Khi Bọc Răng Sứ Có Cần Nhổ Răng Không? Lưu Ý Khi Thực Hiện Bọc Sứ

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một dịch vụ nha khoa thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhất hiện nay. Đây là phương pháp giúp răng trắng khỏe, đều đẹp, đem lại vẻ tự tin cho người dùng. Tuy nhiên khi bọc răng sứ có cần nhổ răng không và quy trình thực hiện như thế nào? Hãy cùng ViDentalKid tìm hiểu trong bài. 

Bọc răng sứ có nhất thiết phải nhổ răng?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một dịch vụ nha khoa nhằm phục hình lại răng, mang lại vẻ trắng sáng và giúp răng đều đẹp, tự nhiên hơn. Đây là một phương pháp lý tưởng để cải tạo lại hàm răng trong những trường hợp như sau:

  • Răng bị sứt mẻ, gãy hoặc vỡ, có nhiều kẽ hở ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khả năng ăn nhai hàng ngày.
  • Răng có kích thước, hình dạng và tỷ lệ không đều đẹp.
  • Răng bị xỉn màu nghiêm trọng, men răng đã bị bong tróc và không thể tẩy trắng răng hoàn toàn được.
  • Răng bị sâu nghiêm trọng, xuất hiện các ổ sưng viêm và ảnh hưởng đến tủy.
  • Sử dụng răng sứ trong trường hợp cấy ghép Implant.
Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ phục hồi tiên tiến nhất hiện nay
Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ phục hồi tiên tiến nhất hiện nay

Cũng chính vì những ưu điểm như khắc phục được nhiều tình trạng khuyết điểm ở răng một cách nhanh chóng, không cần chờ đợi, độ bền cao, tuổi thọ lâu dài,… Vậy nên dịch vụ thẩm mỹ này thu hút được rất nhiều khách hàng tìm hiểu và lựa chọn. Một trong những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất đó chính là: “Bọc răng sứ có cần nhổ răng không?”. Câu trả lời ở đây là việc nhổ răng hay không sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người. Cụ thể:

  • Nếu răng của bạn không bị quá xô lệch hoặc thừa, lệch lạc chỉ ở mức độ nhẹ thì nha sĩ sẽ xem xét tiến hàng mài luôn phần răng thật để làm cùi răng mà không cần phải nhổ bỏ răng.
  • Nếu răng thật của bạn mọc chen chúc, lộn xộn, các bác sĩ cần phải tiến hành nhổ bớt các răng thừa trên cung hàm. Trong những trường hợp bị sai khớp cắn một cách nghiêm trọng, bác sĩ sẽ tiến hành triển khai phương án khác, tránh trường hợp phải nhổ quá nhiều răng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

TÌM HIỂU: Nhược Điểm Của Việc Bọc Răng Sứ Cần Lưu Ý.

Trường hợp răng lệch lạc nhiều hoặc thừa răng cần nhổ bỏ trước khi bọc sứ
Trường hợp răng lệch lạc nhiều hoặc thừa răng cần nhổ bỏ trước khi bọc sứ

Để biết chính xác được có cần phải nhổ răng trước khi bọc sứ hay không, bạn hãy liên hệ trực tiếp tới các cơ sở nha khoa uy tín nhất để được thăm khám tình trạng răng miệng, chụp chiếu và xây dựng phác đồ điều trị chi tiết.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Quy trình bọc sứ tiêu chuẩn

Một quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ tiêu chuẩn phải đầy đủ 2 buổi gặp. Trong buổi gặp đầu, bác sĩ sẽ thăm khám và xây dựng phác đồ điều trị, đồng thời mài răng, đo tỷ lệ răng để làm mão sứ. Ở buổi gặp thứ 2, nha sĩ sẽ tiến hành lắp các mão sứ đó lên trên răng vĩnh viễn. Hai buổi gặp này sẽ mất tầm 3-4 tiếng. Những bước tiến hành chính sẽ diễn ra như sau:

Quy trình tiêu chuẩn của dịch vụ bọc sứ
Quy trình tiêu chuẩn của dịch vụ bọc sứ
  • Bước 1 – Thăm khám tổng quan và nhận tư vấn: Bác sĩ sẽ tiến hành chụp chiếu và thăm khám chi tiết để kiểm tra tổng thể răng miệng có phù hợp bọc sứ hay không. Đồng thời, nếu mắc phải các bệnh lý răng miệng khác như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,… người bệnh sẽ phải điều trị dứt điểm trước khi bọc sứ.
  • Bước 2 – Lấy dấu răng cho việc chế tác mão sứ: Sau khi khách hàng đồng ý thực hiện dịch vụ, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để gửi đến phòng chế tác răng sứ phù hợp. Mão răng sứ sẽ được chế tác riêng cho mỗi người, không ai giống ai, để đảm bảo mức độ phù hợp nhất khi lắp lên răng.
  • Bước 3 – Mài cùi răng thật: Nha sĩ sẽ mài phần răng thật của bạn để làm trụ cho lớp mão sứ. Sau đó, để đảm bảo cho quá trình sinh hoạt hàng ngày, bạn sẽ được gắn răng tạm bằng acrylic trong khoảng 2-3 tuần để chế tạc răng sứ.
  • Bước 4 – Lắp mão sứ vĩnh viễn: Sau khi chế tác xong răng sứ, bạn sẽ đến nha khoa để thực hiện gắn vĩnh viễn bằng vật dụng chuyên biệt. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng cũng như không phát sinh các vấn đề khác, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cho bạn sau đó.

THAM KHẢO:

Cần lưu ý những gì khi thực hiện bọc sứ

Bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau trong quá trình bọc răng sứ:

Vệ sinh đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ của mão sứ
Vệ sinh đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ của mão sứ
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ khác nhau, giá thành cũng chênh lệch đôi chút, đáp ứng mọi nhu cầu từ phía người dùng. Tuỳ vào mục đích và nhu cầu sử dụng, bạn hãy lựa chọn loại răng sứ phù hợp nhất đối với bản thân.
  • Tuổi thọ của răng sứ được khoảng 10-25 năm tuỳ thuộc vào cách chăm sóc của người dùng. Vì vậy, hãy chải răng đều đặn 2 lần mỗi ngày và dùng kem đánh răng phù hợp như đối với răng thật.
  • Răng sứ cũng rất dễ bị sứt, mẻ. Chính vì thế, bạn hãy hạn chế ăn những loại thực phẩm cứng, dai,… nhiều nhất có thể.
  • Bọc răng sứ là một phương pháp nha khoa phức tạp, cần bác sĩ tay nghề cao cùng các thiết bị hiện đại hỗ trợ thực hiện. Vì vậy, hãy chọn những cơ sở nào lớn và uy tín để thực hiện dịch vụ, tránh phát sinh những biến chứng không đáng có.

Trên đây, ViDentalKid đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Bọc răng sứ có cần nhổ răng không?”. Tùy vào tình trạng răng miệng mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra những quyết định riêng cho bạn. Chính vì thế, bạn hãy tới ngay những cơ sở uy tín để được thăm khám chi tiết.

ĐỌC THÊM:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo