Dáng Răng Sứ Nào Đẹp Và Phù Hợp Với Khuôn Mặt Của Bạn

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Làm răng sứ đẹp là một trong những dịch vụ, phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Làm răng sứ không chỉ mang đến một nụ cười đẹp, tự tin mà cũng giúp hàm răng chắc khỏe.  Vậy làm thế nào để biết được kết quả bọc răng sứ có tốt hay không và các kiểu răng sứ phổ biến hiện nay.

Tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ của một ca răng sứ

Một ca răng sứ đẹp phải đáp ứng được 4 tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như:

Một răng sứ đẹp cần đáp ứng đủ các yêu cầu như màu, chất liệu, độ tương thích...
Một răng sứ đẹp cần đáp ứng đủ các yêu cầu như màu, chất liệu, độ tương thích…
  • Cung răng: Cung răng phải có sự hài hòa với cấu trúc của khuôn mặt và khuôn miệng mới mang lại sự hoàn chỉnh và tính thẩm mỹ cao.
  • Hình thể và kích thước: Hình thể, kích thước của răng cần đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ nha khoa hiện đại. Chẳng hạn, kích thước giữa chiều cao và chiều rộng của mỗi răng sẽ từ 0.7 – 0.85 tùy theo từng kiểu khuôn mặt và khuôn miệng. Trong khi đó, kích thước giữa răng cửa, răng cửa trên, răng nanh và răng hàm là 62 – 80%.
  • Màu sắc của răng: Màu sắc của răng phải đều màu, có độ trắng sáng tự nhiên.
  • Sự tinh tế: Một hàm răng sứ đẹp phải có sự hài hòa giữa các yếu tố như độ đều màu, form răng đều, sự tinh tế và sắc sảo về đường nét, độ trắng sáng.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Răng Sứ Được Khách Hàng Tin Chọn Nhiều Nhất

Yếu tố nào quyết định đến chất lượng làm răng sứ?

Để đánh giá răng sứ đẹp hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, những yếu tố dưới đây được cho là rất quan trọng.

  • Được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Điều đầu tiên bạn cần đó là lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao. Đó phải là bác sĩ có khả năng quan sát nụ cười của bạn để có thể thiết kế răng sứ phù hợp. Trong từng trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ áp dụng những biện pháp khác nhau nhằm mang đến kết quả mỹ mãn nhất.
  • Chữa tủy tốt nếu cần: Có một số trường hợp trước khi mài răng sẽ cần chữa dứt điểm bệnh lý răng miệng như: Viêm tủy, sâu răng mức độ nặng, mất răng,… Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chữa tủy hay không. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp cần thì bạn nên lựa chọn chữa tủy trước khi bọc răng sứ.
  • Mài cùi răng: Đây là công việc quan trọng để tạo nên một hàm răng sứ đẹp. Kỹ thuật mài không được quá to cũng không được quá nhỏ, căn bản hình thể phải có độ lưu giữ tốt. Việc làm này sẽ thực hiện sau quá trình chữa tủy.
  • Lấy dấu, đổ mẫu đúc: Một yếu tố cũng quan trọng trong làm răng sứ đó là lấy dấu và đổ mẫu. Công đoạn này sẽ thực hiện sau mài cùi nhằm mục đích thiết kế, tạo mão răng tương thích với từng khuôn hàm của mỗi người. Nếu lấy dấu chính xác sẽ giúp đúc ra chiếc răng sứ chuẩn cung hàm và mang tới độ chính xác cao nhất.

ĐỌC THÊM: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không?

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
Lấy dấu, đổ mẫu đúc là khâu quan trọng trong làm răng sứ
Lấy dấu, đổ mẫu đúc là khâu quan trọng trong làm răng sứ
  • Lựa chọn loại răng phù hợp: Đây là việc làm quan trọng để quyết định răng sứ đẹp hay không. Theo đó, thị trường hiện nay có hai loại răng sứ là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Trong răng sứ kim loại có ba loại gồm kim loại thường, kim loại titan và kim loại quý. Ưu điểm của răng sứ kim loại là giá thành rẻ nhưng độ bền không cao. Trong khi đó, răng toàn sứ giá thành cao nên không chỉ đẹp mà độ bền cũng tốt. Tùy vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính mà bạn lựa chọn loại răng sứ phù hợp.
  • So màu răng: Việc so màu răng xem nó phù hợp với các màu sắc của răng còn lại hoặc màu sắc của da hay không cũng rất quan trọng. Việc so màu sẽ giúp tạo ra chiếc răng sứ có màu không bị lệch tông với những răng còn lại và mang đến sự hài hòa cho toàn bộ hàm răng.
  • Đúc răng chính xác: Đây là công đoạn được thực hiện ở khâu chế tạo răng sứ. Thông thường, với những chiếc răng dài, bên bộ phận chế tạo sẽ phải thử sườn trước khi gắn sứ để đảm bảo có độ khít so với nướu răng.
  • Gắn và điều chỉnh răng chính xác: Răng cần được gắn vào cùi một cách cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác sao cho khít với nướu và phủ kín được cùi răng. Đồng thời, khớp cắn cũng phải chính xác để không ảnh hưởng đến toàn bộ hàm. Sau cùng, nha sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh để có độ chính xác cao nhất và cho hàm răng sứ đẹp nhất.

CHI TIẾT: Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất? Ưu Nhược Điểm Từng Loại

Một số kiểu răng sứ đẹp, tự nhiên được yêu thích hiện nay

Hiện nay có nhiều kiểu dáng răng sứ đẹp khiến nhiều người phân vân không biết lựa chọn kiểu dáng nào. Tùy vào từng cơ cấu của hàm và hình dáng khuôn mặt mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn kiểu răng phù hợp. Dưới đây là một số mẫu răng sứ được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

  • Mẫu răng sứ tự nhiên: Đây là kiểu răng sứ được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Mẫu răng này sẽ giúp khuôn mặt của bạn đầy đặn, tự nhiên nhất trong khi màu các răng không cần thiết phải quá trắng sáng. Răng sứ tự nhiên cho kích thích như răng thật. Chúng sẽ giúp đảm bảo sự cân xứng trên cung hàm ở các vị trí răng khác nhau.
Hiện nay có nhiều dáng răng sứ để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với khuôn mặt
Hiện nay có nhiều dáng răng sứ để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với khuôn mặt
  • Kiểu răng sứ sexy: Với những bạn đi theo phong cách quyến rũ, thích nổi bật và thu hút người khác thì mẫu răng sứ sexy sẽ cực kỳ phù hợp. Mẫu này sẽ có thiết kế màu với độ trắng sáng cao, bóng, vân răng đẹp, thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Dáng răng thỏ: Để có răng sứ đẹp bạn có thể lựa chọn kiểu dáng răng thỏ. Mẫu này mang đến sự cá tính, đáng kiểu pha chút quyến rũ khiến cho bạn trở nên duyên dáng hơn. Răng thỏ thường áp dụng cho vị trí răng hàm trên và thường được ưu tiên hai chiếc ở hàm trên, được giới trẻ yêu thích.
  • Răng sứ kiểu cá tính: Đây là mẫu răng sứ mang theo nét tính cách đặc trưng, riêng biệt của từng người, phù hợp với những người năng động. Với kiểu dáng này sẽ phù hợp cho những vị trí răng cửa với thiết kế nhỏ gọn tôn lên dáng của cung hàm.
  • Dáng răng sứ nam tính: Đây là kiểu răng sứ mang lại cảm giác mạnh mẽ, lịch lãm với màu sắc tự nhiên. Với những bạn nam đang ở tuổi trưởng thành thì đây sẽ là phong cách đẹp, nhiều người lựa chọn.
  • Dáng Oval quý phái: Bọc răng sứ đẹp bạn cũng có thể lựa chọn kiểu dáng Oval quý phái, tuy đơn giản nhang sang trọng. Kiểu dáng Oval sẽ phù hợp cho những bạn nữ có tính cách dịu dàng, đằm thắm.
Mẫu răng sứ tự nhiên được nhiều người lựa chọn
Mẫu răng sứ tự nhiên được nhiều người lựa chọn
  • Răng cửa vuông vắn: Dáng này phù hợp cho các bạn nam ưa chuộng hình thức bên ngoài mang sự thanh lịch và mạnh mẽ. Thiết kế này sẽ tập trung cho răng cửa hàm trên với hình dáng vuông vắn, đều nhau, không quá góc cạnh nhưng vẫn thể hiện sự tinh tế.
  • Răng cưa kiểu dáng ma cà rồng: Đây là kiểu dáng răng sứ hot nhất hiện nay được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tạo kiểu răng sứ ma cà rồng sẽ giúp bạn có một chất riêng, thực sự nổi bật như một nhân vật ở một bộ phim viễn tưởng thời thượng.
  • Dáng răng sứ Baby: Với những người có dáng người nhỏ nhắn, đáng yêu thì có thể lựa chọn kiểu dáng răng sứ baby. Mẫu răng này sẽ mang đến cho bạn một nụ cười dễ thương và tươi trẻ.

ĐỪNG BỎ QUA: Bọc Răng Sứ Có Bền Không? Sau Bao Lâu Cần Thay Mới?

Địa chỉ làm răng sứ đẹp ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Hà Nội hiện nay có rất nhiều phòng khám nha khoa, hoặc các chuyên khoa răng hàm mặt ở bệnh viện uy tín. Đó là lý do khiến khách hàng phân vân không biết lựa chọn địa chỉ làm răng sứ đẹp uy tín. Dưới đây là 4 địa chỉ tốt nhất giúp bạn có hàm răng trắng đẹp, tự tin.

Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương HN

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội tiền thân là Viện Răng Hàm Mặt, là bệnh viện chuyên khoa hạng I của Bộ Y tế. Nơi đây đã có 30 năm hình thành và phát triển, ngày một vững mạnh nhờ có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương HN đang trị bệnh
Các bác sĩ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương HN đang trị bệnh

Khoa răng Hàm Mặt được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, tân tiến. Đặc biệt đây là đơn vị công lập nên chi phí khám chữa bệnh rất hợp lý. Có thể nói, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội chính là một trong những địa chỉ làm răng sứ đẹp uy tín nhất hiện nay.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 40B Tràng Thi, Hoàn Kiếm, ngay ở TP. Hà Nội.
  • Điện thoại: 024.3826.9722 – 0867.732.939.

ViDental – Địa chỉ làm răng sứ đẹp uy tín hàng đầu

Nói về địa chỉ làm răng sứ chất lượng nhất hiện nay thì không thể bỏ qua cái tên Viện nghiên cứu & Ứng dụng Công nghệ Nha khoa – ViDental. Đây là đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nha khoa với nhiều giải pháp điều trị, thẩm mỹ đạt hiệu quả cao.

Với đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, ViDental ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình trong lòng khách hàng. Đến ViDental, bạn sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo với các dịch vụ hoàn hảo mang tới hiệu quả làm răng sứ tốt, đạt sự hài lòng của khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: Số 16, ngõ 168 đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN. Điện thoại: 0987.933.309.
  • Cơ sở 2: Bắc Hà Lucky Building, số 30 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, HN. Điện thoại: 0987.933.309.

KHÁM PHÁ: 12+ Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Hà Nội Được Đánh Giá Cao

ViDental - Địa chỉ chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất cho cả gia đình
ViDental – Địa chỉ chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất cho cả gia đình

Làm răng sứ đẹp tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức

Nha khoa Quốc tế Việt Đức cũng là một trong những địa chỉ làm răng sứ đẹp uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn. Sau gần 20 năm thành lập, nha khoa Việt Đức đã trở thành cái tên quen thuộc của người dân trên thành phố Hà Nội.

Đến với nha khoa quốc tế Việt Đức, bạn sẽ được hướng dẫn, thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm chuyên về răng hàm mặt cũng như thẩm mỹ. Ngoài ra, cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc hiện đại, không gian xanh thoáng mát,… cũng là điểm khiến cơ sở nha khoa thẩm mỹ này thu hút khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 84A đường Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội.
  • Điện thoại: 1900 6465.

Trên đây là những thông tin về răng sứ đẹp, những yêu cầu, đánh giá về tiêu chí của một hàm răng đang được ưa chuộng và những kiểu dáng răng sứ đang thịnh hành hiện nay. Có thể thấy, việc bọc răng sứ đang rất phổ biến chúng mang tới tính thẩm mỹ cao giúp bạn luôn rạng rỡ, tự tin với nụ cười thật tươi. Thị trường có nhiều kiểu dáng răng sứ khác nhau, tùy theo từng nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn nên lựa chọn kiểu dáng cho phù hợp.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo