khá lớn với quá trình này. Khám sức khỏe tổng quát nếu phát hiện ra bệnh nhân mắc một số căn bệnh ảnh hưởng đến quá trình làm răng, thì bắt buộc phải đến với các bệnh viện lớn, những cơ sở chuyên khoa uy tín để điều trị.

Khi điều trị bất kì một loại bệnh nào yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế mà lựa chọn những cơ sở uy tín chất lượng là điều quan trọng để quyết định đến kết quả đạt được và cả sự an toàn người bệnh.

Quy trình niềng răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng
Quy trình niềng răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng

Bước 3: Chụp X – ray khuôn miệng

Đối với những người chưa bao giờ gặp các vấn đề về răng miệng thì có lẽ chụp X – ray là một phương pháp khá lạ. Đây là kĩ thuật chụp 3D khuôn miệng để đưa ra một hình ảnh sắc nét về hệ thống dây thần kinh quanh miệng, ngoài ra còn xem được cả cấu trúc mạch máu lẫn cấu trúc xương hàm.

Có thể coi đây là phương pháp chụp hiện đại mang đến độ chính xác cao dù chỉ là hình ảnh 3D. Nó cũng là công cụ không thể thiếu đối với các nha sĩ khi quan sát để chuẩn bị tiến hành phẫu thuật nướu răng. Bác sĩ dựa vào hình ảnh đó để có thể đưa ra những vị trí nên và không nên cắt bỏ, nhằm đem lại cho bệnh nhân một hàm răng hoàn chỉnh nhất.

Bước 4: Tiến hành phẫu thuật, tiểu phẫu răng hô nướu

Quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Trước khi phẫu thuật các dụng cụ, khí cụ niềng răng đều phải được khử trùng thật sạch để đảm bảo an toàn. Quá trình này cũng đòi hỏi những máy móc hiện đại, phải đạt chuyển theo yêu cầu của Bộ Y tế thì mới được phép tiến hành phẫu thuật.

Để quá trình này diễn ra an toàn, nha sĩ thực hiện cần có trình độ chuyên môn cao, có khả năng ứng phó với mọi tình huống xảy ra khi phẫu thuật. Vùng răng có rất nhiều dây thần kinh và mạch máu nên chỉ cần sai sót một chút có thể gây ra hậu quả không lường trước được.

Bước 5: Tái khám theo lịch

Đây là bước cuối cùng nhưng lại quan trọng không kém những bước kể trên. Nhiều người chủ quan sau khi phẫu thuật cho rằng đã xong thì không cần đến tái khám cho đỡ mất thời gian. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai, nếu không tái khám theo lịch bạn có thể phải trải qua một lần phẫu thuật nữa nếu để tình trạng răng sẽ ngày một tồi tệ khi không có sự chăm sóc kịp thời từ nha sĩ.

Tái khám theo lịch của nha sĩ sẽ giúp bạn biết được tình trạng răng cụ thể của mình, có gặp các vấn đề gì sau phẫu thuật hay không, có gặp các bệnh lý khác về răng không. Hơn thế nữa bước này còn làm rút ngắn thời gian niềng, giúp bạn lấy lại bộ răng đẹp nhanh hơn.

ĐỌC NGAY: Niềng Răng Có Bị Hô Lại Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Địa chỉ niềng răng hô lợi uy tín nhất

Nếu đang có ý định niềng răng hô nướu, bạn không nên bỏ qua những địa chỉ nha khoa uy tín sau đây:

Địa chỉ niềng răng hô lợi uy tín nhất

Nếu đang có ý định niềng răng hô nướu, bạn không nên bỏ qua những địa chỉ nha khoa uy tín sau đây:

Nha khoa thẩm mỹ ViDental

Sứ mệnh của nha khoa thẩm mỹ ViDental là đem lại nụ cười trắng sáng, tự tin cho khách hàng. Trung tâm đã cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo nên vị thế trong lĩnh vực nha khoa. Cơ sở trang thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo cho cả quá trình niềng răng bị hô nướu diễn ra đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, ViDental còn sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ thuộc top đầu hiện nay, đảm bảo toàn bộ quy trình được diễn ra đúng chuẩn và mang lại hiệu quả cao nhất.

ViDental là địa chỉ trồng răng implant hàng đầu

Nha khoa ViDental được biết đến là Hệ thống nha khoa đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng 45 tiêu chuẩn Quốc tế AIFC. Đây là hệ thống tiêu chuẩn quy định chặt chẽ về bác sĩ, cơ sở vật chất, khử trùng,..

Đội Ngũ Bác Sĩ Chuyên Môn Cao, Nhiều Năm Kinh Nghiệm

Nha khoa ViDental quy tụ đội ngũ bác sĩ được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, đặc biệt là trong việc niềng răng. Với sự am hiểu sâu sắc về cấu trúc của răng miệng và kỹ thuật điều trị hàng đầu, đội ngũ bác sĩ tại ViDental cam kết mang lại cho khách hàng những kết quả tốt nhất và an toàn nhất trong quá trình niềng răng.

Tiêu biểu trong số đó phải kể đến:

  • Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh nhà và hiện đang giữ vai trò là Giám đốc chuyên môn của Hệ thống Nha khoa Quốc tế ViDental. Với hơn 25 kinh nghiệm, thực hiện hàng ngàn ca chỉnh nha từ đơn giản đến phức tạp, bác sĩ Thái sở hữu kỹ năng và chuyên môn vô cùng vững vàng. Bác sĩ từng được đào tạo và tu nghiệp tại nhiều quốc gia có ngành nha khoa phát triển hàng đầu như: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore.

bs-Thai-vtv-2-1-500x281.jpg

  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội Phạm Thùy Anh

Bác sĩ Thùy Anh hiện đã có hơn 15 năm kinh nghiệm chuyên sâu về niềng răng mắc cài và niềng răng Invisalign. Ngoài kiến thức chuyên môn sâu, bác sĩ Thùy Anh còn gây ấn tượng với khách hàng bởi tinh thần trách nhiệm cao và sự chăm sóc tận tình, đem lại sự an tâm và hài lòng cho mỗi khách hàng khi đến với ViDental.

230920-VDT-BsThuyAnh-01-800x800-1-500x500.jpg

Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental còn không ngừng học tập liên tục để cập nhật các kiến thức mới, hiện đại nhất. Từ đó, mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho mọi khách hàng.

Công Nghệ Niềng Răng Độc Quyền Vi-Smile

Một trong những điểm đặc biệt nổi bật tại Nha Khoa ViDental là việc áp dụng công nghệ niềng răng độc quyền Vi-Smile độc quyền. Công nghệ Vi-Smile không chỉ giúp tối ưu hóa quá trình điều chỉnh vị trí của răng mà còn mang lại sự thoải mái và hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân. Sự kết hợp giữa khoa học và công nghệ tại ViDental giúp niềng răng trở nên đơn giản hơn và đảm bảo kết quả cuối cùng đáng tin cậy.

nk-vidental-1-500x281.jpg

Vi-Smile là sự kết hợp hoàn hảo của 3 thiết bị/ công nghệ hiện đại hàng đầu bao gồm:

  • Thiết bị quét dấu răng iTero 5D

Thiết bị quét dấu răng iTero 5D là một công nghệ tiên tiến trong việc chụp hình và tạo mô hình 3D của răng miệng. Được tích hợp công nghệ quét ảnh hiệu quả và chính xác, iTero 5D giúp tạo ra một bản mô hình răng miệng chi tiết và chính xác, từ đó giúp bác sĩ nha khoa đưa ra kế hoạch điều trị chính xác và phù hợp nhất cho khách hàng.

  • Công nghệ Smile Check

Công nghệ Smile Check là một phần mềm phân tích mô phỏng chính xác việc điều chỉnh vị trí của răng trong quá trình niềng răng. Được tích hợp vào hệ thống Vi-Smile, công nghệ này giúp bác sĩ và bệnh nhân có cái nhìn rõ ràng về kết quả dự kiến của quá trình niềng răng trước khi bắt đầu điều trị. Nhờ vào Smile Check, việc lập kế hoạch điều trị và định hình nụ cười hoàn hảo trở nên dễ dàng và chính xác hơn bao giờ hết.

  • Công nghệ Smile Stream

Công nghệ Smile Stream là một phần mềm quản lý quy trình niềng răng thông minh và hiệu quả. Được tích hợp vào hệ thống Vi-Smile, công nghệ này giúp tầm soát mật độ xương hàm và các mô xung quanh giúp kiểm soát đến 99% nguy cơ gây ra biến chứng.

Cơ Sở Vật Chất Hiện Đại

Với cam kết mang lại dịch vụ chất lượng hàng đầu, Nha Khoa ViDental đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi. Tất cả các trang thiết bị và công nghệ được sử dụng tại ViDental đều là những thiết bị tiên tiến nhất, đảm bảo mang lại sự tiện lợi và an toàn tối đa cho khách hàng. Không gian thoải mái và sạch sẽ cùng với môi trường nha khoa chuyên nghiệp tại ViDental giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái và yên tâm trong quá trình điều trị.

nha-khoa-vidental-thiet-bi.jpg

Chế Độ Bảo Hành Lâu Dài, Minh Bạch

Một trong những cam kết hàng đầu của Nha Khoa ViDental là chế độ bảo hành lâu dài và minh bạch đối với các dịch vụ niềng răng. ViDental cam kết đảm bảo mọi kết quả điều trị và sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân mọi lúc khi cần thiết. Chính sách bảo hành minh bạch và linh hoạt giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng khi chọn lựa Nha Khoa ViDental là địa chỉ niềng răng uy tín.

the-can-cuoc-vidental-standard-e1711614329593-500x463.jpg

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 18 đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0987.933.309

dang-ky-tu-van_400x148.png

Niềng răng hô nướu tại Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội

Niềng răng là một quá trình đòi hỏi người bệnh cần có kiến thức về chăm sóc răng miệng ngay cả trước, trong và sau quá trình niềng răng. Điều quan trọng nhất vẫn là kĩ thuật và kinh nghiệm xử lý tình huống của các bác sĩ tham gia điều trị bệnh cho bệnh nhân. Đến với Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội bạn sẽ không phải lo lắng về bất cứ điều gì. Bởi chuyên môn của các y bác sĩ cùng hệ thống máy móc hiện đại tại đây sẽ giúp bạn sớm lấy lại hàm răng khỏe đẹp.

Niềng răng hô nướu tại Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội
Niềng răng hô nướu tại Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 40B Đ. Tràng Thi – P. Hàng Bông – Q. Hoàn Kiếm – TP.Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024 3928 5172.

XEM NGAY: Dịch Vụ Niềng Răng Ở Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Có Tốt Không?

Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội – Khoa răng hàm mặt

Bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội khoa răng hàm mặt sẽ giúp bạn lấy lại tự tin khi không may có hàm răng hô nướu. Trách nhiệm của bệnh viện là đồng hành cùng bệnh nhân và đưa ra những liệu pháp trị liệu tốt nhất, đảm bảo các dịch vụ đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế đề ra. Chắc chắn, những y bác sĩ tận tâm, chuyên môn giỏi và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ không làm bạn phải thất vọng khi sử dụng dịch vụ từ bệnh viện.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 78 Đ. Giải Phóng – P. Phương Mai – Q. Đống Đa – TP. Hà Nội.
  • Số điện thoại: 043. 869.3731 – 6730.

Tất cả các thông tin về niềng răng hô nướu đã được chúng tôi tóm tắt rất ngắn gọn và đầy đủ ở trên. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn tìm ra những câu trả cho bản thân mình về niềng răng hô nướu.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo