Bọc Răng Sứ Cho Răng Thưa Là Gì? Quy Trình, Bảng Giá Chi Tiết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ cho răng thưa là dịch vụ nha khoa đang được nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, răng được tạo hình với màu sắc và hình dáng như răng thật. Nhờ vậy, bạn sẽ sở hữu hàm răng tự nhiên, ngăn chặn nhiều bệnh lý về răng miệng và cải thiện đáng kể chức năng nhai. Để tìm hiểu kỹ hơn, cùng theo dõi nội dung trong bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ cho răng thưa là như thế nào?

Bọc răng sứ cho răng thưa là phương pháp sử dụng mão răng bằng sứ lắp lên những chiếc răng thật đã được mài thành trụ nhỏ từ trước. Điều này giúp giải quyết những khiếm khuyết về màu sắc, hình dáng và tình trạng thưa, hở kẽ của hàm răng. 

Bọc sứ răng thưa có tính thẩm mỹ cao
Bọc sứ răng thưa có tính thẩm mỹ cao

Thực tế, biện pháp bọc răng sứ thường được áp dụng trong các trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, bị sứt mẻ, chết tủy, mọc lệch, lộn xộn… đặc biệt là những đối tượng bị thưa răng và gặp các vấn đề sau:

  • Răng thưa nhiều nhưng không thể hàn trám thẩm mỹ nhằm làm khít các khoảng hở giữa 2 răng. Ngay cả khi hàn trám cũng sẽ dễ bị bong tróc khi dùng lực cắn mạnh.
  • Đối tượng bị thưa răng, hở kẽ muốn tìm kiếm giải pháp lâu dài, tính thẩm mỹ cao.

Bọc sứ răng thưa có tác dụng gì?

Bọc sứ là giải pháp tối ưu trong xử lý tình trạng răng thưa, hở kẽ và đang trở thành xu hướng trong một vài năm trở lại đây. Phương pháp thẩm mỹ nha khoa này đem lại những lợi ích sau:

  • Cải thiện gương mặt: Bọc sứ răng đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, giúp bạn sở hữu hàm răng khít và cuốn hút, 100% như răng thật, mang lại nụ cười tự nhiên, tươi tắn.
  • Phục hồi chức năng ăn nhai: Tình trạng răng thưa, hở kẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khớp cắn và chức năng nhai. Khi bọc răng sứ, các khuyết điểm của hàm răng được khắc phục, cung hàm được hoàn thiện, giúp việc ăn uống dễ dàng hơn, chức năng nhai hoạt động bình thường.
  • Phòng tránh bệnh răng miệng: Khi răng thưa, hở kẽ và đổi màu do mảng bám sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và gây bệnh. Việc bọc răng sứ sẽ giúp giải quyết hiệu quả tình trạng trên, ngăn chặn viêm nha chu, viêm nướu… hình thành.

ĐỪNG BỎ QUA: Nhược Điểm Của Việc Bọc Răng Sứ Có Thể Bạn Chưa Biết

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Các hình thức bọc răng sứ cho răng thưa

Phân theo chất liệu, kết cấu của mão răng có thể chia phương pháp bọc sứ răng thưa thành 2 loại sau:

Mão sứ kim loại

Đây là loại mão sứ có lớp sườn kim loại bên trong cấu tạo từ các hợp chất Ni – Cr, Cr – Co, Ni – Cr – Til với độ dày hơn 0.3mm. Bên ngoài mão sứ kim loại được phủ bởi lớp sứ Ceramco được nung nhiều lần ở nhiệt độ trên 850 độ C.

Ưu điểm:

  • Mão sứ kim loại có chi phí phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng.
  • Tính thẩm mỹ ổn, độ bền và chức năng nhai tương đối.

Hạn chế:

  • Sau khoảng 5 – 7 tháng khung kim loại có thể bị đen do tác động của axit trong khoang miệng.
  • Dễ bị người đối diện nhận ra gắn răng giả.
  • Mão sứ kim loại không phù hợp với người bị dị ứng kim loại.
  • Mão sứ có tuổi thọ không quá cao, phải thay mới để duy trì màu răng tự nhiên.

TÌM HIỂU THÊM: Bọc Răng Sứ Titan Có Đặc Điểm Gì Nổi Bật?

Mão sứ kim loại có giá thành ổn, phù hợp túi tiền
Mão sứ kim loại có giá thành ổn, phù hợp túi tiền

Mão sứ không kim loại

Mão sứ không kim loại được làm hoàn toàn bằng sứ, giúp khắc phục được những nhược điểm của mão sứ kim loại, đảm bảo tính thẩm mỹ và cho độ bền cao. 

Ưu điểm:

  • Mão răng được làm 100% tự nhiên, tuổi thọ cao hơn lại răng sứ kim loại do khung bên trong được làm từ sứ nguyên chất.
  • Không có kim loại nên không làm phát sinh phản ứng oxy hóa, không gây tác dụng mới mô và nướu răng.
  • Tuổi thọ từ 10 – 20 năm hoặc có thể tồn tại vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách.

Hạn chế: Chi phí cao, không phải cơ sở nha khoa nào cũng đủ kỹ thuật, trình độ thực hiện.

Mão răng toàn sứ mang tính thẩm mỹ cao nhưng đòi hỏi chi phí lớn
Mão răng toàn sứ mang tính thẩm mỹ cao nhưng đòi hỏi chi phí lớn

Răng thưa nên niềng hay bọc sứ, loại nào tốt?

Thực tế, bọc răng sứ cho răng thưa vừa tiết kiệm thời gian, vừa tối ưu chi phí. Phương pháp này giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên, hình dáng y như răng thật. Đồng thời, việc lắp mão sứ đảm bảo không gây cấn hay cộm khi nhai, tạo ra cảm giác thoải mái dễ chịu.

Trong khi đó, niềng răng là phương pháp đeo khí cụ nha khoa nhằm nắn chỉnh, đưa ra về vị trí mong muốn. Quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 6 – 24 tháng hoặc có thể kéo dài lâu hơn, một số giai đoạn khi mới siết dây cung bạn sẽ gặp phải cảm giác đau đớn nhất định. Ngoài ra, niềng răng cũng hạn chế chức năng nhai, khiến khoang miệng bị vướng víu trong thời gian đầu. 

Như vậy, đến đây bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “răng thưa có nên bọc sứ”. Hãy căn cứ vào nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

CHI TIẾT: Các Loại Răng Sứ Phổ Biến Được Tin Dùng Hiện Nay

Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa hiện nay

Tương tự như bọc răng sứ nguyên hàm, bọc sứ cho răng hô móm… quy trình bọc răng thưa cũng được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1 – Thăm khám và tư vấn: Nha sĩ tiến hành thăm khám sức khỏe răng miệng nhằm xác định mức độ thưa giữa các răng, từ đó tư vấn cho khách hàng loại răng sứ, hình thức bọc phù hợp.
  • Bước 2 – Lấy dấu răng: Sau khi thăm khám và lựa chọn hình thức bọc răng phù hợp, khách hàng được kỹ thuật viên lấy dấu răng và đem đi chế tác cho vừa vặn với răng thật, đảm bảo lấp đầy khoảng trống thưa răng.
  • Bước 3 – Thử sườn và đắp sứ: Bác sĩ sẽ tiến hành thử sườn để kiểm tra xem mô răng có hoàn toàn khít với răng thật không, tránh gây ra các bệnh lý răng miệng về sau. Tiếp đến, sứ thô được thử lắp trên răng thật để xác định màu sắc, tính thẩm mỹ cũng như hình dáng răng đã hài hòa với khuôn mặt và khớp cắn hay chưa.
  • Bước 4 – Kiểm tra khớp cắn: Tiến hành kiểm tra cường độ lực, thời gian răng chịu lực, độ cân bằng chịu lực giữa các răng. Sau đó bọc răng sứ cho răng thưa vĩnh viễn, hoàn tất quy trình.
  • Bước 5 – Thăm khám định kỳ: Sau khi hoàn tất bọc sứ răng thưa, người bệnh nên đến cơ sở nha khoa kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần hoặc theo lịch hẹn của bác sĩ. Điều này giúp đảm bảo độ ổn định của răng sứ, theo dõi sự hòa hợp với cung hàm, kịp thời xử lý tình huống phát sinh (nếu có).

ĐỪNG BỎ QUA: Hậu Quả Bọc Răng Sứ Sai Kỹ Thuật Có Thể Gặp Phải

Quá trình bọc răng sứ răng thưa tương đối đơn giản
Quá trình bọc răng sứ răng thưa tương đối đơn giản

Bọc răng sứ cho răng thưa đắt không, giá bao nhiêu?

Là phương pháp nha khoa hiện đại, bọc sứ răng thưa hiện là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, vẫn còn không ít khách hàng băn khoăn trước chi phí của loại hình thẩm mỹ này.

Thực tế, bọc răng sứ cho răng thưa hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào loại mão răng và số răng bọc sứ. Với mỗi chất liệu, khoản tiền bạn phải chi trả sẽ khác nhau:

  • Răng sứ kim loại: Mức giá dao động trong khoảng 1.000.000 – 2.000.000 đồng/chiếc.
  • Răng sứ hoàn toàn: Trung bình từ 4.000.000 – 7.000.000 đồng/chiếc.

Như vậy, mức giá bọc răng sứ cho răng thưa sẽ không cố định, khoản tiền bạn phải chi trả sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để có được bảng giá chi tiết bạn nên liên hệ trực tiếp với trung tâm nha khoa uy tín.

CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá 2023

Giá bọc răng sứ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Giá bọc răng sứ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Địa chỉ bọc sứ răng thưa uy tín, giá tốt bạn nên tham khảo

Bọc răng sứ cho răng thưa đang trở thành nhu cầu của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết được những địa chỉ uy tín, tin cậy. Nếu cũng đang trong hoàn cảnh đó, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

Khoa Răng – Bệnh viện 108

Đây là đơn vị tiếp nhận, điều trị bệnh răng miệng, làm răng giả, phục hình, bọc răng sứ cho các đối tượng là bộ đội, chính sách, BHYT và nhân dân. Khoa Răng – Bệnh viện 108 cũng là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ có học hàm học vị cao, nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm hết lòng vì người bệnh nên được nhân dân yêu mến, tin tưởng.

Thông tin liên hệ:

  • Fanpage: facebook.com/Benhvientwqd108.
  • Website: benhvien108.vn.

Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Đại học Y dược

Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Đại học Y dược Hồ Chí Minh có chức năng chính là cấp cứu, thăm khám, điều trị và phục hồi chức năng răng miệng cho nhân dân khu vực phía Nam. Với hệ thống trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, Khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện luôn là địa chỉ bọc răng sứ cho răng thưa được nhiều người lựa chọn.

Thông tin liên hệ:

  • Fanpage: facebook.com/benhviendaihocyduoc.
  • Website: bvdaihoc.com.vn.

Viện Công nghệ Nha khoa Việt Nam – ViDental

ViDental là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ nha khoa hiện đại trong xử lý các vấn đề răng miệng. Quy tụ hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, Pháp, Nhật Bản cùng đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, ViDental thực sự là địa chỉ bọc sứ răng thưa bạn nên tham khảo.

Thông tin liên hệ:

  • Fanpage: Facebook.com/nhakhoavidental.com.
  • Website: nhakhoavidental.com.
Địa chỉ uy tín giúp bạn sở hữu hàm răng hoàn hảo, tối ưu chi phí
Địa chỉ uy tín giúp bạn sở hữu hàm răng hoàn hảo, tối ưu chi phí

GỢI Ý: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Tổng Hợp 10+ Địa Chỉ Uy Tín Dành Cho Bạn

Kinh nghiệm chăm sóc sau khi bọc răng sứ

Răng sứ có độ bền cao, ít bị nhiễm màu thực phẩm, cho phép ăn uống bình thường ngay sau khi bọc. Tuy nhiên, để đảm bảo hàm răng có độ bền tốt, hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh răng miệng, mỗi người cần chú ý:

  • Trong thời gian đầu, nên ưu tiên ăn thực phẩm mềm, dễ nhai, sau đó mới dần dần tăng độ cứng.
  • Hạn chế việc ăn thức ăn cứng, dai, chú ý lựa lực nhai cân bằng để tránh tác động lực quá mạnh khiến răng sứt mẻ, thậm chí vỡ.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm sẫm màu vì có thể làm ố răng, mất thẩm mỹ.
  • Chăm sóc răng như bình thường, đánh răng 2-3 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm và chỉ nha khoa. Sau khi đánh răng có thể dùng tay mát xa nướu để giúp máu lưu thông tốt hơn.
  • Dùng nước muối súc miệng hằng ngày để làm sạch răng và loại bỏ nguy cơ viêm nhiễm. 
  • Thăm khám răng định kỳ 6 tháng/lần hoặc theo lịch hẹn của nha sĩ. Nếu phát hiện bất thường như ê buốt, chức năng nhai không tốt… cần sớm quay lại cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn.

Như vậy bọc răng sứ cho răng thưa là phương pháp hiện đại, đem đến nhiều lợi ích về thẩm mỹ cho người sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ của răng sứ, không phát sinh những vấn đề bất lợi, mỗi người nên chủ động tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín, tránh chủ quan mà gây hại cho sức khỏe.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo