Trồng Răng Khểnh Thực Hiện Như Thế Nào? Bao Nhiêu Tiền 1 Chiếc?

Trồng răng khểnh là hình thức nha khoa thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn. Bởi đây là một chiếc răng đặc biệt, dù không đảm nhiệm chức năng ăn nhai nhưng lại giúp chúng ta sở hữu một nụ cười duyên dáng hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thông tin chi tiết.

Răng khểnh là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu về phương pháp trồng răng khểnh giả, chúng ta cần biết những đặc điểm cơ bản của chiếc răng này. Răng khểnh là răng nanh mọc lệch, nằm ở vị trí số 3 trên cung hàm nếu tính từ vị trí răng cửa vào.

Thông thường mỗi người khi trưởng thành sẽ có 4 răng nanh được phân bố đều ở mỗi phần từ cung hàm. Những chiếc răng này chỉ có duy nhất một chân răng nhưng chúng lại vững chắc nhất. Nguyên nhân là chân răng của chúng rất dài và được giữ chắc trong xương ổ răng. Răng nanh thông thường mọc theo phương thẳng đứng và song song với những chiếc răng còn lại. Trường hợp mọc lệch, chiếc răng này sẽ hơi chếch ra ngoài, không thẳng hàng. Lúc này nó được gọi là răng khểnh.

Việc sở hữu một chiếc răng khểnh sẽ giúp bạn có một nụ cường duyên dáng hơn
Việc sở hữu một chiếc răng khểnh sẽ giúp bạn có một nụ cường duyên dáng hơn

Theo quan điểm của người Việt Nam và Á Đông, những người sở hữu răng khểnh được xem là đáng yêu, thông minh và dễ thăng tiến trong công việc. Nếu xét theo góc độ nha khoa thì đây là chiếc răng mọc lệch, có thể đem lại nét duyên dáng, thu hút. Tuy nhiên, trường hợp răng số 3 mọc lệch nghiêm trọng sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt cũng như gây khó khăn cho quá trình chăm sóc răng miệng. Đặc biệt, đây còn là nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý về răng miệng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Trồng Răng Cửa Và Những Điều Quan Trọng Không Thể Bỏ Qua

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Trồng răng khểnh là như thế nào, có nên thực hiện?

Trồng răng khểnh là như thế nào chắc hẳn không phải ai cũng nắm được. Hiểu một cách đơn giản, đây một thủ thuật nha khoa để tạo ra một chiếc răng giả bằng chất liệu nhân tạo tại đúng vị trí răng số 3. Khác với bình thường, chiếc răng đặc biệt này sẽ được làm chếch lên so với các răng còn lại trên toàn hàm. Tuy nhiên nó vẫn cần đảm bảo nét duyên dáng và không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

Vậy có nên trồng răng khểnh để tạo nét duyên dáng không? Trong nhiều năm trước, công nghệ nha khoa chưa phát triển nên phương pháp này thường không được khuyến khích. Nguyên nhân là do việc răng không mọc đều sẽ làm suy giảm chức năng ăn nhai, gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, từ đó phát sinh nhiều bệnh lý.

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của nha khoa hiện đại thì làm răng khểnh đã bảo đảm các tiêu chí bền, đẹp, không ảnh hưởng đến ăn nhai và việc vệ sinh răng miệng. Theo đó, các bác sĩ sẽ tạo hình răng và trồng răng khểnh giả ở một vị trí phù hợp, mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Do vậy những trường hợp muốn làm răng khểnh để khiến bản thân trở nên thu hút hơn thì đừng ngần ngại và hãy tới ngay địa chỉ nha khoa uy tín để được nha sĩ tư vấn.

ĐỌC THÊM: Nhổ Răng Không Trồng Lại Có Sao Không?

Các kỹ thuật trồng răng khểnh giả hiện nay

Hiện nay có 4 phương pháp trồng răng. Tùy vào tình trạng răng miệng, kích thước cung hàm của răng thật, độ lệch của răng mà nha sĩ sẽ tư vấn cách làm phù hợp cho bạn.

Đắp Composite làm răng khểnh

Phương pháp đắp Composite là cách làm răng khểnh được áp dụng phổ biến và thời gian thực hiện nhanh chóng nhất tính tới thời điểm này. Với cách này, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành đắp vật liệu Composite vào răng nanh tại vị số 3 sao cho răng  chếch ra ngoài một góc vừa phải. Căn cứ theo cấu trúc khuôn hàm, vị trí của các vật liệu sẽ được căn chỉnh để tạo ra hình dáng răng khểnh phù hợp nhất đối với mỗi khách hàng.

Chất liệu Composite dùng để đắp răng khểnh
Chất liệu Composite dùng để đắp răng khểnh

Về cơ bản, độ bền của phương pháp đắp Composite được đánh giá không cao. Nguyên nhân do vật liệu này dễ đổi màu. Bên cạnh đó, do vậy cách trồng răng khểnh Composite chỉ thích hợp với những bạn thích theo đuổi xu hướng này trong thời gian ngắn.

Làm cầu răng sứ tạo răng khểnh

Có lẽ nhiều người chỉ mới biết đến kỹ thuật làm cầu răng sứ trong trường hợp bị mất răng. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn có thể được áp dụng để làm răng khểnh cho khách hàng.

Cầu răng khểnh có những sự khác biệt đáng kể với cầu sứ thông dụng. Cụ thể, cầu cầu răng khểnh chỉ bao gồm 2 thân răng sứ thay vì 3 thân răng như mọi người thường thấy. Trong số đó, 1 thân răng sẽ nha sĩ được dùng để chụp lên răng nanh. Thân răng này chính chiếc răng khểnh giả.

Chiếc răng khểnh được làm từ cầu sứ đẹp hay không trên thực tế phụ thuộc rất nhiều vào khâu thiết kế cũng như chế tạo. Khi đã gắn lên răng, cầu sứ sẽ không thể thay đổi hay nắn chỉnh (ngoại trừ trường hợp thiết kế lại một cầu răng sứ mới). Do vậy, tốt nhất bạn cần chọn một nha khoa chuyên nghiệp để thực hiện phương pháp này an toàn, hiệu quả nhất.

XEM NGAY: Trồng Răng Bắc Cầu Có Tốt Không? [Ưu Nhược Điểm]

Trồng răng Implant

Nếu các bạn muốn sở hữu chiếc răng khểnh vĩnh viễn thì hãy cân nhắc đến việc trồng răng Implant. Với cách này, trụ Implant được đặt trực tiếp vào xương hàm với độ chếch lên trên so với răng nanh. Tiếp đó bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão sứ trên trụ Implant và tạo nên một chiếc răng khểnh hoàn chỉnh.

Trong số 4 phương pháp trồng răng khểnh ở trên thì cấy ghép Implant được đánh giá có hiệu quả cao hơn hẳn. Nguyên nhân là do kỹ thuật này sở hữu các ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Chỉ cần thực hiện cấy ghép Implant 1 lần duy nhất để có chiếc răng khểnh đẹp. Do đó, xét về lâu dài kỹ thuật này sẽ tiết kiệm tối đa chi phí thay vì chọn những phương pháp khác.
  • Răng Implant trông rất tự nhiên, giống hệt với răng thật, do đó có thể đảm bảo tính thẩm mỹ ổn định, khả năng ăn nhai tốt.
  • Các vật liệu sử dụng để cấy ghép Implant đều được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn và tiêu chuẩn y tế. Do đó khả năng trụ này tương thích với cơ thể cao, ít xảy ra hiện tượng đào thải.
  • Răng Implant có tuổi thọ cao từ 15 đến 20 năm hoặc vĩnh viễn nếu như bạn biết cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng hợp lý.
  • Trồng răng Implant không gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, từ đó hạn chế tình trạng đen viền nướu, hôi miệng, sâu răng hàm,…
Trụ implant được gắn cố định vào hàm tạo sự chắc chắn tuyệt đối
Trụ implant được gắn cố định vào hàm tạo sự chắc chắn tuyệt đối

Quy trình trồng răng khểnh giả

Quy trình trồng răng khểnh có sự khác biệt từng loại phương pháp và vật liệu răng mà bạn lựa chọn trước đó. Cụ thể:

Quy trình đắp răng khểnh

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám, vệ sinh xung quanh chiếc răng cần làm.
  • Bước 2: Đắp vật liệu Composite để đắp lên răng để tạo hình răng khểnh thẩm mỹ sao cho phù hợp với từng hàm răng khác nhau.
  • Bước 3: Chiếu đèn Halogen để chất liệu Composite trên răng đông cứng lại. Lúc này, khách hàng đã có một chiếc răng khểnh sẽ chắc chắn và giống y răng thật. Thời gian đắp răng khểnh Composite thông thường chỉ kéo dài 15 – 20 phút .

Quy trình trồng răng khểnh bằng cách bọc sứ

  • Bước 1: Bác sĩ làm sạch vùng răng nanh số 3 sau đó mài một lớp men răng bên ngoài răng thật để lấy dấu và tạo răng tạm.
  • Bước 2: Dựa theo mẫu dấu răng đã thu được, các kỹ thuật viên sẽ chế tạo răng khểnh theo đúng yêu cầu về độ lệch, độ dài và dày của răng khểnh dựa trên tiêu chuẩn thẩm mỹ nhất định.
  • Bước 3: Gắn răng khểnh đã chế tạo lên trên răng cũ và hoàn thiện.

Quy trình trồng răng khểnh bằng phương pháp Implant

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám sức khỏe răng miệng, điều trị các vấn đề như sâu răng, viêm nướu nếu có.
  • Bước 2: Tiến hành gây tê sau đó cấy trụ Implant xuống xương hàm ở vị trí hơi chếch lên so với chiếc răng nanh cố định.
  • Bước 3: Lắp răng tạm thời và chờ đợi trụ Implant thích ứng hoàn toàn với xương hàm.
  • Bước 4: Lắp thân răng sứ có hình dạng và màu sắc tương tự răng thật lên thân trụ Implant.

Làm răng khểnh có đau không?

Làm răng khểnh có đau không sẽ phụ thuộc vào phương pháp mà bạn thực hiện. Thông thường thủ thuật nha khoa này sẽ gây ê buốt đối với những trường hợp như làm cầu răng sứ, đắp Composite. Đặc biệt với phương pháp Implant thì chắc chắn đau đớn là điều không thể tránh khỏi. Bởi kỹ thuật này yêu cầu bạn phải mở vạt lợi để trụ Implant xâm lấn vào cấu trúc răng.

ĐỌC NGAY: Trồng Răng Khểnh Có Đau Không?

Làm răng khểnh có đau không tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn
Làm răng khểnh có đau không tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn

Tuy nhiên nhờ vào công nghệ hiện đại và thuốc gây tê mà cảm giác đau nhức khi cắm trụ Implant đã thuyên giảm đáng kể và gần như không còn đáng lo ngại. Bên cạnh đó, nếu phương pháp được thực hiện bởi một nha sĩ có chuyên môn giỏi và kỹ thuật tiên tiến thì việc mở vạt nướu sẽ được bỏ qua. Lúc này, trụ Implant sẽ được đưa thẳng vào xương hàm để giảm mức độ đau nhức đồng thời đẩy nhanh quá trình lành thương cho khách hàng.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, sau khi hết thuốc gây tê, cảm giác đau nhức có thể đến bất chợt một vài ngày tiếp đó. Trong thời gian này, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau để bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Trồng răng khểnh giá bao nhiêu 1 chiếc?

Giá trồng răng khểnh hết bao nhiêu chủ yếu phụ thuộc vào phương pháp thực hiện mà bạn lựa chọn là đắp sứ, làm cầu sứ hay cấy ghép Implant. Ngoài ra, tại mỗi nha khoa cũng sẽ có mức giá khác nhau tùy theo các yếu tố như độ uy tín, đội ngũ bác sĩ, chất liệu răng sứ… Sau đây sẽ là giá trồng răng khểnh của 3 phương pháp đã được đề cập ở trên để bạn có thể tham khảo.

  • Giá trồng răng khểnh giả bằng Composite: 1 triệu/răng.
  • Giá trồng răng khểnh bằng cầu răng sứ: Giá tiền thực hiện phương pháp này bằng tổng tiền của 2 mão răng sứ mà khách hàng lựa chọn. Giá 1 mão răng thường trên thị trường hiện là 2.5 triệu đồng.
  • Giá làm răng khểnh bằng cấy ghép Implant: Là phương pháp có mức giá cao nhất với chi phí khoảng trên 16 triệu đồng 1 chiếc.

CHI TIẾT: Trồng Răng Khểnh Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Mới Nhất 2023

Địa chỉ làm răng khểnh tốt

Dù bạn chọn phương pháp trồng răng khểnh nào đi chăng nữa thì việc lựa chọn một nha khoa uy tín vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Điều này vừa đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện vừa giúp làm răng độ bền của răng trong tương lai với mức chi phí hợp lý.

Vậy trồng răng khểnh bên nào đẹp? Dưới đây là top các địa chỉ nha khoa chất lượng mà ViDental Kid đưa ra để bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam – ViDental

ViDental không chỉ chú trọng đầu tư về trang thiết bị mà sở hữu đội ngũ nhân lực có chuyên môn giỏi, kỹ thuật tốt. Trong khi đó công nghệ và máy móc chính là những yếu tố đặc biệt quan trọng giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán, điều trị các vấn đề về sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng. Chính vì thế ViDental nên là lựa chọn hàng đầu nếu như bạn có nhu cầu trồng răng khểnh.

Những thế mạnh của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam - ViDental
Những thế mạnh của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam – ViDental

Đáng chú ý, ViDental còn đẩy mạnh hợp tác, học hỏi, đầu tư nghiên cứu các công nghệ điều trị và thẩm mỹ nha khoa tốt nhất, hiện đại nhất. Từ đó, xác định chỗ đứng vững chắc cho ngành Nha Việt Nam đồng thời cung cấp dịch vụ nha khoa tiêu chuẩn cho mọi đối tượng. Đây cũng là nơi các giáo sư, tiến sĩ trong lĩnh vực nha khoa trao đổi kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn khi hoạt động trong nghề. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để tạo dựng một hệ sinh thái nha khoa vững mạnh, cùng nhau kiến tạo và phát triển.

Nếu có nhu cầu làm răng khểnh giả tại ViDental bạn có thể liên hệ tại website nhakhoavidental.com.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Nếu đang ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội có lẽ bạn không còn lạ gì với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội. Bởi đây là một đơn vị y tế nổi tiếng trong lĩnh vực Răng – Hàm – Mặt, trực thuộc Bộ Y tế.

Là bệnh viện tuyến trung ương nên việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội khá đông, nhất là vào ngày nghỉ. Tuy nhiên, mọi bệnh nhân khi tới đây khám và điều trị đều cảm thấy hài lòng với dịch vụ chăm sóc, hệ thống trang thiết bị máy móc hỗ trợ tại đây. Hơn nữa, chi phí thăm khám và điều trị phù hợp với đại đa số đối tượng khách hàng cũng là điểm cộng lớn của viện.

Hiện tại, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội đang tọa lạc tại số 40 Tràng Thi, Hàng Bông thuộc Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nếu có nhu cầu làm răng khểnh có thể di chuyển tới bệnh viện bằng xe bus hoặc phương tiện cá nhân.

KHÁM PHÁ: Trồng Răng Khểnh Ở Đâu Uy Tín?

Nha khoa IDC Đà Nẵng

Nha khoa IDC là một địa chỉ trồng răng uy tín tại Đà Nẵng. Nơi đây được cung cấp đầy đủ các dịch vụ nha khoa hiện có trên thị trường, được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị, nhân sự để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Nha khoa IDC không phải là cơ sở nha khoa quá lớn tuy nhiên nhưng chất lượng phục vụ và điều trị ở đây khá tốt. Bởi nơi đây từ khi thành lập đã nhận được sự cộng tác của các nha sĩ ở trong nước và Hoa Kì. Sau nhiều năm hoạt động, hiện tại phòng khám được vận hành chủ yếu bởi các nha sĩ có tay nghê cao như:

  • Nha sĩ Nguyễn Quỳnh Anh – Thạc sĩ Nha khoa tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nha khoa Thẩm mỹ và Nha khoa Tổng quát.
  • Nha sĩ Lê Thanh Huyền – Sở hữu trên 5 năm kinh nghiệm trong ngành Nha khoa thẩm mỹ và Nha khoa tổng quát, nhận được nhiều chứng chỉ như Inlay/Onlay, chinh phục không gian mão răng, phá ma trận thông số cầu răng,…
  • Nha sĩ Arthur LaBelle, đây là thành viên danh dự của các hiệp hội nha khoa danh tiếng trên thế giới, trong đó nổi bật nhất là Hiệp hội Chỉnh nha quốc tế.
Nha khoa IDC Đà Nẵng là địa chỉ làm răng khểnh tốt cho các bạn ở khu vực miền Trung
Nha khoa IDC Đà Nẵng là địa chỉ làm răng khểnh tốt cho các bạn ở khu vực miền Trung

Các bạn ở Đà Nẵng và khu vực miền trung có thể tới nha khoa IDC tại địa chỉ số 203 Trần Phú – Hải Châu nếu có nhu cầu làm răng khểnh nhé!

Nha khoa HiDental

Đến nha khoa HiDental tạo ấn tượng mạnh với khách hàng không chỉ bởi dịch vụ thăm khám và điều trị tại đây mà còn ở không gian phòng khám chuẩn “spa” với cây xanh và hồ nước. Cách bày trí một cách hiện đại và ấn tượng như vậy sẽ tạo cảm giác thoải mái cho những người tới đây điều trị răng miệng hay làm răng khểnh .

Ngoài ra đội ngũ y bác sĩ ở HiDental cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những trường đại học y chính quy với nhiều năm trong nghề. Do đó, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tới đây điều trị hoặc thẩm mỹ răng miệng. Nếu muốn trải nghiệm dịch vụ làm răng khểnh tại đây, bạn đừng ngần ngại mà hãy tới ngay địa chỉ 161 Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, thuộc quận 7, TP.HCM.

XEM THÊM: Trồng Răng Ở Đâu Tốt Nhất? Danh Sách 10+ Địa Chỉ Nha Khoa Hàng Đầu

Những lưu ý sau khi làm răng khểnh

Để có chiếc răng khểnh đẹp như ý với độ bền cao thì bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng trong chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng như sau:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng, sử thêm các dụng cụ hỗ trợ như chỉ nha khoa, nước súc miệng để lấy hết thức ăn còn sót lại, ngăn chặn tốt tình trạng viêm nướu, sâu răng.
  • Hạn chế ăn đồ ăn dai cứng để tránh làm bong sứt răng khểnh, gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của răng.
  • Hạn chế uống nước có gas, ăn đồ ngọt.
  • Không dùng răng cắn hoặc mở túi bao bì, nắp chai trong mọi tình huống.
  • Sau khi trồng răng khểnh giả xong, bạn nên uống thuốc được kê đơn đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ để chiếc răng này nhanh chóng thích nghi với môi trường trong khoang miệng.
  • Thăm khám và kiểm tra răng sức khỏe răng miệng theo đúng lịch hẹn hoặc định kỳ 6 tháng/lần.

Trồng răng khểnh hiện là phương pháp nha khoa thẩm mỹ cực hot trong những năm gần đây. Việc bắt kịp xu hướng trên thực tế không có gì là xấu, tuy nhiên, bạn cần chú ý tìm hiểu các thông tin cũng như lựa chọn đơn vị nha khoa thật sự có uy tín và tên tuổi để thực hiện. Bởi đây được xem là yếu tố quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ, độ bền của răng khểnh.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Bài được quan tâm nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo