Có Nên Bọc Răng Số 6, Chi Phí Thực Hiện Thế Nào?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Răng số 6 là một trong những chiếc răng lớn nhất, có vai trò quan trọng trong hoạt động nhai, nghiền nát thức ăn. Cho nên, khi chiếc răng này bị sâu chúng ta cần sớm tìm biện pháp, trong đó bọc răng số 6 là một trong những cách được nhiều người áp dụng.

Răng số 6 là răng nào? Có vai trò gì?

Răng số 6 có vai trò rất quan trọng trong cung hàm vì thực hiện việc nhai nuốt và nghiền nát thức ăn để hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa. Vị trí răng này sẽ mọc ở độ tuổi 12-13, khi các răng vĩnh viễn đã mọc đủ.

Răng số 6 là chiếc răng mọc ở vị trí thứ 6 tính từ răng cửa
Răng số 6 là chiếc răng mọc ở vị trí thứ 6 tính từ răng cửa

Cách gọi răng số 6 cũng chính là thể hiện vị trí của nó trên cung hàm. Theo đó, răng số 6 là chiếc răng ở vị trí thứ 6 tính từ răng cửa. Một người trưởng thành nếu mọc đầy đủ sẽ có 32 chiếc răng, trong đó có 4 răng số 6 (2 chiếc hàm trên và 2 chiếc hàm dưới). Cặp răng số 6 ở hàm trên và hàm dưới mọc đối xứng nhau.

Về mặt hình dáng, răng số 6 là chiếc răng có kích thước lớn, thân và chân răng cũng lớn. Nguyên nhân là nó có hệ thống dây chằng và mạch máu ở quanh chân răng nhiều hơn so với những chiếc răng còn lại. Răng số 6 ở hàm trên có 3 chân, còn ở hàm dưới là 2 chân.

Không chỉ thế, răng số 6 còn là chiếc răng có nhiều ống tủy nhất (mỗi răng có từ 3 – 5 ống tủy). Trong quá trình mọc, nếu chiếc răng này mọc lệch thì sẽ khiến khớp cắn bị xô lệch. Đặc biệt, đây là chiếc răng chỉ mọc một lần, từ khi bắt đầu cho đến khi hỏng mà không mọc lại.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Có nên bọc răng số 6 không?

Việc răng bị sâu, vỡ, gãy, mất răng hoàn toàn không hiếm. Trong đó, răng số 6 gặp những tình trạng này sẽ khiến bạn càng khó khăn hơn trong việc nhai nuốt thức ăn. Do đó, khi răng bị tổn thương, bạn cần tìm phương án xử lý hợp lý.

Nếu răng chỉ sâu ở mức độ nhẹ hoặc bị mẻ răng thì phương án giải quyết tốt nhất có lẽ là trám răng. Tuy nhiên, nếu tình trạng thương tổn ở mức độ nặng hơn, việc trám sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn thì bọc răng sứ sẽ là phương án được đưa ra. Trường hợp mất răng, gãy răng thì trồng răng sẽ được ưu tiên.

ĐỌC THÊM: Có Nên Bọc Răng Số 7 Không? Khi Nào Nên Thực Hiện?

Khi răng bị sâu ở mức độ nặng thì bọc răng là phương pháp tốt nhất
Khi răng bị sâu ở mức độ nặng thì bọc răng là phương pháp tốt nhất

Để có thể đưa ra phương án xử lý tốt nhất thì trước tiên các bác sĩ sẽ chụp X-quang để xác định mức độ tổn hại của răng. Sau khi đã biết chính xác mức độ thương tổn, các nha sĩ sẽ chỉ định, tư vấn giải pháp. Theo đó, bọc răng số 6 là phương án tốt nhất, mang hiệu quả cao và độ bền lâu dài. Cho nên, bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ, tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể quyết định biện pháp xử lý tốt nhất khi răng bị sâu.

Bọc răng số 6 mang đến các ưu điểm như cho tính thẩm mỹ cao, phục hồi khả năng nhai nuốt tốt, độ bền cao, tuổi thọ lâu dài. Đặc biệt quá trình bọc răng nhanh chóng, đơn giản và không phải chờ đợi quá lâu.

Quy trình bọc răng sứ số 6

Cũng giống những chiếc răng khác thì quy trình bọc răng sứ sẽ trải qua 5 bước sau đây. Cụ thể:

  • Bước 1: Khi đến nha khoa, các bác sĩ sẽ kiểm tra, thăm khám xem tình trạng răng của bạn tổn thương ở mức độ nào sau đó tư vấn giải pháp khắc phục phù hợp nhất.
  • Bước 2: Tiếp theo, sau khi xác định sẽ tiến hành biện pháp bọc răng số 6, họ sẽ tiến hành mài răng bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Bác sĩ sẽ mài theo đúng tỉ lệ để đảm bảo sự chính xác trong quá trình bọc răng số 6.
  • Bước 3: Sau khi mài răng, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm đồng thời thiết kế phần răng sứ gửi cho Labo nhằm thiết đúng mẫu cho phù hợp với khuôn hàm, vừa đảm bảo hiệu quả vừa tăng tính thẩm mỹ.
  • Bước 4:  Khi răng sứ đã được chế tác xong, theo lịch hẹn bác sĩ sẽ kiểm tra xem răng của bạn đã mài có vấn đề gì phát sinh không. Nếu không có vấn đề gì, họ bắt đầu tiến hành gắn lên vị trí răng số 6 cho bạn.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn cần thực hiện tái khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ.

XEM NGAY: Một Số Triệu Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Bạn Cần Lưu Ý

Dịch vụ bọc răng số 6 có đắt không?

Có thể thấy, răng số 6 có vai trò quan trọng nên việc bọc răng khi bị sâu cũng là phương pháp được nhiều người chú ý. Tuy nhiên, điều khách hàng quan tâm hiện nay đó là mức chi phí khi bọc răng.

KHÁM PHÁ NGAY: Cập Nhật Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá 2023

Tùy vào chất liệu răng bọc mà có giá khác nhau
Tùy vào chất liệu răng bọc mà có giá khác nhau

Theo đó, có hai chất liệu bọc răng phổ biến hiện nay đó là răng sứ và răng kim loại. Bọc răng kim loại có chi phí thấp nhưng đội bền và tính thẩm mỹ không cao. Ngược lại, bọc răng sứ tuy chi phí hơi cao nhưng cho độ bền, đẹp và tuổi thọ cao .Đó là lý do các bác sĩ nha khoa khuyên chúng ta nên lựa chọn bọc răng sứ.

Tuy nhiên, tùy vào từng nhu cầu cũng như khả năng tài chính mà bạn lựa chọn chất liệu khác nhau cho việc bọc răng. Theo các bác sĩ chuyên khoa, chất liệu răng cũng quyết định tới giá thành dịch vụ của từng trường hợp. Cụ thể, với các chất liệu kim loại, bọc răng số 6 sẽ có chi phí khoảng 500.000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu lựa chọn bọc răng sứ thì chi phí sẽ dao động từ 1 – 1.5 triệu VNĐ.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bọc răng số 6. Đây là chiếc răng có vị trí, vai trò quan trọng nên bạn cần cân nhắc kỹ về phương pháp xử lý khi răng bị sâu để giúp sớm ổn định khuôn hàm, tránh ảnh hưởng tới các vị trí răng khác.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo