Tẩy trắng răng có tốt không, các phương pháp hiệu quả nhất

Để sở hữu được nụ cười trắng sáng, tươi tắn và rạng rỡ thì phương pháp tẩy trắng răng đang rất được ưa chuộng. Tuy nhiên cách này liệu có gây hại cho răng hay không, giá thành bao nhiêu, nên tới nha khoa hay thực hiện tại nhà vẫn là băn khoăn của rất nhiều người. Chính vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc xoay quanh phương pháp tẩy trắng răng.

Tẩy trắng răng là gì?

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, ai cũng mong muốn được sở hữu hàm răng trắng sáng, mang đến nụ cười đẹp rạng rỡ và sự tự tin trong giao tiếp. Chính vì nhu cầu thiết yếu này mà các công nghệ làm trắng răng ra đời và ngày càng được mọi người sử dụng phổ biến, rộng rãi.

Tẩy trắng răng được hiểu là quá trình sử dụng các loại hợp chất oxy hóa (có chứa Carbamide peroxide – đối với tẩy trắng tại nhà và Hydrogen proxide – đối với tẩy trắng tại nha khoa) để thoa lên khắp bề mặt răng. Các chất này sẽ thấm qua lớp men, kết hợp với năng lượng ánh sáng sẽ hình thành phản ứng oxy hoá, làm cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng, từ đó giúp cải thiện độ trắng của răng thật mà không làm tổn hại đến bề mặt hay bất cứ yếu tố nào trong răng.

Tẩy trắng răng là các tác động giúp răng trở nên trắng sáng hơn
Tẩy trắng răng là các tác động giúp răng trở nên trắng sáng hơn

Hiện có hai cách thường được dùng để tẩy trắng răng là tẩy tại nha khoa và tự tẩy tại nhà tùy theo nhu cầu của bạn và chỉ định của bác sĩ. Hiệu quả của hai cách trên là tương tự nhau nếu được dùng đúng cách, tuy nhiên tẩy trắng răng tại nha khoa được ưa chuộng hơn bởi thời gian nhanh chóng, cho hiệu quả ngay lập tức và an toàn do bác sĩ có thể kiểm soát tốt lượng thuốc tẩy trong miệng, tránh nguy cơ thuốc tẩy làm bỏng lớp niêm mạc.

Trường hợp nào phù hợp để tẩy trắng răng?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến màu sắc răng bị ố vàng theo thời gian như: Cấu trúc ngà răng bị thay đổi, lão hóa theo tuổi tác, sự xâm nhập của các chất màu ngoại sinh có trong thức ăn, đồ uống, thói quen hút thuốc lá… Trong một số trường hợp sau đây, bạn nên tẩy trắng răng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng của mình.

Trồng răng toàn hàm thường sử dụng 4 hoặc 6 trụ Implant cấy trực tiếp vào xương hàm và gắn mão răng giả lên trên. Ưu điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai tương tự răng thật, tuổi thọ sử dụng lâu dài, đặc biệt có thể ngăn ngừa tiêu xương hàm. Nhược điểm khi trồng răng toàn hàm là chi phí cao, thời gian thực hiện dài và yêu cầu kỹ thuật cao. Chi phí trồng răng dao động từ 100.000.000 – 350.000.000 đồng/ca.

Trường hợp trên bề mặt của răng bị nhiễm màu

  • Người có răng bị nhiễm màu do thường xuyên ăn thức ăn chứa màu, phẩm màu như cà phê, nước sốt, trà, rượu vang, nước ngọt…
  • Răng bị ố vàng do vệ sinh không đúng cách, không vệ sinh răng miệng thường xuyên.
  • Người có răng bị nhiễm màu, ố vàng do thói quen hút thuốc lá lâu năm.

Trường hợp bị nhiễm màu từ sâu bên trong của răng

  • Người bị nhiễm màu răng do khi nhỏ sử dụng thuốc Tetracycline hoặc thai phụ uống khi đang mang thai thì nên sớm tới nha khoa để được tư vấn cách tẩy phù hợp
  • Người sử dụng nguồn nước bị nhiễm Fluor khiến răng bị ố vàng.
  • Răng bị nhiễm màu theo thời gian do tuổi tác, khiến lớp ngà dày lên, men răng bị mất dần độ phản chiếu ánh sáng.

Tẩy trắng răng có gây ra tác hại gì không?

Hiện có rất nhiều phương pháp giúp cải thiện màu sắc của răng, trong đó tẩy trắng đang là giải pháp được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Đồng thời nó cũng đã được nghiên cứu và chứng minh là đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, không gây tổn hại tới men răng, không làm thay đổi cấu trúc của răng nếu thực hiện theo đúng quy trình.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối và kết quả tối ưu thì bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín, sử dụng các loại thuốc tẩy trắng răng chính hãng, được trang bị hệ thống đèn tẩy trắng hiện đại. Còn nếu muốn tẩy tại nhà thì nên có sự chỉ định về liều lượng của bác sĩ nha khoa và người giám sát. Chỉ nên dùng các loại thuốc chất lượng, không dùng thuốc không rõ nguồn gốc, không lấy nồng độ tùy ý bởi thuốc có thể lan xuống nướu răng, gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng nghiêm trọng.

Các phương pháp tẩy trắng răng đều đảm bảo an toàn, hiệu quả
Các phương pháp tẩy trắng răng đều đảm bảo an toàn, hiệu quả

Bạn cũng cần lưu ý rằng, tùy vào nguyên nhân nhiễm màu, tình trạng răng miệng và kỹ thuật của bác sĩ mà kết quả tẩy trắng của mỗi người là khác nhau. Độ trắng có thể sẽ giảm dần theo thời gian do việc chăm sóc hay chế độ ăn uống của bạn, nhưng nó vẫn sẽ trắng hơn so với màu răng ban đầu. Ngoài ra, trong một số trường hợp không nên tẩy trắng răng như:

  • Phụ nữ đang trong thai kỳ và cho con bú, bởi những hoạt chất có trong thuốc tẩy trắng răng có thể gây hại cho sức khỏe của em bé trong tương lai.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi cũng không nên tẩy, do thuốc có thể gây kích ứng cho tủy răng, khiến răng dễ nhạy cảm và yếu hơn.
  • Người đang mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, hở cổ răng, mòn cổ răng.
  • Người có các dấu hiệu bị dị ứng với thuốc tẩy trắng răng.

Trên thực tế thì vẫn có những trường hợp xuất hiện cảm giác ê buốt sau khi tẩy trắng xong. Tuy nhiên, đây là các triệu chứng khá bình thường, không gây nguy hiểm và thường gặp ở 60% số ca tẩy trắng. Nguyên nhân là do tại lớp ngà răng có các ống mang cảm giác, nên khi chúng bị tác động sẽ gây tê buốt ở mức độ nhẹ trong một vài ngày, tình trạng này không có gì đáng phải lo ngại.

Ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ một số vấn đề quan trọng đối với phương pháp tẩy trắng răng như:

  • Các sản phẩm làm trắng răng hầu hết được sản xuất từ hydro peroxide hoặc carbamide peroxide, chúng cực kỳ an toàn và không phá hủy men răng nếu được dùng đúng liều lượng. Tuy nhiên, bản chất của quá trình oxy hóa nhằm giải phóng oxy, tách rời các chuỗi protein làm mất màu ố vàng, nên khi tiếp xúc với nướu có thể gây tổn thương cho vùng da xung quanh chân răng.
  • Hiệu quả của phương pháp này không kéo dài mãi mãi, bởi răng thật rất dễ bị ố vàng khi tiếp xúc với thực phẩm, đồ uống chứa màu. Đa phần hiệu quả chỉ kéo dài trong khoảng 6 tháng đến 2 năm, đồng thời phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quá trình chăm sóc, tình trạng răng, chế độ ăn uống…
  • Tẩy trắng chỉ có hiệu quả với răng thật chứ không thể làm trắng được màu răng sứ. Cách khắc phục duy nhất là đợi hai tuần sau khi tẩy trắng răng để răng trở về màu thật rồi tới nha khoa để làm lại một chiếc răng sứ khác.

Tổng hợp các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến

Các phương pháp tẩy trắng răng vô cùng đa dạng, từ tẩy tại nha khoa, sử dụng các sản phẩm làm trắng hay phương pháp dân gian. Cụ thể:

Thực hiện tại nha khoa

Tẩy trắng răng tại nha khoa hiện đang có 2 phương pháp được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Đó là:

Đeo máng tẩy trắng răng

Với cách này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng răng miệng, lấy dấu răng của bệnh nhân, sau đó thì chế tác máng tẩy sao cho phù hợp với kích thước răng miệng từng người. Máng được làm từ chất liệu plastic an toàn, trong suốt và đặc biệt là lành tính, không gây hại cho nướu hay gây ra bất cứ tổn thương nào. Máng có tác dụng giữ thuốc, ngăn cho nước bọt tràn vào phần thuốc, đảm bảo hiệu quả tẩy trắng đạt được là cao nhất.

Máng làm trắng được thiết kế riêng cho từng người
Máng làm trắng được thiết kế riêng cho từng người

Thông thường, khi đeo máng thì nồng độ thuốc tẩy được sử dụng là trong khoảng 10 – 15%. Mặt khác, nó còn mang đến rất nhiều ưu điểm như người dùng chủ động được thời gian, mỗi ngày có thể đeo khoảng 2 đến 3 tiếng bất cứ khi nào rảnh, tiện lợi, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà và mức chi phí tương đối mềm.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả cao đối với những người có răng bị nhiễm màu nhẹ. Ngược lại, đối với các trường hợp răng nhiễm màu nặng thì kết quả thường không được đảm bảo.

Tẩy trắng răng Laser Whitening

Công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening là phương pháp sử dụng ánh sáng laser để tác động lên răng. Chỉ sau khoảng 10 – 15 phút là hàm răng của bạn đã được cải thiện về màu sắc một cách bất ngờ. Và sau khoảng 30 phút thì bạn hoàn toàn có thể tự tin với hàm răng mới, trắng sáng của mình.

Đối với phương pháp này, các trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, nhiễm màu Tetracyline nhẹ, răng hàm trên, răng hàm dưới đều có thể được tẩy trắng cùng một lúc. Đảm bảo nhiều tiêu chí: Nhanh gọn – an toàn – hiệu quả – tiện lợi. Đặc biệt là cách này không hề gây ra bất cứ cảm giác khó chịu hay ê buốt nào cho người bệnh, thay vào đó lại rất nhẹ nhàng và dễ chịu.

Xem thêm: Tẩy trắng răng bị ê buốt do đâu và cách khắc phục hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ làm trắng răng

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm trắng răng được giới thiệu và bày bán rộng rãi trên thị trường. Trong đó tiêu biểu là:

  • Kem đánh răng tẩy trắng: Đa phần các loại kem đánh răng làm trắng hiện nay đều có chứa một trong hai thành phần là hydro peroxide hoặc carbamide peroxide. Các chất này sẽ nhẹ nhàng đi vào men răng trong quá trình chải răng để lấy đi vết bẩn, mảng bám, trả lại cho răng màu sắc nguyên bản.
  • Miếng dán trắng răng: Là các miếng dán có màu trong suốt, chứa các thành phần an toàn đối với men răng, có khả năng làm sạch mảng bám, vết ố vàng tồn tại lâu ngày trên răng.
  • Bút tẩy trắng răng: Được nhiều nha sĩ khuyên dùng nhờ vào hiệu quả cao và cách thực hiện nhanh gọn. Đây là dụng cụ có phần đầu bằng cao su silicon, giúp giúp bạn dễ dàng thao tác trên răng, đồng thời đưa gel làm trắng tiếp xúc với bề mặt răng. Sau vài lần sử dụng, răng sẽ đạt được đến tone màu mà bạn ưng ý.
  • Bột than hoạt tính: Giúp loại bỏ mảng bám trên răng, đồng thời tăng độ pH trong miệng, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Bột than hoạt tính được sử dụng như một loại kem đánh răng, bạn chỉ cần dùng bàn chải ướt thấm đẫm bột than và đánh nhẹ nhàng trên răng, sau đó đánh sạch lại bằng kem đánh răng là được.
Dùng bột than hoạt tính để cải thiện tình trạng ố vàng
Dùng bột than hoạt tính để cải thiện tình trạng ố vàng
  • Máy đánh bóng răng: Là dụng cụ giúp loại bỏ sạch mảng bám đồng thời tạo độ trắng sáng cho răng. Nó có ưu điểm là nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng mang theo bên người.
  • Gel làm trắng răng: Chỉ với một lượng gel nhỏ cỡ hạt đậu, kết hợp cùng kem đánh răng bạn sẽ nhanh chóng lấy đi các vết ố vàng, nuôi dưỡng cho nướu khỏe mạnh.
  • Nước súc miệng: Khi được kết hợp cùng các sản phẩm giúp làm trắng răng khác, nước súc miệng sẽ không chỉ giúp bạn có được hơi thở thơm mát mà còn ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết ố vàng và làm trắng răng hiệu quả.

Các phương pháp dân gian

Các phương pháp làm trắng răng dân gian cũng được nhiều người quan tâm và áp dụng. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, yêu cầu người dùng phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài và phù hợp với các trường hợp răng bị nhiễm màu nhẹ. Gồm có:

Dùng dấm táo

Bên cạnh khả năng giải quyết các vấn đề về đường tiêu hóa, dạ dày hay da cháy nắng, dấm táo còn được dùng để tẩy trắng cho hàm răng bị chuyển màu. Bởi trong thành phần của nó có chứa thành phần axit axetic có khả năng giúp làm sạch hoàn toàn các mảng bám ố vàng trên răng. Mặt khác, axit trong giấm còn hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại trong khoang miệng, giúp miệng luôn thơm mát, hết mùi hôi khó chịu.

Cách thực hiện:

  • Cho dấm táo hòa tan cùng với nước rồi dùng băng bông thấm đẫm hỗn hợp và bôi trực tiếp lên răng. Hoặc có thể dùng nước này để súc miệng, không nên dùng trực tiếp bởi độ pH của nó khá cao.
  • Bạn chỉ nên áp dụng giấm táo trong khoảng 2 – 3 lần/tuần để thu được hiệu quả tốt nhất, không nên quá lạm dụng nếu không sẽ làm cho men răng bị bào mòn.

Dùng baking soda và chanh

Một trong số các nguyên liệu được dùng để tẩy trắng răng ở nhà phổ biến là baking soda và chanh. Bởi trong baking soda có chứa thành phần natri hidrocacbonat, giúp cho răng được làm sạch sâu. Đặc biệt khi kết hợp với chanh sẽ mang lại hiệu quả trắng sáng bất ngờ.

Cách thực hiện:

  • Kết hợp nước cốt chanh cùng bột baking soda với tỷ lệ là 1:2, hoà tan hỗn hợp rồi dùng để chà lên răng trong 30 giây.
  • Tương tự giấm táo, bạn cũng không nên sử dụng cách này thường xuyên, tốt nhất nên dùng với tần suất là 2 lần/tuần để tránh làm ảnh hưởng tới men răng.

Vỏ chuối giúp trắng răng

Chuối là thực phẩm đặc biệt tốt cho da và sức khỏe nên được dùng để làm đẹp vô cùng phổ biến. Loại quả này có chứa nhiều thành phần khoáng chất và vitamin như kali, mangan, vitamin C… Đây đều là những hoạt chất giúp loại bỏ hoàn toàn các mảng bám cứng đầu trên răng.

Vỏ chuối có chứa nhiều thành phần khoáng chất và vitamin
Vỏ chuối có chứa nhiều thành phần khoáng chất và vitamin

Cách thực hiện:

  • Chọn chuối chín, bóc lấy phần vỏ rồi dùng để chà xát lên khắp bề mặt răng bị ố vàng.
  • Mỗi lần thực hiện trong khoảng 2 phút và kiên trì dùng trong vòng 3 tuần sẽ giúp bạn sở hữu được hàm răng trắng sáng như mong muốn.

Đọc thêm: Top 11 Địa Chỉ Tẩy Trắng Răng Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng Nhất

Nước vo gạo

Nước vo gạo là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ, giúp làn da mịn màng, trắng hồng hơn, tuy nhiên nó còn được dùng để làm trắng răng và mang lại hiệu quả tốt. Cách này giúp hàm răng không còn các mảng bám ố vàng, trắng sáng hơn và hơi thở thơm mát. Bởi trong thành phần của nước vo gạo có chứa nhiều vitamin A, B, PP… đều rất có lợi cho răng.

Cách thực hiện:

  • Vo gạo mạnh với một ít nước sau đó chắt ra một cái ly/chén sạch rồi để yên trong khoảng 10 – 15 phút để các hợp chất lắng xuống dưới.
  • Đổ bớt lượng nước bên trên bạn sẽ thu được một lớp bột mịn màu trắng, dùng chúng để đánh răng sau mỗi bữa ăn, đánh trong khoảng 2 phút. Cuối cùng là đánh răng lại với kem đánh răng như bình thường là được.
  • Với cách này bạn cũng chỉ nên sử dụng 2 lần/tuần là đã đủ loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh và giúp răng trắng sáng lên trông thấy.

Vỏ cam giúp trắng răng

Theo các chuyên gia, vỏ cam có chứa rất nhiều limonene nên nó có khả năng loại bỏ nhanh chóng các vi khuẩn, mảng bám cứng đầu tích tụ trên răng, trả lại cho bạn hàm răng chắc khỏe, sáng bóng. Chúng ta có thể dùng vỏ cam tươi hoặc khô đều được.

Vỏ cam có chứa rất nhiều limonene giúp loại bỏ mảng bám
Vỏ cam có chứa rất nhiều limonene giúp loại bỏ mảng bám

Cách thực hiện:

  • Đối với vỏ cam tươi: Súc miệng sạch với nước, rồi dùng mặt trong của vỏ cam để chà nhẹ lên bề mặt răng, vị trí nào bạn muốn răng sáng hơn thì chà kỹ hơn. Thực hiện lặp lại như trên trong khoảng 15 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.
  • Đối với vỏ cam khô: Vỏ cam đem phơi, sấy khô hoặc sao trên chảo nóng, sau đó đem nghiền thành bột, bảo quản trong lọ thủy tinh có nắp kín để dùng dần. Mỗi lần bạn dùng một ít bột này để kết hợp với kem đánh răng để đánh răng trong khoảng 3 phút, cuối cùng là súc miệng sạch lại với nước ấm.

Các phương pháp tẩy trắng răng kể trên đều mang lại mức độ hiệu quả nhất định, tuy nhiên để đạt được kết quả nhanh chóng nhất thì áp dụng phương pháp tẩy trắng tại nha khoa là tối ưu nhất. Còn đối với các cách còn lại hiệu quả sẽ đến chậm hơn, thời gian thực hiện lâu dài và đòi hỏi phải kiên trì để có thể đảm bảo được độ trắng sáng duy trì được trong lâu dài.

Quy trình chuẩn khi tẩy trắng răng tại nha khoa

Khi thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa, để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thực hiện và đạt được hiệu quả cao nhất thì phương pháp này được thực hiện theo quy trình chuẩn sau đây.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát để nắm bắt được chính xác tình hình sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Sau đó hỏi về mong muốn của bệnh nhân để tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Bước 2: Làm sạch khoang miệng và cạo vôi răng

Vệ sinh răng miệng trước khi thực hiện là vô cùng quan trọng, nó quyết định tới kết quả tẩy trắng về sau. Chính vì vậy mà bệnh nhân sẽ được làm sạch khoang miệng, cạo sạch vôi răng, nhằm ngăn ngừa các bệnh lý như mòn cổ chân răng, viêm nướu… Đồng thời giúp cho thuốc ngấm vào răng tốt hơn, mang đến hiệu quả cao hơn.

Bước 3: Cách ly nướu

Bước cách ly nướu sẽ giúp cho thuốc tẩy và tia Plasma không gây ảnh hưởng tới nướu và cũng không gây ra cảm giác khó chịu hay ê buốt trong suốt quá trình thực hiện.

Bước 4: Tra thuốc và chiếu Plasma lần 1

Bác sĩ sẽ tiến hành bôi thuốc nhẹ nhàng lên trên khắp bề mặt của răng, sau đó kết hợp với chiếu Plasma nhằm mục đích cắt bỏ hoàn toàn chuỗi protein màu, giúp răng trắng sáng hơn.

Quy trình chuẩn khi tẩy trắng răng tại nha khoa
Quy trình chuẩn khi tẩy trắng răng tại nha khoa

Bước 5: Chiếu Plasma lần 2, 3

Sau khi chiếu xong lần 1, bác sĩ sẽ tiếp tục chiếu tới lần 2 và 3 để giúp răng được sáng toàn diện, đều màu, loại bỏ nhanh các vết ố vàng ở kẽ răng.

Bước 6: Đánh giá và so sánh hiệu quả trước – sau khi tẩy trắng

Bác sĩ sẽ sử dụng bảng màu răng để so sánh hiệu quả trước và sau khi tẩy trắng răng, tư vấn cho bệnh nhân cách chăm sóc răng miệng tại nhà hiệu quả, đúng cách và dặn dò lịch kiểm tra định kỳ.

Xem thêm: Tẩy Trắng Răng Ở Đâu Tốt Và Top 9 Địa Chỉ Nha Khoa Uy Tín Nhất

Phương pháp tẩy trắng răng có đắt không, giá bao nhiêu?

Nhìn chung thì giá cho một lần tẩy trắng răng không quá đắt, mặt khác nó còn khá phù hợp với đại đa số đối tượng. Tuy nhiên, rất khó để có thể đưa ra được một mức giá cụ thể, bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như:

Cơ sở nha khoa

Cơ sở nha khoa là yếu tố quan trọng quyết định tới mức giá tẩy trắng răng. Cụ thể, nếu chọn một cơ sở uy tín, đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, được trang bị công nghệ, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến thì chắc chắn chi phí sẽ nhỉnh hơn so với những cơ sở kém chất lượng. Tuy nhiên, đổi lại thì kết quả đạt được sẽ cao hơn, xác suất xảy ra sai sót hay rủi ro là rất thấp hoặc không có.

Trên thực tế, nhiều người vì ham rẻ, thấy lợi về giá cả trước mắt mà chọn các cơ sở kém chất lượng, khiến kết quả không được như mong đợi. Thậm chí là răng không trắng sáng được như mong đợi mà sau một thời gian còn bị xỉn màu, tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý về răng miệng.

Giá tẩy trắng răng phụ thuộc vào cơ sở nha khoa
Giá tẩy trắng răng phụ thuộc vào cơ sở nha khoa

Phương pháp tẩy trắng răng

Hiện có nhiều phương pháp tẩy trắng răng cho bạn lựa chọn, và mỗi phương pháp sẽ có những ưu – nhược điểm riêng biệt. Nếu chọn các phương pháp hiện đại đồng nghĩa là chi phí sẽ cao hơn do với các phương pháp truyền thống. Trong đó:

  • Tẩy trắng răng sử dụng máng ngậm Hàn Quốc tại nhà có giá 900.000 – 1.200.000 đồng.
  • Tẩy trắng răng bằng phương pháp laser whitening tại nha khoa có giá 1.500.000 – 1.700.000 đồng.

Tẩy trắng răng ở đâu là uy tín và đảm bảo chất lượng?

Dịch vụ tẩy trắng răng ngày càng trở nên phổ biến, chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng tìm ra các cơ sở nha khoa, thẩm mỹ cung cấp dịch vụ này. Thế nhưng không phải ở đâu cũng đảm bảo được chất lượng và mức độ an toàn. Một số địa chỉ tẩy trắng cho răng uy tín mà bạn có thể tham khảo như:

  • Viện nha khoa thẩm mỹ ViDental: Là một trong những địa chỉ hàng đầu về nha khoa thẩm mỹ hiện nay, ViDental khẳng định thương hiệu với đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia đầu ngành có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Bên cạnh đó, viện còn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất khang trang, phần lớn cáctrang thiết bị và máy móc hiện đại, đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Nhờ đó mà đảm bảo cho quá trình tẩy trắng răng và các vấn đề nha khoa khác được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả nhất. Tham khảo thêm tại: https://viennhakhoathammy.com/.
  • Bệnh viện răng hàm mặt Trung Ương Hà Nội: Là cái tên “lão làng” trong lĩnh vực nha khoa nói chung, bệnh viện răng hàm mặt Trung Ương là địa chỉ tẩy trắng răng mà bạn không thể bỏ qua. Bệnh viện luôn chú trọng vào việc nâng cao tay nghề của y bác sĩ, cải tiến trang thiết bị để mang đến hiệu quả thăm khám và điều trị tốt nhất cho người bệnh. Hàng ngàn lượt bệnh nhân tới đây thăm khám hàng năm chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng của bệnh viện.
  • Khoa răng hàm mặt bệnh viện quân y 103: Khi thăm khám tại đây bạn sẽ cảm nhận được cơ sở vật chất tốt, đầy đủ tiện nghi. Các bác sĩ trực tiếp thăm khám đều có trình độ chuyên môn và tay nghề cao sẽ tư vấn cho bạn phương pháp tẩy trắng cho răng phù hợp nhất. Đồng thời tính toán và sử dụng liều lượng, nồng độ thuốc tẩy phù hợp, mang đến hiệu quả tốt nhất mà không gây ảnh hưởng cho răng.
Địa chỉ tẩy trắng răng uy tín, đảm bảo chất lượng hiện nay
Địa chỉ tẩy trắng răng uy tín, đảm bảo chất lượng hiện nay
  • Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn: Khi nhắc đến địa chỉ nha khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam, chúng ta không thể không kể đến bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn. Các dịch vụ tẩy trắng răng ở đây cũng vô cùng đa dạng, đủ để phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng. Chỉ ngay lần thực hiện đầu tiên là bạn đã có thể thấy màu răng được bật tông đáng kể, giảm tình trạng ố vàng mà không hề có cảm giác ê buốt hay khó chịu.
  • Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM – Khoa răng hàm mặt: Bệnh viện nổi tiếng với đội ngũ y bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị được đầu tư hiện đại. Các dụng cụ và vật liệu phục vụ cho quá trình tẩy trắng răng luôn đảm bảo chất lượng, nhằm mang đến kết quả tốt nhất cho khách hàng. Người bệnh sẽ không thấy ê buốt và chắc chắn sẽ cảm thấy tự tin với nụ cười trắng sáng sau khi hoàn thành.
  • Bệnh viện răng hàm mặt Huế: Một địa chỉ uy tín tại khu vực miền Trung cho dịch vụ tẩy trắng răng. Các dịch vụ tại bệnh viện vô cùng đa dạng, đồng thời luôn được đổi mới, cập nhật thường xuyên để mang đến chất lượng phục vụ và hiệu quả tốt nhất cho khách hàng. Quá trình tẩy trắng răng ở đây được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn y khoa, qua đó đảm bảo độ an toàn tuyệt đối, không gây ra bất cứ cảm giác đau nhức hay ê buốt gì cho khách hàng.

Chuyên gia chia sẻ: Tẩy trắng răng có an toàn không

Những vấn đề cần đặc biệt lưu ý khi tẩy trắng cho răng

Khi thực hiện tẩy trắng cho răng xong, chúng ta cần lưu ý tới một số vấn đề quan trọng sau đây, nhằm đảm bảo có được màu răng bền màu nhất, tránh bị tái ố vàng như:

  • Trước khi tẩy trắng răng cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao khiến răng bị ố vàng. Nếu là do thói quen ăn uống gây ra thì bạn có thể hoàn toàn sử dụng các sản phẩm tại nhà và thay đổi thói quen ăn uống, chăm sóc răng miệng. Còn các trường hợp do sức khỏe, di truyền, ố vàng từ bên trong… thì nên tới nha khoa để làm trắng.
  • Nên đánh răng đều đặn mỗi ngày, đảm bảo tối thiểu là 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, đặc biệt là cần chú ý làm sạch răng miệng sau các bữa ăn. Đây chính là phương án hiệu quả để bạn ngăn chặn được việc hình thành các chuỗi màu trên răng.
  •  Chú ý chải răng đúng cách, sử dụng các loại bàn chải lông mềm để loại bỏ mảng bám ẩn sâu bên trong các kẽ răng. Đồng thời kết hợp với chỉ nha khoa và nước muối sinh lý để ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng.
  • Nên kiêng sử dụng các loại thực phẩm có màu hoặc chứa phẩm màu, nước ngọt, nước uống có gas. Bên cạnh đó cũng cần phải hạn chế các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu vang…
  • Tăng cường bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu canxi và khoáng chất tốt cho răng. Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều axit, đường, có độ bám dính cao…
  • Trường hợp răng của bạn bị nhiễm màu quá nặng thì nên sử dụng kết hợp cả hai phương pháp là tẩy trắng răng tại nha khoa và đeo máng tại nhà, như vậy mới có thể mang đến cho bạn hàm răng trắng đẹp đúng như mong muốn.
  • Nếu tự tẩy trắng răng tại nhà, bạn không nên tự ý mua thuốc tẩy bên ngoài mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa. Bởi nếu thuốc không đảm bảo hoặc dùng sai cách có thể dẫn đến nhiều tác hại cho răng.

Chúng ta vừa cùng tìm hiểu về phương pháp tẩy trắng răng, quy trình, giá cả, địa chỉ thực hiện và những thông tin hữu ích nhất. Đây là giải pháp hoàn hảo giúp bạn có được hàm răng trắng sáng, đẹp như ý, lấy lại nụ cười tỏa nắng và sự tự tin vốn có của mình.

Tham khảo thêm: Bổ Sung Canxi Cho Răng Có Cần Thiết Không, Nên Bổ Sung Thế Nào?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo