Bọc Răng Sứ Dính Liền Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Cụ Thể Khi Thực Hiện

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ dính liền là gì là thắc mắc thường trực với những ai đang có ý định thực hiện. Để giải đáp rõ vấn đề này, cùng chúng tôi điểm qua một vài thông tin chính có trong bài viết sau.

Bọc răng sứ dính liền là gì?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp phục hình răng phổ biến, một trong số đó phải kể đến phương pháp bọc răng sứ dính liền. Theo cách gọi thông thường, phương pháp này còn được gọi là cầu răng sứ và được sử dụng cho bệnh nhân bị mất quá nhiều răng, nhằm khôi phục lại chức năng chính của hàm.

Bọc răng sứ dính liền là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn
Bọc răng sứ dính liền là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn

Nha sĩ sẽ sử dụng hai răng nằm bên cạnh răng mất được sử dụng làm điểm tựa để phục hình răng hiệu quả. 3-4 răng liền kề dùng để nâng đỡ cầu răng, nên chúng có khả năng làm giá đỡ để cầu răng gắn vào.

Màu sắc của cầu răng sứ tương đương với màu răng thật, nhằm đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho hàm răng nói riêng và toàn bộ khuôn mặt nói chung. Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về màu sắc của răng khi có ý định áp dụng phương pháp này.

Phương pháp bọc răng được sử dụng với những trường hợp nào?

Nếu không may rơi vào những trường hợp sau, bạn có thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ dính liền để cải thiện thẩm mỹ một cách hiệu quả:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Hàm răng bị mất với số lượng từ 1-3 cái liền kề nhau.
  • Đối với hàm đã bị mất răng, các răng liền kề cần phải chắc khoẻ và không vấp phải các bệnh lý liên quan đến răng miệng.
  • Không thể cấy ghép trong trường hợp bị mất răng.

ĐỌC THÊM: Bọc Răng Sứ Nguyên Hàm Được Không? 

Hàm răng bị mất với số lượng từ 1-3 cái liền kề nhau
Hàm răng bị mất với số lượng từ 1-3 cái liền kề nhau

Bọc răng sứ dính liền bao gồm những ưu và nhược điểm nào?

Với những ai đang có ý định bọc răng sứ dính liền, cần tham khảo một số ưu và nhược điểm của chúng như sau:

  • Giúp răng được phục hồi và đảm bảo hoạt động ăn nhai bình thường của răng.
  • Bên cạnh đó, lực nhai của hàm cũng được cải thiện hiệu quả. Do răng bị mất gây tác động xấu đến hàm, phương pháp bọc răng sứ dính liền ra đời nhằm khắc phục hiệu quả tình trạng trên.
  • Ngoài ra, tính thẩm mỹ của răng cũng được khôi phục toàn vẹn. Thông qua việc, màu sắc của răng sứ tương đương với màu răng thật và đều màu, tính thẩm mỹ của hàm răng và khuôn mặt cũng được cải thiện từ đó.
  • Tránh xảy ra tình trạng răng mọc lộn xộn. Do trong trường hợp răng bên cạnh bị mất đi, răng liền kề không có chỗ dựa. Vì thế chúng sẽ làm tăng nguy cơ dịch chuyển các răng khác và gây ra tình trạng xô lệch răng. Phương pháp bọc răng sứ dính liền sẽ giải quyết nhanh gọn tình trạng này.
  • Khi răng bị mất kéo theo xương hàm bị biến dạng. Bên cạnh đó, da trở nên nhăn nheo và già đi trông thấy. Việc áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn tránh gặp phải tình trạng khuôn mặt bị biến dạng.
  • Sau khi sử dụng phương pháp thẩm mỹ nha khoa bọc răng sứ, nếu biết vệ sinh đúng cách thì tuổi thọ của chúng sẽ kéo dài hơn 10 năm.

CẢNH GIÁC: Những Triệu Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Cần Đặc Biệt Lưu Ý

Giúp răng được phục hồi nhanh chóng
Bọc răng sứ dính liền giúp răng được phục hồi nhanh chóng

Vậy phương pháp này còn tồn đọng một số nhược điểm nào? Bạn nên nắm rõ một số nhược điểm của phương pháp dưới đây để sử dụng đúng cách hoặc lựa chọn phương pháp phục hình răng thích hợp với tình trạng của mình. Cụ thể như sau:

  • Mặc dù phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm là vậy, nhưng chúng chỉ được chỉ định dùng trong trường hợp hai răng bên cạnh răng mất phải chắc khoẻ và không mắc các vấn đề về răng miệng.
  • Vì bị màu cùi răng tác động nên răng thật bị suy yếu. Hơn nữa, chúng còn phải chịu sức ép của cầu răng phía trên.
  • Tỷ lệ nguy cơ tiêu xương hàm là rất cao vì tình trạng mất chân răng rất khó để sửa chữa.

ĐỪNG BỎ QUA: Hậu Quả Bọc Răng Sứ Nguy Hiểm Có Thể Gặp Phải

Với những phân tích vừa nêu, có thể thấy phương pháp này bao gồm những ưu điểm và khuyết điểm mà bạn cần nắm rõ. Những người bị mất răng rất thích hợp để sử dụng phương pháp bọc răng sứ dính liền, vừa cải thiện hiệu quả tình trạng hô móm, vừa khắc phục tính thẩm mỹ cho toàn bộ khuôn mặt.

Giải đáp cụ thể: “Có nên bọc răng sứ dính liền không?”

Nhiều người khi được nghe review hoặc có ý định sử dụng phương pháp này thường đặt ra vô vàn câu hỏi như có nên bọc răng sứ dính liền không? Chúng có đạt hiệu quả cao không?

Như đã nói ở phần đầu, tuỳ vào tình trạng răng mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định có nên thực hiện phương pháp hay không. Mặc dù chúng mang lại rất nhiều ưu điểm nhưng chỉ được áp dụng trong trường hợp: Hai răng bên cạnh răng mất phải chắc khoẻ và không mắc các vấn đề về răng miệng. Do đó, để sử dụng phương pháp phục hình đúng với tình trạng của mình, bạn nên tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Với câu hỏi quy trình bọc răng sứ có đau không các chuyên gia cho biết: Do phải nghiền nhỏ cùi răng cần để bọc răng sứ nên sẽ gây cảm giác đau nhức cho người bệnh. Tuy nhiên, so với phương pháp truyền thống, mức độ đau nhức khi làm cầu răng sứ sẽ ít hơn. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm áp dụng phương pháp này.

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để thực hiện phương pháp này
Người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để thực hiện phương pháp này

Giá cả của phương pháp bọc răng sứ dính liền

Giá cả của phương pháp bọc răng sứ dính liền là bao nhiêu cũng là thắc mắc hàng đầu được nhiều bệnh nhân quan tâm. Mức giá bao nhiêu còn tuỳ thuộc vào quy trình thực hiện, công nghệ áp dụng vào quy trình, loại răng sứ,…

Mức giá phổ biến của một chiếc răng sứ nằm trong khoảng từ 1 triệu – 8 triệu. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào loại răng sứ và chất liệu mà mức giá có thể chênh lệch cao hoặc thấp hơn. Như đúng với câu “tiền nào của nấy”, giá cả của bọc răng sứ cao tỷ lệ thuận với độ bền và tính thẩm mỹ lâu dài.

  • Với răng sứ titan và răng sứ kim loại: Với giá thành rẻ, hai loại răng này được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, chúng có một nhược điểm lớn là viền nướu bị đen sau một thời gian dài sử dụng. Trong trường hợp tổn thương răng cối thì có thể sử dụng hai loại răng trên.
  • Với răng sứ toàn sứ: Được làm từ sứ nguyên khối và có màu sắc rất giống với răng thật, đây là loại răng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Giá thành của chúng khá đắt, dao động khoảng 6 triệu – 10 triệu/răng.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Răng Sứ Được Khách Hàng Tin Dùng Nhiều

Dưới đây là mức giá tham khảo của một số loại răng khác:

  • Gắn lại mão răng có giá khoảng 300.000 VNĐ – 500.000VNĐ/răng.
  • Đúc cùi giả kim loại có giá khoảng 500.000 VNĐ – 600.000 VNĐ/răng.
  • Đúc cùi giả toàn sứ mức 3 có giá dao động từ 6.000.000 triệu đồng – 7.000.000 triệu đồng/răng.
  • Máng Mango điều trị khớp thái dương hàm với giá thành nằm trong khoảng từ 8 triệu đồng – 10 triệu đồng/bộ.
  • Nâng khớp cắn mức 1 có giá từ 20 triệu đồng – 25 triệu đồng/ca.
  • Nâng khớp cắn mức 2 có giá từ 25 triệu đồng – 30 triệu đồng/ca.
  • Đánh lún răng có giá từ 4 triệu đồng – 5 triệu đồng/răng.

CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc? Bảng Giá Mới Nhất 2023

Nên bọc răng sứ dính liền ở đâu?

Như đã thông tin ở trên, chi phí bọc răng sứ không hề rẻ. Do đó, để có thể lựa chọn phương pháp phục hình răng vừa đạt hiệu quả cao, vừa tiết kiệm tài chính, bạn nên tham khảo kỹ mức giá cũng như địa chỉ bọc răng sứ uy tín. Dưới đây là top 4 địa chỉ bọc răng sứ được đánh giá cao mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Đây là bệnh viện chuyên khoa răng hàm mặt tư nhân với các thế mạnh sử dụng nhiều phương pháp bọc răng sứ khác nhau như răng sứ Cercon, răng sứ Verneer, răng sứ Titan,…

Răng sứ được chế tạo bởi nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ và được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng. Bên cạnh đó, quy trình thực hiện bọc răng sứ dính liền tại đây được thực hiện bởi quy trình công nghệ tân tiến, hiện đại, thao tác bọc răng sứ chuyên nghiệp và nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, sau khi bọc răng sứ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn còn tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng thăm khám thông qua việc phát thẻ bảo hành và bảo dưỡng sứ trong suốt quá trình sử dụng.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ:

  • CN1: Nằm toạ lạc tại 1256 Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, thuộc TP.HCM.
  • CN2: Nằm tại 148 Đề Thám, Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM
  • CN3: Nằm ở 877 Kha Vạn Cân, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức, TP.HCM.
  • CN4: Toạ lạc lại số 367-367A Phan Đình Phùng, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • CN5: Nằm trên đường 34 Phan Đăng Lưu, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • CN6: Toạ lạc ở 536-540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP.HCM.
  • CN7: Toạ lạc ở 61 Trần Quốc Tuấn, Phường 1, Quận Gò Vấp, TPHCM.

Hotline: 1800 6836.

Nha khoa I-DENT

Khi thực hiện bọc răng sứ tại nha khoa I-DENT, mọi quy trình đều được thực hiện bởi tay nghề của các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, nha khoa I-DENT nổi bật với những ưu điểm sau:

  • Quá trình mài răng rất ít và không gây ảnh hưởng xấu đến cấu trúc của răng. Ngoài ra, còn đảm bảo yếu tố an toàn cho răng thật.
  • Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mỗi răng sứ khi được chuẩn bị áp dụng sẽ được thiết kế phù hợp với kiểu dáng khuôn mặt và phong thuỷ.
  • Đặc biệt, quy trình thực hiện không gây ê buốt răng và đau nhức cho người bệnh. Bên cạnh đó, đảm bảo và duy trì chức năng ăn nhai trong thời gian dài.

Sứ mệnh của nha khoa I-DENT là kiến tạo nụ cười và mang lại giải pháp toàn diện và làm đẹp cho khách hàng. Do đó, đây là nơi đang chiếm trọn uy tín trong lòng khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ.

Nha khoa I-DENT
Nha khoa I-DENT

Địa chỉ

  • Toạ lạc tại 193A – 195 Hùng Vương, P.9, Quận 5 thuộc TP. HCM.
  • Toạ lạc tại 19V Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Quận Bình Thạnh thuộc TP. HCM.

Hotline: (+84) 94.1818.616.

 Nha khoa VIDENTAL

Với đội ngũ chuyên môn có trình độ cao kết hợp với các trang thiết bị tân tiến, hiện đại và hợp thời, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa – VIDENTAL chính là địa chỉ bọc răng sứ uy tín được nhiều người nhắc đến và lựa chọn.

Đây là nơi có thế mạnh liên quan đến phương pháp bọc răng sứ. Ngoài ưu điểm là giá thành hợp lý, Nha khoa VIDENTAL còn chinh phục hiệu quả những vị khách hàng khó tín nhất bởi những ưu điểm nổi bật sau:

  • Đa dạng các loại dịch vụ, đáp ứng hiệu quả nhu cầu của khách hàng.
  • Áp dụng trang thiết bị công nghệ tân tiến, hiện đại và hợp thời.
  • Là nơi quy tụ nhiều bác sĩ có trình độ và tay nghề giỏi.
  • Cam kết bảo hành bảo dưỡng khi sử dụng các dịch vụ tại đây.
Nha khoa VIDENTAL là một địa chỉ nha khoa uy tín
Nha khoa VIDENTAL là một địa chỉ nha khoa uy tín
  • Địa chỉ: Toạ lạc tại 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy thuộc Hà Nội 100000.
  • Hotline: 0963 526 780.

Những thông tin liên quan đến phương pháp bọc răng sứ dính liền đã được giải đáp. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm hiểu kỹ phương pháp phù hợp nhằm cải thiện tình trạng răng, vừa phù hợp với điều kiện tài chính. Chúc bạn thành công!

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo