Răng Sứ Veneer Là Gì? Ưu Điểm, Quy Trình Và Chi Phí Thực Hiện

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Răng sứ Veneer là một trong những kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ kết quả vượt trội nó mang lại. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể phương pháp dán sứ này. Để hiểu rõ hơn về ưu điểm cũng như quy trình thực hiện dán răng thẩm mỹ Veneer bạn đọc không nên bỏ qua nội dung dưới đây.

Răng sứ Veneer là gì?

Veneer sứ được xem là lớp vỏ bọc hoàn hảo để mang đến cho bạn một hàm răng trắng, đều, đồng thời bảo vệ răng tốt hơn. Veneer sứ được tạo thành từ kỹ thuật công nghệ cao để tạo ra một mặt dán vừa khít với răng nhưng vẫn đảm bảo an toàn và chân thật. Theo đó miếng dán Veneer sứ thường khá mỏng với độ dày chỉ từ 0.3 – 0.7mm.

Dán sứ Veneer là một công nghệ thẩm mỹ nha khoa giúp bạn khôi phục phần răng đã bị sứt mẻ, sẫm màu hoặc thưa lệch. Với kỹ thuật này bác sĩ sẽ chỉ cần mài một lớp mỏng men răng sau đó dán sứ Veneer lên bên trên. Như vậy bạn đã có một hàm răng mới mà vẫn giữ được tủy răng và mặt trong của răng thật.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Dán Veneer Khi Nào? Quy Trình & Chi Phí Thực Hiện

Veneer sứ được xem là lớp vỏ bọc hoàn hảo để mang đến cho bạn một hàm răng trắng đều
Veneer sứ được xem là lớp vỏ bọc hoàn hảo để mang đến cho bạn một hàm răng trắng đều

Những đối tượng nên làm răng Veneer sứ

Làm răng Veneer sứ sẽ giúp người bệnh khôi phục lại cấu trúc răng một cách an toàn, ít tác động đến răng thật gây đau đớn. Nhờ vậy mang đến cho khách hàng vẻ đẹp hoàn thiện hơn với nụ cười tự tin. Tuy nhiên kỹ thuật thẩm mỹ này được các nha sĩ chỉ định với một số đối tượng cụ thể như:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Người có men răng bị xỉn màu, kém độ trắng sáng do bẩm sinh hoặc do thói quen sinh hoạt kém lành mạnh, thường xuyên sử dụng chất tạo màu, chất kích thích khiến răng ố vàng.
  • Người có hàm răng thưa muốn cải thiện nhưng e ngại vấn đề chỉnh nha trong thời gian dài có thể tham khảo làm răng sứ Veneer.
  • Răng bị lệch do cấu trúc xương hàm.
  • Răng bị vỡ do chấn thương gây mất thẩm mỹ có thể tham khảo phương pháp làm răng sứ này. Tuy nhiên phần chân răng và các tổ chức xung quanh vẫn đảm bảo hoạt động tốt như bình thường.
  • Người có hàm răng bẩm sinh không đồng nhất về mặt kích thước.

Ngoài ra dán răng sứ Veneer không thích hợp với những đối tượng sau:

  • Răng mọc chen chúc nhiều.
  • Thiếu sản men răng nặng.
  • Khớp cắn lệch lạc.
  • Người có bệnh lý răng miệng nặng như sâu răng, viêm nha chu,…
  • Răng bị vỡ, mẻ quá nhiều cung không nên làm răng Veneer sứ.

ĐỌC THÊM: Bọc Sứ Răng Hàm Có Được Không?

Răng sứ Veneer có mấy loại?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại dán sứ Veneer. Mỗi loại răng sứ sẽ mang đến những ưu và nhược điểm riêng biệt. Dưới đây là một số loại Veneer phổ biến, được nhiều người sử dụng:

Mặt dán sứ Veneer Lee Sapphire

Đây là mặt dán sứ Veneer được tạo thành bởi chất liệu đá cao cấp, nổi tiếng Sapphire cùng với ngọc trai quý tự nhiên. Sự kết hợp này mang đến cho khách hàng một hàm răng với độ trắng bóng cao, sáng tự nhiên.

Mặt dán sứ Veneer Lee Sapphire được làm từ đá cao cấp
Mặt dán sứ Veneer Lee Sapphire được làm từ đá cao cấp

Ngoài ra một ưu điểm nổi bật của mặt dán sứ này chính là giúp cho cổ lợi, viền nướu không bị đen như các loại bọc răng sứ thông thường.

Hơn nữa đá Lee Sapphire còn là biểu tượng cho sự phú quý và giàu có, vì thế theo quan niệm những người sử dụng loại đá này sẽ luôn may mắn và thăng hoa trong cuộc sống.

Mặt dán sứ Veneer E.Max

Mặt dán sứ Veneer E.Max là tên viết tắt của cụm từ Esthetic Maximum, nó được làm bằng sứ nguyên khối. Phần khung sườn của mặt dán này được làm từ sứ E.Max, nổi tiếng với độ bền chắc và khả năng chịu lực cao.

Với chất liệu bằng sứ 100% nên mặt dán này có khả năng tương thích sinh học rất cao. Vì thế nó cũng được đánh giá là loại răng sứ an toàn và không gây kích ứng đen cổ lợi, viền nướu trong suốt quá trình sử dụng, rất an toàn.

Không chỉ được đánh giá cao bởi độ bền chắc và an toàn. Mặt dán sứ E.Max còn được các chuyên gia nha khoa nhận định có tính thẩm mỹ cao, khi dán lên răng có màu sắc tự nhiên giống răng thật, ngay cả khi đi dưới nắng hay có ánh đèn chiếu vào.

KHÁM PHÁ NGAY: Dáng Răng Sứ Nào Đẹp Và Phù Hợp Với Khuôn Mặt Của Bạn

Răng sứ Veneer Nacera Vita

Dù đã có mặt trên thị trường một thời gian nhưng mặt dán sứ Veneer vẫn giữ được phong độ để thành một trong những dòng răng sứ nổi bật với các ưu điểm như:

  • Tính thẩm mỹ cao với 16 tông màu, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho mọi đối tượng khách hàng.
  • Răng có độ chắc khỏe cao hơn răng thật 7 lần.
  • Răng có độ bền màu cao, sử dụng thời gian dài nhưng vẫn không bị xỉn màu.
  • Ngoài màu sắc tự nhiên, độ bền chắc, răng sứ Veneer Nacera Vita không ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai.
  • Khi dán răng Veneer Nacera Vita người bệnh sẽ hạn chế tối đa việc mài răng thật. Nhờ đó giảm ê buốt, sang chấn, không gây đau đớn.
  • Khả năng chịu nhiệt cao, bảo vệ răng thật một cách tối đa, đồng thời không gây đen viền nướu.
Răng sứ Veneer Nacera Vita có khả năng chịu nhiệt cao
Răng sứ Veneer Nacera Vita có khả năng chịu nhiệt cao

Răng sứ Veneer Ceramill

Mặt dán sứ Veneer Ceramill là dòng răng sứ cao cấp được nhiều khách hàng tin dùng bởi những ưu điểm nổi bật như:

  • Tính thẩm mỹ cao với màu sắc trắng trong, có độ mờ và tính tương phản quang học tạo cảm giác rất giống với răng thật.
  • Răng sứ Veneer có độ cứng và độ bền cao gấp 5 lần răng thật, khả năng chịu lực là 1100 Mpa giúp bạn tự tin ăn uống tất cả các dạng thực phẩm.

Răng sứ Veneer Smile Up

Đây là dòng răng sứ Veneer đẳng cấp chứa nhiều khoáng chất và yếu tố vi lượng giúp bảo vệ răng gốc, kháng viêm nướu và thân thiện với cơ thể:

  • Răng được thiết kế với cấu trúc và form dáng chuẩn từng milimet.
  • Răng dễ dàng bóc tách và mài siêu ít giúp bảo vệ răng thật một cách tối đa.
  • Khả năng chịu lực cao.
  • Quá trình dán răng đơn giản giúp giảm đau, giảm sưng tấy và ê buốt.
  • Răng có màu trắng trong như những viên ngọc quý, thể hiện đẳng cấp và tinh tế.

GỢI Ý BÀI VIẾT: Răng Sứ Venus Có Tốt Không? Chi Tiết Ưu Nhược Điểm Sản Phẩm

Làm răng Veneer sứ mang lại hiệu quả trong bao lâu?

Mỗi phương pháp nha khoa thẩm mỹ đều mang lại hiệu quả trong thời gian nhất định. Các bác sĩ cho biết tùy thuộc vào cơ địa cũng như kỹ thuật được bác sĩ sử dụng mà hiệu quả mang lại sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Thông thường các phòng khám khi làm bọc răng sứ sẽ bảo hành cho khách hàng từ 10 – 15 năm tùy thuộc loại răng sứ bạn chọn. Hiệu quả của mỗi loại răng cũng có thể chênh lệch, thậm chí có những dòng có thể sử dụng lên tới 20 năm.

Thời gian răng sứ Veneer bám trên răng bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quá trình chăm sóc, cách bạn vệ sinh răng miệng hằng ngày, vị trí răng được điều trị. Vì thế nếu muốn tăng giá trị thẩm mỹ cũng như thời gian sử dụng bạn nên tham khảo thật kỹ, chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

TÌM HIỂU THÊM: Răng Sứ Zirconia Sử Dụng Trong Bao Lâu? Những Ưu Điểm Nổi Bật Nhất

Thời gian răng sứ Veneer bám trên răng bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Thời gian răng sứ Veneer bám trên răng bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Răng sứ Veneer có tốt không? Ưu điểm nổi bật

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp nha khoa thẩm mỹ như chỉnh nha niềng răng, bọc răng sứ, làm cầu răng sứ, trồng răng Implant,… Tuy nhiên dán răng sứ Veneer vẫn là phương pháp nhận được sự yêu thích của rất nhiều khách hàng, nhờ sở hữu những yêu điểm vượt trội sau:

  • Không tác động quá nhiều lên mặt răng thật

Mặt sứ Veneer có kết cấu rất mỏng chỉ từ 0,3mm nên nha sĩ sẽ chỉ cần mài đi một lớp men răng rất mỏng khoảng 0,3-0,5mm trước khi dán răng. Việc này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng hay tạo cảm giác đau nhức, ê buốt. Với những trường hợp răng thưa bẩm sinh có thể không cần mài khi bọc răng sứ Veneer.

TÌM HIỂU NGAY: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không?

  • Không cần lấy tủy răng

Tủy răng là mô liên kết đặc biệt nằm trong hốc tủy, chứa nhiều mạch máu và sợi thần kinh, vì thế nó rất nhạy cảm. Việc dán răng sứ Veneer không yêu cầu tác động đến tủy mà chỉ mài một lớp rất mỏng trên bề mặt răng, vì thế bạn sẽ không cần lo lắng những ảnh hưởng xấu khi thực hiện phương pháp này.

Thế nhưng với những trường hợp mắc bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu,… bác sĩ sẽ ưu tiên bạn điều trị tủy trước khi bọc sứ cho răng.

  • Không gây đau nhức hay ê buốt răng

Hầu hết các răng dán sứ Veneer đều chỉ bị tổn thương nhẹ ở phần cứng, mặt trên của răng mà không xâm lấn đến tủy. Vì thế trong quá trình dán sứ bạn sẽ không cảm thấy đau hay ê buốt kéo dài.

ĐỪNG BỎ QUA: Răng Ê Buốt Sau Khi Bọc Sứ Do Đâu? Cần Làm Gì Để Khắc Phục Tình Trạng

  • Bảo tồn tối đa răng thật

Như đã nói khi thực hiện dán răng sứ, khách hàng chỉ cần mùi một chút cùi răng thật để tạo độ nhám. Vì thế phương pháp này không hề làm giảm tuổi thọ của răng, giúp bảo tồn tối đa răng thật.

  • Mang đến hàm răng trắng sáng, đẹp tự nhiên bền vững

Mặt sứ Veneer có cấu trúc mỏng, màu sắc trong gần giống răng thật tạo ra độ tự nhiên mà không phải phương pháp nào cũng mang lại được. Bên cạnh đó miếng dán rất mỏng nên không gây cộm hay vướng khi sử dụng. Chỉ sau một thời gian ngắn dán mặt sứ lên răng bạn có thể ăn nhai thoải mái.

Không những vậy mặt dán sứ có khả năng chống lại mảng bám từ thức ăn, ngăn sự tác động của axit, nhờ vậy bảo vệ men răng thật tốt hơn, đồng thời dễ dàng vệ sinh, răng sẽ luôn trắng sáng, bạn có thể tự tin hơn khi giao tiếp.

Hạn chế tối đa việc mài răng là ưu điểm của dán sứ Veneer
Hạn chế tối đa việc mài răng là ưu điểm của dán sứ Veneer

Quy trình thực hiện

Quy trình thực hiện là răng sứ Veneer diễn ra rất đơn giản, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên trước khi dán răng Veneer, bạn cần đến nha khoa để bác sĩ thăm khám chi tiết, chỉ định chụp X-quang để dễ dàng đánh giá tình trạng răng miệng hiện tại.
  • Bước 2: Sau khi nắm rõ tình trạng răng, bác sĩ sẽ lấy mẫu wax up cho bệnh nhân và dùng mẫu này để đánh giá tình hình thẩm mỹ. Từ đó có phương pháp điều trị cho phù hợp nhất có thể.
  • Bước 3: Khi đã thống nhất hình dáng răng, cũng như chi phí bác sĩ sẽ tiến hành dán sứ Veneer. Theo đó bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê và thực hiện mài răng. Việc này giúp bạn không cảm thấy khó chịu hay ê buốt.
  • Bước 4: Từ 3 – 5 ngày sau khi lấy mẫu răng bạn sẽ quay lại nha khoa để thực hiện dán răng sứ. Lúc này bác sĩ sẽ gắn tạm các Veneer lên răng để xác định màu sắc cũng như tính thẩm mỹ của nụ cười. Nếu như không có gì bất thường, người bệnh không cảm thấy cộm hay ê buốt, bác sĩ sẽ chính thức dán mặt sứ Veneer lên răng thật của bạn.
  • Bước 5: Sau khi dán sứ Veneer bạn sẽ sở hữu ngay hàm răng trắng đều đẹp. Cuối cùng bác sĩ đặt lịch tái khám để kiểm tra độ thích ứng của mặt dán sứ trên khuôn hàm có thực sự tốt hay không. Nếu còn vấn đề gì chưa phù hợp bác sĩ sẽ điều chỉnh để bạn cảm thấy thoải mái nhất có thể.

XEM CHI TIẾT: Răng Sứ Bị Hở Có Nguy Hiểm Không? Xử Lý Thế Nào?

Chi phí dán sứ cho răng

Dán răng sứ Veneer bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như tay nghề bác sĩ, trang thiết bị cũng như loại răng sứ bạn chọn. Theo đó mỗi loại sẽ có giá cả khác nhau, mỗi nha khoa đều có sự chênh lệch về chi phí.

Mặc dù thao tác kỹ thuật của dán sứ khá đơn giản và nhanh chóng nhưng chi phí thường cao hơn làm cầu răng sứ. Cụ thể như sau:

  • Răng Veneer sứ cơ bản có giá khoảng 6.000.000 đồng/răng, được nha khoa bảo hành trong khoảng 10 năm.
  • Răng Veneer siêu mỏng thường không phải mài hoặc mài rất ít răng thật có giá khoảng 8.000.000 đồng/răng, nha khoa bảo hành trong khoảng 10 năm.
  • Răng Veneer siêu mỏng cao cấp có giá 12.000.000 đồng/răng, bảo hành vĩnh viễn.
  • Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu tháo mão răng sứ sẽ có giá khoảng 200.000 đồng/răng.

THAM KHẢO NGAY: Giá Răng Sứ Veneer Mới Nhất 2023

Chi phí dán răng sứ sẽ phụ thuộc vào loại răng bạn chọn
Chi phí dán răng sứ sẽ phụ thuộc vào loại răng bạn chọn

Lưu ý khi bọc răng sứ Veneer

Răng sứ Veneer như đã nói ở trên có quy trình thực hiện rất đơn giản, thế nhưng để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Khách hàng cần đảm bảo răng và nướu của mình luôn ở trạng thái khỏe mạnh. Trường hợp có bệnh lý bạn cần điều trị triệt để trước khi tiến hành quá trình dán răng sứ Veneer.
  • Các chuyên gia khuyên rằng người có thói quen nghiến răng khi ngủ không nên thực hiện dán sứ. Bởi lẽ khi nghiến răng sẽ tạo ra áp lực lên mặt sứ và gây ra vỡ, nứt. Trường hợp bạn vẫn muốn dán sứ, cần đeo dụng cụ bảo vệ răng miệng khi ngủ để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực.
  • Mặc dù không phải mài răng nhiều nhưng quá trình dán sứ vẫn cần tác động một chút lên bề mặt răng. Vì thế răng không thể trở về trạng thái như ban đầu trước khi mài.
  • Mặt dán sứ Veneer sử dụng lâu dài sẽ bị lỏng lẻo. Trong những trường hợp đó bạn cần thay mặt dán sứ mới, đồng thời nên trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ về mong muốn thẩm mỹ của bản thân.
  • Tuyệt đối không hút thuốc lá bởi đây có thể là nguyên nhân khiến răng sứ xỉn màu, hư hỏng.
  • Khách hàng nên hạn chế uống nước sẫm màu để đảm bảo răng luôn bền đẹp, sáng bóng.
  • Mặt răng sứ Veneer có thể nứt, vỡ nếu chịu lực cắn quá mạnh. Vì thế bạn nên tránh ăn những vật cứng, hay thói quen cắn móng tay, nhai đá,… Đồng thời người bệnh nên kiêng ăn đồ ngọt, cứng, hay quá dai,…
  • Người bệnh nên đánh răng ngày 2 lần và sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh răng miệng mỗi ngày. Đồng thời bạn nên sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để đảm bảo khoang miệng luôn sạch sẽ.
  • Thăm khám định kỳ để bác sĩ có thể nhanh chóng phát hiện những vấn đề bất thường, từ đó có phương pháp cải thiện kịp thời.

Dán răng sứ Veneer là phương pháp nha khoa thẩm mỹ phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Khi dán sứ Veneer, chỉ một thời gian ngắn bạn sẽ có ngay hàm răng trắng bóng, độ tự nhiên và bền chắc y như răng thật, giúp khách hàng tự tin mỗi khi giao tiếp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo