Bọc Răng Sứ Titan: Ưu Nhược Điểm Và Quy Trình Thực Hiện

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ Titan là phương pháp thẩm mỹ nha nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Từ lâu, dòng răng sứ này đã được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi có các ưu điểm như độ bền tốt, chất lượng cao và chi phí hợp lý. Để tìm hiểu chi tiết hơn về răng sứ Titan, khách hàng đừng bỏ lỡ những chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Bọc răng sứ Titan là gì? Đối tượng nào nên thực hiện?

Răng sứ Titan được biết đến là một trong những dòng răng sứ kim loại lâu đời và thông dụng hiện nay. Về cấu tạo, răng sứ bao gồm hai phần là phần khung sườn được chế tác từ hợp kim Niken – Crom – Titan (chứa khoảng 6% chất Titanium), phần bên ngoài được phủ lớp men sứ Ceramco 3. 

Bọc răng sứ Titan là phương pháp chỉnh nha phổ biến hiện nay
Bọc răng sứ Titan là phương pháp chỉnh nha phổ biến hiện nay

Được biết, chất liệu Titanium đã được sử dụng trong việc chế tác răng sứ từ những năm 1960. Cho đến hiện tại, răng Titan là một trong những dòng răng sứ được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay. Bọc răng sứ Titan là một phương pháp phục hình răng rất phổ biến và được áp dụng cho nhóm đối tượng như sau:

  • Người có răng bị vỡ, sứt mẻ làm ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai.
  • Người có răng bị ố vàng, nhiễm màu kháng sinh cho dù đã áp dụng phương pháp tẩy trắng răng nhưng vẫn không thể phục hồi.
  • Người có răng mọc thưa, mọc lệch lạc làm sai lệch khớp cắn.
  • Bọc răng sứ cho người bị hô vẩu, móm, răng khểnh quá mức. 

ĐỌC THÊM: Răng Đã Trám Có Bọc Sứ Được Không?

Ưu và nhược điểm khi bọc răng sứ Titan

Trước khi bọc răng sứ Titan, bạn hãy tham khảo kỹ những ưu điểm và nhược điểm của dòng răng sứ này để có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Ưu điểm khi bọc răng sứ Titan

Dòng răng sứ này mang đến một số ưu điểm cho người dùng như:

  • Độ cứng, độ bền tốt: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được sức mạnh và độ bền của Titan trước những tác động vô cùng lớn. Chính vì thế, răng sứ có thể chịu đựng dễ dàng lực tác động mạnh khi ăn nhai, nghiền nát thức ăn mà không bị vỡ, sứt mẻ. Ngoài ra, răng Titan còn có tuổi thọ cao hơn so với những răng sứ kim loại thông thường khác.
  • An toàn, lành tính: Răng Titan chỉ chứa 6% Titanium – đây là ngưỡng an toàn khi lắp đặt vào cơ thể và tồn tại trong môi trường khoang miệng. Hơn nữa, các lớp men sứ bên ngoài cũng được chọn lọc và kiểm định kỹ nên không gây kích ứng cho răng miệng và các mô mềm bên trong.
  • Kết hợp tốt với tổ chức xương răng: Tính tương hợp của dòng răng sứ này với tổ chức xương răng rất tốt. Từ đó đảm bảo mang lại khả năng ăn nhai tương tự như răng thật. Do vậy, khách hàng có thể thoải mái ăn những món ăn yêu thích. Ngoài ra, răng sứ Titan cũng rất an toàn, không gây xuất huyết răng, ít thâm đen viền nướu.
Răng Tian có độ bền tốt và an toàn trong khoang miệng
Răng sứ Titan có độ bền tốt và an toàn trong khoang miệng
  • Trọng lượng nhẹ: Titan là chất liệu rất cứng nhưng có trọng lượng tương đối nhẹ. Vì thế sử dụng Titan làm răng sứ sẽ giúp giảm tối đa trọng lượng và không tạo áp lực lên xương hàm, hạn chế gây cộm cấn. 
  • Giá thành hợp lý: Một ưu điểm nữa phải kể đến của răng Titan là giá thành hợp lý. Theo đó, mức giá của dòng răng sứ Titan nằm ở mức trung bình. Đây là sự lựa chọn tốt cho khách hàng khi vừa muốn thẩm mỹ răng và vừa tiết kiệm chi phí. 

TÌM HIỂU NGAY: Bọc Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá 2023

Nhược điểm khi lựa chọn bọc sứ Titan

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, răng sứ Titan vẫn có những mặt hạn chế nhất định mà người dùng cần biết trước khi lựa chọn bọc răng.

  • Tính thẩm mỹ không cao: Dòng răng sứ này có thân răng hơi đục và không được trắng tự nhiên như răng toàn sứ. Độ bóng, độ trong của răng sứ không được đảm bảo và không giống như răng thật. Ngoài ra, vùng nướu chân răng thường bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra. Nếu quan sát kỹ thì bạn sẽ thấy răng Titan không được tự nhiên và tính thẩm mỹ không cao.
  • Tuổi thọ ngắn: Răng sứ Titan tuy có tuổi thọ cao hơn so với các dòng răng sứ kim loại khác nhưng vẫn nằm trong nhóm các loại răng bọc sứ có tuổi thọ ngắn, chỉ 5 – 7 năm. Do phần khung sườn kim loại của răng dễ bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng. 
  • Làm mòn răng đối diện: Răng bọc sứ Titan thường có độ cứng gấp 5 – 6 lần răng tự nhiên. Do vậy, ở những người có thói quen nghiến răng thì dễ làm mài mòn các răng đối tiện. 

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Có Bền Không? Sử Dụng Bao Lâu Cần Thay Mới?

Răng bọc sứ Titan có mấy loại?

Răng bọc sứ Titan hiện nay được chia thành 3 loại chính gồm Titan Vita, Titan Margin và Titan Berlin. Trong đó, răng bọc sứ Titan Vita có xuất xứ từ Đức là dòng răng sứ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

  • Răng bọc sứ Titan Vita: Răng Titan Vita có cấu tạo gồm lớp sứ bên ngoài và lớp hợp kim Titan bên trong. Răng có xuất xứ từ Đức với độ bền cao, chất liệu an toàn trong khoang miệng. Ngoài ra, răng còn có cấu trúc lớp màu 3D giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho lớp men răng.
  • Răng bọc sứ Titan Margin: Răng bọc sứ Titan Margin chỉ dòng răng sứ kim loại bình thường có bổ sung thêm Margin. Theo đó, phần khung sườn được làm từ hợp kim Titanium và bên ngoài được phủ sứ Margin. Phần lớp sứ có tác dụng ngăn việc phản xạ ánh sáng và nâng cao tính thẩm mỹ cho răng.
Răng sứ Titan hiện nay có 3 loại chính
Răng sứ Titan hiện nay có 3 loại chính
  • Răng bọc sứ Titan Berlin: Dòng răng sứ này có sự cải tiến hơn bằng việc sử dụng Titan Tilite của Mỹ để làm lõi, sau đó phủ bên ngoài lớp sứ Ivoclar của Đức. Với cấu tạo này, răng không còn để lộ màu đen kim loại khi ánh sáng chiếu qua, không gây thâm đen viền nướu và có độ cứng tốt hơn. 

KHÁM PHÁ: Tổng Hợp Các Loại Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay

Quy trình bọc răng sứ Titan được thực hiện ra sao?

Quy trình bọc răng sứ Titan phải đảm bảo thực hiện đầy đủ từng bước tương tự như các dòng răng sứ khác. Theo đó, quá trình tiến hành bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Trước hết, khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám tình trạng răng miệng, quan sát cấu trúc răng để xem răng có phù hợp để bọc sứ Titan không. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được nha sĩ tư vấn về cách thực hiện, quy trình và dáng răng cho phù hợp.
  • Bước 2: Nếu đủ điều kiện bọc răng sứ thì bác sĩ sẽ điều trị triệt để các bệnh lý răng miệng nếu có và vệ sinh toàn bộ khoang miệng. Điều này sẽ giúp răng miệng ở trạng thái và sức khỏe tốt nhất trước khi bọc răng. 
  • Bước 3: Nha sĩ sẽ mài cùi răng thật, tiến hành lấy dấu hàm và thiết kế răng sứ phù hợp. Trong một vài ngày chờ đợi răng sứ hoàn tất, bệnh nhân sẽ được gắn tạm răng bằng nhựa.
  • Bước 4: Mẫu hàm sẽ được gửi đến phòng Lab để chế tác răng sứ cho phù hợp. Răng sứ được thiết kế sao cho phù hợp với cùi răng thật, khít sát và có độ bền tốt nhất.
  • Bước 5: Răng nhựa tạm sẽ được tháo ra và gắn răng Titan bằng nhựa cố định lên răng. Răng sẽ được cố định bằng keo dán nha khoa chuyên dụng để đảm bảo răng sứ cố định vĩnh viễn trên răng thật. 
  • Bước 6: Nha sĩ sẽ chỉnh sửa lại khớp cắn và dáng răng sao cho phù hợp nhất với bệnh nhân. Khách hàng sẽ được vệ sinh lại răng miệng lần cuối và hoàn tất quy trình bọc răng sứ Titan. Sau đó, nha sĩ sẽ dặn dò bạn cách chăm sóc răng miệng tại nhà và lịch tái khám định kỳ. 

ĐỪNG BỎ QUA: Những Triệu Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Cần Đặc Biệt Lưu Ý

Chi phí bọc Titan cho răng mới nhất

Ở mỗi nha khoa, bọc răng sứ Titan sẽ có mức giá chênh lệch nhau tùy thuộc vào tay nghề bác sĩ, quá trình thực hiện, cơ sở vật chất nha khoa. Nhưng nhìn chung, chi phí bọc sứ Titan sẽ dao động khoảng 2,5 triệu đồng/răng. 

Mức giá bọc răng được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau
Mức giá bọc sứ Titan cho răng được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau

Ngoài ra, khách hàng có thể chi trả thêm chi phí cho các dịch vụ khác như khám răng, chụp X quang răng, chữa sâu răng, nhổ răng nếu có. Do vậy, để biết chính xác giá bọc răng sứ Titan của mình bao nhiêu thì bạn cần tìm đến nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn chi tiết trước khi thực hiện. 

Bọc răng sứ Titan ở đâu tốt?

Với sự phát triển của nha khoa hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng tìm được các trung tâm nha khoa uy tín, hiện đại để bọc răng sứ. Dưới đây là gợi ý một số địa chỉ nha khoa chất lượng nhất hiện nay bạn có thể tham khảo:

  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental: Một địa chỉ nha khoa uy tín đầu tiên có thể kể đến đó là Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental. Trung tâm là một trong số ít nha khoa có sở hữu phòng Lab riêng biệt để chế tác răng sứ. Răng sứ sẽ được đo đạc, thiết kế theo từng dáng răng của mỗi người. Do đó, Viện đảm bảo chế tác răng sứ đẹp, độ bền cao và phù hợp với nhu cầu của mỗi khách hàng. Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ thêm tại https://viennhakhoathammy.com/.
  • Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: Đây là một trong những địa chỉ thăm khám răng hiệu quả, thẩm mỹ nha chất lượng tại Hà Nội mà người dân có thể lựa chọn. Bệnh viện có đội ngũ nha sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tay nghề cao và tận tình với người bệnh. Bên cạnh đó, hệ thống máy móc tại bệnh viện được nhập khẩu từ nước ngoài, đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Địa chỉ bệnh viện ở số 1 đường Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM: Bệnh viện có hệ thống phòng khám, phòng chỉnh nha hiện đại và được vô trùng theo tiêu chuẩn. Bệnh viện có đa dạng dịch vụ bọc răng sứ như răng sứ Titan, răng sứ Cercon, răng sứ Ceramill… Chi phí thẩm mỹ nha tại bệnh viện khá phù hợp, được công khai minh bạch cho khách hàng. Địa chỉ bệnh viện ở 201A Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TPHCM.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM: Đây là tuyến bệnh viện nha khoa lớn trực thuộc Sở Y tế TPHCM. Bệnh viện có các dịch vụ nha khoa từ đơn giản đến phức tạp như tẩy trắng răng, vệ sinh răng miệng, trồng răng, bọc răng sứ… Mỗi khách hàng khi đến đây sẽ được bác sĩ tư vấn và thăm khám kỹ trước khi thực hiện. Địa chỉ bệnh viện ở 265 Trần Hưng Đạo, Quận 5, TPHCM. 
  • Bệnh viện Chợ Rẫy: Khi có nhu cầu khám răng, chỉnh nha, khách hàng có thể đến khoa Răng Hàm Mặt tại bệnh viện Chợ Rẫy. Chuyên khoa là nơi làm việc của các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha. Do đó, khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn bọc răng sứ tại đây. Địa chỉ bệnh viện ở 201B Nguyễn Chí Thanh, Quận 10, TPHCM.

GỢI Ý: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? TOP 10+ Địa Chỉ Đáng Tin Cậy Nhất   

Cần lưu ý gì khi bọc răng?

Răng sứ Titan thường có tuổi thọ kéo dài từ 5 – 7 năm. Tuy nhiên, nếu khách hàng biết cách chăm sóc đúng cách thì răng có thể bền đẹp và có tuổi thọ lâu hơn. Theo đó, bạn cần lưu ý một số điều khi chăm sóc răng sứ Titan như sau:

  • Bạn cần ăn một số loại thức ăn dễ nuốt, không cần dùng lực nhai quá mạnh như súp, cháo, canh trong thời gian đầu mới bọc răng. Sau khi răng đã ổn định, bạn có thể ăn uống các loại thực phẩm mà mình yêu thích.
  • Bạn cần cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể bằng cách sử dụng một số loại thực phẩm tốt như rau xanh, trái cây, uống sữa, ngũ cốc… 
  • Bạn nên hạn chế ăn các loại đồ ăn dễ gây ám màu trên răng, đồ ăn quá ngọt hoặc đồ ăn cứng, dai và cần tác dụng lực mạnh để nghiền nát thức ăn.
  • Trong quá trình bọc răng sứ, khách hàng cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và tái khám định kỳ theo yêu cầu của nha sĩ. Tái khám đúng hẹn giúp bác sĩ kiểm tra răng miệng và điều trị kịp thời các bệnh lý nếu có.
Khách hàng cần tái khám nha khoa đúng hẹn theo lịch của bác sĩ
Khách hàng cần tái khám nha khoa đúng hẹn theo lịch của bác sĩ
  • Người dùng cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách bằng việc đánh răng hàng ngày bằng bàn chải lông mềm, kem đánh răng chứa nhiều Flour. Hơn nữa, bạn cần chải răng với lực nhẹ, đều đặn, không nên chà xát mạnh gây tổn thương nướu răng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước hoặc nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ các mảng bám còn sót lại trong kẽ răng mà đánh răng không thể loại bỏ hết.
  • Răng mới bọc răng sứ rất nhạy cảm nên bạn không nên tác động lực mạnh lên răng, dùng răng kéo đồ, xé đồ…

Bọc răng sứ Titan là gì, có tốt không đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên đây. Đây là dòng răng sứ sở hữu nhiều ưu điểm tốt tuy nhiên cũng có những mặt hạn chế như tuổi thọ thấp, tính thẩm mỹ chưa cao. Do vậy, trước khi quyết định có nên bọc sứ Titan không, bạn cần tham khảo kỹ thông tin của dòng răng này và đến nha khoa uy tín để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo