Bọc Răng Bạc: Ưu, Nhược Điểm Và Quy Trình Thực Hiện Chuẩn 2022

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Ngoài bọc răng vàng, bọc răng bạc cũng là xu hướng thẩm mỹ nha khoa được nhiều người quan tâm hiện nay. Kỹ thuật này không chỉ giúp phục hồi răng hư hỏng mà còn thể hiện nét cá tính của mỗi người. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích về phương pháp này, nhất là quy trình và giá thành thực hiện.

Bọc răng bạc là gì?

Bọc răng bạc là hình thức thẩm mỹ nha khoa hiện đại được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Đây không chỉ đơn giản là một phương pháp giúp khắc phục các vấn đề về răng mà còn mang lại tính thẩm mỹ và nét cá tính riêng cho mỗi khách hàng.

Bọc răng bạc là kỹ thuật mà nha sĩ sẽ sử dụng mão răng giả làm từ chất liệu bạc để chụp lên cùi răng thật. Mục đích chính của phương pháp này là phục hồi chức năng ăn nhai, cải thiện tình trạng răng miệng. Tương tự như bọc răng sứ, trong quá trình bọc răng bạc cho khách hàng, răng thật của họ sẽ được mài, tỷ lệ mài không quá 2mm. Thời gian để phục hình và làm răng bạc tương đối nhanh chóng, chỉ mất khoảng 1 – 5 ngày, tùy tình hình sức khỏe răng miệng.

boc-rang-bac-1.jpg
Bọc răng bạc cũng có các ưu và nhược điểm nhất định

Các trường hợp có thể bọc răng bạc bao gồm:

  • Răng bị vỡ, mẻ hoặc vì lý do nào đó mà cấu trúc răng không còn nguyên vẹn và ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ của hàm răng.
  • Răng bị ố vàng, xỉn màu đồng thời không thể phục hồi răng bằng các biện pháp tẩy trắng răng thông thường.
  • Răng mọc lệch, khớp cắn sai lệch và gây khó khăn trong hoạt động ăn nhai.
  • Răng miệng có bệnh lý, phải nhổ bỏ răng và thay thế răng mới.

TÌM HIỂU THÊM: Răng Đã Trám Có Bọc Sứ Được Không?

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Có nên bọc răng bạc không? Ưu và nhược điểm của kỹ thuật này

Các chuyên gia cho biết, trên thực tế bọc răng bạc không được khuyến khích lựa chọn nhiều như bọc răng sứ hay bọc răng vàng. Nguyên nhân là bởi chất liệu bạc không an toàn tuyệt đối trong môi trường khoang miệng. Cụ thể, theo thời gian, bạc có thể bị oxy hóa và ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của người sử dụng.

Tuy nhiên, bọc răng bạc cũng có ưu điểm là có độ chắc chắn cao. Từ đó chất liệu này giúp khách hàng cảm thấy ăn nhai tự nhiên như răng thật. Thông thường, làm răng bạc sẽ được nha sĩ chỉ định thực hiện với những chiếc răng nằm trong cùng và đang gặp phải các vấn đề như sâu, sứt, mẻ…

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Titan – Ưu Nhược Điểm Và Quy Trình Thực Hiện

Hiện nay có nhiều bạn trẻ thích làm răng bạc nguyên hàm hoặc ở các vị trí răng số 4, số 5 để thể hiện cá tính và sự độc đáo. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể dựa vào nhu cầu và sở thích cá nhân để quyết định có nên bọc răng bạc hay không.

Quy trình bọc răng bạc chuẩn nha khoa

Quy trình bọc răng bạc cũng tương tự như bọc răng sứ và cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế. Theo đó, các bước thực hiện bọc răng bàng bạc tại các cơ sở nha khoa uy tín sẽ như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám tình trạng răng miệng đồng thời kiểm tra xem khách hàng cần bọc chiếc răng nào. Nếu bạn đang mắc phải các vấn đề như viêm lợi, viêm nướu, sâu răng thì bạn sẽ cần điều trị dứt điểm trước khi tiến hành bọc răng.
  • Bước 2: Sau khi đã xác định số lượng răng cần bọc, bác sĩ tiến hành mài răng thật để làm trụ răng và chừa ra một khoảng trống vừa đủ để lắp mão răng vào. Tỷ lệ mài răng ở bước này rất ít nên không ảnh hưởng quá nhiều đến răng thật của bạn.

ĐỌC NGAY: Mài Răng Bọc Sứ Có Gây Hại Sức Khỏe Hay Không?

  • Bước 3: Sau khi mài răng, bác sĩ tiến hành đo đạc để lấy dấu răng. Tiếp theo, các thông số được đưa về phòng kỹ thuật để chế tạo mão bạc chuẩn và đẹp cho khách hàng.
  • Bước 4: Sau khi mão răng được chế tác xong, bác sĩ gắn lên trụ răng thật và kiểm tra xem đã khớp hay chưa, có sai lệch gì không. Nếu không có vấn đề gì cần khắc phục thì mão răng sẽ được gắn kết với răng thật bằng chất chuyên dụng.
  • Bước 5: Bác sĩ tư vấn, dặn dò khách hàng cách chăm sóc răng miệng và hẹn lịch tái khám.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Có Ăn Uống Bình Thường Được Không?

VDT-Bocrangsu-220812-07.jpg

Giá bọc răng bạc

Bọc răng giá bao nhiêu chắc hẳn vẫn đang là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ. Trên thực tế, sẽ không thể có một câu trả lời nhất định cho vấn đề này. Nguyên nhân là do giá bọc răng bạc không cố định mà phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố, cụ thể:

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Trường hợp đang có bệnh lý về răng miệng, chi phí bọc răng bằng bạc sẽ tăng lên đáng kể. Bởi trước khi can thiệp bất kể một phương pháp thẩm mỹ nào lên răng thì nha sĩ sẽ cần đảm bảo rằng răng miệng của bạn phải hoàn toàn khỏe mạnh. Chính vì thế, các bệnh lý về răng miệng nếu có cần phải được điều trị và lúc này chi phí sẽ được cộng vào cùng giá bọc răng của bạn.
  • Số lượng răng cần bọc bạc: Càng nhiều răng cần bọc bạc thì tổng chi phí thực hiện sẽ cao hơn
  • Chất liệu bạc được sử dụng: Đây cũng được xem là yếu tố tác động đến mức giá của làm răng bọc bạc.
  • Một số yếu tố khác: Công nghệ bọc răng bạc, cơ sở nha khoa mà bạn lựa chọn và tay nghề bác sĩ quyết định rất nhiều đến giá bọc răng bạc.

Theo khảo sát thực tế, chi phí bọc răng bạc hiện nay đang có giá giao động trong khoảng từ 1.000.000đ – 5.000.000đ. Như vậy có thể thấy mức giá này không quá cao và đa số người đều có thể tiếp cận được nếu có nhu cầu.

LƯU Ý:

Trên thị trường hiện nay, không ít các nha khoa kém chất lượng trà trộn các sản phẩm răng sứ không chính hãng hòng đánh lừa người dân. Các cơ sở này thường lợi dụng tính “ham rẻ” của người Việt để trục lợi, sử dụng các chất liệu răng sứ không đảm bảo an toàn. Chính vì vậy, bạn đọc cần lưu tâm trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa phù hợp.

CẢNH BÁO: Hậu Quả Bọc Răng Sứ Giá Rẻ Không Đảm Báo Chất Lượng

Tìm kiếm địa chỉ bọc răng bạc hiệu quả ở đâu?

Bọc răng bạc là phương pháp làm đẹp nổi bật trong những năm gần đây, xuất hiện nhiều tại các quốc gia phương Tây và Đông Á. Tại Việt Nam, đây cũng là phương pháp được nhiều ngôi sao nổi tiếng, giới thượng lưu lựa chọn. Chính vì vậy, không ít các cơ sở nha khoa ứng dụng công nghệ đã bắt đầu nghiên cứu và thực hiện dịch vụ này. Trong đó có ViDental Clinic – Trung tâm Bọc Răng, Dán Sứ Thẩm Mỹ Hàng Đầu Việt Nam. 

Tại đây, khách hàng có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ bọc răng bạc chất lượng cao, mang lại hiệu quả về thẩm mỹ toàn diện, không gây xâm lấn hoặc các biến chứng nguy hiểm. 

VDT-Bocrangsu-220812-10.jpg

Dưới đây là một số ưu điểm thu hút khách hàng từ phía Trung tâm ViDental Clinic, góp phần mang lại sự tin tưởng cũng như kiến tạo những nụ cười mở ngàn cơ hội. 

KHÁM PHÁ THÊM: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? 13+ Địa Chỉ Uy Tín Hàng Đầu

Đội ngũ chuyên gia nha khoa trình độ CHUẨN QUỐC TẾ

Tại ViDental Clinic, 100% bác sĩ đều sở hữu chứng chỉ đào tạo chuyên sâu từ Hiệp hội Nha khoa cấp quốc gia, tốt nghiệp chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt tại các trường Đại học danh tiếng cả nước. Mỗi bác sĩ sở hữu 15 năm kinh nghiệm lâm sàng, hiểu biết sâu rộng về ngành nha khoa, thậm chí, từng đi tu nghiệp tại nước ngoài để làm giàu kiến thức, tiếp cận với các phương pháp làm đẹp hiện đại. 

  • Bác sĩ Hải Yến: Chứng chỉ nha khoa tại Đại học Yonsei (Hàn Quốc)
  • Bác sĩ Đạt Hoàng: Chứng chỉ nha khoa Đại học Havard (Hoa Kỳ)

VDT-Bocrangsu-220812-12.jpg

VDT-Bocrangsu-220628-04.gif

Cơ sở vật chất hiện đại chuẩn Châu Âu, máy móc chuyên dụng cho nha khoa thẩm mỹ

Xét về mặt bằng chugn các nha khoa hiện tại trên thị trường, ViDental Clinic là một trong số ít các nha khoa đầu tư kỹ lưỡng về máy móc, thiết bị y tế. Toàn bộ thiết bị máy móc được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, có bảo hành uy tín và được bảo dưỡng thường xuyên. Mỗi loại máy lại có chức năng chuyên biệt, giúp tiết kiệm thời gian thăm khám và nâng cao tính chính xác trong chẩn đoán của nha sĩ. 

VDT-Bocrangsu-220812-13-1.jpg

Trung tâm nghiên túc tuân thủ các quy định an toàn vệ sinh trong thăm khám, vệ sinh diệt khuẩn phòng khám thường xuyên để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm chéo, oxy hóa bạc hoặc xâm lấn răng. Chính vì vậy, khách hàng có thể yên tâm trong suốt quá trình trải nghiệm tại ViDental Clinic.

Tư vấn giải pháp hợp lý, lâu bền

Các dịch vụ được tư vấn tại ViDental Clinic phải đảm bảo đạt 3 tiêu chí:

  • Giải quyết triệt để vấn đề
  • Phù hợp với tình hình tài chính
  • Hạn chế tối đa rủi ro

Đội ngũ bác sĩ sẽ tư vấn nhiều phương án để người dân có thể lựa chọn, dựa trên tình trạng thực tế, tiềm lực tài chính cũng như mong muốn của khách hàng, tránh tình trạng tư vấn dịch vụ giá cao, khiến khách hàng tốn kém chi phí mà không đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Khuyến mãi HOT NHẤT thị trường

Với các khách hàng đang mong muốn trải nghiệm dịch vụ bọc răng bạc, ViDental Clinic dành tặng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dưới đây:

  • MIỄN PHÍ thăm khám nha khoa tổng quát: Lấy cao răng, đánh bóng, chụp phim X-quang
  • Ưu đãi tới 20% cho các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ
  • Tặng bảo hành có thời hạn tới trọn đời với dịch vụ bọc răng sứ
  • Chăm sóc răng miệng với gói spa 5 NĂM

VDT-CTT11-221123-14.gif

Một số lưu ý sau khi bọc răng bạc

Chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng rất quan trọng. Do đây là một trong những yếu tố quyết định độ bền và tính thẩm mỹ của răng.

Sau khi bọc răng bạc, bác sĩ sẽ thường hướng dẫn chế độ ăn uống và cách chăm sóc răng miệng có bệnh nhân của mình như sau:

  • Ăn các loại thực phẩm mềm, lỏng, hạn chế nhai trong tuần đầu sau khi bọc răng. Bởi đây là cách kéo dài tuổi thọ của răng bạc theo thời gian.
  • Không ăn các loại đồ ăn quá cứng, quá dai hoặc quá dẻo. Bên cạnh đó đồ ăn nóng lạnh quá mức cũng cần hạn chế để tránh khiến răng bị tổn thương.
  • Bạc rất dễ bị xỉn màu, thậm chí là chuyển thành đen do bị oxy hóa. Chính vì thế, trong quá trình ăn uống, bạn nên hạn chế đồ uống có gas, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…
  • Bổ sung chất dinh dưỡng tốt cho răng miệng, nhất là như canxi, vitamin A, D, khoáng chất có nhiều trong sữa, các loại rau, củ quả tươi,…
  • Lựa chọn bàn chải lông mềm để đánh răng để không gây hại cho men răng và nướu. Chú ý chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc nhằm tránh làm xước răng.
  • Súc miệng bằng nước muối sau mỗi bữa ăn để trung hòa lượng axit trong khoang miệng, bảo vệ răng và nướu tốt nhất.
  • Kiểm tra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần và khi có lịch hẹn của bác sĩ để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý về răng miệng. Đặc biệt là khi bọc răng bằng bạc, bạn càng cần phải chăm chỉ khám nha và tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ. Đây là cách tốt để hạn chế tối đa những ảnh hưởng mà bọc răng bạc có thể gây nên cho sức khỏe răng miệng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về bọc răng bạc. Trên thực tế, không phải ai cũng phù hợp để áp dụng phương pháp phục hình răng thẩm mỹ này. Do đó nếu có nhu cầu, tốt nhất bạn hãy thăm khám sớm, chỉ có bác sĩ mới biết tình trạng răng miệng của bạn có phù hợp để làm răng bạc hay không. Bên cạnh đó, hãy cố gắng lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín đồng thời tìm hiểu trước về quy trình cũng như mức giá thành thực hiện.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo