Bọc Răng Sứ Có Bền Không? Cách Giúp Duy Trì Độ Bền Của Răng Sứ

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ có bền không là chủ đề được rất được bàn luận rất sôi nổi hiện nay. Đây là vấn đề quan trọng và cần thiết được quan tâm vì không ai muốn bỏ tiền làm răng lại nhận về hiệu quả không tốt. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên và đưa ra những cách tốt nhất để duy trì được độ bền của răng sứ.

Vì sao cần bọc răng sứ?

Trước khi tìm đáp án câu hỏi bọc răng sứ có bền không thì chúng ta cần có kiến thức đầy đủ về răng sứ. Vì sao chúng ta cần bọc răng sứ và quy trình bọc như thế nào?

Bọc răng sứ là phương pháp làm đẹp khá phổ biến hiện nay
Bọc răng sứ là phương pháp làm đẹp khá phổ biến hiện nay

Theo đó, bọc răng sứ là phương pháp phổ biến nhất hiện nay để chỉnh hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng của hàm răng. Để thực hiện, bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng một lớp vỏ bọc bằng chất liệu sứ (có hình dạng, chất liệu giống với răng người) rồi bọc quanh cùi của răng thật.

Việc làm này mang đến công dụng tái tạo thẩm mỹ cũng như chức năng cơ bản của răng thật. Nhất là với một số răng bị bệnh lý như sâu răng, răng sứt mẻ, mất răng thì có thể áp dụng phương pháp này để thay thế.

Quy trình bọc răng sứ không hề phức tạp như mọi người nghĩ. Ban đầu, nha sĩ sẽ mài nhỏ chiếc răng thật ban đầu để trở thành cùi răng (với độ dài, độ lưu giữ phù hợp nhằm đảm bảo mão sứ gắn chắc, lâu dài). Sau đó, răng sứ đạt chuẩn (thiết kế và sản xuất riêng dựa trên số liệu của cùi răng của mỗi người) sẽ được gắn vào cùi răng.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Bọc răng sứ không phải là việc làm quá cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, việc làm này giúp tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe răng miệng hoàn hảo. Cho nên việc làm này được khuyến khích, đặc biệt với những trường hợp như:

  • Người có răng từng bị bệnh lý như chết tủy, sâu răng ở mức độ nặng, viêm tủy răng,… đã được điều trị.
  • Người có tình trạng cổ chân răng bị mòn gót khiến chức năng ăn nhai bị sụt giảm nghiêm trọng.
  • Người có hàm răng ố vàng, xỉn màu, nhiễm trùng không thể tẩy trắng bằng những phương pháp thông thường.
  • Người có hàm răng khiếm khuyết như hô, thưa, lệch, móm,…

ĐỌC THÊM: Răng Đã Trám Có Bọc Sứ Được Không?

Bọc răng sứ có bền không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, độ bền của việc bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Chất liệu của răng sứ, cách chăm sóc của mỗi người. Trong đó, chất liệu răng sứ bạn lựa chọn rất quan trọng và là yếu tố chính quyết định đến độ bền của phương pháp bọc răng này.

Tùy vào từng loại răng sứ mà mang đến độ bền khác nhau
Tùy vào từng loại răng sứ mà mang đến độ bền khác nhau

Hiện nay, răng sứ có hai loại chất liệu phổ biến là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Hai loại này mang tới độ bền khác nhau, cụ thể:

  • Răng sứ kim loại (răng sứ bọc viền kim loại)

Đây là loại răng sứ có độ bền không cao và chỉ giúp duy trì kết quả thẩm mỹ trong vài năm đầu. Do là kim loại nên sau đó nó sẽ bị acid hóa trong khoang miệng, gây ra hiện tượng cổ chân răng bị đen và bạn lại phải đi thẩm mỹ lần nữa.

Ưu điểm của răng sứ kim loại đó là giá thành rẻ. Đây cũng là lý do hiện nay vẫn còn nhiều người lựa chọn loại răng sứ này. Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định trước để có quyết định cuối cùng phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bản thân.

TÌM HIỂU THÊM: Bọc Răng Sứ Titan Có Bền Không? Sử Dụng Được Bao Lâu?

  • Răng toàn sứ (tên khác: Răng sứ không kim loại)

Đây là loại răng được làm từ chất liệu sứ cao cấp với độ trắng, bóng y như răng thật. Điều đáng nói, răng toàn sứ có độ cứng cao hơn cả răng thật nên không bị acid ăn mòn. Cho nên, nếu hỏi bọc răng sứ có bền không khi tiến hành răng toàn sứ thì đáp án là có.

Răng toàn sứ mang đến độ bền ổn định, tính thẩm mỹ cao hơn. Tùy vào từng người mà thời gian duy trì khác nhau, nhưng tối thiểu là khoảng 15 – 20 năm. Tuy nhiên, cũng cần phải nói, lựa chọn loại hình răng sứ này có mức chi phí khá lớn.

KHÁM PHÁ THÊM: Các Loại Răng Sứ Được Khách Hàng Tin Dùng Hàng Đầu

Các duy trì độ bền của răng sứ tốt nhất?

Sau khi đã có đáp án câu hỏi bọc răng sứ có bền không và xác định được loại răng sứ phù hợp cho bản thân thì một điều quan trọng nữa bạn cần biết đó là chế độ chăm sóc sau khi bọc răng. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bảo vệ răng cũng là yếu tố quan trọng trong việc duy trì độ bền của răng. Theo đó, để giúp răng sứ được ổn định lâu dài, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Khám nha khoa định kỳ để sớm phát hiện nhưng vấn đề ở răng
Khám nha khoa định kỳ để sớm phát hiện nhưng vấn đề ở răng
  • Nên sử dụng máy tăm nước hoặc chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch răng, chăm sóc răng miệng. Chú ý hãy thực hiện thật nhẹ nhàng, đồng thời bạn cần giảm tác động đến răng thông qua việc dùng bàn chải đánh răng. Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cẩn thận sẽ giúp răng duy trì được độ trắng sáng lâu hơn.
  • Hãy bảo vệ răng sứ thật cẩn thận bằng việc hạn chế dùng bàn chải cứng, tránh những tác động, va đập mạnh đến vùng răng bọc sứ. Đồng thời, bạn cũng hạn chế nhai vật cứng để không tác động đến răng.
  • Thời gian đầu khi mới bọc răng sứ, bạn nên ăn cháo loãng thay vì đồ cứng, đồ quá dẻo để giúp răng nhanh bình phục.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ để các bác sĩ sớm phát hiện những vấn đề bất thường và có biện pháp khắc phục.

Trên đây là đáp án câu hỏi bọc răng sứ có bền không. Có thể thấy, độ bền của răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy nên bạn hãy lựa chọn loại răng phù hợp nhất và áp dụng biện pháp chăm sóc tốt nhất để việc bọc răng mang đến độ bền cao.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo