Tìm Hiểu Về Kỹ Thuật Bọc Răng Vàng Và Những Thông Tin Liên Quan

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng vàng là một trong những trào lưu được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây, nhất là đối với những người theo đuổi phong cách cá tính, yêu thích sự đẳng cấp. Vậy phương pháp tạo hình răng thẩm mỹ này có tốt không? Giá thành bao nhiêu? Những thông tin sau đây của Viện nha khoa trẻ em ViDental Kid chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn!

Bọc răng vàng là gì?

Răng vàng là một loại răng sứ được chế tác từ kim loại vàng và gồm các thành phần chính là vàng, platinum cùng palladium. Trong lĩnh vực nha khoa, chất liệu này thường gọi với cái tên khác là răng sứ quý kim. Đây là dòng răng được rất ít người lựa chọn để phục hình những chiếc răng bị hỏng do giá thành cao.

boc-rang-vang-1.jpg
Bọc răng vàng còn được gọi là bọc răng sứ quý kim

Cũng giống như các loại hình bọc răng sứ khác, chúng ta có thể dùng răng vàng để phục hình các răng bị tổn thương, chẳng hạn như sâu răng, gãy hay sứt mẻ. Cụ thể:

  • Răng bị vỡ hoặc gãy và mất đi một phần của cấu trúc răng.
  • Răng sai lệch khớp cắn, gây khó khăn khi ăn nhai.
  • Răng bị sâu, viêm tủy.
  • Răng ố vàng, xỉn màu hoặc nhiễm kháng sinh nặng mà hoàn toàn không thể khắc phục bằng cách tẩy trắng răng thông thường.
  • Răng bị mất tại một hoặc nhiều vị trí khác nhau, bao gồm cả răng mặt nhai hoặc răng khớp cắn.

ĐỌC THÊM: Răng Đã Trám Có Bọc Sứ Được Không?

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Bọc răng vàng: Nên hay không?

Trên thực tế, rất nhiều người hiện nay đang có nhu cầu bọc răng vàng để làm đẹp hay thậm chí là thể hiện đẳng cấp, cá tính và quyền lực của mình. Ngoài ra, việc lựa chọn bọc răng vàng ngày càng nhiều cũng bởi một số những lợi ích như sau:

  • Chất liệu vàng sở hữu khả năng phục hồi răng tốt, ngăn ngừa tối ưu tình trạng tiêu xương do mất răng lâu ngày.
  • Vàng hoàn toàn không bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng do đó không gây hôi miệng như những chất liệu khác. Bên cạnh đó, chất liệu này cũng không làm đen viền nướu đồng thời duy trì được tính thẩm mỹ cao.
  • Chất liệu vàng làm răng giả rất an toàn, lành tính, không hề gây kích ứng và không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Vàng sở hữu công dụng sát khuẩn nên bảo vệ răng thật một cách tối đa, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.
  • Răng được làm từ vàng có khả năng chịu được lực ăn nhai lớn, tuổi thọ cao. Do đó, bạn hoàn toàn cần lo lắng đến vấn đề răng bị vỡ, sứt mẻ sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Titan Có Tốt Không? Chi Tiết Ưu Nhược Điểm

boc-rang-vang-2.jpg
Hình ảnh răng bọc vàng

Bên cạnh những ưu điểm trên, răng bọc vàng cũng tồn tại một số mặt hạn chế như sau:

  • Răng bọc vàng có tính chất kim loại nên cũng có thể gây kích ứng nướu đối với những người có cơ địa nhạy cảm sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chuyên gia sẽ tư vấn và thăm khám kỹ về vấn đề này.
  • Trọng lượng răng vàng tuy không nặng nhưng so với răng sứ thì nó vẫn có thể gây dồn ép lên cùi răng thật và lợi bám xung quanh.
  • Chi phí bọc răng vàng đắt hơn nhiều với các chất liệu bọc răng sứ khác.

Trên thực tế, răng bọc vàng vốn dĩ có độ thẩm mỹ không cao bởi chúng có màu sắc khác biệt hoàn toàn so với răng thật. Tuy nhiên, chính điều này lại có thể tạo nên dấu ấn, sự đẳng cấp và độc đáo riêng cho khách hàng.

Do vậy, nếu như có nhu cầu và đủ điều kiện tài chính thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bọc răng vàng tại cơ sở nha khoa uy tín. Vì phương pháp này vừa đem lại một hàm răng bền chắc, có tuổi thọ cao mà còn thể hiện được phong cách riêng của từng người.

TÌM HIỂU THÊM: Bọc Răng Composite Có Ưu Điểm Gì Nổi Bật? Có Tốt Không?

Quy trình bọc răng vàng chuẩn nha khoa

Tại các cơ sở nha khoa uy tín, quy trình bọc răng vàng đều cần tuân thủ theo quy định chuẩn của Bộ Y tế nhằm mang lại hiệu quả và sự an toàn tối ưu nhất cho khách hàng. Cụ thể:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám sơ bộ tình hình sức khỏe và răng miệng của khách hàng. Ở bước này, chụp X quang cũng có thể được chỉ định để kiểm tra kỹ hơn về tình trạng răng nướu. Nếu như phát hiện có các bất thường ở răng miệng như viêm nướu, sâu răng,… thì nha sĩ sẽ điều trị triệt để trước khi thực hiện bọc răng.
  • Bước 2: Vệ sinh răng và khoang miệng sạch sẽ để đảm bảo vô trùng, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng khi tiến hành bọc răng. Tiếp đó, bác sĩ mài các răng để lấy khoảng trống gắn răng vàng vào. Mức độ mài răng trên thực tế sẽ không quá nhiều, chỉ ít hơn 2mm.
  • Bước 3: Nha sĩ lấy dấu răng sao cho đảm bảo đạt được thông số chính xác nhất và chuyển đến hệ thống Labo để thiết kế mão răng vàng. Mão sẽ được chế tác sẽ giống y hệt răng thật đến từng chi tiết nhỏ nhất.
  • Bước 4: Sau khi lấy dấu răng, bác sĩ tiến hành lắp răng giả tạm thời để đảm bảo chức năng ăn nhai cho khách hàng trong thời gian chờ đợi răng vàng hoàn chỉnh. Khoảng 1 – 2 ngày sau, mão răng mới sẽ được tiến hành lắp ghép. Công đoạn này thông thường sẽ mất khoảng 30 phút thực hiện.
  • Bước 5: Nha sĩ kiểm tra độ vừa khít của mão răng giả, khớp hàm và đảm bảo chức năng ăn nhai tốt nhất cho khách hàng. Cuối cùng, là thời điểm hẹn lịch tái khám và hướng dẫn cách chăm sóc răng ngay tại nhà.

KHÁM PHÁ NGAY: Bọc Răng Sứ Không Mài Có Ưu Nhược Điểm Thế Nào?

Chi phí bọc răng vàng hiện nay

Giá bọc răng vàng bao nhiêu thực sự không có một câu trả lời cụ thể, bởi điều này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Tình trạng răng miệng: Trường hợp đang phải các bệnh lý sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu thì chắc chắn khách hàng cần được điều trị khỏi hoàn toàn mới bọc răng vàng. Chi phí phục hình răng lúc này sẽ khác nhau ở mỗi người bệnh.
  • Số lượng răng bọc vàng: Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá bọc răng vàng. Bởi số răng cần phục hình càng nhiều thì chi phí sẽ càng cao.
  • Địa chỉ nha khoa: Thông thường, những trung tâm nha khoa tư nhân có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng dịch vụ tốt thì sẽ có phí bọc răng cao hơn so với bệnh viện công.
boc-rang-vang-3.jpg
Chi phí bọc răng vàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác

Nhìn chung, theo khảo sát, mức giá bọc răng vàng hiện nay dao động khoảng 10 – 20 triệu/răng hoặc cao hơn. Để biết giá thành chi tiết hơn, tốt nhất khách hàng nên đến nha khoa thăm khám kỹ càng và nhận sự tư vấn cụ thể.

TÌM HIỂU THÊM: Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá 2023

Gợi ý địa chỉ bọc răng vàng AN TOÀN – CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ 

Tìm kiếm cơ sở bọc răng vàng uy tín là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm và băn khoăn trước khi quyết định lựa chọn một phòng khám nha khoa để thực hiện dịch vụ này. Hiện nay, người dân không còn gặp nhiều trở ngại để tìm kiếm một cơ sở nha khoa tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác độ uy tín và chất lượng dịch vụ của mỗi đơn vị, bạn đọc cần quan tâm tới các yếu tố dưới đây

  • Tay nghề và kinh nghiệm lâm sàng của bác sĩ
  • Chất liệu bọc răng
  • Bảo hành 
  • Chất lượng dịch vụ thăm khám và chăm sóc khách hàng
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc

Để tìm hiểu các thông tin chính xác nhất về dịch vụ bọc răng vàng chất lượng hàng đầu, giới chuyên gia nha khoa hàng đầu trên cả nước khuyến khích người dân tham khảo Trung tâm ViDental Clinic – một trong những địa chỉ nha khoa đáng tin cậy nhất trên thị trường hiện nay. 

Đội ngũ chuyên gia TAY NGHỀ GIỎI, CHUYÊN MÔN CAO

Nhắc tới ViDental Clinic, sẽ là một thiếu sót nếu bỏ qua đội ngũ chuyên môn. Đây cũng chính là nhân tố hàng đầu tạo nên sự thành công của Trung tâm, đạt tiêu chuẩn của những khách hàng khó tính nhất:

  • Kinh nghiệm lâm sàng tối thiểu 15 NĂM, thực hiện thành công HÀNG TRĂM ca bọc răng sứ ở nhiều cấp độ
  • Tốt nghiệp chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt tại các cơ sở đào tạo uy tín, có chứng chỉ tay nghề từ các Hiệp hội uy tín, 
  • Liên tục mở rộng và nâng cao tầm hiểu biết về lĩnh vực răng hàm mặt
  • Bác sĩ có khả năng xử lý sự cố, ứng biến tốt trong các trường hợp khó, cần điều trị khẩn cấp
  • Làm việc với thái độ tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, tư vấn dựa trên góc độ chuyên môn và vì lợi ích của người dùng

Toàn bộ các tiêu chí trên cũng chính là thước đo để Trung tâm ViDental Clinic đánh giá các bác sĩ chuyên khoa sau mỗi đợt điều trị và thăm khám. Từ đó, đem lại uy tín cho Trung tâm và tối ưu hóa các trải nghiệm của mỗi khách hàng ghé thăm. 

Không gian phòng khám hiện đại chuẩn quốc tế

Khi đến với Trung tâm ViDental Clinic, khách hàng sẽ được trải nghiệm một không gian được trang bị các máy móc hiện đại bậc nhất. 100% thiết bị có chức năng hỗ trợ trong suốt quá trình thăm khám và điều trị có nguồn gốc chính hãng đi kèm giấy tờ xác nhận minh bạch. Đồng thời, máy móc tại Trung tâm được bảo dưỡng định kỳ nhằm tối ưu hóa hiệu quả. 

VDT-Bocrangsu-220812-13-1.jpg

Các loại máy có công dụng riêng biệt, xử lý nhanh chóng các yêu cầu của bác sĩ nha khoa, tăng độ chính xác trong chẩn đoán và hỗ trợ nha sĩ tìm ra vấn đề, xác định nguyên nhân và tìm kiếm giải pháp phù hợp với từng khách hàng. 

Dưới đây là một số loại máy thường được các chuyên gia sử dụng, có tính ứng dụng cao trong quá trình thăm khám và bọc răng:

  • Máy điều trị tủy Endo Matic 
  • Máy quét dấu răng toàn hàm iTero 5D cho độ chính xác gấp 3 lần máy truyền thống
  • Máy nhổ răng siêu âm Piezotome…

Bên cạnh đó, ViDental Clinic cũng chú trọng đầu tư, xây dựng một xưởng chế tác răng sứ độc quyền dành cho dịch vụ bọc sứ, dán răng sứ thẩm mỹ. Sau khi nhận kết quả thăm khám và được các chuyên gia trao đổi về phương án thiết kế nụ cười, khách hàng sẽ được mời tới xưởng chế tác để quan sát toàn bộ quá trình tạo ra một hàm răng mới. Xưởng chế tác của Trung tâm cũng được chứng nhận đạt chuẩn ASL2 của Hoa Kỳ, đảm bảo an toàn vệ sinh sạch khuẩn cũng như đầy đủ các trang thiết bị dành riêng cho dịch vụ bọc sứ. 

VDT-Bocrangsu-220812-11.jpg

Trong tháng này, các cơ sở trên cả nước của ViDental Clinic dành tặng các khách hàng ghé thăm trung tâm những phần quà đặc biệt khi sử dụng dịch vụ bọc răng thẩm mỹ

  • GIẢM GIÁ từ 20 – 30% cho dịch vụ bọc răng toàn hàm
  • MIỄN PHÍ thăm khám tổng quát các dịch vụ: Chụp X-quang, lấy cao răng, đánh bóng và tư vấn cùng chuyên gia nha khoa
  • Bảo hành thẩm mỹ từ 5 – 15 NĂM
  • Trả góp lãi suất 0% khi đặt lịch khám online trước NGAY TẠI BÀI VIẾT NÀY

VDT-Bocrangsu-220628-04.gif

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ bọc răng vàng cũng như các giải pháp nha khoa thẩm mỹ khác, bạn đọc có thể liên hệ ngay với các chuyên gia nha khoa đang trực tiếp làm việc tại ViDental. Các bác sĩ sẽ giúp khách hàng để hiểu rõ hơn về tình trạng của bản thân và lắng nghe những giải pháp hiệu quả nhất. Đội ngũ chuyên viên sẽ hỗ trợ đặt lịch hẹn khám và cung cấp những phương án giải quyết tạm thời để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng của bạn. 

Một số lưu ý sau khi bọc răng vàng

Răng vàng là răng kim loại quý hiếm sở hữu độ bền chắc cao vì thế bạn thường không mất nhiều thời gian trong việc bảo vệ và chăm sóc răng. Tuy nhiên, không vì thế chúng ta chủ quan và không bảo vệ sức khỏe răng miệng đúng cách. Dưới đây là các lưu ý trong chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng mà bạn nên ghi nhớ sau khi bọc răng vàng.

Chế độ ăn uống:

  • Nên ăn các loại thức ăn mềm, lỏng, dễ nhai và dễ nuốt vì khi mới bọc răng, răng còn yếu và chưa tương thích với nướu, các mô mềm. Lúc này việc các loại đồ ăn trên có thể tránh tổn thương lên răng.
  • Bổ sung thực phẩm chứa vitamin, khoáng chất, nhất là canxi và vitamin D trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như sữa, trứng, cá, đậu nành…
  • Không ăn các loại đồ ăn quá cứng, quá dai hoặc dễ gây kích ứng nướu mang vị cay, quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Hạn chế ăn bánh ngọt, kẹo ngọt, mứt tết và đồ ăn, thức uống chứa nhiều phẩm màu.
  • Không uống rượu bia, nước ngọt có gas vì chúng rất dễ gây xỉn màu răng.

CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Có Ăn Uống Bình Thường Được Không? Nên Ăn Gì, Kiêng Gì?

Cách chăm sóc răng miệng:

  • Dùng bàn chải có lông mềm đánh răng đều đặn 3 lần mỗi ngày. Chú ý chải răng theo chiều thẳng đứng, động tác nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương răng miệng.
  • Không đánh răng ngay sau khi để tránh gây hại cho men răng. Tốt nhất hãy đợi khoảng 30 phút sau khi ăn rồi hãy đánh răng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, nước muối sinh lý để loại bỏ mảng bám trên răng thay vì dùng tăm xỉa.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ để có thể phát hiện sớm các bệnh lý về răng miệng hoặc khắc phục kịp thời những rủi ro sau khi bọc răng vàng như răng lung lay, bong tróc…
boc-rang-vang-4.jpg
Bạn lưu ý vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi bọc răng

Hy vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết trên, bạn đã nắm vững những kiến thức bọc răng vàng, nhất là như ưu nhược điểm, quy trình và chi phí thực hiện. Các chuyên gia khuyên rằng, việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín luôn là yếu tố quan trọng để phục hình răng thẩm mỹ thành công.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo