Trồng Răng Implant Giá Rẻ: Mối Hiểm Họa Khôn Lường Bạn Nên Chú Ý

Trồng răng implant giá rẻ xuất hiện trên nhiều quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội và thu hút được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, đây có thể là mối hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe răng miệng nếu bạn không thận trọng trong việc tìm hiểu thông tin. Bởi trên thực tế thì cấy ghép implant là một kỹ thuật phức tạp và đòi hỏi nhiều yêu cầu về trang thiết bị nên giá thành thường không hề rẻ.

Trồng răng implant giá rẻ liệu có an toàn không?

Cấy ghép implant là một trong những phương pháp trồng răng phổ biến hiện nay bên cạnh hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ. Để thực hiện cấy ghép implant, trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ titan nhằm thay thế cho phần chân răng bị mất. Sau khi trụ titan đã tích hợp lại với xương hàm, họ sẽ đặt thêm khớp nối abutment và mão sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Ưu điểm vượt trội nhất của cấy ghép implant chính là ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm xảy ra do răng bị mất lâu ngày. Ngoài ra, răng implant còn có tuổi thọ lâu dài, lên tới vài chục năm nếu bạn có biện pháp chăm sóc răng miệng phù hợp. Chính bởi vậy mà cấy ghép implant trở thành lựa chọn của không ít người khi muốn phục hình nha khoa thẩm mỹ.

XEM CHI TIẾT: Quy Trình Trồng Răng Implant – 5 Bước Quan Trọng Không Thể Bỏ Qua

Trồng răng implant sử dụng trụ implant để thay thế cho chân răng bị mất
Trồng răng implant sử dụng trụ implant để thay thế cho chân răng bị mất

Hiện nay, đa phần các phòng khám nha khoa đều có cung cấp dịch vụ cấy ghép implant. Tuy nhiên, mức giá cấy ghép implant tại mỗi cơ sở lại có nhiều sự khác biệt khiến nhiều khách hàng gặp khó khăn khi đưa ra quyết định. Trên thực tế, phần lớn mọi người sẽ quan tâm hơn đến trồng răng implant giá rẻ nhưng lại lo ngại về hiệu quả cũng như tính an toàn.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Theo các chuyên gia, trồng răng implant chi phí thấp tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhất là khi phòng khám không đảm bảo được đầy đủ dụng cụ, máy móc hỗ trợ và các yếu tố kỹ thuật kèm theo. Hậu quả là khách hàng thực hiện cấy ghép implant giá rẻ sẽ gặp phải các biến chứng như:

  • Chảy máu kéo dài: Hiện tượng chảy máu sau khi đặt trụ implant không phải hiếm gặp nhưng chỉ kéo dài khoảng 1 – 2 ngày. Với những trường hợp đặt trụ bị lệch do tay nghề bác sĩ thực hiện kém thì rất có thể tình trạng chảy máu kéo dài sẽ xảy ra. Lúc này, việc cấp thiết nhất là nên đi khám để được các chuyên gia xử lý kịp thời.
  • Nhiễm trùng nướu lợi: Trồng răng implant giá rẻ cũng có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng nướu lợi. Nguyên nhân thường đến từ khâu vô trùng của phòng khám hoặc do trụ titan có nguyên liệu pha lẫn tạp chất như chì, kẽm,… khiến cơ thể bị kích ứng.
  • Trụ implant bị đào thải: Các cơ sở nha khoa chất lượng thấp và giá thành rẻ thường nhập về loại trụ implant không đạt tiêu chuẩn. Vì vậy mà sau khi phẫu thuật, trụ implant có nhiều nguy cơ bị gãy hoặc bị cơ thể đào thải ra ngoài. Hậu quả là khả năng nhai của khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng thậm chí còn có nguy cơ áp xe, nhiễm trùng nguy hiểm.
  • Tổn thương mô mềm và dây thần kinh xung quanh: Tình trạng tổn thương mô mềm và dây thần kinh cũng thường xảy ra khi thực hiện cấy ghép implant chi phí thấp. Lý do có thể là do tay nghề yếu kém của bác sĩ phẫu thuật hoặc phòng khám không thực hiện các kiểm tra cần thiết trước khi đặt trụ implant.

XEM THÊM: Cấy Ghép Implant Có Đau Không? Làm Sao Để Giảm Đau Hiệu Quả?

Trồng răng implant giá rẻ tiềm ẩn nguy cơ biến chứng nhiễm trùng sau phẫu thuật
Trồng răng implant giá rẻ tiềm ẩn nguy cơ biến chứng nhiễm trùng sau phẫu thuật

Các tiêu chí khi lựa chọn địa chỉ trồng răng implant

Bên cạnh việc nói “Không” với các phòng khám trồng răng implant giá rẻ, bạn còn cần tìm hiểu kỹ thông tin về cơ sở nha khoa trước khi quyết định thực hiện phục hình răng. Tốt nhất là các phòng khám này phải đảm bảo được những tiêu chí sau đây:

  • Cơ sở vật chất và máy móc hiện đại, khang trang, đầy đủ: Cách đơn giản nhất để nhận biết chất lượng của 1 phòng khám nha khoa là dựa vào cơ sở vật chất bên ngoài. Bạn có thể dành thời gian để tham quan trước phòng khám nhằm đảm bảo máy móc thiết bị, phòng ốc tại đó đảm bảo vệ sinh và được nâng cấp thường xuyên.
  • Đội ngũ bác sĩ có thông tin rõ ràng: Việc tìm hiểu về đội ngũ y bác sĩ cũng rất cần thiết. Với các phòng khám giá rẻ, thông tin về bác sĩ thực hiện thường chung chung và không được rõ ràng, chi tiết. Bạn chỉ nên trồng răng implant tại các phòng khám nha khoa có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm và có đầy đủ bằng cấp, giấy phép hành nghề,…
  • Bảng giá được niêm yết công khai: Các phòng khám nha khoa uy tín luôn có địa chỉ website chính thức và niêm yết bảng giá công khai. Đây là cơ sở quan trọng giúp bạn lựa chọn được loại hình implant thích hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại cũng như khả năng kinh tế của bản thân.
  • Sử dụng trụ implant hàng chính hãng: Trụ implant có nguồn gốc rõ ràng sẽ đảm bảo được về chất liệu, kích cỡ, thời gian tích hợp và các thông số kỹ thuật khác. Ngoài ra, các dòng trụ implant chính hãng còn có chương trình bảo hành giúp bạn giải quyết các vấn đề phát sinh xảy ra trong và sau khi phẫu thuật đặt trụ implant.

ĐỪNG BỎ QUA: Trồng Răng Implant Ở Đâu Tốt – Gợi Ý 15 Địa Chỉ Uy Tín Hàng Đầu

Lưu ý khi tìm đến các địa chỉ trồng răng Implant giá rẻ

Như đã nói ở trên, trồng răng implant là một phương pháp phục hình nha khoa phức tạp, đòi hỏi không chỉ người thực hiện có tay nghề giỏi mà còn phải đáp ứng được yêu cầu về công nghệ, máy móc hỗ trợ. Chi phí cấy ghép implant vì vậy thường rơi vào khoảng vài chục đến vài trăm triệu VNĐ tùy theo loại hình và dòng trụ titan.

Chi phí trồng răng implant thấp có thể do phòng khám sử dụng loại trụ titan chất lượng kém
Chi phí trồng răng implant thấp có thể do phòng khám sử dụng loại trụ titan chất lượng kém

Đối với các quảng cáo trồng răng implant giá rẻ, bạn cần phải thận trọng xem xét kỹ lưỡng thông tin. Bởi vì mức giá rẻ thường đi kèm với chất lượng kém do phòng khám không đáp ứng được các tiêu chí sau đây:

  • Tay nghề bác sĩ: Các bác sĩ trong trường hợp này thường không được đào tạo chuyên sâu về implant và không có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Vì vậy, họ có thể đưa ra chẩn đoán sai lầm về tình trạng răng miệng của khách hàng hoặc thực hiện quy trình đặt trụ implant sai kỹ thuật.
  • Máy móc trang thiết bị: Với các phòng khám nha khoa giá rẻ, trang thiết bị cần thiết như máy CT 3D hoặc máy cắm trụ implant thường không được đầu tư đúng mức. Ngoài ra, phòng phẫu thuật không đảm bảo điều kiện vô trùng nên thường kém vệ sinh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn cho khách hàng.
  • Dòng trụ implant: Giá trồng răng implant đắt hay rẻ có thể xuất phát từ việc các dòng trụ implant là hàng kém chất lượng. Thay vì trụ titan nhập khẩu từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ,… thì phòng khám lại tìm mua những loại không có xuất xứ nguồn gốc, sử dụng nguyên liệu pha tạp hoặc được gia công thô sơ, không đạt tiêu chuẩn cần thiết về kích cỡ.

Hy vọng bài viết của ViDentalkid đã mang đến cho bạn đọc những góc nhìn mới về vấn đề trồng răng implant giá rẻ. Implant là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật của bác sĩ thực hiện cao cũng như cần có trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, tân tiến. Vì vậy, bạn không nên ham rẻ mà thực hiện tại các cơ sở nha khoa chất lượng kém để tránh nguy cơ biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo