Trồng Răng Khểnh Có Đau Không? Phương Pháp Trồng Răng Khểnh

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc tế ITI
  • Thành viên Hội cấy ghép nha khoa TPHCM

Hiện nay, việc trồng răng khểnh trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa thích. Bởi chiếc răng này chính là điểm nhấn, tạo nên nụ cười duyên dáng, thu hút. Vậy trồng răng khểnh có đau không, có khó chịu không? Để có được câu trả lời cho thắc mắc này, bạn hãy theo dõi những thông tin ngay sau đây của ViDental Kid.

Trồng răng khểnh có đau không?

Răng khểnh được xem là món trang sức khiến cho nụ cười của chúng ta thêm duyên dáng, thu hút hơn. Tuy nhiên từ khi sinh ra không phải ai cũng may mắn có được chiếc răng này. Do vậy, dịch vụ trồng răng khểnh đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của của giới trẻ và hiện nay nó đã trở thành xu hướng hot được nhiều người theo đuổi.

Trồng răng khểnh có đau không có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người đang có nhu cầu thực hiện dịch vụ này
Trồng răng khểnh có đau không có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người đang có nhu cầu thực hiện dịch vụ này

Trồng răng khểnh có đau không trên thực tế phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Trong đó các chuyên gia, bác sĩ nhấn mạnh nhất là phương pháp mà bạn lựa chọn để thực hiện. Ngoài ra, trình độ tay nghề, máy móc thiết bị hỗ trợ cũng là những yếu tố cần quan tâm.

Hiện nay có 3 phương pháp trồng răng khểnh giả được áp dụng phổ biến là: Trám composite lên bề mặt răng, cầu răng sứ và cấy ghép implant. Mỗi kỹ thuật thẩm mỹ răng trên đều sở hữu những ưu, nhược điểm riêng. Bên cạnh đó, mức độ tác động vào răng thật để trồng răng khểnh cũng có sự khác nhau. Cụ thể:

  • Trám composite tạo răng khểnh: Phương pháp này thực hiện nhanh chóng, đơn giản, không cần tác động lên hàm hay răng thật nên hoàn toàn không gây đau hoặc khó chịu.
  • Cầu răng sứ: Với cách này, nha sĩ sẽ phải mài răng số 2, tiếp đó sử dụng 2 mão răng sứ kép bao gồm 1 mão răng chụp lên vị trí răng thứ 2 và 1 mão răng sứ đặt vào mão răng số 1 nằm trên nướu, hướng ra phía ngoài để tạo răng khểnh. Phương pháp cầu răng sứ sẽ cần tác động trực tiếp tới răng thật. Do đó bạn sẽ bị ê buốt răng khi thực hiện. Tuy nhiên, nha sĩ sẽ sử dụng thuốc tê để hạn chế cảm giác khó chịu này.
  • Cấy ghép implant: Để cấy ghép implant, bác sĩ bắt buộc phải sử dụng trụ bằng chất liệu titanium đặt vào bên trong của xương hàm. Do đó, cảm giác đau đớn là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trồng răng implant cũng có sự hỗ trợ tích cực từ thuốc gây tê. Ngoài ra, trong quá trình đợi xương hàm và trụ implant tích hợp với nhau, bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau để bớt cảm giác khó chịu.

ĐỌC NGAY: Khi Nào Cần Trồng Răng Giả Cố Định? Quy Trình & Chi Phí

Với sự tiến bộ mạnh mẽ của công nghệ nha khoa ngày nay, dịch vụ trồng răng giả nói chung và trồng răng khểnh giả nói riêng đã cải tiến nhiều về cách làm cũng như phương thức thực hiện. Mọi công đoạn đều được đơn giản hóa, tiến hành thuận lợi hơn trước do vậy kết quả thu được có giá trị sử dụng cao hơn rất nhiều.

Với sự hỗ trợ của thuốc gây tê và công nghệ nha hiện đại, trồng răng khểnh bằng cấy ghép implant sẽ không đau như bạn nghĩ
Với sự hỗ trợ của thuốc gây tê và công nghệ nha hiện đại, trồng răng khểnh bằng cấy ghép implant sẽ không đau như bạn nghĩ

Bên cạnh đó nhờ có sự hỗ trợ mạnh mẽ của trang thiết bị và công nghệ hiện đại nên quá trình trồng răng khểnh giả được diễn ra trong thời gian nhanh chóng, nhẹ nhàng. Trên thực tế trồng răng khểnh không đau như bạn vẫn thường nghĩ. Tùy vào từng phương pháp mà mức độ khó chịu khi thực hiện sẽ có sự khác biệt đôi chút. Trong đó, kỹ thuật đắp composite hoàn toàn không gây bất kỳ đau đớn nào.

Bạn không nên quá lo lắng tới vấn đề trồng răng khểnh có đau không. Nguyên nhân là bởi trong quá trình thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ tiêm thuốc gây tê (trường hợp áp dụng kỹ thuật cầu răng sứ và cấy ghép implant).

Theo đó, trước khi tiến hành trồng răng khểnh bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê cục bộ lên khu vực cần tác động. Do đó trong quá trình trồng răng bạn hoàn toàn không cảm nhận được sự đau nhức. Như vậy, thay vì lo lắng trồng răng khểnh có bị đau nhiều không thì tốt nhất nên giữ tâm lý thoải mái nhất để quá trình này diễn ra thuận lợi và nhẹ nhàng hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Trồng Răng Implant Có Đau Không?

Làm sao để trồng răng khểnh không đau?

Như vậy chúng ta đã có lời giải đáp cho thắc mắc trồng răng khểnh có đau không và một số phương pháp trồng răng khểnh không đau hiện nay. Bên cạnh các vấn đề trên, bạn cũng cần nắm được các yếu tố giúp hạn chế cơn đau khi thực hiện dịch vụ này như sau:

  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để trồng răng khểnh. Đây là nơi sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề để giúp việc trồng răng được thực hiện chính xác, an toàn và nhanh chóng. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại tại, quá trình thực hiện sẽ ít sai sót, hạn chế cơn đau và những biến chứng không đáng có.
  • Sau khi thực hiện trồng răng khểnh, bạn cần chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hàng ngày một cách sạch sẽ. Chẳng hạn như chải răng 2 lần/ngày vào buổi sáng, tối; làm sạch các kẽ răng bằng chỉ nha khoa và súc miệng sạch bằng nước muối sau khi ăn.
  • Thực hiện thăm khám sức khỏe răng miệng theo lịch hẹn của bác sĩ hoặc định kỳ 6 tháng/lần.
Bạn hãy đi khám nha khoa định kỳ để được đánh giá tình trạng răng
Bạn hãy đi khám nha khoa định kỳ để được đánh giá tình trạng răng

Hy vọng với tất cả những thông tin trên, bạn đã có được câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc “Trồng răng khểnh có đau không”. Đây là phương pháp nha khoa thẩm mỹ hiện đại, có sự hỗ trợ tích cực của thuốc gây tê và máy móc tiên tiến. Do đó bạn đừng quá lo lắng về cảm giác khó chịu khi thực hiện trồng răng.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng hàm có đau không là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Tùy từng phương pháp thực hiện sẽ tác động đến răng, mô mềm khác nhau, theo đó mức độ đau nhức cũng không giống nhau.

Thông thường làm hàm giả tháo lắp không gây đau nhức vì không tác động đến nướu hay răng kế cạnh, trong khi đó cầu răng sứ gây cảm giác ê nhức từ 2 - 3 ngày do mài răng. Với phương pháp cấy ghép Implant cần đặt trụ Implant vào xương hàm, khách hàng có thể đau sau khi thuốc tê hết tác dụng [1].

Một số biện pháp giảm đau khi trồng răng hàm là: Chườm đá lạnh, dùng nước muối sinh lý, dùng thuốc giảm đau và thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày [2].

Hiện nay, có rất nhiều các đơn vị y tế khác nhau nhận thực hiện trồng răng giả bằng nhiều phương pháp ví dụ như hàm tháo lắp, cầu răng sứ hay trồng răng Implant hiện đại. Bạn có thể tham khảo các địa chỉ như bệnh viện Răng – Hàm – Mặt TW, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Răng – Hàm – Mặt Đại học Y,... [1] Ngoài địa chỉ nha khoa uy tín, bạn cần lưu ý một vài yếu tố trước khi trồng răng như vệ sinh răng miệng sạch sẽ, lấy cao răng,....[2]

Trồng răng khểnh ở đâu uy tín chất lượng? Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc khi có nhu cầu cải thiện thẩm mỹ của hàm răng. Bạn có thể tham khảo các trung tâm như ViDental, bệnh viện Thu Cúc, nha khoa Paris, BV Răng Hàm Mặt Trung Ương, Nha khoa Quốc tế Alisa,...[1] Sau khi tìm được trung tâm và kết thúc quá trình điều trị bạn nên chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo quản răng khểnh được lâu bền nhất [2].

Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng gửi về trung tâm. Bảo hiểm y tế chỉ được chi trả trong trường hợp bạn khám chữa bệnh đúng tuyến được quy định [1]. Trồng răng sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế. Bảo hiểm y tế chỉ có hiệu lực khi bạn đi khám chữa bệnh hoặc chăm sóc sức khỏe tại những bệnh viện được đăng ký theo tuyến dựa theo quy định của Nhà nước [2].

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo