Giải Đáp: Bọc Răng Sứ Có Làm Thay Đổi Khuôn Mặt Không?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ có làm thay đổi khuôn mặt không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Các chuyên gia cho biết phương pháp này hoàn toàn có thể làm thay đổi gương mặt của bạn, tuy nhiên tùy từng trường hợp khác nhau mà sự thay đổi sẽ theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.

  • Nếu được thực hiện tại cơ sở uy tín, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, có sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại có thể giúp gương mặt trở nên cân đối, hài hòa, cho hàm răng trắng sáng rạng ngời [1].
  • Việc chọn nhầm nha khoa kém chất lượng, bác sĩ thiếu chuyên môn, không tuân thủ đúng quy trình dịch vụ khiến gương mặt bị lệch lạc, sai khớp cắn, không cân đối, thậm chí khách hàng còn gặp nhiều vấn đề răng miệng [2].
  • Khi bọc răng sứ cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách, xây dựng chế độ ăn uống phù hợp và thăm khám đúng lịch hẹn để đảm bảo kết quả nhận được là tốt nhất [3].

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng cực “hot”, được hàng triệu người lựa chọn hiện nay. Nhiều khách hàng thắc mắc rằng “bọc răng sứ có làm thay đổi khuôn mặt” hay không. Cùng ViDental tìm hiểu câu trả lời chính xác, chi tiết nhất qua bài viết dưới đây.

Giải đáp: Bọc răng sứ có làm thay đổi khuôn mặt không?

Bọc răng sứ là phương pháp sử dụng những chiếc răng sứ để phục hình răng thật. Những chiếc mão sứ sẽ được chụp bên ngoài cùi răng thật, đảm bảo các chức năng của răng bình thường, đồng thời giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho răng sứt mẻ, xỉn màu, lệch lạc, hô móm,…

Bọc răng sứ có làm thay đổi khuôn mặt không là thắc mắc chung của đa số khách hàng khi tìm hiểu về dịch vụ này. Theo các chuyên gia thẩm mỹ răng, bọc răng hoàn toàn có thể làm thay đổi gương mặt của bạn. Tuy nhiên, sự thay đổi diễn ra theo chiều hướng tích cực hay tiêu cực còn phụ thuộc vào từng trường hợp.

THAM KHẢO: Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ Có Nên Thực Hiện Không?

Nhiều người thắc mắc bọc răng sứ có thay đổi khuôn mặt không
Nhiều người thắc mắc bọc răng sứ có thay đổi khuôn mặt không

Thay đổi tích cực

Nếu lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín, có các bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại. Khách hàng hoàn toàn có thể phục hình thẩm mỹ bằng răng sứ thành công và nhận được những thay đổi tích cực trên gương mặt.

  • Bọc răng lệch lạc giúp gương mặt cân đối hơn

Bọc răng sứ là giải pháp hàng đầu được các chuyên gia khuyên dùng khi khách hàng muốn khắc phục tình trạng răng hô, móm, răng thưa, răng khấp khểnh,… Các bác sĩ sẽ mài răng theo một tỷ lệ hợp lý, sau đó lấy dấu răng và thiết kế răng sứ phù hợp với khuôn hàm, khuôn mặt.

Chỉ sau 3 ngày, chiếc răng sứ sẽ được sản xuất thành công và lắp hoàn thiện. Điều này giúp bạn sở hữu một hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn, khắc phục tình trạng răng hô, móm, thưa, khấp khểnh. Khi đó, gương mặt bạn sẽ trở nên cân đối hơn.

TÌM HIỂU: Mài Răng Bọc Sứ Thực Hiện Như Thế Nào, Ảnh Hưởng Gì Không?

  • Bọc răng sứ xỉn màu giúp gương mặt tươi sáng hơn

Nếu bạn đang sở hữu hàm răng ố vàng, xỉn màu do hút thuốc lá, nhiễm tetracycline,… và khó có thể khắc phục bằng phương pháp tẩy trắng răng thông thường, bọc răng sứ là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Những chiếc răng sứ có hình dáng đẹp, phù hợp với gương mặt và màu sắc trắng trong tự nhiên sẽ giúp gương mặt trở nên tươi sáng, tính thẩm mỹ cao hơn.

Thay đổi tiêu cực

Với câu hỏi “bọc răng sứ có làm thay đổi khuôn mặt không”, câu trả lời là có. Tuy nhiên, nếu bạn chọn nhầm địa chỉ nha khoa kém uy tín, quy trình thực hiện không đảm bảo đúng tiêu chuẩn, rất có thể bọc răng sứ sẽ khiến gương mặt bạn thay đổi một cách tiêu cực. 

Việc răng sứ không được thiết kế chuẩn xác không những khiến hàm răng không đều, đẹp hơn mà còn có thể làm sai lệch khớp cắn, khuôn mặt thiếu cân đối. Nghiêm trọng hơn, nếu răng sứ bị cong, vênh, hở, vi khuẩn, mảng bám sẽ có cơ hội xâm nhập và gây sâu răng, viêm lợi, viêm tủy,… đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng của bạn.

XEM NGAY: Hậu Quả Bọc Răng Sứ Kém Chất Lượng Cần Lưu Ý

Bọc răng sứ tại địa chỉ nha khoa kém uy tín có thể dẫn tới viêm lợi
Bọc răng sứ tại địa chỉ nha khoa kém uy tín có thể dẫn tới viêm lợi

Lưu ý khi bọc răng sứ để gương mặt đẹp, cân đối hơn

Như vậy, bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc “bọc răng sứ có làm thay đổi khuôn mặt không”. Để bọc răng sứ giúp gương mặt đẹp, thẩm mỹ hơn một cách an toàn, hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây:

  • Địa chỉ thực hiện bọc răng sứ có vai trò quan trọng hàng đầu trong việc quyết định sự thành công của ca phục hình răng. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn địa chỉ uy tín, nơi có các bác sĩ tay nghề cao, quy trình chế tác, lắp răng sứ đạt chuẩn cùng chế độ bảo hành rõ ràng, minh bạch để nhận được kết quả cao nhất.
  • Khi lắp thử răng sứ, bạn hãy cảm nhận và kiểm tra răng đã vừa khít hay chưa, có bị hở, kênh, cộm gây khó chịu hay không để kịp thời phản ánh với bác sĩ, điều chỉnh một cách phù hợp.
  • Sau khi mới lắp răng sứ, bạn nên tránh ăn những thực phẩm quá cứng, dai, thay thế bằng những loại đồ ăn mềm, lỏng để ngăn ngừa tình trạng răng sứ bung, tuột hoặc xô lệch khỏi vị trí ban đầu.
  • Hãy đến cơ sở nha khoa để thăm khám, lấy cao răng định kỳ 2 lần/năm để loại bỏ hoàn toàn các nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng, gây ảnh hưởng tới độ bền của răng sứ.
  • Nếu gặp bất kỳ hiện tượng bất thường nào như đau nhức răng, viêm lợi xung quanh răng bọc sứ, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ nha khoa để được khắc phục kịp thời.

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “bọc răng sứ có làm thay đổi khuôn mặt không”. Trên thực tế, bọc răng sứ hoàn toàn có thể giúp bạn trở nên đẹp hơn, tự tin hơn nếu được thực hiện đúng phương pháp. Vì vậy, hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ để sở hữu hàm răng đều, đẹp, thẩm mỹ.

Dịch vụ

Chất liệu

Quy trình

Câu hỏi thường gặp

Có nên bọc răng sứ không là thắc mắc của nhiều khách hàng vì lo ngại trong quá trình thực hiện sẽ mài nhiều răng thật. Tuy nhiên bác sĩ chỉ mài răng theo đúng tỷ lệ đã tính toán sẵn, hạn chế xâm lấn răng thật [1].

  • Trường hợp có thể bọc răng sứ là: Răng sâu, răng hư vỡ, chết tủy, răng hô hoặc móm nhẹ, răng không đều, răng thưa, hở kẽ hoặc nhiễm màu nặng.
  • Đối tượng không nên bọc răng sứ gồm răng quá nhạy cảm, răng lung lay, răng sâu nặng hoặc sai lệch khớp cắn nghiêm trọng [2].
  • Bọc răng sứ có thể cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng, khôi phục khả năng ăn nhai cho khách hàng [3].

Rất nhiều phụ huynh thắc mắc trẻ bị sâu răng hàm có mọc lại không. Trên thực tế, tùy từng trường hợp và giai đoạn phát triển mà răng sâu có thể mọc lại hoặc không.

  • Răng hàm bị sâu trước khi thay răng sữa vẫn mọc lại được vì răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn, tuy nhiên sâu răng có thể ảnh hưởng đến quá trình thay răng về sau.
  • Răng hàm bị sâu sau khi thay răng sữa không thể mọc lại, chỉ có thể điều trị sâu và lựa chọn biện pháp phục hình tùy vào mức độ sâu cũng như tình trạng răng miệng của bé [1].
  • Khi trẻ bị sâu răng, phụ huynh có thể xử lý tại nhà bằng mẹo dân gian như dùng mật ong, ngâm nước muối, sử dụng lá trà xanh hoặc điều trị tại nha khoa với các phương pháp như trám răng, nhổ răng, trồng răng giả [2].
  • Chú ý phòng ngừa sâu răng ở trẻ nhỏ bằng cách tạo thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống khoa học, lấy cao răng và thăm khám định kỳ [3].

Bọc răng sứ không nên tẩy trắng vì nó sẽ không đem lại hiệu quả nếu không phải răng thật [1]. Để giữ được kết quả bọc răng sứ tốt nhất, bạn cần lưu ý chăm sóc răng miệng đúng cách. Đánh răng thường xuyên, có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế hút thuốc và lựa chọn địa chỉ bọc răng uy tín, chất lượng [2].

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình bằng vật liệu sứ, giúp phục hồi chức năng, cải thiện thẩm mỹ và có độ bền cao [1]. Độ bền còn tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn sử dụng, tay nghề của bác sĩ cũng như tình trạng răng của bạn [2]. Để kéo dài được tuổi thọ của răng sứ bạn nên thăm khám nha sĩ thường xuyên và chăm sóc răng miệng đúng cách [3].

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Theo các chuyên gia đầu ngành, hiện tượng hơi thở có mùi do bọc sứ là điều rất hiếm khi gặp phải [1]. Phần lớn nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng đều là do kỹ thuật bọc sứ không chính xác, gây hở hoặc tụt sứ và chất lượng răng sứ không đảm bảo [2]. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách, đến gặp các bác sĩ chuyên khoa, cần thiết có thể thay lại mão sứ khác [3].

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hiện nay, có rất nhiều cách trị hôi miệng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao

Mách Bạn Cách Trị Hôi Miệng Hiệu Quả Và An Toàn Nhất Hiện Nay

Cách trị hôi miệng là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm hiện nay. Tình trạng hôi miệng kéo dài gây ra nhiều hệ...

Trẻ Mọc Răng Sốt Mấy Ngày? Ba Mẹ Cần Làm Gì Cho Bé?

Bé Bị Hôi Miệng Khi Mọc Răng Là Do Đâu? Khắc Phục Thế Nào?

Bé bị hôi miệng khi mọc răng là tình trạng không hiếm mặc dù không phải bé nào cũng gặp tình trạng này. Tuy nhiên,...

Một số trường hợp gặp phải tình trạng hôi miệng kèm triệu chứng chảy máu ở chân răng

Hôi Miệng Chảy Máu Chân Răng: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Hôi miệng chảy máu chân răng là một trong những vấn đề răng miệng có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Nếu không...

Hôi miệng dạ dày là bệnh lý phổ biến, dễ gặp phải hiện nay

Hôi Miệng Dạ Dày Là Gì? Nguyên Nhân Và Hướng Xử Lý Hiệu Quả

Hôi miệng dạ dày là tình trạng bệnh lý khá phổ biến hiện nay, không chỉ gây ảnh hưởng tới hơi thở mà còn tác...

Bé Bị Viêm Nướu Hôi Miệng: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Phòng Ngừa

Bé Bị Viêm Nướu Hôi Miệng: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Phòng Ngừa

Bé bị viêm nướu hôi miệng khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi lo lắng. Việc tìm hiểu nguyên nhân, cách điều trị và phòng...

Viêm lợi hôi miệng là vấn đề mà rất nhiều người bệnh gặp phải hiện nay

Viêm Lợi Hôi Miệng: Hiểu Đúng Nguyên Nhân Để Chữa Trị Triệt Để

Viêm lợi hôi miệng ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề giao tiếp với mọi người xung quanh và khiến bạn trở nên tự ti...

Sâu răng hôi miệng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và cuộc sống của bạn

Sâu Răng Hôi Miệng: Hiểu Đúng Nguyên Nhân Để Điều Trị TRIỆT ĐỂ

Sâu răng hôi miệng là tình trạng mà nhiều người hiện nay gặp phải, khiến bạn tự ti trong vấn đề giao tiếp và ảnh...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo