Tại sao niềng răng bị hóp má, nên khắc phục như thế nào?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Để có một hàm răng đẹp không còn hô, móm hay khấp khểnh thì niềng răng là một phương pháp vô cùng hữu hiệu. Tuy nhiên trong thời gian niềng răng một số bệnh nhân sẽ gặp phải trường hợp niềng răng bị hóp má. Vậy tại sao niềng răng má bị hóp? Làm sao để niềng răng xong không bị hóp má? Bài viết này của chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc về cho bạn về vấn đề này.

Bạn có biết tại sao niềng răng bị lại hóp má?

Niềng răng là một quá trình khéo răng, nếu bạn muốn đưa những chiếc răng về đúng vị trí thì đây là một sự lựa chọn đúng. Sau khi niềng răng khuôn răng sẽ trở nên thon gọn, đẹp chuẩn. Điều này cũng khiến cho cả khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, không còn tròn trịa, bầu bĩnh như trước, đôi khi sẽ kéo theo tình trạng xương hàm bị thu gọn do vậy má cũng bị hóp vào theo khuôn hàm.

Niềng rằng tại sao lại gây hóp má?
Niềng rằng tại sao lại gây hóp má?

Tuy nhiên, chiếc má vẫn còn độ phồng bên ngoài chứ không bị lõm hẳn vào trong. Vậy thì niềng răng xong có bị hóp má không, điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để biết tại sao khi niềng răng má bị lại hóp thì dưới đây sẽ là một số nguyên nhân thường gặp.

  • Mất răng trong lâu ngày

Như chúng ta đã biết phần má là một mô mềm không có xương, bộ phận nâng đỡ phần này là do khuôn răng và cơ hàm. Khi niềng răng các nha sĩ thường nhổ đi mất những chiếc răng tại ria hàm, điều này sẽ tạo ra khoảng trống không nâng đỡ được phần má nữa. Tuy nhiên tình trạng này sẽ sớm được khắc phục vì niềng sẽ giúp kéo răng lại lấp đầy khoảng trống.

TÌM HIỂU: Có Nên Nhổ Răng Số 4 Để Niềng Không?

  • Thiếu dinh dưỡng dẫn đến hóp má sau niềng răng

Trong quá trình niềng ta phải lựa chọn ăn những loại thực phẩm có tính mềm, nhỏ nên rất dễ dẫn đến thiếu chất. Thiếu dinh dưỡng sẽ làm cho cơ thể bị suy nhược sẽ không chỉ phần má bị hóp đi mà khả năng sụt cân, gầy gò là rất lớn. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn, trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân.

  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thiếu sự hợp lý

Thiếu ngủ, mất ngủ sẽ làm suy nhược cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thần kinh rất lớn. Những ảnh hưởng về thần kinh sẽ làm cho má bị gầy đi lâu dần dẫn đến hóp má rất nhiều. Ngoài ra chế độ ăn uống bất hợp lý, mất cân bằng cũng khiến má hóp lại, ảnh hưởng tới cảm quan của gương mặt.

XEM NGAY: Người Niềng Răng Nên Ăn Gì, Kiêng Gì?

  • Nhai đồ ăn một bên hàm

Đây là một thói quen rất xấu, khi nhai thức ăn bằng một bên sẽ làm cho bên cơ hàm được nhai to ra còn bên còn lại sẽ bị hóp vào. Điều này không chỉ làm hóp má mà còn làm mất cân bằng khuôn mặt, làm mặt bị lệch mất đi tình thẩm mĩ vốn có.

  • Sử dụng kĩ thuật niềng răng sai cách

Điều này sẽ xảy ra ở những cơ sở nha khoa không uy tín, trình độ chuyên môn còn hạn chế. Khi mới bắt đầu niềng răng đã sử dụng các khí cụ chỉnh nha dành cho người niềng răng lâu như sử dụng dây kéo bản to cho người mới bắt đầu niềng. Việc sử dụng loại dây này sẽ làm cho lực kéo lên răng bị tăng đột ngột, răng có thể bị lung lay, làm cho cả quá trình niềng răng không còn hiệu quả cao.

Niềng răng bị hóp má và thái dương là một tình trạng diễn ra khá nhiều trong quá trình đang niềng răng. Tình trạng này nếu diễn ra lâu ngày sẽ tạo ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu xuất hiện tình trạng này bạn cần phải thật chú ý để khắc phục tình trạng này triệt để.

THAM KHẢO: Dây Cung Niềng Răng – Phân loại và Đối tượng sử dụng.

Dấu hiệu niềng răng bị hóp má

Trong quá trình niềng răng, dấu hiệu niềng răng bị hóp má là một dấu hiệu tích cực, bạn không cần quá lo lắng. Má bị hóp khi răng đã bị nhổ, tình trạng này sẽ dần được cải thiện và thay vào đó làm một hàm răng đều một khuôn mặt đẹp. Khi nhổ răng bạn sẽ thấy khuôn mặt mình thay đổi rất nhiều, má sẽ không còn tròn to mà thay vào đó má sẽ trở nên dài và hóp vào trong miệng một chút. Giống như miệng ta khi hút không khí từ ngoài vào.

Các trường hợp niềng răng xong bị hóp má
Các trường hợp niềng răng xong bị hóp má

Má bị hóp sau khi niềng răng xong và kết thúc cả quá trình đeo hàm duy trì thì đây là một điều đáng lo ngại. Bạn nên tìm hiểu xem nguyên nhân nào khiến ta bị hóp má. Chiếc má trong thời gian này không phải chỉ đơn giản là hóp vào trong mà nó còn bị gầy đi, khung gò má bị nhô ra, trông khuôn mặt trở nên tiều tụy, thiếu sức sống. Khi này bạn cần tạo cho mình một tinh thần thoải mái và có chế độ ăn uống hợp lý.

Nếu xuất hiện tình trạng mặt bị gầy đi trông thấy thì khả năng cao bạn sẽ bị hóp má tiếp sau đó. Tỉ lệ mặt và cơ thể sẽ bị mất cân đối, điều này rất xấu nếu để nó xảy ra. Sau khi niềng răng bị hóp má bạn nên đến các bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

ĐỌC THÊM: Niềng Răng Có Thay Đổi Khuôn Mặt Không?

Niềng răng xong bị hóp má khắc phục như thế nào?

Niềng răng xong  bị hóp má sẽ làm cho khuôn mặt trở nên hốc hác, mất đi tính thẩm mĩ cho khuôn mặt, đây còn được coi là biểu hiện của thiếu dinh dưỡng và ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Để niềng răng xong không bị hóp má bạn nên áp dụng những phương pháp dưới đây của chúng tôi.

  • Ăn uống theo chế độ dinh dưỡng khoa học

Cả trong và sau khi niềng răng thì bạn đều phải xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Tất cả các bữa đều phải có đầy đủ các loại vitamin để đảm bảo sau khi niềng răng bạn không gặp phải tình trạng hóp má vì thiếu các dưỡng chất. Đảm bảo trong cả quá trình niềng răng và sau khi niềng cân nặng của bạn không ổn định.

  • Niềng răng tại địa chỉ nha khoa đảm bảo uy tín

Việc lựa chọn nha khoa ảnh hưởng rất lớn đến quá trình niềng răng. Những kỹ thuật của các nha khoa có chuyên môn sẽ đảm bảo trong cả quá trình không xảy ra tình trạng hóp má sau khi niềng răng. Trái lại các cơ sở nha khoa không uy tín sẽ đem lại rất nhiều rủi ro cho bạn. Hãy thận trọng khi lựa chọn cơ sở niềng răng.

GỢI Ý: Tác Hại Của Niềng Răng Cần Lưu Ý.

Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để niềng răng đẹp không hóp má
Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để niềng răng đẹp không hóp má
  • Thăm khám nha sĩ thường xuyên 

Thăm khám tại nha khoa đúng lịch sẽ giúp cho bạn tìm ra được những nguyên nhân gây ra các bệnh về răng, ngăn ngừa các nguy cơ thiếu chất, là nguyên nhân chính cho hóp má sau niềng. Nếu đã xảy ra hóp má bạn cũng không cần lo lắng vì thăm khám thường xuyên bác sĩ sẽ giúp bạn có đầy đủ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

  • Có chế độ sinh hoạt khoa học

Ăn, ngủ, nghỉ đúng giấc, đúng giờ sẽ làm cho tình thần của bạn thoải mái, hạn chế stress trong công việc.  Có một chế độ hợp lý sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe lẫn tinh thần lại cải thiện được tình trạng sức khỏe răng miệng, hạn chế được tình trạng hóp má sau niềng.

Lưu ý để tránh niềng răng bị hóp má và thái dương

Làm thế nào để niềng răng không bị hóp má, hóp mặt? Đây có thể là một trong những câu hỏi mà nhiều người đặt ra nhất trong quá trình niềng răng. Hóp má sẽ làm cho khuôn mặt xấu đi vì vậy đây là điều mà nhiều người lo sợ. Để hạn chế tình trạng này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số lưu ý khi niềng răng để không bị hóp má. Chúng sẽ cải thiện đáng kể tình trạng hóp má do niềng răng của bạn.

  • Ăn các loại thức ăn có đầy đủ dưỡng chất làm cho má đầy lên hạn chế tình trạng hóp má đáng kể ở người niềng.
  • Sử dụng niềng răng Invisalign thay cho niềng răng bằng mắc cài sắt. Tuy nhiên điều này sẽ chỉ sử dụng cho một số bệnh nhân nhất định theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Khi ăn nhai đều hai bên, không làm cho cơ răng bị lệch theo một bên. Bên cơ miệng ít hoạt động sẽ tạo thành hõm, gây ra hóp má sau niềng.
  • Thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ, tuân thủ đầy đủ các buổi khám để loại bỏ nguy cơ hõm má ngay từ khi mới bắt đầu niềng.
Nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng
Nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Gợi ý địa chỉ niềng răng uy tín không gây hóp má

Để khi niềng răng không bị hóp má thì lựa chọn cơ sở niềng răng là một quyết định quan trọng. Việc niềng răng có bị hóp má hay không đều phụ thuộc vào tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý một số địa chỉ niềng răng không gây hóp má đã được nhiều bệnh nhân nhận xét rất tốt, rất đáng để mọi người đặt niềm tin.

Bệnh viện Bạch Mai

Nhắc đến bệnh viện Bạch Mai là chúng ta nghĩ đến một bệnh viện có trình độ chuyên môn bậc nhất của cả nước. Những phẫu thuật về chỉnh hàm, niềng răng những bác sĩ tại bệnh viện đều có kinh nghiệm rất lâu năm. Chất lượng dịch vụ của nơi này cũng chưa từng có bệnh nhân nào phản ánh xấu. Tuy nhiên, để được thăm khám ở cơ sở này thì bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian và thủ tục rườm rà hơn vì đây là một cơ sở tuyến đầu.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 78 Đ. Giải Phóng, P. Phương Mai –  Q. Đống Đa – TP. Hà Nội.
  • Số điện thoại: 043. 869.3731.

Niềng răng không hóp má tại Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội

Bạn đang tìm cho mình một cơ sở niềng răng uy tín không bị hóp má thì hãy đến ngay với Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội. Nơi đã tiếp nhận tất cả các bệnh nhân dù tình trạng bệnh là nặng hay nhẹ. Các dụng cụ chỉnh nha luôn được bổ sung và làm mới, trang thiết bị ngày càng hiện đại. Nói tới kinh nghiệm của bác sĩ thì bạn không phải lo lắng vì lịch sử thành lập bệnh trong hàng chục năng với các bác sĩ hàng đầu Việt Nam trong ngành.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 40B – Đường Tràng Thi – Phường Hàng Bông – Quận Hoàn Kiếm – Thành phố Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024 3928 5172.

THAM KHẢO: Bảng Giá Niềng Răng Bệnh Viện Răng Hàm Mặt.

Nha khoa thẩm mỹ ViDental

Sự thiếu hiểu biết về niềng răng sẽ khiến cho tình trạng hóp má trở nên nặng nề hơn. Để tình trạng này hạn chế diễn ra bạn nên đến với nha khoa thẩm mỹ ViDental, nha khoa thẩm mỹ luôn tự hào vì có được cho mình một đội ngũ nhân viên giàu năng lực. Chưa hết nha khoa còn sở hữu cho mình những máy móc được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, vô cùng hiện đại và đẹp mắt.

Viện nha khoa thẩm mỹ ViDental là địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng
Viện nha khoa thẩm mỹ ViDental là địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng

Đến với nha khoa thẩm mỹ ViDental, bạn sẽ cảm nhận được thế nào là sự tận tâm và mến khách. Các kĩ thuật chỉnh nha của nơi đây cũng đều được thẩm định bởi Bộ Y Tế, chính vì vậy chất lượng và giá cả cũng rất hợp lý so với các cơ sở khác. Dù mới thành lập không lâu nhưng chất lượng dịch vụ của cơ sở này chưa từng bị khiển trách mà thậm chí còn được các bệnh nhân khen ngợi hết lời.

Thông tin liên hệ

  • Website: https://nhakhoavidental.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam

Bệnh viện răng hàm mặt Huế

Đây là một trong những bệnh viện hiếm hoi tại miền trung lại được nhiều bệnh nhân biết đến và tin tưởng sử dụng dịch vụ. Những gì mà bệnh viện cống hiến hết mình cho nhân dân đã và đang được phát huy trong đội ngũ nhân viên tại nơi đây. Hãy tìm đến với bệnh viện răng hàm mặt Huế để cho mình những trải nghiệm tuyệt vời khi niềng răng.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 83 Đường Nguyễn Huệ – thành phố Huế – tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Số điện thoại:(+84) 54. 3823. 400.

Bệnh viện Quân Y 105

Bệnh viện Quân Y 105 – Khoa răng hàm mặt là một trong những đơn vị bệnh viện thuộc quản lý của bộ quốc phòng có khoa răng hàm mặt đầu tiên của nước ta. Với hơn 70 năm hoạt động trong lĩnh vực này bệnh viện đã đóng góp cho nước nhà vô số thành tích không thể kể hết. Với lịch sử dày dặn kinh nghiệm như vậy thì nơi đây xứng đáng là một địa điểm đáng tin cậy để bạn sử dụng các dịch vụ niềng răng mà không sợ hóp má sau niềng.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 1 – Chùa Thông, Sơn Lộc, Sơn Tây, TP Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0243930414.

Những bệnh viện nêu trên đều là những cơ sở hàng đầu về niềng răng. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng về các dịch vụ ở những nơi này. Tất cả các tình trạng răng đều được khắc phục đặc biệt là niềng răng không gây hóp má.

Vấn đề niềng răng bị hóp má sẽ không còn là nỗi lo cho những người gặp các vấn đề về răng nữa. Điều quan trọng nhất đối với một hàm răng nếu không muốn bị hóp má sau niềng đó là ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và có một tình trạng sức khỏe tốt. Mong rằng những thông tin về niềng răng bị hóp má của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng của mình.

ĐỌC THÊM:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo