Bọc Răng Sứ Có Tháo Ra Được Không, Có Đau Không? – Click Xem

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn khi muốn khắc phục răng sâu, răng sứt mẻ hoặc răng lệch lạc. Tuy nhiên, bọc răng sứ có tháo ra được không, tháo có đau không hay cần lưu ý những gì khi thực hiện. Đây là những thắc mắc phổ biến của nhiều khách hàng. Cùng ViDental tìm hiểu câu trả lời chi tiết qua nội dung bài viết sau.

Liệu bọc răng sứ có tháo ra được không? – Chuyên gia giải đáp

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng tiên tiến, hiệu quả và được hàng triệu người trên thế giới lựa chọn. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ mài bớt lớp men răng bên ngoài, giữ lại phần cùi răng. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng và thiết kế những mão sứ, chụp lên bên ngoài cùi răng và gắn cố định chúng trên răng bằng một loại keo dính đặc biệt.

Bọc răng sứ có tháo ra được không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng
Bọc răng sứ có tháo ra được không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng

Bọc răng sứ sẽ khắc phục hoàn hảo tình trạng răng nhiễm màu, răng sứt, mẻ, răng khấp khểnh, hô, móm, thưa,… giúp khách hàng sở hữu hàm răng đều, đẹp, trắng sáng như ý.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng băn khoăn “bọc răng sứ có tháo ra được không”. Bởi trong một số trường hợp, việc tháo bỏ răng sứ cần được thực hiện sớm để tránh những ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng.

Đối với câu hỏi này, các chuyên gia khẳng định rằng răng sứ hoàn toàn có thể tháo ra được. Các bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ và kỹ thuật riêng để tháo bỏ chiếc mão sứ ra khỏi răng một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương tới cùi răng thật bên trong.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Mặc dù răng sứ hoàn toàn có thể tháo được nhưng bạn hãy lưu lại các trường hợp cần tháo răng cũng như lưu ý khi bọc, tháo răng sứ, tránh tháo răng vô tội vạ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng.

XEM THÊM: Hậu Quả Bọc Răng Sứ Cần Đặc Biệt Lưu Ý.

Răng sứ có thể tháo ra được một cách nhẹ nhàng, an toàn nếu được thực hiện đúng cách
Răng sứ có thể tháo ra được một cách nhẹ nhàng, an toàn nếu được thực hiện đúng cách

Khi nào nên thực hiện tháo răng sứ?

Răng sứ bị hư hại, phải tháo ra lắp lại là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc tháo răng sứ ra và phục hình lại là điều bắt buộc phải làm nếu không muốn ảnh hưởng tới răng thật, nướu và các răng xung quanh. Cụ thể, một số trường hợp bạn nên tiến hành tháo răng sứ như sau:

  • Răng sứ bị sứt, mẻ

Răng sứ thường có độ chịu lực cao hoặc ngang bằng so với răng thật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, răng sứ vẫn có thể bị sứt mẻ do phải chịu các lực tác động mạnh như nghiến răng, tai nạn,… và bị tổn thương. Nếu không xử lý kịp thời, các vết nứt sẽ lan rộng, ngày càng lớn hơn và gây ảnh hưởng tới men răng, tủy răng thật. Lúc này, việc tháo răng sứ ra và lắp một chiếc mão sứ mới cần được thực hiện càng sớm càng tốt.

KHÁM PHÁ: Răng Sứ Bị Mẻ Khắc Phục Như Thế Nào Hiệu Quản Nhất?

  • Răng sứ bị tụt lợi

Trải qua một thời gian sử dụng hoặc do tác động của việc ăn uống không đúng cách, răng sứ sẽ dần bị tụt xa khỏi lợi, tạo kẽ hở và lộ ra cùi răng thật. Nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày mà không được khắc phục kịp thời, vi khuẩn, mảng bám có thể len lỏi thông qua kẽ hở và gây tổn thương tới chiếc răng thật bên trong.

Khi răng sứ bị tụt lợi, cần tháo bỏ và lắp lại nhanh chóng
Khi răng sứ bị tụt lợi, cần tháo bỏ và lắp lại nhanh chóng
  • Răng thật bị sâu

Trong trường hợp răng sứ không được bọc đúng kỹ thuật, dẫn tới răng bị cong, vênh, xuất hiện kẽ hở giữa răng sứ và răng thật, vi khuẩn, mảng bám, cặn thức ăn có thể trú ngụ tại đây, tấn công cùi răng thật và gây sâu răng. Khi đó, bạn cần tiến hành tháo răng sứ nhanh chóng và điều trị sâu răng, đồng thời bọc một chiếc răng sứ mới theo đúng kỹ thuật.

Trên đây là 3 trường hợp răng sứ bị tổn thương, có nguy cơ gây hại cho răng thật nghiêm trọng. Lúc này, bạn nên nhanh chóng đến cơ sở nha khoa nơi đã thực hiện bọc sứ để kiểm tra tình trạng răng và xử lý kịp thời. Nếu nha khoa không đảm bảo tay nghề bác sĩ cũng như quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn, bạn nên tìm đến cơ sở uy tín, chất lượng hơn.

XEM NGAY: Bọc Sứ Cho Răng Sâu Cần Lưu Ý Gì?

Tháo răng sứ có đau đớn không?

Bên cạnh “bọc răng sứ có tháo ra được không”, tháo răng sứ có đau không cũng là thắc mắc của khá nhiều khách hàng. Trên thực tế, việc tháo răng sứ đau hay không phụ thuộc phần lớn vào tay nghề của bác sĩ. 

Nếu bác sĩ là người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hình răng sứ, họ sẽ có thể thực hiện những thao tác mài răng, lấy dấu răng, lắp răng sứ một cách chuẩn xác. Bên cạnh đó, khi tháo răng sứ, họ cũng thực hiện một cách nhẹ nhàng, dùng lực tháo vừa phải, đảm bảo răng sứ được tháo bỏ mà không gây tổn thương tới cùi răng thật.

Ngược lại, nếu bác sĩ là người thiếu kinh nghiệm, việc tháo răng sứ có thể gây ảnh hưởng tới nướu, các răng xung quanh, thậm chí có thể gây nứt răng, gãy răng thật, gây đau đớn cho khách hàng.

XEM THÊM: Răng Sứ Hỏng – Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục Hiệu Quả.

Tháo răng sứ có đau không cũng là điều nhiều khách hàng băn khoăn
Tháo răng sứ có đau không cũng là điều nhiều khách hàng băn khoăn

Lưu ý bạn cần nhớ khi bọc, tháo răng sứ

Như vậy, bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc “bọc răng sứ có tháo ra được không”. Mặc dù răng sứ có thể tháo ra được nhưng việc tháo răng ít nhiều cũng tác động tới nướu và răng thật. Vì vậy, bạn nên ghi nhớ một vài lưu ý sau để hạn chế tối đa phải tháo răng sứ:

  • Trước khi quyết định bọc răng sứ, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa thật sự uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn, đánh giá cao. Một địa chỉ uy tín sẽ đảm bảo được trình độ bác sĩ cũng như trang thiết bị hiện đại, giúp các ca phục hình răng sứ diễn ra thành công, phòng tránh những biến chứng không mong muốn.
  • Mỗi loại răng sứ lại có tuổi thọ và thời hạn bảo hành khác nhau. Hết thời hạn này, chất lượng răng sứ sẽ không còn đảm bảo và bạn sẽ phải tháo chúng ra để bọc lại răng mới. Vì vậy, để hạn chế phải tháo răng sứ, hãy lựa chọn các loại răng sứ chất lượng, có độ bền và tuổi thọ cao. 
  • Khi lắp răng sứ xong, nếu cảm thấy răng sứ có bất kỳ vấn đề bất thường nào như răng kênh, cộm, không khít, hãy chủ động báo với bác sĩ để tháo răng từ sớm. Điều này giúp phòng ngừa những tác động xấu tới răng thật cũng như sức khỏe răng miệng.
  • Sau khi lắp răng sứ, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm quá dai, cứng, cần lực tác động mạnh. Đồng thời, tránh để răng va chạm với các đồ vật cứng. Nếu bạn có tật nghiến răng khi ngủ, hãy đeo máng chống nghiến chuyên dụng để tránh hàm răng bị xô lệch, răng sứ cong, vênh, hở.
  • Bạn cũng cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng nhẹ nhàng, sử dụng nước súc miệng, có thể kết hợp các dụng cụ hỗ trợ như chỉ nha khoa, máy tăm nước để loại bỏ mảng bám, vi khuẩn triệt để, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng.
  • Mỗi loại răng sứ lại có một thời hạn bảo hành riêng. Trong khoảng thời gian đó, nếu gặp bất kỳ vấn đề gì về răng sứ, bạn hãy đến cơ sở nha khoa để được khắc phục, đảm bảo quyền lợi của mình.
  • Khi tháo răng sứ, bạn cũng nên cân nhắc, lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Nếu cơ sở nha khoa cũ không đáp ứng được điều kiện an toàn thì hãy tham khảo các địa chỉ khác có chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “bọc răng sứ có tháo ra được không”. Mặc dù răng sứ hoàn toàn có thể tháo ra được nhưng ít nhiều, thao tác tháo răng cũng ảnh hưởng tới hàm răng của bạn. Vì vậy, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để bọc răng cũng như tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ để răng sứ bền đẹp, hạn chế tối đa việc phải tháo ra, lắp lại nhiều lần.

ĐỌC THÊM:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo