Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu: Quy Trình Và Chi Phí Thực Hiện

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Sâu răng là một trong những bệnh lý nha khoa phổ biến nhất hiện nay, kể cả người lớn hay trẻ nhỏ đều có thể mắc phải. Nếu không được điều trị kịp thời, sâu răng sẽ lan tới tuỷ khiển răng đau nhức nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Khi này lấy tuỷ bọc răng sứ là phương pháp điều trị tối ưu được nhiều người thực hiện. Vậy bọc răng sứ cho răng sâu có cần thiết không, có đau không? Chi phí bọc sứ là bao nhiêu? Tất cả sẽ được trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây!

Răng bị sâu có cần thiết phải bọc sứ không?

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ nhằm phục hình răng bị tổn thương do sâu răng, chết tủy, vỡ mẻ, viêm nha chu để mang lại màu sắc trắng sáng cho men răng và điều chỉnh vị trí răng đều đẹp hơn trên cung hàm. Đây là phương pháp phục hình răng có  tính thẩm mỹ cao và ít gây kích ứng cho cơ thể.

Bọc răng sứ cho răng sâu là phương pháp phục hình thẩm mỹ hiệu quả
Bọc răng sứ cho răng sâu là phương pháp phục hình thẩm mỹ hiệu quả

Với những chiếc răng bị sâu nặng, thậm chí răng sâu đã lan đến tủy răng gây chết tuỷ không thể khắc phục được bằng phương pháp trám bít thì bác sĩ sẽ phải thực hiện bọc sứ để bảo tồn tối đa răng thật. Bên cạnh đó, việc bọc răng sứ thẩm mỹ còn giúp:

  • Cải thiện tính thẩm mỹ cho răng hiệu quả nhất, nhất là những chiếc răng bị sâu đã có dấu hiệu bị xỉn màu, vỡ mẻ, gãy nhiều mà chưa được khắc phục. Kỹ thuật bọc sứ giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng tự nhiên.
  • Hỗ trợ cho quá trình cắn, ăn nhai của răng bị sâu mà không gây cảm giác cộm, ghê răng. Đặc biệt với những chiếc răng hàm bị sâu, việc bọc răng sứ sẽ giúp cải thiện được tối đa chức năng ăn nhai của hàm răng.
  • Mão răng sứ được thiết kế có tác dụng giúp bảo vệ răng không bị vi khuẩn gây hại xâm nhập phần cùi răng thật và ngăn ngừa bệnh lý răng miệng hiệu quả.
  • Đồng thời phương pháp bọc răng sứ nếu lựa chọn chất liệu tốt, bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật sẽ có độ bền cao, răng sứ không bị giòn và dễ bể như trám bít.
  • Tuổi thọ răng sứ có thể lên tới 15 – 20 năm tùy theo chất liệu sứ bạn chọn. Nếu bạn chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách thì răng sứ có thể còn tồn tại lâu hơn nữa.
  • Bọc răng sứ có chế độ bảo hành dài hạn hơn so với phương pháp trám răng, điều này cũng mang đến sự an tâm hơn cho bệnh nhân.

Những trường hợp nên bọc răng sứ cho răng sâu?

Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến, hầu như ai cũng sẽ mắc phải một vài lần trong đời. Biểu hiện điển hình của tình trạng này là xuất hiện các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt răng gây đau nhức và mất thẩm mỹ. Hơn hết nếu răng bị sâu không được điều trị sớm còn gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như viêm nha chu, áp xe răng, hôi miệng,…

Răng bị chết tủy cần bọc sứ để bảo tồn răng thật
Răng bị chết tủy cần bọc sứ để bảo tồn răng thật

Răng khi bị sâu sẽ được điều trị theo các phương pháp khác nhau tùy theo tình trạng nặng hay nhẹ. Thông thường, những chiếc răng sâu nhẹ sẽ được điều trị bằng cách trám bít để phục hồi. Nhưng ở một số trường hợp nghiêm trọng hơn, khi lỗ sâu răng đã quá lớn, vi khuẩn xâm nhập tới tủy răng thì khi này chỉ có cách điều trị tối ưu nhất là bọc răng sứ. Ví dụ như:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Răng hàm, răng cửa sâu lâu ngày đã bị mẻ hoặc vỡ lớn.
  • Răng cửa bị sâu gây xỉn màu, ố vàng mất thẩm mỹ.
  • Sâu răng gây viêm tủy, chết tủy phải điều trị tủy nhưng vẫn giữ được chân răng.

Không phải lúc nào răng bị sâu cũng có thể phục hồi bằng cách bọc răng sứ. Có những trường hợp bác sĩ phải chỉ định nhổ bỏ răng sâu hoặc trồng răng giả. Vì vậy, để biết chính xác tình trạng chiếc răng sâu của mình có bọc sứ được không bạn nên đến nha khoa để được nha sĩ tư vấn chi tiết.

ĐỌC THÊM: Bọc Răng Sứ Có Cần Nhổ Răng Không?

Quy trình bọc răng sứ cho răng sâu thực hiện ra sao?

Mỗi nha khoa sẽ có quy trình bọc răng sứ cho răng sâu khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản các bước thực hiện cơ bản cần phải có khi bọc răng sứ được thực hiện như sau:

Bước 1: Thăm khám răng sâu

Khi tới phòng khám bạn sẽ được bác sĩ thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng, xác định mức độ sâu răng và tiến hành chụp  X – Quang. Từ đó, bác sĩ sẽ quyết định xem tình trạng răng sâu có cần phải bọc sứ hay không.

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám răng miệng tổng quát cho bạn
Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám răng miệng tổng quát cho bạn

Sau khi bạn đồng ý điều trị, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh sạch sẽ răng miệng. Đồng thời các bệnh lý như chảy máu chân răng, viêm lợi, viêm nha chu, hôi miệng… cũng sẽ được điều trị trước khi tiến hành bọc sứ. Trong trường hợp răng sâu bị hỏng tới phần tủy răng bác sĩ sẽ cần tiến hành lấy hết tủy răng và làm sạch ống tủy để tránh tình trạng viêm nhiễm,

Bước 2: Mài cùi răng thật

Việc mài cùi răng để giúp kích thước răng thật nhỏ hơn để mão răng sứ có thể ôm chặt. Việc này cần có sự tính toán tỷ lệ mài rất kỹ lưỡng của bác sĩ, tránh mài quá sâu gây hỏng răng thật.

Trước khi tiến hành mài răng, bác sĩ thực hiện gây tê cục bộ phần xung quanh răng bị sâu giúp giảm cảm giác đau nhức hiệu quả. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng quá trình bọc sứ hay lấy tủy răng sẽ gây ê buốt.

ĐỌC THÊM: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Sức Khỏe Không?

Quá trình mài cùi răng thật yêu cầu kỹ thuật cao
Quá trình mài cùi răng thật yêu cầu kỹ thuật cao

Tiếp theo, bác sĩ sẽ sử dụng các vật liệu nha khoa chuyên dụng để lấy dấu răng. Hiện nay, nhiều phòng khám sử dụng kỹ thuật CAD/CAM để lấy dấu răng có độ chính xác cao và nhanh chóng. Ở giai đoạn này, bạn sẽ được gắn tạm răng giả để đảm bảo cho việc ăn uống thuận tiện hơn.

Bước 3: Tiến hành bọc răng sứ cho răng sâu

Dấu răng của bạn được nha khoa gửi tới phòng Labo để chế tác đảm bảo về chất lượng. Khi có mão răng sứ, nha khoa sẽ hẹn lịch để tiến hành lắp phần mão răng sứ lên răng đã được mài sẵn.

Ở bước này, bác sĩ cần điều chỉnh khớp cắn chuẩn, cho bạn thử cắn, nhai đồ ăn sau khi lắp răng sứ xem có bị cộm hay không. Đồng thời kiểm tra kích thước và màu sắc của răng đã phù hợp chưa để đem đến kết quả phục hình răng tối ưu. Răng sứ chỉ được bác sĩ gắn cố định khi bạn đã cảm thấy hài lòng và thoải mái với chiếc răng sứ này.

Bước 4: Tái khám

Sau khi hoàn thành xong bước bọc răng sứ, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cho bạn để kiểm tra kết quả phục hình răng sâu qua mỗi giai đoạn. Khi này nếu bạn thấy răng sứ bị sai lệch khớp cắn, ăn nhai không tự nhiên hãy báo ngay với bác sĩ để được điều chỉnh kịp thời.

Bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám răng sau khi bọc sứ
Bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám răng sau khi bọc sứ

Đồng thời bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh răng miệng, chăm sóc răng sứ và những lưu ý trong ăn uống để giữ cho chiếc răng sứ có màu sắc bền đẹp và tuổi thọ được kéo dài lâu nhất.

TÌM HIỂU NGAY: Hậu Quả Bọc Răng Sứ Sai Kỹ Thuật Có Thể Gặp Phải

Bọc răng sứ cho răng sâu giá bao nhiêu?

Chi phí bọc răng sứ là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế, mức giá bọc răng sứ cho răng sâu không cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Tình trạng răng sâu, loại răng sứ, công nghệ áp dụng, trình độ bác sĩ và chính sách bảo hành của nha khoa.

Nhìn chung mức giá của một chiếc răng sứ sẽ dao động trong khoảng 1 – 10 triệu đồng/răng. Chi phí răng sứ càng cao thì độ bền, tính thẩm mỹ của răng càng lâu dài.  Những loại răng sứ phổ biến trong nha khoa được nhiều khách hàng ưa chuộng bạn có thể tham khảo như: răng sứ titan, răng sứ kim loại hay răng sứ toàn sứ đều có chất lượng tốt.

Bên cạnh đó, trong quá trình bọc răng sứ cho răng sâu bạn có thể cần phải chi trả cho một số dịch vụ khác. Cụ thể như sau:

  • Điều trị tủy răng: 500.000 – 1.000.000đ/răng.
  • Chữa viêm nha chu: 1.000.000 – 3.000.000đ/răng.
  • Gắn lại phần mão răng: 200.000 – 500.000đ/răng.
  • Đúc cùi giả răng kim loại: 400.000 – 600.000đ/răng.
  • Đúc cùi giả răng toàn sứ: 5.000.000đ – 7.000.000đ/răng.
  • Đánh lún răng: 3.000.000 – 4.000.000đ/răng.

KHÔNG NÊN BỎ QUA: Lấy Tuỷ Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất

Chi phí bọc răng sứ cho răng sâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí bọc răng sứ cho răng sâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Nên lựa chọn cơ sở nào để bọc răng sứ uy tín?

Để biết chi tiết hơn về chi phí bọc răng sứ cho răng bị sâu, bạn nên đến nha khoa thăm khám cụ thể. Một số cơ sở phòng khám nha khoa uy tín bạn có thể tham khảo:

Nha khoa Paris

Bọc răng sứ được xem là dịch vụ nha khoa thẩm mỹ nổi tiếng tại nha khoa Paris nhờ ứng dụng các công nghệ Ultral hiện đại. Loại kỹ thuật này cho phép phục hình những chiếc răng sâu bị xỉn màu, ố vàng về hình thể và màu sắc tự nhiên giống như răng thật. Đồng thời hạn chế tối đa tình trạng đau nhức và hôi miệng do mão sứ có tính kháng khuẩn cao.

  • Địa chỉ: Cơ sở tại các thành phố Hà Nội – Bắc Ninh – Hải Phòng – Thanh Hóa – Vinh – Đà Nẵng – TP.HCM – Quảng Ninh – Bình Dương
  • Hotline: 1900.6900.
  • Website: https://nhakhoaparis.vn.

Nha khoa Kim

Là địa chỉ nha khoa uy tín có nhiều cơ sở trên toàn quốc với đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Tại đây, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa nhẹ nhàng thăm khám tình trạng sâu răng rồi tư vấn chi tiết phương pháp bọc răng sứ hợp lý nhất. Đặc biệt, các chất liệu răng sứ tại nha khoa đều được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, Đức, Anh… nên đảm bảo về chất lượng rất tốt.

Nha khoa Kim là một trong những cơ sở làm răng sứ uy tín hàng đầu tại Việt Nam
Nha khoa Kim là một trong những cơ sở làm răng sứ uy tín hàng đầu tại Việt Nam
  • Địa chỉ: Có các cơ sở tại niều tỉnh thành trên cả nước.
  • Hotline: 1900 6899.
  • Website: https://nhakhoakim.com/.

Nha khoa thẩm mỹ ViDental

Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ nha khoa ViDental là một hệ thống các cơ sở nha khoa lớn chuyên điều trị và phục hình thẩm mỹ răng uy tín hiện nay. Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ đầu ngành đều tốt nghiệp tại các trường đại học hàng đầu. Bên cạnh đó, nha khoa còn có những chính sách bảo hành cho khách hàng dài hạn. Vì vậy, bạn sẽ không cần phải lo lắng về bất kỳ vấn đề gì khi sử dụng dịch vụ bọc răng sứ cho răng sâu tại ViDental.

  • Địa chỉ: Ngõ 168 đường Nguyễn Khánh Toàn, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Hotline: 0987.933.309.
  • Website: https://nhakhoavidental.com

Trên đây là những thông tin chi tiết bạn cần biết khi muốn bọc răng sứ cho răng sâu. Để đảm bảo sức khỏe răng miệng được chăm sóc tốt nhất bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ có chuyên môn thăm khám và thực hiện quá trình bọc răng sâu an toàn.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo