Bọc Răng Sứ Kiểu Răng Thỏ Là Phương Pháp Gì? Thực Hiện Thế Nào?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Những người có hàm răng thỏ luôn có một sức hút đặc biệt bởi họ sở hữu nụ cười vô cùng dễ thương và tỏa sáng. Ngoài yếu tố tự nhiên, rất nhiều người hiện nay cũng có mong muốn được bọc răng sứ kiểu răng thỏ để có thể thay đổi diện mạo trên khuôn mặt của mình. Vậy phương pháp nha khoa thẩm mỹ này được thực hiện như thế nào? Chi phí bao nhiêu? Mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

Răng thỏ là kiểu răng gì?

Răng thỏ là hai chiếc răng cửa của hàm trên có kích thước to và dài hơn những chiếc răng khác trên cùng cung hàm. Chính vì hình dáng có nét giống với răng của những chú thỏ nên phương pháp làm răng thỏ mới ra đời. Mặc dù răng thỏ giúp cho người sở hữu trông xinh xắn, dễ thương hơn. Nhưng không phải bất kỳ ai cũng phù hợp với kiểu răng này. 

Răng thỏ là hai chiếc răng cửa của hàm trên có kích thước to và dài hơn
Răng thỏ là hai chiếc răng cửa của hàm trên có kích thước to và dài hơn

Khi đó, răng thỏ đẹp hay xấu sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố đó là form răng và đường nét trên gương mặt. Người có răng thỏ đẹp khi thỏa mãn 2 tiêu chí: Một là hai răng cửa to, dài ở mức vừa phải, cân xứng với các răng còn lại. Hai là màu sắc phải trắng sáng hài hòa với làn da và khuôn mặt. 

Trường hợp răng nhỏ quá to, mọc lệch hoặc mọc thưa so với các răng bên cạnh sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng. Do đó răng thỏ đẹp hay xấu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bạn đang có ý định bọc răng sứ kiểu răng thỏ thì nên đến tìm gặp bác sĩ chuyên khoa uy tín để được tư vấn phù hợp.

TÌM HIỂU THÊM: Các Chọn Răng Sứ Đẹp Phù Hợp Với Gương Mặt

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Ý nghĩa của răng thỏ trong tử vi tướng số

Không phải tự nhiên mà phương pháp bọc răng sứ kiểu răng thỏ lại được nhiều người thực hiện đến vậy. Người xưa có câu “cái răng cái tóc là góc con người”, thông qua nét tướng của hàm răng có thể biết được người đó là người như thế nào, giàu hay nghèo, sướng hay khổ.

Dưới đây là những ảnh hưởng về tính cách và số phận của những người sở hữu hàm răng thỏ:

Tướng răng thỏ ở nữ giới

Theo tướng số, nữ giới có hàm răng thỏ đều là những người có mệnh phú quý, thông minh và nhanh nhẹn. Họ là người có khí chất, giao tiếp tốt, khéo léo trong cuộc sống nên được nhiều người ngưỡng mộ. Ngoài ra những người có răng thỏ đều là người rất cần mẫn, làm việc tỉ mỉ, tâm huyết. Điều này góp phần tạo nên sự thành công của họ trong công việc.

Răng thỏ ở nữ giới là những người có mệnh phú quý
Răng thỏ ở nữ giới là những người có mệnh phú quý

Người phụ nữ có răng thỏ đẹp sẽ toát lên được khí chất riêng mà không phải ai cũng có. Tướng răng thỏ ở người phụ nữ mang lại cho họ sự kiên quyết, luôn nỗ lực để đạt được thành quả tốt, tự mình làm, tự mình hưởng thụ mà không cần đến sự giúp đỡ từ người khác.

Tướng răng thỏ ở nam giới

Người đàn ông sở hữu răng thỏ là người có tính cách vui vẻ, hoạt bát, dễ gần, được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên ẩn sâu bên trong con người này là người rất tâm lý, tình cảm và có đời sống nội tâm sâu sắc. Trong mối quan hệ với gia đình, người đàn ông này rất hiếu thảo với cha mẹ và được lòng người lớn.

Ở bên cạnh người đàn ông có hàm răng thỏ, phái nữ sẽ cảm thấy vô cùng yên tâm vì được che chở bảo vệ. Với sự nghiệp, những người này cũng rất kiên định. Họ luôn chọn cho mình sự chắc chắn và không muốn bon chen quá nhiều. Dù là nam hay nữ thì việc sở hữu răng thỏ đều phản ánh được những điều tích cực, thu hút người khác phái và có một cuộc sống tốt đẹp.

Các phương pháp làm răng thỏ phổ biến hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật như hiện nay thì việc làm răng thỏ đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tại các phòng khám nha khoa hiện nay đều có nhiều cách làm răng thỏ mà bạn có thể tham khảo như:

Phương pháp trám răng thẩm mỹ

Đây là phương pháp làm răng thỏ phổ biến nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ trám răng composite để tạo hình dưới thân răng giúp cho chiếc răng cửa được dài hơn so với những chiếc răng còn lại trong cung hàm. Sau khi chiếu đèn thì composite sẽ hóa cứng lại một cách chắc chắn.  Nếu khách hàng không muốn sử dụng răng thỏ nữa thì hoàn toàn có thể tháo lớp composite này ra và đánh bóng răng lại là răng sẽ trở lại như cũ.

ĐỌC THÊM: Bọc răng Sứ Không Mài Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Chi Phí Thực Hiện

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là phương pháp làm răng thỏ phổ biến nhất
Phương pháp trám răng thẩm mỹ là phương pháp làm răng thỏ phổ biến nhất

Mặc dù rất tiện lợi nhưng nhược điểm của loại răng này đó là độ bền không cao. Bởi phần diện tích tiếp xúc của máng trám với răng thỏ khá ít nên không thể giữ vững được miếng tráng khi thực hiện các hoạt động ăn nhai hàng ngày. Màu sắc miếng trám sẽ nhanh chóng bị ố vàng gây mất thẩm mỹ cho răng.

Dán sứ răng thỏ

Dán sứ Veneer làm răng thỏ được xem là kỹ thuật tiên phong cho xu hướng nha khoa bảo tồn. Phương pháp này chỉ lấy đi tối đa 10% men răng với độ mỏng từ 0,2-0,5mm. Điều này đồng nghĩa với việc phần mặt trong của bạn được giữ nguyên.

Phương pháp dán răng sứ thỏ là phương pháp phù hợp với những đối tượng như: Người có răng cửa mẻ, vỡ không nhiều, răng thưa, hở kẽ nhiều, răng ố vàng, xỉn màu,… Dán sứ răng thỏ được rất nhiều người lựa chọn bởi nó an toàn và không gây ê buốt răng. Với miếng dán siêu mỏng này, cấu trúc răng gốc của bạn sẽ được giữ nguyên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà vẫn giúp bạn sở hữu nụ cười trắng sáng, tự nhiên.

Tuy mang lại nhiều ưu điểm vượt trội nhưng phương pháp dán mặt sứ Veneer không bên chắc bằng bọc răng sứ kiểu răng thỏ. Quá trình ăn nhai của bạn cũng cần lưu ý hơn để tránh làm bung lớp mặt sứ bên ngoài.

Phương pháp trồng răng sứ

Bọc răng sứ kiểu răng thỏ là phương pháp mài nhỏ phần răng thật để gắn mão răng sứ giả lên. Khi đó, răng sứ sẽ có màu sắc đẹp mắt, hình dạng và kích thước giống với răng thật và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Bọc răng sứ kiểu răng thỏ
Bọc răng sứ kiểu răng thỏ

Ưu điểm của phương pháp này đó là có tính thẩm mỹ cao, độ bền chắc và lực nhai tốt, không bị nhiễm màu thức ăn, tuổi thọ của răng có thể lên đến 10-20 năm nếu được chăm sóc tốt.

Tuy nhiên vì phải mài đi một lớp men răng bên ngoài nên răng của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Khi đó, bạn cần phải thay răng định kỳ để đảm bảo an toàn trong quá trình sinh hoạt.

Bọc răng sứ kiểu răng thỏ thực hiện như thế nào?

Các bước bọc răng sứ kiểu răng thỏ cần được thực hiện theo quy trình của Bộ Y tế, tuân thủ nghiêm ngặt theo yếu tố vô trùng, tránh gây ra tình trạng lây nhiễm chéo cho người bệnh.

Dưới đây là quy trình bọc răng sứ kiểu răng thỏ mà bạn cần nắm rõ:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra thăm khám tổng quát và hướng dẫn khách hàng chụp phim X-quang tại chỗ để kiểm tra khuyết điểm trên răng một cách cụ thể. Từ đó bác sĩ mới đưa ra được tư vấn phù hợp.
  • Bước 2: Tiến hành lên kế hoạch bọc răng sứ chi tiết trong đó sẽ quy định rõ về thời gian thực hiện, chi phí, số lượng răng, chất liệu sứ được chọn, các vấn đề khác trong quá trình thực hiện,… Mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được bác sĩ giải đáp một cách cụ thể nhất.
  • Bước 3: Khách hàng được vệ sinh răng miệng, gây tê để giảm đau và mài răng theo tỷ lệ chuẩn. Sau đó lấy dấu mẫu hàm bằng công nghệ Scan 3D.
  • Bước 4: Bác sĩ sẽ thực hiện gắn răng sứ và hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng sứ kiểu răng thỏ tại nhà.

ĐỪNG BỎ QUA: Cảnh Báo Hậu Quả Bọc Răng Sứ Sai Kỹ Thuật Có Thể Gặp Phải

Các bước bọc răng sứ kiểu răng thỏ được thực hiện một cách bài bản
Các bước bọc răng sứ kiểu răng thỏ được thực hiện một cách bài bản

Chi phí bọc răng sứ kiểu răng thỏ bao nhiêu?

Chi phí bọc răng sứ kiểu răng thỏ được quyết định bởi loại sứ mà khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, giá làm răng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tình trạng răng, trình độ tay nghề của bác sĩ và trang thiết bị thực hiện,…

Dưới đây là bảng giá bọc răng sứ kiểu răng thỏ tại một cơ sở nha khoa, khách hàng có thể tham khảo:

Loại răng sứ Giá tiền Thời gian bảo hành
Răng sứ kim loại thường kiểu Ceramic crown 1.000.000 vnđ/Răng 3 năm
Răng sứ kim loại Titan 2.500.000 vnđ/Răng 5 năm
Răng sứ crom Cobalt 3.500.000 vnđ/Răng 5 năm
Răng sứ toàn sứ Zirconia 5.000.000 vnđ/Răng 10 năm
Răng sứ toàn sứ Zirconia HT 5.500.000 vnđ/Răng 10 năm
Răng sứ Cercon  5.500.000 vnđ/Răng 10 năm
Răng sứ Cercon HT 6.000.000 vnđ/Răng 10 năm
Răng sứ toàn sứ ZoLid 5.500.000 vnđ/Răng 10 năm
Bọc răng sứ sinh học  5.500.000 vnđ/Răng 5 năm
Răng sứ Lava Plus 7.000.000 vnđ/Răng 15 năm
Răng sứ Scan 7.000.000 vnđ/Răng 15 năm
– Veneer sứ (Mặt dán sứ) 6.000.000 vnđ/Răng 10 năm 
– Veneer sứ siêu mỏng 8.000.000 vnđ/Răng 10 năm
Răng sứ Nail Veneer siêu mỏng 12.000.000 vnđ/Răng Vĩnh viễn
– Tháo Mão răng 200.000 vnđ/Răng  
– Cùi Giả 200.000 vnđ/Răng  
Chí phí bọc răng thỏ sứ có sự thay đổi giữa các địa chỉ nha khoa khác nhau
Chí phí bọc răng thỏ sứ có sự thay đổi giữa các địa chỉ nha khoa khác nhau

Địa chỉ làm răng thỏ bằng sứ uy tín?

Việc tìm kiếm một địa chỉ bọc răng sứ kiểu răng thỏ uy tín là điều rất nhiều khách hàng quan tâm, dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Viện Nha khoa ViDental: Đây là một địa chỉ uy tín, hội tụ các chuyên gia hàng đầu về nha khoa thẩm mỹ. Ngoài ra các cơ sở vật chất y tế cũng được đảm bảo đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của khách hàng. Địa chỉ: Lô 13, khu đấu giá Tân Triều, Thanh Trì, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Điện thoại: (+84) 987.933.309.
  • Nha khoa quốc tế Á Châu: Các khách hàng đều tin tưởng đến đây để bọc răng sứ kiểu răng thỏ. Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, luôn tận tâm hết mình với người bệnh. Chi phí điều trị tại nha khoa cũng rất hợp lý. Địa chỉ: Số 95E Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 0987302621.
  • Nha khoa Kim: Đây là một hệ thống phòng khám nha khoa cực kỳ nổi tiếng và uy tín trên cả nước. Phòng khám không chỉ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng mà còn có đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao. Địa chỉ: 74 Đường Ngô Quyền, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 19006899.
  • Nha khoa Quốc tế Việt Đức: Toàn bộ dịch vụ thẩm mỹ tại đây đều được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, từng tu nghiệp thời gian dài tại nước ngoài, làm hài lòng mọi khách hàng, kể cả những người khó tính nhất. Địa chỉ: Số 484 Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 0978425293.

Bọc răng sứ kiểu răng thỏ là phương pháp được nhiều người thực hiện. Đây là một dạng nha khoa thẩm mỹ không quá khó, chi phí ở mức vừa phải nên bạn không cần quá lo lắng. Vấn đề duy nhất mà bạn cần lưu ý đó là lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để có thể thực hiện một cách an toàn và hoàn hảo nhất.

GỢI Ý ĐỌC THÊM:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo