Trồng Răng Implant Có Đau Không? Thơi Gian & Bảng Giá Chi Tiết

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc tế ITI
  • Thành viên Hội cấy ghép nha khoa TPHCM

Trồng răng implant là một trong số các phương pháp phục hình răng phổ biến tại các nước phát triển, đồng thời cũng được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn cảm thấy lạ lẫm với hình thức nha khoa thẩm mỹ này, không biết trồng răng có tốt không, quy trình thực hiện ra sao. Để giải đáp những vấn đề này, mời quý bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết ngay sau đây.

Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant hay còn được gọi là cấy ghép implant là một giải pháp phục hình thẩm mỹ nha khoa hoàn hảo, giúp khắc phục tình trạng bị mất một, nhiều răng hoặc cả hàm. Để thực hiện phương pháp này, bác bác sĩ sẽ sử dụng chân răng implant nhân tạo đặt vào trong xương hàm, nhằm làm trụ nâng đỡ mão sứ phục hình và thay thế cho phần chân răng cũ.

Sau khi trụ implant đã dính chặt, tích hợp vào xương hàm, một mão răng sứ sẽ được gắn lên trên để tạo ra chiếc răng có chức năng và hình thức tương tự như răng thật. Giúp bạn đảm bảo chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, đồng thời hạn chế được tình trạng tiêu xương hàm và một số bệnh lý nha khoa khác do mất răng gây ra.

Trồng răng implant là một giải pháp phục hình thẩm mỹ nha khoa hiện đại
Trồng răng implant là một giải pháp phục hình thẩm mỹ nha khoa hiện đại

Cấu tạo của răng implant gồm có 3 phần chính đó là:

  • Trụ Titan (implant): Là một vít nhỏ có kích cỡ bằng một chân răng thật bằng titanium được đặt vào giữa khung xương hàm tại vị trí mất răng.
  • Khớp nối (abutment): Là phần kết nối giữa trụ titan và mão răng sứ phía trên.
  • Mão răng (crown): Là phần sứ được tạo hình tương tự như một chiếc răng thật, đặt lên trên trụ implant thông qua phần khớp nối.

Kỹ thuật nha khoa này thường được áp dụng trong các trường hợp như:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Bị mất 1 răng, mất từng răng xen kẽ nhau hoặc mất nhiều răng liên tiếp.
  • Mất răng toàn hàm.
  • Mới bị mất răng hoặc đã mất răng trong thời gian dài.
  • Răng bị các bệnh lý nha khoa nặng mà không thể giữ lại răng thật…
  • Bất cứ ai đã đến tuổi trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên), có sức khỏe ổn định, không bị các bệnh lý mãn tính mà bị mất răng.

ĐỌC NGAY: Nhổ Răng Không Trồng Lại Có Sau Không?

Giải đáp: Liệu trồng răng implant có tốt không?

Được đánh giá là một trong những bước tiến lớn trong lĩnh vực nha khoa, trồng răng implant là giải pháp hoàn hảo giúp bạn khắc phục tình trạng mất răng. Những lợi ích mà kỹ thuật này mang lại cho nguời bệnh phải kể đến như:

  • Là giải pháp trồng răng mới có hiệu quả cao, đảm bảo độ an toàn với tỷ lệ thành công chiếm từ 95 – 100%.
  • Quá trình trồng răng nếu theo đúng quy trình, được thực hiện bởi y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, máy móc, công nghệ hiện đại sẽ hạn chế tối đa đau đớn cũng không gây bất cứ ảnh hưởng gì tới sức khỏe.
  • Với phương pháp này, bạn không phải lấy tủy răng hay mài răng bên cạnh, không gây ảnh hưởng tới tủy hoặc mô của những răng thật còn lành lặn.
  • Giải quyết được những phiền toái mà các phương pháp truyền thống mang lại như: Chắc chắn, được cố định, không bị bong tróc, không vướng víu…
  • Không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà trồng răng implant còn giúp bạn có được hàm răng đẹp, nụ cười tự tin, trắng sáng mà còn đảm bảo tốt về chức năng ăn nhai, không ảnh hưởng tới khả năng phát âm.
  • Trụ implant được đặt vào xương hàm, giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương do mất răng lâu ngày. Đây cũng là vấn đề đáng lo ngại nhất khi mất răng, nếu tiêu xương nhiều sẽ khiến má bị hóp lại, giọng nói cũng sẽ biến dạng, làm ảnh hưởng tới sức khỏe, ngoại hình và cuộc sống.
  • Giúp hạn chế được tình trạng sâu răng, hôi miệng và những chứng bệnh khác liên quan đến răng miệng. Các trụ implant và răng giả được làm từ chất liệu nha khoa cao cấp, an toàn với cơ thể người nên khá bền và có thể sử dụng lên đến hàng chục năm. Đặc biệt, nếu biết cách chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ thì bạn còn có thể sử dụng chúng đến cuối đời.

TÌM HIỂU THÊM:

Răng implant giúp cải thiện thẩm mỹ, ăn nhai, tránh tiêu xương hàm...
Răng implant giúp cải thiện thẩm mỹ, ăn nhai, tránh tiêu xương hàm…

Quy trình trồng răng implant

Trồng răng implant là kỹ thuật cấy ghép răng tối ưu nhưng lại khá phức tạp, nó đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, chuyên môn giỏi. Mặt khác, để đạt được kết quả hoàn hảo nhất, bạn cần tiến hành theo quy trình trồng răng implant chuẩn.

Bước 1: Thăm khám, chẩn đoán

Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ thăm khám tổng quát khoang miệng, tình trạng răng, nướu và sức khỏe tổng thể bằng cách chụp phim X-quang, kiểm tra mật độ xương, độ dày xương hàm. Sau đó, dựa trên kết quả khảo sát bác sĩ sẽ tính toán chính xác về độ dài, kích cỡ, đường kính và số ren cho trụ răng implant sao cho tương thích với đặc điểm, cấu tạo của phần xương hàm bị mất răng. Đây cũng sẽ là cơ sở để xác định đúng hướng đi của trụ nhân tạo và độ nông sâu khi tiến hành cấy ghép.

Bước 2: Gây tê

Sau khi răng miệng được vệ sinh sạch sẽ, bác bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ. Một lượng thuốc gây tê vừa đủ được tiêm vào vùng cần cấy ghép, giúp người bệnh nhanh chóng mất cảm giác tại khu vực đó để không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình thực hiện. Thời gian mà thuốc gây tê có tác dụng thường kéo dài trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Bước 3: Cắm trụ implant

Với công nghệ tiên tiến, trụ implant sau khi được thiết kế sao cho phù hợp với xương hàm sẽ đặt thẳng trực tiếp vào xương hàm thông qua thiết bị gắn đầu cắt đặc biệt, mà không cần rạch lợi như trước đây. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 15 – 20 phút cho việc cắm trụ implant. Ngay sau đó, bác sĩ tiến hành nối dài chân răng và lấy dấu để gửi về phòng labo nha khoa chế tạo mão răng sứ. Đồng thời gắn lên trụ implant một răng sứ giả tạm thời trong khi chờ trụ implant ổn định, tích hợp với răng hàm và mão sứ chế tạo xong.

Trụ tatinium được tính toán và cắm vào khung xương hàm
Trụ tatinium được tính toán và cắm vào khung xương hàm

Bước 4: Lắp răng sứ và hoàn tất quy trình trồng răng

Sau khi đặt trụ implant khoảng 1 – 3 tháng hoặc tới khi nào trụ tích hợp hoàn toàn vào với khung xương hàm, mão răng sứ sẽ được lắp cố định vào trụ implant bằng các chất liệu nha khoa chuyên biệt. Sau đó bác sĩ tiến hành điều chỉnh để răng không bị kênh cộm, sát khít nhất với hàm là hoàn tất quy trình trồng răng sứ. Bệnh nhân sẽ được hẹn lịch tái khám nhiều lần để kiểm tra khả năng tích hợp của trụ và tình trạng răng sau khi trồng.

Trồng răng implant có đau không, mất bao nhiêu thời gian?

Như đã tìm hiểu ở trên, để tiến hành trồng răng sứ, bác sĩ sẽ phải cấy ghép trụ implant trực tiếp vào bên trong xương hàm để thay thế cho phần chân răng đã bị mất. Thời gian thực hiện trong khoảng 15 – 20 phút cho mỗi trụ. Nghe có vẻ đau đớn, thế nhưng trước khi cấy implant, bạn đã được gây tê vùng lân cận vị trí cấy ghép và phía ngoài má. Liều lượng thuốc và thời gian gây tê sẽ được bác sĩ tính toán cẩn thận trong từng trường hợp cụ thể. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là không hề đau đớn trong suốt quá trình điều trị.

Tuy nhiên, sau khi cấy ghép xong và thuốc gây tê hết tác dụng, cảm giác đau nhức nhẹ tại vùng cấy ghép dần xuất hiện. Lúc này, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau để bạn uống và hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng tại nhà để làm giảm cơn đau. Thông thường, tình trạng đau nhức nhẹ và khó chịu sẽ mất sau khoảng 2 – 3 ngày sau đó.

Bác sĩ gây tê giúp bệnh nhân không cảm thấy đau đớn khi điều trị
Bác sĩ gây tê giúp bệnh nhân không cảm thấy đau đớn khi điều trị

Đối với quá trình cấy ghép implant, bạn sẽ mất khoảng 1 – 3 tháng để chờ cho trụ implant tích hợp với xương hàm. Thời gian trồng răng sứ mất bao lâu sẽ rơi vào 2 trường hợp sau đây:

  • Trường hợp 1: Đối với những bệnh nhân mới mất răng và có đủ điều kiện về chất lượng cũng như số lượng xương hàm, thì thời gian từ lúc đặt trụ implant cho tới khi phục hình xong răng sứ trên trụ mất từ 4 – 6 tuần.
  • Trường hợp 2: Đối với những bệnh nhân bị mất răng lâu ngày và xương hàm đã bị tiêu đi nhiều, nướu bị teo lại, không đủ điều kiện, chất lượng và cả số lượng để giữ vững trụ implant thì cần phải tiến hành ghép nướu, ghép xương hoặc nâng xoang trước. Do đó, thời gian trồng răng sứ có thể sẽ kéo dài lâu hơn.

XEM CHI TIẾT: Nhổ Răng Bao Lâu Thì Trồng Răng Giả?

Trồng răng implant giá bao nhiêu, có đắt không?

Trên thực tế, không có mức giá chung nào cho phương pháp trồng răng implant, thay vào đó nó sẽ phụ thuộc vào cấu tạo của răng mà bạn chọn. Ngoài ra, bảng giá tại các đơn vị nha khoa thông thường sẽ bao gồm một bảng báo giá trụ implant và một bảng báo giá các loại mão răng sứ. Tuỳ thuộc vào chất lượng vật liệu, kỹ thuật cấy ghép cùng nhiều yếu tố khác mà mỗi nha khoa sẽ có mức chi phí khác nhau. Bạn có thể tham khảo giá trồng răng implant sau đây:

Giá trụ răng implant:

  • Trụ implant Korea chất lượng: Giá 16 triệu đồng/trụ.
  • Trụ implant Pháp, Mỹ, Đức loại 1: Giá 24 triệu đồng/trụ.
  • Trụ implant mini có khả năng tăng cường giữ hàm giả: Giá 10 triệu đồng/trụ.
  • Trụ implant SIC Thuỵ Sỹ: Giá 30 triệu đồng/trụ.
  • Trụ implant Straumann SLA Thuỵ Sỹ: Giá 30 triệu đồng/trụ.
  • Trụ  implant Straumann SLA Active Thuỵ Sỹ: Giá 35 triệu đồng/trụ.
Chi phí trồng răng implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Chi phí trồng răng implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Bảng giá mão sứ lắp trên trụ implant:

  • Mão sứ titan: Giá 3,5 triệu đồng/răng.
  • Mão sứ venus: Giá 5,5 triệu đồng/răng.
  • Mão sứ Roland: Giá 7 triệu đồng/răng.
  • Mão sứ Emax Zic: Giá 8 triệu đồng/răng.
  • Mão sứ Cercon: Giá 8 triệu đồng/răng.
  • Mão sứ Cercon HT – Emax Press: Giá 9 triệu đồng/răng.
  • Mão sứ Lava Plus – 3M ESPE: Giá 10 triệu đồng/răng.

ĐỪNG BỎ QUA: Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất?

Một số lưu ý quan trọng khi trồng răng implant cần nắm rõ

Khác hoàn toàn với những phương pháp nha khoa thẩm mỹ khác, trồng răng implant là kỹ thuật khó và vô cùng phức tạp. Nếu nó được thực hiện đúng kỹ thuật sẽ mang đến cho bạn hàm răng hoàn hảo, tuy nhiên trong quá trình thực hiện không chuẩn thì có thể gây ra nhiều tai biến nguy hiểm. Vậy khi quyết định trồng răng, bạn cần nhớ một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Chọn bác sĩ thực hiện: Bác sĩ là người trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và đưa ra kế hoạch điều trị cho bạn. Một kế hoạch phù hợp, hoàn hảo, thao tác thực hiện chính xác, khéo léo sẽ mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho bạn. Ngược lại, nếu bác sĩ thực hiện không tốt, nó không chỉ dẫn tới những thất bại về implant mà còn tạo ra nhiều biến chứng nguy hiểm sau này.
  • Trang thiết bị: Hỗ trợ cho bác sĩ chính là hệ thống máy móc, trang thiết bị, công nghệ hiện đại. Trong khi đó, cấy ghép implant đòi hỏi phải được áp dụng công nghệ hiện đại, không được để có sai số, mọi khâu đều phải chuẩn chỉnh mới mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, nó còn giúp bạn giảm thiểu thời gian thực hiện, hạn chế xâm lấn, đau đớn xuống mức thấp nhất.
  • Yếu tố vô trùng: Vô trùng được xem là yếu tố quan trọng nhất trong cấy ghép implant. Khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ phải khoan vùng xương hàm, khi môi trường không được đảm bảo, vi khuẩn sẽ tiến sâu vào trong xương hàm, dẫn tới nhiễm trùng, thậm chí là gây viêm xương.
Yếu tố vô trùng đóng vai trò đặc biệt quan trọng khi cấy ghép implant
Yếu tố vô trùng đóng vai trò đặc biệt quan trọng khi cấy ghép implant
  • Loại implant: Bạn cần nhớ rằng, chân răng implant một khi đã được trồng và tích hợp với xương hàm thì rất khó để lấy ra dù cho có biến chứng. Chính vì vậy chúng ta cần tìm hiểu kỹ lưỡng, tham khảo thật cẩn thận về loại implant nào phù hợp với mình nhất.
  • Chăm sóc: Vấn đề chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng cũng vô cùng quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng, tuổi thọ của răng mà còn quyết định tới thời gian thực hiện là bao lâu. Sau khi cấy trụ, nếu bạn không đảm bảo vệ sinh cho vùng mới điều trị rất có thể gây ra sưng tấy, đau nhức, viêm nhiễm thậm chí là hoại tử nướu.
  • Bỏ bia rượu, thuốc lá: Trước khi thực hiện cấy ghép implant, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn phải bỏ thuốc lá, rượu bia ít nhất từ 4 – 6 tuần trước đó, và duy trì tới 4 – 6 tháng tiếp theo sau khi trồng răng.

LƯU Ý: Cảnh Giác Những Nguy Hiểm Từ Trồng Răng Implant Giá Rẻ Có Thể Gặp Phải

Những địa chỉ trồng răng implant uy tín, chất lượng

Nếu đang có nhu cầu trồng răng implant để giải quyết vấn đề mất răng, bạn có thể tham khảo qua một số địa chỉ nha khoa uy tín sau đây:

  • Viện nha khoa thẩm mỹ ViDental: ViDental là hệ sinh thái nha khoa hàng đầu hiện nay khi sở hữu đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giỏi, hệ thống máy móc, trang thiết bị, công nghệ tiên tiến cùng trung tâm chế tác răng sứ đạt chuẩn. Đây là một trong số ít cơ sở nha khoa có phòng phẫu thuật chuyên biệt, được Bộ Y tế thẩm định và cấp phép. Qua đó đảm bảo an toàn và cam kết hiệu quả khách hàng nhận được là hoàn hảo nhất.
  • BV răng hàm mặt TW Hà Nội: Là đơn vị hoạt động dưới sự chỉ đạo và quản lý của Bộ Y tế. Đồng thời cũng là cơ sở khám chữa bệnh tuyến cuối cùng của chuyên khoa răng hàm mặt. Chính vì vậy mà bệnh viện nhận được rất nhiều sự tin yêu, đánh giá cao từ người bệnh. Khi tới đây thăm khám, bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn hàng đầu cả nước chẩn đoán và trực tiếp điều trị.
Những địa chỉ trồng răng implant uy tín, chất lượng
Những địa chỉ trồng răng implant uy tín, chất lượng
  • BV răng hàm mặt Sài Gòn: Bệnh viện luôn tự hào khi cải tiến liên tục các dịch vụ nha khoa, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo thực hiện theo đúng tiêu chuẩn của nha khoa quốc tế. Đặc biệt, nơi đây còn chú trọng trong đầu tư đồng bộ công nghệ, kỹ thuật cũng như hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho quá trình thăm khám và điều trị.
  • Khoa răng – BV ĐH Y dược TP.HCM: Các bác sĩ, chuyên gia của bệnh viện đều là những chuyên gia hàng đầu cả nước, nhiều người trong số họ từng tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài. Khoa răng được đầu tư những máy móc, công nghệ nha khoa hiện đại nhất. Tất cả đều được nhập ngoại, tích hợp cảm ứng để điều khiển, qua đó hạn chế tối đa việc tiếp xúc bằng tay, phòng tránh các trường hợp lây nhiễm và đảm bảo vô trùng.

Trên đây là những thông tin quan trọng xoay quan kỹ thuật trồng răng implant hiện đại mà chúng ta cần nắm rõ. Nó được xem như một giải pháp hoàn hảo giải quyết vấn đề mất răng, tránh tiêu xương hàm, tuy nhiên lại đòi hỏi tính tỉ mỉ, kỹ thuật, chuyên môn cao. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn và có được nụ cười như mong đợi.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Bài được quan tâm nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo