Bọc Răng Số 7 Có Nên Không? Chi Phí Khi Tiến Hành Bọc Răng Hàm

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng số 7 có nên không và chi phí thế nào luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi răng số 7 bị viêm nhiễm thì bạn có thể áp dụng biện pháp trám hoặc bọc sứ. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại thì phương pháp bọc răng sứ mang đến hiệu quả cao hơn.

Răng số 7 là răng nào?

Một người trưởng thành sẽ có đầy đủ 32 chiếc răng (bao gồm cả răng khôn). Tuy nhiên không phải ai cũng mọc đầy đủ 32 chiếc răng này. Nhiều người không mọc răng không, số răng đầy đủ họ có chỉ là 28 chiếc.

boc-rang-so-7-1-1.jpg
Răng số 7 là răng mọc giữa răng khôn và răng số 6

Răng số 7 (hay răng cối thứ 2) là chiếc răng mọc ở giữa răng khôn và răng số 6. Hay nói cách khác, nếu không tính răng khôn thì răng số 7 là mọc ở vị trí cuối cùng của hàm.

Răng số 7 có vai trò rất quan trọng trên cung hàm với chức năng nhai và nghiền nát thức ăn. Mỗi người sẽ có 4 chiếc răng số 7, bao gồm 2 chiếc răng ở hàm dưới và 2 chiếc ở hàm trên. Độ tuổi mọc răng số 7 là từ 12-13 tuổi khi trẻ thay đổi toàn bộ răng sữa.

Nếu mất đi răng số 7 thì sẽ khiến chức năng nhai, nghiền nát thức ăn giảm sút nghiêm trọng. Đó là lý do nhiều người nghĩ đến phương án bọc răng số 7 hoặc trồng răng khi chiếc răng này bị sâu, bị mất.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

XEM NGAY: Kinh Nghiệm Bọc Răng Sứ Nhanh, Không Đau, Đẹp Như Răng Thật

Nên bọc răng số 7 hay trám, trồng răng?

Răng hàm số 7 giữ vai trò quan trọng trong việc định hình cấu trúc khuôn hàm. Cho nên, khi vị trí răng này bị sâu, viêm sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau nhức, khó chịu, không ăn được, khó ngủ.

boc-rang-so-7-2.jpg
Khi răng số 7 bị sâu thì biện pháp bọc mang đến hiệu quả cao nhất

Lúc này, việc bạn cần làm là tìm biện pháp chữa trị để tránh tình trạng răng bị sâu nặng hơn. Nếu để quá lâu không giải quyết, răng sâu nặng có thể dẫn đến tình trạng viêm tủy, mất răng vĩnh viễn. Do đó, để giải quyết tình trạng này thì biện pháp phổ biến nhất hiện nay đó là trám. Trong đó, phương pháp trám bằng chất liệu composite một chất trám cho màu trắng tự nhiên là rất phổ biến cho độ bền cao, phục hình răng nhanh chóng.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa thì trám răng chỉ nên áp dụng cho người bị sâu răng số 7 ở mức độ nhẹ. Khi đó, việc làm này mới có ý nghĩa khi nó giữ được độ bền lâu.

Với những trường hợp bị sâu nặng hơn, vị trí sâu khá to thì phương pháp tốt nhất đó chính là bọc răng số 7. Đây là biện pháp rất phổ biến hiện nay, đảm bảo cả về mặt thẩm mỹ lẫn độ bền. Giải pháp này giúp duy trì trên cung hàm rất lâu nếu bạn biết cách chăm sóc.

Đương nhiên, với những trường hợp bị sâu nặng, viêm tủy răng nghiêm trọng hoặc mất răng thì biện pháp khi đó bác sĩ khuyên dùng đó là trồng răng. Với biện pháp này thì chi phí rất cao cho nên bạn cần chăm sóc răng miệng thật tốt để không gặp tình trạng trên.

ĐỌC NGAY: Bọc Răng Bạc Có Tốt Không? Ưu Nhược Điểm

Quy trình bọc răng sứ số 7

Quy trình bọc răng sứ số 7 cũng giống như bọc bất cứ răng ở vị trí nào khác. Theo đó, để bọc răng số 7 bạn sẽ cần trải qua 5 bước sau đây.

VDT-Bocrangsu-220812-07.jpg

Dịch vụ bọc răng số 7 có đắt không?

Như trên đã nói, răng hàm, đặc biệt là răng số 7 có vai trò quan trọng. Cho nên, yếu tố đảm bảo sự bền, chắc cần được chú trọng, đặt lên hàng đầu. Đây cũng là lý do các nha sĩ khuyên chúng ta rằng nên bọc răng số 7 bằng chất liệu sứ thay vì kim loại.

So với phương pháp trám răng thì bọc răng số 7 sẽ có chi phí cao hơn. Ngược lại nó mang đến tính hiệu quả tốt hơn và an toàn hơn. Giả sử, với việc trám răng thì chi phí sẽ khoảng 500.000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu bọc răng thì bạn sẽ phải bỏ ra khoảng từ 1 – 1.5 triệu VNĐ.

ĐỪNG BỎ QUA: Cập Nhật Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá 2023

boc-rang-su-cho-rang-moc-lech-2-1.jpg
Tùy vào từng nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn lựa chọn chất liệu bọc răng số 7 khác nhau

Trên thị trường nha khoa thẩm mỹ hiện nay, có khá nhiều chất liệu sứ được sử dụng để bọc răng, phù hợp với từng trường hợp cụ thể, bạn có thể tham khảo đặc điểm từng dòng sứ thông qua bảng tổng hợp dưới đây từ các chuyên gia ViDental Clinic. 

 

Răng sứ kim loại

Răng sứ titan

Răng toàn sứ

Cấu tạo

Khung sườn: Nike –Crom hoặc Coban-Crom (Co-Cr).

Vỏ: Sứ Ceramco3

Khung sườn: Niken-Crom-Titan. Trong đó Titanium chiếm khoảng 4-6%

Vỏ: 100% sứ

Cả khung sườn và vỏ đều làm từ sứ nguyên chất

Tính thẩm mỹ

Màu sắc trắng, nhìn thấy màu kim loại bên trong nếu có ánh sáng chiếu vào 

Màu trắng đục, độ trong suốt và tự nhiên thấp

Có màu sắc trắng gần giống nhất với răng thật

Tuổi thọ

5 – 7 năm

7 – 10 năm

Trên 10 năm

Chi phí

Khoảng 2.000.000 VNĐ/ răng 3.000.000 – 3.500.000 VNĐ/ răng 3.500.000 – 4.000.000 VNĐ/ răng

Độ lành tính

2/5

3/5

5/5

Bên cạnh đó, loại sứ được lựa chọn sẽ phù hợp với từng đối tượng, độ tuổi và tình hình tài chính cụ thể. Bạn đọc có thể liên hệ tới các chuyên gia tại ViDental Clinic để tìm hiểu thông tin chi tiết. 

Địa chỉ bọc răng sứ được hơn 10.000 người Việt tín nhiệm nhất

Lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ luôn là câu hỏi được nhiều khách hàng dành sự quan tâm bởi trên thị trường hiện nay, các cơ sở nha khoa có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, khiến người dân vô cùng hoang mang trong quá trình tìm hiểu. Nếu bạn cũng đang có chung mối lo ngại này, vui lòng tham khảo Trung tâm ViDental Clinic – điểm đến lý tưởng dành cho người bọc răng sứ được các chuyên gia đánh giá cao.

VDT-Bocrangsu-220812-10.jpg

Ứng dụng công nghệ bọc răng sứ 4.0, chế tác răng sứ từ các siêu vi điểm

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của dịch vụ bọc răng sứ tại ViDental Clinic chính là công nghệ Nano BioTech – bọc sứ siêu vi điểm. Đây là phương pháp được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia nha khoa của Trung tâm, nhằm tối ưu hiệu quả thẩm mỹ và khắc phục các trường hợp hô, móm, khấp khểnh thuộc nhiều cấp độ khác nhau.

Công nghệ Nano BioTech có chức năng phân tích chính xác kết quả thăm khám từ phim X-quang. Từ đó chế tác răng sứ mới từ các siêu vi điểm nhỏ với kích thước từ 1 – 100 nanomet. Công đoạn này sẽ tăng độ tương thích giữa lớp răng sứ và răng thật, đảm bảo răng sứ ôm khít vào cùi răng, mang lại vẻ ngoài tự nhiên cũng như giảm tối đa tỉ lệ mài răng. 

Bác sĩ nha khoa tay nghề TRÊN 10 NĂM kinh nghiệm thẩm mỹ

Đội ngũ chuyên môn đang làm việc tại ViDental Clinic quy tụ các bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm lâu năm, tốt nghiệp chuyên khoa Răng Hàm Mặt trong và ngoài nước. Đặc biệt, các bác sĩ đã từng có thời gian tu nghiệp tại các quốc gia có nền nha khoa phát triển bậc nhất. 

100% đội ngũ chuyên môn của ViDental Clinic được thường xuyên cập nhật các kiến thức chuyên môn, tham gia các khóa tập huấn, hội nghị khoa học và diễn đàn về công nghệ bọc răng sứ tiên tiến nhất, nhằm điều trị và phục vụ nhu cầu khắt khe của người dân hiện đại. 

Với nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng cùng thái độ tận tâm với nghề, các bác sĩ nha khoa của ViDental Clinic luôn đảm bảo mang tới kết quả tốt nhất cho khách hàng, giúp đỡ người dân vượt qua rào cản tự ti trong giao tiếp. 

VDT-Bocrangsu-220812-12.jpg

Chính sách bảo hành uy tín

Tại ViDental Clinic, các dịch vụ nha khoa đều được áp dụng theo quy trình chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn vệ sinh và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y Tế. Các khâu thăm khám, tư vấn, chụp phim và tiến hành bọc sứ được diễn ra khoa học, minh bạch, cam kết không phát sinh chi phí trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. 

Chế độ bảo hành được cấp cho 100% khách hàng sử dụng dịch vụ nha khoa thẩm mỹ tại Trung tâm, có thời hạn dựa vào chất liệu sứ mà khách hàng lựa chọn. Các mức bảo hành dao động từ 3 – 15 năm. Trong khoảng thời gian này, nếu khách hàng có phát hiện ra bất cứ vấn đề phát sinh nào đều có thể liên hệ, ViDental Clinic sẽ tiếp nhận và xử lý chỉ trong vòng 3 NGÀY

Bạn đọc đang quan tâm tới dịch vụ bọc răng sứ nói riêng và các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ nói chung có thể liên hệ ngay tới ViDental Clinic. Trung tâm dành tặng bạn những phần quà hấp dẫn dưới đây khi hẹn lịch khám NGAY TẠI BÀI VIẾT NÀY:

  • MIỄN PHÍ thăm khám tổng quát
  • Ưu đãi từ 20 – 40% chi phí bọc răng sứ toàn hàm
  • Tặng gói SPA răng miệng trong thời hạn 5 NĂM
  • Trả góp lãi suất 0%: Áp dụng với mọi dịch vụ bọc sứ

VDT-Bocrangsu-220811-06.jpg

Trên đây là những thông tin liên quan đến bọc răng số 7. Có thể thấy, răng hàm số 7 có vai trò quan trọng trong việc nghiền nát thức ăn cũng như câu trúc khuôn hàm. Cho nên, bạn cần cân nhắc thật kỹ về phương pháp xử lý khi bị sâu răng.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo