Bọc Răng Sứ Có Đau Không? Hướng Dẫn Chăm Sóc Sau Điều Trị

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ có đau không là thắc mắc của không ít người, đặc biệt với các trường hợp đang có ý định thẩm mỹ nha khoa. Trên thực tế, vấn đề này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như tay nghề bác sĩ, máy móc trang thiết bị hỗ trợ,… Điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn được địa chỉ làm răng sứ uy tín, đáng tin cậy. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm một vài thông tin từ những chia sẻ sau đây.

Bọc răng sứ có đau không?

Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Để thực hiện bọc răng sứ, các bác sĩ cần phải mài nhỏ răng thật và lấy dấu răng bằng các phương tiện kỹ thuật hiện đại. Về cơ bản, phương pháp này giúp bạn giải quyết triệt để tình trạng mất răng, sứt mẻ răng, răng ố vàng,.. gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ nói chung.

Bọc răng sứ là phương pháp được ưa chuộng bởi nó có tính thẩm mỹ cao
Bọc răng sứ là phương pháp được ưa chuộng bởi nó có tính thẩm mỹ cao

Có rất nhiều câu hỏi khác nhau xoay quanh quy trình bọc răng sứ nhưng vấn đề bọc răng sứ có đau không nhận được sự quan tâm hơn cả. Theo các chuyên gia, bất kỳ tác động ngoài nào đến răng và chân răng đều gây ra cảm giác khó chịu nhất định. Đối với trường hợp bọc răng sứ, việc mài răng bắt buộc phải thực hiện và thường đem đến tình trạng nhức nhối, đau buốt trong vài giờ đầu. Mặc dù bác sĩ có thể sử dụng thuốc gây tê để hỗ trợ nhưng khi hết thuốc bạn sẽ vẫn cảm thấy ê buốt.

ĐỌC THÊM: Răng Ê Buốt Sau Khi Bọc Sứ Nguyên Nhân Do Đâu? Xử Lý Thế Nào?

Yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề bọc răng sứ có đau không

Bên cạnh đó, vấn đề bọc răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, ví dụ như:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Cơ sở vật chất tại phòng khám

Ngoài các bác sĩ giỏi, thành công của quá trình bọc răng sứ còn cần đến sự góp mặt của các trang thiết bị máy móc. Những thiết bị này càng hiện đại và được nâng cấp thường xuyên thì việc mài răng, bọc răng sứ càng trở nên đơn giản, nhanh chóng và ít gây ra cảm giác khó chịu hơn. 

Phòng khám được trang bị máy móc hiện đại giúp quá trình bọc răng hiệu quả hơn
Phòng khám được trang bị máy móc hiện đại giúp quá trình bọc răng hiệu quả hơn
  • Tay nghề bác sĩ

Đây có thể coi là yếu tố quan trọng nhất trong cả quá trình bọc răng sứ. Các bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề giỏi sẽ giúp bạn giảm thiểu được đáng kể cảm giác khó chịu trong khi thực hiện mài răng. Ngoài ra, họ còn có khả năng lên kế hoạch phục hình thẩm mỹ chi tiết, giúp bạn tránh được nguy cơ biến chứng cũng như kéo dài tuổi thọ cho răng sứ giả.

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Tổng Hợp 10+ Địa Chỉ Chất Lượng, Uy Tín

  • Cơ địa người bệnh

Cơ địa cũng là một trong nhiều yếu tố tác động khá lớn đến quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ. Đối với những người răng nhạy cảm, việc mài răng có thể gây ra tình trạng ê buốt kéo dài dai dẳng nhiều ngày sau đó. Lúc này, các bác sĩ thường sẽ kê đơn một vài loại thuốc giảm đau để giúp bạn thoải mái hơn. Nhưng cũng có nhiều trường hợp chỉ cảm thấy khó chịu trong một vài giờ đầu khi thuốc tê hết tác dụng và không cần đến sự trợ giúp của thuốc men.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi bọc răng sứ

Ngoài các yếu tố nêu trên liên quan đến bọc răng sứ có đau không, bạn cũng cần chú ý đến quá trình chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ thẩm mỹ. Điều này có thể giúp bạn tránh được tình trạng đau đớn, ê buốt cũng như tăng tuổi thọ cho răng sứ trong quá trình sử dụng.

Bạn cần vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi bọc răng sứ
Bạn cần vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi bọc răng sứ
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Răng khi bọc sứ thường nhạy cảm hơn so với thông thường nên quá trình vệ sinh hàng ngày vô cùng quan trọng. Theo các bác sĩ, bạn nên sử dụng tăm nước, chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng sau khi ăn. Ngoài ra, các loại bàn chải có đầu lông mềm, mảnh cũng được nhiều chuyên gia khuyến khích dùng khi chải răng.
  • Không ăn đồ ăn quá cứng hoặc quá dai: Các loại thức ăn cứng hoặc dai như thịt bò, xương sụn,… có thể gây ảnh hưởng đến răng bọc sứ như gây sứt mẻ, gãy rụng. Vì vậy, bạn nên hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm này, thay vào đó là các loại thức ăn có cấu trúc mềm hơn. Ngoài ra, bạn có thể cắt nhỏ thức ăn trước khi ăn để khi nhai sẽ dễ dàng hơn.  
  • Có lối sống sinh hoạt lành mạnh: Một lối sống tốt, thường xuyên tập thể dục thể ăn, sinh hoạt điều độ, không rượu bia hay hút thuốc lá không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn đảm bảo được chất lượng của răng sứ thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế cà phê và nước trà các loại vì chúng dễ khiến răng sứ bị ố ay xỉn màu, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ hàm răng.
  • Đi khám nha khoa định kỳ: Các chuyên gia khuyến nghị mọi người nên đi kiểm tra răng miệng ít nhất 6 tháng một lần, nhất là với những trường hợp đã phục hình răng. Quy trình kiểm tra giúp đảm bảo nướu lợi, tủy răng không gặp phải vấn đề nghiêm trọng nào cũng như phát hiện sớm bệnh lý răng miệng và có biện pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến chủ đề bọc răng sứ có đau không, hy vọng bạn đọc đã  giải đáp được những thắc mắc, băn khoăn chưa tỏ. Nếu có ý định muốn phục hình nha khoa thẩm mỹ như bọc răng sứ, bạn tốt nhất nên lựa chọn các phòng khám uy tín, có giấy phép hoạt động rõ ràng để kết quả thu được sau cùng hiệu quả cao, tránh các nguy cơ biến chứng không đáng có.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo