Kinh Nghiệm Bọc Răng Sứ Nhanh, Không Đau, Đẹp Như Răng Thật

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Kinh nghiệm bọc răng sứ là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, chia sẻ sôi nổi trên các group về răng miệng. Bởi chính những trải nghiệm thực tế sẽ giúp cho những ai đang quan tâm tìm hiểu và có nhu cầu làm răng sứ sẽ bớt đi những nỗi lo sợ và bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích khi bọc răng sứ thẩm mỹ.

Kinh nghiệm bọc răng sứ quan trọng bạn cần biết

Răng sứ thẩm mỹ được sử dụng để phục hồi những chiếc răng có khiếm khuyết, bị hư hỏng hoặc rụng mất. Giúp cho khách hàng sở hữu một hàm răng răng trắng sáng, đều đẹp tự nhiên như răng thật.

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay
Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay

Tuy nhiên, không phải ai cũng nẵm rõ các vấn đề liên quan đến việc bọc răng sứ. Chính vì vậy, khi bạn đã nắm rõ những đánh giá khách quan về phương pháp bọc răng sứ thì chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn với quyết định của bản thân.

Kinh nghiệm bọc răng sứ – Cần phải điều trị các bệnh lý nha khoa trước

Khi đến nha khoa làm răng sứ, người bệnh sẽ được bác sĩ kiểm tra về tình trạng bệnh lý răng miệng trước khi tiến hành tư vấn điều trị. Với những trường hợp như mất răng, sâu răng, răng chết tủy, răng bị nứt vỡ,… thì bác sĩ sẽ phải khắc phục những bệnh lý này trước khi bọc sứ.

Bên cạnh đó, nếu bạn có những tật như nghiến răng, ngáy khi ngủ hay răng bị đau nhức ở bất kỳ vị trí nào cũng cần thông báo cho bác sĩ để có phương pháp khắc phục kịp thời. Những vấn đề này nếu không được xử lý đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của răng sứ trong quá trình sử dụng sau này.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Áp dụng những công nghệ bọc răng sứ hiện đại nhất

Hiện nay ngành nha khoa ngày càng phát triển mạnh mẽ nên việc ứng dụng những công nghệ hiện đại trong cả nha khoa điều trị và nha khoa thẩm mỹ. Công nghệ làm mão sứ thẩm mỹ là yếu tố quyết định giúp răng sứ có kích thước, độ bền chắc và màu sắc tự nhiên giống răng thật. Đồng thời hạn chế được tình trạng kích ứng, tỷ lệ răng không sát khít hiệu quả và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng có thể xảy ra sau khi bọc sứ cho người bệnh.

Tại các nha khoa đang áp dụng rất nhiều công nghệ làm răng sứ thẩm mỹ của Châu Á, Châu Âu với những tính năng vượt trội giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với các kỹ thuật cũ trước đây. Nó cũng hỗ trợ bác sĩ tính toán chính xác đến từng mm các kích thước của răng cần bọc sứ. Do đó, với kinh nghiệm bọc răng sứ hiệu quả bạn nên tham khảo các công nghệ được áp dụng tại nha khoa.

Xem ngay: Những Triệu Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Thường Gặp Nhất

Lựa chọn nha khoa có thương hiệu, uy tín

Không chỉ bọc răng sứ mà khi làm bất kỳ dịch vụ nha khoa nào bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ về bác sĩ, nha khoa thực hiện cho mình. Hơn hết, bọc răng sứ là một trong những kỹ thuật khó, yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi để tính toán chính xác kích thước phần cùi răng thật cần mài, tư vấn mão răng sứ nào tốt cho người bệnh.

Nên lựa chọn cơ sở nha khoa được đánh giá tốt
Nên lựa chọn cơ sở nha khoa được đánh giá tốt

Bên cạnh đó, tại các cơ sở nha khoa chất lượng sẽ có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, sản phẩm mão răng sứ chính hãng. Chính vì vậy, việc chọn một địa chỉ nha khoa uy tín là rất quan trọng.

Để nhận biết một nha khoa có uy tín trên thị trường, bạn có thể dựa vào một số tiêu chí đánh giá như: Hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ, review của người bệnh, thời gian hoạt động, giá thành các dịch vụ…

Bọc Răng Cửa Bị Mẻ Bao Nhiêu Tiền? Chi Phí Gồm Những Gì?

Nên lựa chọn loại mão răng sứ phù hợp

Kinh nghiệm bọc răng sứ tiếp theo bạn cần biết chính là lựa chọn được chất liệu sứ. Răng sứ có rất nhiều loại khác nhau về chất liệu, giá thành, màu sắc, tuổi thọ… Nhưng không phải loại răng sứ nào cũng áp dụng được với tất cả các trường hợp người bệnh. Bởi từng dòng răng sứ sẽ có những ưu, nhược điểm riêng nên bạn cần có sự tư vấn trực tiếp từ nha sĩ để chọn được răng sứ phù hợp với sức khỏe răng miệng của mình nhất.

Trên thị trường có nhiều sản phẩm răng sứ khác nhau, nhưng thực chất cơ bản chỉ có mão sứ kim loại và mão sứ toàn sứ.

  • Mão sứ kim loại: Được cấu tạo từ khung sườn kim loại và lớp men sứ trắng tự nhiên bên ngoài với độ bền chắc ổn. Giá thành của loại răng sứ này khá rẻ, chỉ giao động từ 1,5 – 3 triệu/răng. Tuy nhiên theo thời gian răng dễ bị đen viền nướu gây mất thẩm mỹ nên thường được chỉ định trong trường hợp làm sứ răng hàm.
  • Mão toàn sứ: Là loại răng sứ có chất liệu cao cấp, được làm hoàn toàn từ sứ nguyên chất nên có màu sắc rất đẹp giống như răng thật. Tuổi thọ của răng toàn sứ cũng cao hơn nhiều so với những loại răng sứ khác, có thể lên tới 15 – 20 năm nếu chăm sóc đúng cách. Nhược điểm duy nhất của loại răng sứ này là giá thành cao, từ khoảng 7 – 15 triệu/răng tùy thương hiệu.
Nên lựa chọn màu răng sứ tương tự như răng thật
Nên lựa chọn màu răng sứ tương tự như răng thật

Theo chia sẻ của chuyên gia, vật liệu làm răng sứ có ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian sử dụng, độ cứng chắc, mức độ an toàn, tỷ lệ gây ra bệnh lý răng miệng. Việc hiểu rõ từng loại răng sứ giúp bạn có thể quyết định chính xác nhất, phù hợp với sức khỏe răng miệng cũng như nguồn tài chính của bản thân.

Chuẩn bị tâm lý thật thoải mái

Khi đã quyết định làm răng sứ, điều quan trọng khi tiến hành là bạn cần phải có một tinh thần thật thoải mái. Kinh nghiệm bọc răng sứ này của người bệnh cũng giúp cho quá trình thực hiện của bác sĩ diễn ra thuận lợi hơn.

Không quên chuẩn bị tâm lý thật thoải mái khi tiến hành bọc răng sứ
Không quên chuẩn bị tâm lý thật thoải mái khi tiến hành bọc răng sứ

Nhiều người thường lo lắng về việc bọc răng sứ sẽ gây đau nhức, sợ hãi tiếng mài răng. Tuy nhiên, với kỹ thuật ngày càng hiện đại cùng tay nghề giỏi bác sĩ sẽ thao tác rất nhẹ nhàng nên bạn sẽ không thấy khó chịu hay phải lo lắng khi thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị tâm lý thoải mái để đón chờ một hàm răng trắng đẹp và nụ cười thật rạng rỡ sau khi kết thúc quá trình bọc sứ.

Bọc Răng Sứ Mất Bao Lâu Thì Xong? Thời Gian Bọc Phụ Thuộc Những Gì?

Không ít người có suy nghĩ rằng khi đã bọc sứ xong thì không cần phải chăm sóc gì nhiều vì răng sứ đã có màu sắc đẹp và độ bền chắc rồi. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm, theo bác sĩ răng thật sau khi được mài nhỏ và chụp mão sứ cần phải được chăm sóc cẩn thận hơn mới có thể đảm bảo được tuổi thọ lâu dài. Vì vậy, sau khi bọc răng sứ bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Răng sứ dễ bị tổn thương hơn răng thật nên hãy sử dụng các loại bàn chải lông mềm và ưu tiên kem đánh răng có chứa flour để chải răng ít nhất 2 lần/ngày sau các bữa ăn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại sạch vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng.
  • Ăn uống khoa học: Răng sau khi làm sứ dễ bị ê buốt, nhạy cảm nên bạn hạn chế ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Giảm thiểu những loại nước có ga, nước ngọt hay đồ ăn cứng vì chúng sẽ gây tổn thương hoặc làm xỉn màu đến phần mão sứ bên ngoài. Đồng thời tăng cường bổ sung những loại thực phẩm giàu canxi như: trứng, cá, tôm, cua để giúp răng chắc khỏe hơn.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ: Cạo vôi răng là việc chăm sóc răng miệng cần thiết sau khi bọc sứ, giúp tăng tuổi thọ của răng sứ. Bác sĩ cũng kịp thời phát hiện ra những bệnh lý răng miệng để có biện pháp khắc phục tốt nhất.

Hy vọng những kinh nghiệm bọc răng sứ mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có được quyết định chính xác hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ làm răng sứ thẩm mỹ bạn có thể bình luận dưới bài viết để được hỗ trợ giải đáp một cách nhanh chóng nhất. Chúc bạn sớm sở hữu một hàm răng đều đẹp tự nhiên.

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo