Bọc Sứ Răng Cấm Là Gì? Quy Trình Và Chi Phí Thực Hiện

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Răng cấm là chiếc răng có vị trí và chức năng ăn nhai cực kỳ quan trọng của hàm. Tuy nhiên những chiếc răng này lại dễ bị mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng do vị trí khó vệ sinh sạch sẽ. Bọc sứ răng cấm bị sâu chính là phương pháp phục hình hiệu quả, lấy lại chức năng của răng cấm. Vậy bọc sứ răng cấm là gì? Quy trình và chi phí thực hiện của phương pháp này như thế nào? 

Bọc sứ răng cấm là gì? Trường hợp nên thực hiện

Răng cấm hay răng hàm số 6 là răng chịu lực chính của hàm, có vai trò quan trọng trong việc ăn nhai và nghiền nát thức ăn cùng các răng hàm bên cạnh. Vì vậy, khi răng cấm có dấu hiệu bị hư tổn cần phải có phương pháp điều trị kịp thời để tránh gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ. 

Bọc sứ răng cấm là phương pháp bảo tồn răng hiện đại và tối ưu nhất cho trường hợp răng bị hỏng nặng. Đồng thời, nó cũng đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất cho những ai đang gặp phải tình trạng này. 

ĐỌC THÊM: Bọc Răng Số 6 Khi Nào Cần? Chi Tiết Quy Trình Và Chi Phí Thực Hiện

Bọc sứ răng cấm là phương pháp phục hình được áp dụng phổ biến hiện nay
Bọc sứ răng cấm là phương pháp phục hình được áp dụng phổ biến hiện nay

Thực tế bọc sứ răng cấm được ưa chuộng hiện nay bởi vì kỹ thuật này đem lại rất nhiều ưu điểm tuyệt vời. Đồng thời nó cũng không hại nhiều cho răng miệng, đem lại kết quả điều trị nhanh chóng tức thì. Tuy nhiên, không phải trường hợp răng cấm nào bị hư tổn cũng có thể bọc răng sứ. Theo nha sĩ, khách hành sẽ được chỉ định bọc sứ cho răng cấm khi gặp các vấn đề dưới đây: 

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Răng cấm bị sâu: Khi chiếc răng hàm của bạn bị sâu, xuất hiện những lỗ sâu đen gây đau nhức kéo dài sẽ ảnh hướng đến chức năng ăn nhai của răng. Đồng thời, vi khuẩn gây bệnh cũng theo những lỗ sâu xâm nhập vào sâu bên trong tủy răng phá hỏng răng. Khi này việc điều trị triệt để tình trạng sâu răng, làm sạch khoang miệng và tiến hành bọc sứ là phương pháp tối ưu. 
  • Răng bị viêm, chết tủy: Răng chết tủy, hỏng tủy răng gây viêm nhiễm là trường hợp nên bọc răng sứ. Khi răng bị chết tủy sẽ có xu hướng bị xỉn màu, răng dễ bị gãy rụng khi có tác động ăn nhai hay ngoại lực nào đó. Do đó, để bảo tồn tối đa răng thật bị chết tủy thì biện pháp bọc răng sứ là phù hợp nhất. 
  • Răng bị nứt vỡ, sứt mẻ: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều tác động khác nhau như: chải răng quá mạnh, va đập, ăn đồ ăn quá cứng, dùng răng cắn xé đồ vật,…  khiến răng hàm bị sứt mẻ. Lâu ngày nếu không được khắc phục có thể gây ra ê buốt răng, sâu răng hay thậm chí là mảng vỡ ngày càng lớn hơn. 
  • Răng hàm bị mòn cổ răng: Trong một số trường hợp răng hàm của bạn xuất hiện những vết cắt trên bề mặt răng do tác động mạnh gây ra. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn có thể xâm nhập vào tấn công bên trong răng. Bọc răng sứ khi này được coi là giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng mòn cổ răng hàm.
  • Răng cấm bị gãy rụng: Nếu bạn bị mất răng hàm do bất kỳ nguyên nhân gì cũng có thể lựa chọn kỹ thuật làm cầu răng sứ để đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật. Sau khi bọc sứ, khoảng trống mất răng sẽ được khôi phục như ban đầu. 

ĐỌC THÊM: Có Nên Bọc Răng Sứ Không? Chi Tiết Ưu Nhược Điểm

Tác dụng của bọc sứ răng cấm

Từ lâu bọc răng sứ đã được coi là phương pháp phục hình thẩm mỹ răng hiệu quả, có nhiều ưu điểm vượt trội. Đặc biệt, với những chiếc răng cấm bị sâu, nứt vỡ, gãy rụng khi bọc sứ an toàn sẽ giúp:

Đảm bảo việc ăn nhai

Răng cấm là một trong những chiếc răng có chức năng ăn nhai cực kỳ quan trọng. Vì vậy, việc răng cấm bị tổn thương không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn khiến việc ăn uống của bạn trở nên khó khăn hơn.

Chính vì vậy, bọc răng sứ giúp răng trở về hình dáng ban đầu, răng sứ cũng có độ cứng chắc và khả năng chịu lực giống như răng thật giúp phục hồi chức năng ăn uống rất tốt. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái ăn uống những món ăn mình yêu thích mà không cần lo răng bị mẻ vỡ.

CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Có Làm Thay Đổi Khuôn Mặt Không?

Bảo vệ răng thật tối đa

Răng cấm bị vỡ, sâu, hư hỏng nếu không được khắc phục kịp thời có thể gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác. Thậm chí trong một số trường hợp còn gây ra chết tủy hoặc rụng mất răng.

Việc bọc răng sứ một phần sẽ giúp bảo tồn tối đa mão răng thật trước các tác nhân gây hại ở bên ngoài. Nếu bạn biết cách chăm sóc răng sứ, tuổi thọ của mão sứ có thể lên tới 15 – 20 năm.

Tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng

Lợi ích bạn có thể thấy rõ khi bọc răng sứ chính là tác dụng nâng cao tính thẩm mỹ cho những chiếc răng cấm bị sâu, nứt vỡ, răng nhiễm màu, xỉn màu. Chiếc răng sứ với chất liệu toàn sứ có độ trắng sáng tự nhiên, kích thước được tính toán chính xác rất giống với răng thật đảm bảo mọi người không phát hiện ra bạn đang bọc răng giả. Điều này giúp bạn tự tin với nụ cười rạng rỡ cửa mình khi giao tiếp.

KHÁM PHÁ THÊM: Nhược Điểm Của Việc Bọc Răng Sứ Có Thể Bạn Chưa Biết

Bọc sứ răng cấm diễn ra như thế nào?

Để bọc sứ cho răng cấm, nha sĩ sẽ tiến hành các bước thăm khám, mài một phần cùi răng cấm rồi sử dụng một mão răng sứ giả có chất liệu đảm bảo an toàn chụp ra bên ngoài răng thật. Sau khi được phục hình răng sứ, răng hàm được tái tạo về màu sắc, hình thể và cải thiện việc ăn nhai. 

Chi tiết các bước bọc sứ răng cấm được thực hiện theo quy trình như sau: 

Kiểm tra sức khỏe của răng hàm

Để xác định được chính xác mức độ hư tổn của răng cấm và có phương án khắc phục phù hợp nhất, nha sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra răng miệng cho khách hàng.  Bước kiểm tra này còn giúp bác sĩ phát hiện ra những bệnh lý răng miệng để kịp thời loại bỏ trước khi tiến hành bọc răng sứ. 

Bác sĩ sẽ thăm khám xem khách hàng có mắc bệnh răng miệng không
Bác sĩ sẽ thăm khám xem khách hàng có mắc bệnh răng miệng không

Ở bước này, nha sĩ cũng tư vấn cụ thể về loại răng sứ, kỹ thuật thực hiện, chi phí thực hiện để khách hàng hiểu rõ và đưa ra quyết định chính xác trước khi thực hiện.

Mài cùi răng thật

Mão răng được được chế tác theo hình dạng và màu sắc tương tự như răng thật. Chính vì vậy, để gắn phần mão sứ vừa khít với cung hàm nha sĩ cần tiến hành mài một lớp men răng thật theo tỷ lệ cho phép. Tại các cơ sở nha khoa uy tín, tỷ lệ mài cùi răng sẽ được tính toán chính xác nhằm hạn chế tối đa tổn đa tổn thương gây ra. 

TÌM HIỂU THÊM: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không?

Lấy dấu răng và gắn răng giả

Sau khi cùi răng được mài theo kích thước tính toán, nha sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa lấy dấu răng để gửi đến phòng chế tác LAB trong thời gian 24h đồng hồ. Trong khoảng 7 – 10 ngày chờ răng sứ sản xuất, nha sĩ sẽ tiến hành gắn tạm mão sứ giả cho răng hàm để không gây ra ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai của khách hàng. 

Bước lấy dấu hàm cần thực hiện chính xác
Bước lấy dấu hàm cần thực hiện chính xác

Bước này cũng yêu cầu kỹ thuật cao, có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bọc sứ. Vì vậy, từng thao tác lấy dấu răng và chế tạo cần đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuẩn xác đến từng milimet.

Gắn mão sứ vĩnh viễn

Nha sĩ sẽ kiểm định chất lượng mão sứ trước khi tiến hành gắn lên răng thật của khách hàng để đảm bảo kết quả bọc răng sứ. 

Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được trải nghiệm ăn uống, sinh hoạt với mão sứ thật trong thời gian ngắn để xem răng có bị cộm không, khớp cắn đã chuẩn chưa hay có thấy khó chịu gì không. Nếu có dấu hiệu bất thường nha sĩ sẽ điều chỉnh cho tới khi khách hàng cảm thấy ưng ý thì mới tiến hành gắn mão răng sứ vĩnh viễn. 

KHÁM PHÁ: Các Loại Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay

Tái khám theo định kỳ

Mặc dù những chiếc răng sứ chính hãng, nha khoa thường sẽ có chính sách bảo hành từ 5 – 10 năm. Nhưng để bảo tồn răng sứ hiệu quả nhất, bạn nên thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ 2 lần/năm. Việc này vừa để nha sĩ kịp thời phát hiện ra bệnh lý răng miệng nếu có, vừa để kiểm tra tình trạng răng sứ.

Giá bọc mão sứ cho răng cấm

Bọc sứ răng cấm giá bao nhiêu là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiện nay, bảng giá răng sứ ở mỗi nha khoa sẽ có mức giá khác nhau. Tìm hiểu chi tiết về mức chi phí trước khi thực hiện sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề phát sinh trong quá trình điều trị. 

Giá răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố quyết định
Giá răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố quyết định

Dưới đây là bảng giá bọc sứ răng cấm bạn có thể tham khảo:

  • Răng sứ titan: 2.000.000đ/răng.
  • Răng sứ zirconia: 1.500.000đ/răng.
  • Răng sứ venus của Thụy Sĩ: 2.000.000đ/răng.
  • Răng sứ KATANA của Nhật Bản: 2.000.000đ/răng.
  • Răng sứ cercon của Đức: 3.000.000đ/răng.
  • Răng sứ Emax Zir của Đức: 3.500.000đ/răng.
  • Răng sứ Cercon HT của Đức: 4.000.000đ/răng.
  • Răng sứ Nacera của Đức: 5.500.000đ/răng.
  • Răng sứ HT Smile: 8.500.000/răng.
  • Răng sứ Lava Plus 3M: 9.000.000đ/răng.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị có thể phát sinh thêm một số dịch vụ:

  • Hàn răng: Từ 200.000 – 500.000 đồng. 
  • Chụp phim X – Quang: Từ 150.000 – 300.000 đồng.
  • Lấy cao răng và đánh bóng 2 hàm: Từ 100.000 – 200.000 đồng.
  • Chữa tủy răng hàm: Từ 300.000 – 500.000 đồng.

CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá 2023

Bọc sứ cho răng cấm ở đâu tốt nhất?

Răng hàm cấm là răng có chức năng quan trọng. Nên mặc dù việc bọc sứ răng cấm không phải là thủ thuật phức tạp nhưng để đảm bảo độ an toàn và tính thẩm mỹ cao vẫn yêu cầu tính chính xác và tỉ mỉ. 

Bên cạnh đó, việc đảm bảo gắn sứ không lệch lạc, cộm cấn, tuổi thọ bền chắc, màu sắc đúng như yêu cầu của khách hàng thì bác sĩ phải có chuyên môn giỏi. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những nha khoa uy tín, quy trình thực hiện rõ ràng để thực hiện. 

ĐỪNG BỎ QUA: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Tổng Hợp 10+ Địa Chỉ Đáng Tin Cậy Hàng Đầu

Khi làm răng sứ thẩm mỹ bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín
Khi làm răng sứ thẩm mỹ bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số phòng khám nha khoa chuyên bọc răng sứ đẹp, đảm bảo chất lượng để bạn tham khảo thêm thông tin: 

  • Nha khoa ViDental: Cái tên đầu tiên mà bạn có thể lựa chọn để thực hiện bọc răng sứ chính là nha khoa ViDental. Đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về thẩm mỹ răng sứ nên khi thực hiện bọc sứ răng cấm bạn sẽ luôn an tâm từ thái độ phục vụ, giá thành hợp lý đến chất lượng tốt nhất. Chính vì vậy, ViDental sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho tất cả khách hàng muốn sở hữu một nụ cười rạng rỡ. 
  • Nha khoa quốc tế Art Dentist: Là địa chỉ phòng khám răng hàm mặt đạt chuẩn quốc tế với đội ngũ bác sĩ, y tá được đào tạo tại những trường đại học Y có tiếng. Nha khoa không chỉ được nhiều khách hàng biết đến với dịch vụ bọc răng sứ uy tín mà còn là dịch vụ chỉnh nha cực kỳ hiệu quả và chất lượng. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thăm khám răng miệng tại đây.
  • Nha khoa I-Dent: Đây là một trong những địa chỉ thẩm mỹ răng sứ cao cấp có thương hiệu hàng đầu TPHCM. Sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, nha khoa đã nhận được sự tin yêu của hơn 6,000 khách hàng trên khắp cả nước và khách quốc tế. Hơn hết, tại nha khoa I-Dentist những công nghệ ứng dụng nha khoa mới nhất, hiện đại nhất từ các nước tiên tiến đem lại kết quả điều trị tốt nhất.
  • Nha khoa Kim: Chắc chắn đây là cái tên không còn xa lạ với người dân ở TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành ở khu vực miền Nam. Với chất lượng cơ sở hạt tầng, trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế, nha khoa Kim đã nhanh chóng khẳng định được sự uy tín của mình trong lòng khách hàng. Các loại răng sứ tại nha khoa đều được nhập khẩu có độ bền tốt, chất sứ trong tự nhiên nên không dễ bị xỉn màu và nứt vỡ như răng sứ kém chất lượng phổ biến trên thị trường.

Chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ cấm

Không chỉ lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ uy tín, mà việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ răng cấm cũng rất quan trọng nếu bạn muốn tăng cường tuổi thọ cho răng sứ. Vì vậy, sau khi bọc răng sứ bạn cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây của bác sĩ:

  • Ăn những đồ ăn mềm, hạn chế đồ ăn quá cứng hoặc quá dai.
  • Hạn chế những loại đồ uống có ga, nước ngọt, đồ uống có chứa phẩm màu vì chúng dễ gây ố vàng răng sứ.
  • Không ăn các loại kem lạnh, đồ ăn lạnh hoặc nóng dễ gây ra tình trạng ê buốt răng.
  • Không nên uống và sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá.
  • Nên dùng bàn chải có đầu lông mềm để vệ sinh răng miệng hàng ngày. Tránh tác động quá mạnh dễ gây nứt vỡ mão sứ.
  • Nên lựa chọn các loại kem đánh răng có chứa thành phần flour để loại bỏ hiệu quả mảng bám trên bề mặt răng.

Răng cấm khi bị tổn thương sẽ không thể tự phục hồi hay mọc lại răng mới được. Vì thế, bọc răng sứ chính là giải pháp nha khoa điều trị hiệu quả giúp bảo tồn răng hàm lâu dài, đảm bảo khả năng ăn nhai chắc chắn và tính thẩm mỹ giống như răng thật. Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn bọc sứ răng cấm hãy liên hệ ngay đến hotline 0987 933 309 để được hỗ trợ nhanh nhất. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo