Răng Đã Trám Có Bọc Sứ Được Không? Cần Lưu Ý Điều Gì?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Răng sau khi trám hoàn toàn có thể bọc sứ, mão răng sứ mới sẽ thay thế cho miếng trám sứ trước đó, sẽ tăng khả năng bảo vệ răng, làm đẹp cả về hình thức lẫn màu răng [1]. Bạn nên bọc răng sứ nếu tình trạng răng đang bị mẻ, đau nhức, sâu, xỉn màu [2]. Việc bọc sứ cho răng đã trám là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ hiện đại, tương đối khó và yêu cầu kỹ thuật cao khi thực hiện, bạn cần hết sức lưu ý khi thực hiện để đảm bảo kết quả tốt nhất [3].

Sau một thời gian răng đã từng trám sẽ bị sứt, mẻ hoặc bị sâu lại là điều hoàn toàn có thể gặp phải ở bất cứ đối tượng nào. Một câu hỏi được đặt ra là, trong những trường hợp răng đã trám có bọc sứ được không và nếu có thì cần lưu ý những vấn đề gì? Thông tin chi tiết sẽ được ViDentalKid giải đáp cụ thể tới độc giả thông qua trong bài viết dưới đây.

Răng sau khi trám có thể bọc sứ được không?

Vậy trong những trường hợp răng đã trám có bọc sứ được không? Câu trả lời của ViDentalKid là bạn hoàn toàn có thể. Mão răng sứ mới sẽ thay thế cho miếng trám sứ trước đó, sẽ tăng khả năng bảo vệ răng, làm đẹp cả về hình thức lẫn màu răng. Bọc răng sứ là một dịch vụ nha khoa khắc phục được hầu hết các vấn đề thẩm mỹ của hàm răng như răng lệch lạc, răng bị sứt mẻ hoặc vỡ, sâu,… Bọc răng sứ được sử dụng nhiều trong các trường hợp như sau:

Bọc răng sứ là một dịch vụ nha khoa thẩm mỹ phổ biến hiện nay
Bọc răng sứ là một dịch vụ nha khoa thẩm mỹ phổ biến hiện nay
  • Bọc sứ răng sâu: Răng sâu tổn hại đến các mặt bên và mặt ăn nhai mức độ nghiêm trọng. Bọc sứ lúc này nhằm khắc phục chức năng ăn nhai và nâng khớp cắn, bảo vệ độ bền cho răng.
  • Bọc sứ răng không đều: Răng bị lệch lạc, răng thưa hoặc có kích thước không đồng đều có thể thực hiện bọc sứ để khôi phục thẩm mỹ nhanh chóng, không mất thời gian chờ đợi như niềng răng.
  • Bọc sứ răng xỉn màu: Răng bị ố màu hoặc áp dụng phương pháp tẩy trắng không thành công thì thường cần áp dụng dịch vụ bọc sứ.

XEM THÊM: Răng Khấp Khểnh Nhiều Có Bọc Sứ Được Không?

Thông thường, trong những trường hợp răng bị sứt hay mẻ nhỏ, người dùng thường nghĩ ngay đến phương pháp trám răng bằng vật liệu composite để khôi phục, bởi đó là phương pháp nhanh chóng và đỡ tốn kém nhất.

Trường hợp nên thay miếng trám cũ bằng răng sứ

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây, bạn nên bọc sứ thay cho miếng trám cũ:

  • Răng trám bị mẻ: Trám răng là một phương pháp thẩm mỹ tạm thời, thế nên sau một thời gian sử dụng răng sứ bị mẻ là chuyện thường gặp. Lúc này có thể bọc sứ cho bền lâu.

 

Nếu răng trám bị sứt, mẻ thì có thể bọc sứ để phục hồi
Nếu răng trám bị sứt, mẻ thì có thể bọc sứ để phục hồi
  • Răng trám bị nhức: Răng trám bị nhức rất có thể do kỹ thuật trám sai cách, gây viêm và đau nhức. Lúc này nên khắc phục phần bị viêm và bọc sứ lại.
  • Răng trám bị sâu: Răng trám vẫn có nguy cơ bị sâu răng lại do tác động của môi trường bên trong khoang miệng và do vệ sinh không sạch. Trường hợp này bạn cần làm sạch ổ sâu và bọc sứ lại.
  • Răng trám xỉn màu: Nếu thường xuyên sử dụng các thực phẩm đậm màu, răng trám rất dễ bị xỉn màu. Lúc này việc thay răng sứ là điều cần thiết để đảm bảo thẩm mỹ cho hàm răng.

CHI TIẾT: Khi Nào Cần Thay Răng Sứ? Quá Trình Thực Hiện Cần Lưu Ý Điều Gì?

Có thể nói, bọc răng sứ có thể khắc phục được hoàn toàn khuyết điểm của miếng trám trước đó. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện bọc sứ sớm nếu thấy răng bị trám có những dấu hiệu như trên.

Những lưu ý khi tiến hành bọc sứ cho răng đã trám

Việc bọc sứ cho răng đã trám là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ hiện đại, tương đối khó và yêu cầu kỹ thuật cao khi thực hiện. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau để đảm bảo cho dịch vụ đạt hiệu quả cao:

  • Trường hợp răng đã trám bị đau nhức, bị sưng viêm có mủ hoặc không mủ, bị viêm nha chu, viêm tủy,… cần phải được điều trị dứt điểm, loại bỏ ổ viêm trước khi bọc răng sứ.
  • Sau khi bọc răng sứ cho răng đã trám, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ dẫn của bác sĩ trong việc vệ sinh và chế độ dinh dưỡng. Nên chải răng một cách nhẹ nhàng và thực hiện 2 lần mỗi ngày, chế độ ăn lành mạnh, ít sử dụng thực phẩm cứng, dai,… bởi răng sứ cũng rất dễ bị sứt, mẻ giống răng thật.

ĐỪNG BỎ QUA: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chăm Sóc Răng Sứ Giúp Hiệu Quả Được Lâu Bền

Nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng cao để bọc sứ sau khi trám răng
Nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng cao để bọc sứ sau khi trám răng
  • Hãy lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, máy móc hiện đại và nguyên vật liệu nhập khẩu chính hãng. Chất liệu răng sứ là tiêu chí quan trọng, quyết định cho độ bền, cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài.
  • Tái khám định kỳ sau khi bọc sứ tốt nhất 6 tháng một lần, nhằm phát hiện sớm các vấn đề phát sinh nếu có và giải quyết kịp thời.

Trên đây, ViDentalKid đã giải đáp cho bạn đọc câu hỏi “Răng đã trám có bọc sứ được không?”. Hy vọng những thông tin này giúp ích được cho bạn đọc trong việc tìm hiểu và quyết định sử dụng dịch vụ. Nếu còn thắc mắc cần được hỗ trợ, hãy liên hệ với ViDentalKid để được tư vấn.

GỢI Ý XEM THÊM:

Dịch vụ

Câu hỏi thường gặp

Rất nhiều phụ huynh thắc mắc trẻ bị sâu răng hàm có mọc lại không. Trên thực tế, tùy từng trường hợp và giai đoạn phát triển mà răng sâu có thể mọc lại hoặc không.

  • Răng hàm bị sâu trước khi thay răng sữa vẫn mọc lại được vì răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn, tuy nhiên sâu răng có thể ảnh hưởng đến quá trình thay răng về sau.
  • Răng hàm bị sâu sau khi thay răng sữa không thể mọc lại, chỉ có thể điều trị sâu và lựa chọn biện pháp phục hình tùy vào mức độ sâu cũng như tình trạng răng miệng của bé [1].
  • Khi trẻ bị sâu răng, phụ huynh có thể xử lý tại nhà bằng mẹo dân gian như dùng mật ong, ngâm nước muối, sử dụng lá trà xanh hoặc điều trị tại nha khoa với các phương pháp như trám răng, nhổ răng, trồng răng giả [2].
  • Chú ý phòng ngừa sâu răng ở trẻ nhỏ bằng cách tạo thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống khoa học, lấy cao răng và thăm khám định kỳ [3].
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo