Niềng răng bệnh viện Răng Hàm Mặt hiệu quả không?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Ngoài các phòng khám nha khoa tư nhân, có rất nhiều người lựa chọn niềng răng bệnh viện Răng Hàm Mặt. Vậy, niềng răng ở bệnh viện này có thực sự tốt không? Hãy cùng tìm hiểu thêm về quy trình cũng như chi phí niềng răng tại bệnh viện qua bài viết dưới đây để có lựa chọn đúng đắn nhất.

Niềng răng ở bệnh viện Răng Hàm Mặt có thực sự tốt không? Ưu, nhược điểm

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương là tuyến bệnh viện công lập và là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu cả nước. Không chỉ điều trị bệnh lý răng miệng và thực hiện niềng răng thẩm mỹ cũng đảm bảo hơn so với các địa chỉ nha khoa khác. Vì vậy, đây là một trong các địa chỉ nha khoa tin cậy và được nhiều bệnh nhân ưu tiên lựa chọn.

Bệnh nhân có thể niềng răng tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương
Bệnh nhân có thể niềng răng tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương

Thực hiện niềng răng bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương có ưu nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu luôn được cập nhật thiết bị và kỹ thuật tiên tiến nhất từ nước ngoài.
  • Là nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm. Chính vì vậy thực hiện niềng răng đạt độ chính xác và hiệu quả cao, hạn chế tối đa nguy cơ gặp biến chứng sau niềng.
  • Các dụng cụ niềng răng chỉnh nha tại bệnh viện được sản xuất đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Hiện nay, bệnh viện có Răng Hàm Mặt Trung ương 2 cơ sở ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.  Chính vì vậy, bệnh nhân ở 2 thành phố này và các khu vực xung quanh có thể tìm đến và thực hiện niềng răng giúp khắc phục tình trạng răng hô, móm, không thẳng hàng,…
  • Bảng giá dịch vụ niềng răng tại bệnh viện được niêm yết rõ ràng, do đó bệnh nhân khi đến đây rất ít phải chi trả các khoản phí phát sinh không rõ ràng.

Nhược điểm: 

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Luôn trong tình trạng quá tải: Là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu nên hàng ngày bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương phải tiếp nhận số lượng bệnh nhân lớn. Vì vậy, khi đến đây niềng răng bệnh nhân cần mất nhiều thời gian để xếp hàng làm thủ tục thăm khám.
  • Bác sĩ có thể không theo dõi sát sao được tình trạng của từng bệnh nhân: Với số lượng bệnh nhân lớn mà bác sĩ chỉnh răng có hạn, bên cạnh đó quy trình niềng răng kéo dài nên nhiều trường hợp phải thay đổi bác sĩ. Chính vì vậy, bác sĩ có thể không theo dõi được sát sao quá trình dịch chuyển răng của bệnh nhân.
  • Bệnh viện nằm tại trung tâm thành phố nên việc di chuyển vào giờ cao điểm gặp nhiều khó khăn.

TÌM HIỂU: Tác Hại Của Niềng Răng Tại địa chỉ kém chất lượng.

Quy trình niềng răng tại bệnh viện Răng Hàm Mặt

Tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương niềng răng được thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Thăm khám

Đối với bệnh viện Răng Hàm Mặt, khi đến niềng răng bệnh nhân cần thực hiện lấy số và xếp hàng chờ thăm khám theo quy định của bệnh viện. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe răng miệng bằng mắt thường và qua hình ảnh chụp chụp phim x-quang và đo sọ nghiêng. Các bước thăm khám này giúp bác sĩ xác định cụ thể cấu trúc xương hàm và phân tích chính xác tình trạng lệch lạc răng.

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ niềng răng chỉnh nha cụ thể cho riêng bệnh nhân.

Mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp chỉnh nha theo phác đồ riêng
Mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp chỉnh nha theo phác đồ riêng

Bước 2: Điều trị nha khoa (nếu có)

  • Đối với trường hợp bệnh nhân mắc các bệnh lý viêm nha chu thì cần thực hiện điều trị trước. Khi tình trạng răng miệng ổn định thì mới thực hiện niềng răng để đạt được hiệu quả nhanh và cao nhất.
  • Đối với trường hợp cần nhổ răng, bác sĩ cũng sẽ tiến hành nhổ răng trước khi niềng.

Bước 3: Thực hiện niềng răng

Khi bệnh nhân đủ điều kiện niềng răng, bác sĩ tại bệnh viện Răng Hàm Mặt sẽ tiến hành bước niềng răng mắc cài như sau:

  • Lấy dấu răng và thiết kế mắc cài: Bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để lấy dấu hàm sau đó thiết kế mắc cài phù hợp để giúp răng nhanh chóng trở về đúng vị trí trên cung hàm. Đây là bước rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả niềng về sau.
  • Gắn mắc cài lên răng: Sau khi có mắc cài, bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ rồi gắn mắc cài lên trên răng.

Đối với niềng răng không mắc cài bằng khay trong suốt, bệnh nhân chỉ trải qua bước lấy dấu răng và thiết kế khay hàm thay thế. Sau khi có khay hàm, bệnh nhân chỉ việc lắp trực tiếp khay hàm đó lên răng là được.

XEM THÊM: Các Loại Niềng Răng Phổ Biến – Lựa chọn phương pháp nào phù hợp?

Bước 4: Theo dõi quá trình niềng

Sau khi niềng răng, bác sĩ sẽ viết giấy hẹn bệnh nhân thường xuyên tái khám lại để kiểm tra mức độ dịch chuyển răng và thực hiện siết dây cung (hoặc thay khay niềng mới). Thông thường bệnh nhân cần đến bệnh viện thăm khám lại khoảng 3 – 4 tuần 1 lần. Tùy từng trường hợp mà quá trình niềng răng diễn ra trong khoảng 1,5 năm đến 2 năm rồi được tháo niềng và bước vào giai đoạn theo dõi sau điều trị.

KHÁM PHÁ: Quy Trình Niềng Răng Chi Tiết và Lưu ý quan trọng trong từng bước.

Chi phí niềng răng bệnh viện răng hàm mặt là bao nhiêu?

Theo khảo sát, giá niềng răng ở bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương ở mức hợp lý, nằm trong mức có thể chi trả của nhiều bệnh nhân. Do đó, đây cũng là một trong các lý do bệnh nhân thường ưu tiên đến đây niềng răng chỉnh nha.

Cụ thể, ở mỗi cơ sở bệnh viện có mức giá dịch vụ như sau:

Chi phí niềng răng bệnh viện răng hàm mặt TW Hà Nội:

  • Thực hiện nắn chỉnh răng sử dụng hàm tháo lắp: 6.000.000 VNĐ/ hàm.
  • Thực hiện nắn chỉnh răng sử dụng mắc cài sứ tự buộc: 60.000.000 VNĐ/ hàm.
  • Thực hiện nắn chỉnh răng sử dụng mắc cài thép truyền thống: 30.000.000 VNĐ/ hàm.
Niềng răng ở bệnh viện Răng Hàm Mặt được đánh giá có mức chi phí tương đối hợp lý
Niềng răng ở bệnh viện Răng Hàm Mặt được đánh giá có mức chi phí tương đối hợp lý

Giá niềng răng bệnh viện Răng Hàm Mặt TW tại TP. Hồ Chí Minh:

  • Niềng răng mắc cài tự buộc thép cho trẻ em: 36.000.000 VNĐ/ hàm.
  • Niềng răng mắc cài tự buộc sứ cho trẻ em: 50.1000.000 VNĐ/ hàm.
  • Niềng răng mắc cài tự buộc thép cho người lớn: 40.100.000 VNĐ/ hàm.
  • Niềng răng mắc cài tự buộc sứ cho người lớn: 57.000.000 VNĐ/ hàm.
  • Niềng răng mắc cài mặt lưỡi: 125.150.000.000 VNĐ/ hàm.

Tuy nhiên, ngoài các mức chi phí cố định trên, bệnh nhân còn phải trả một số phí dịch vụ đi kèm khác nếu có trong suốt quá trình niềng như: Phí thăm khám, phí lấy cao răng và vệ sinh răng miệng, phí điều trị bệnh nha khoa, phí nhổ răng,… Chính vì vậy, mỗi trường hợp bệnh nhân có tình trạng răng miệng khác nhau nên mức phí phải trả không giống nhau. Để biết giá niềng răng cụ thể, bệnh nhân cần đến bệnh viện Răng Hàm Mặt thăm khám bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn.

Ngoài ra, khi đến bệnh viện Răng Hàm Mặt niềng răng bệnh nhân có thể được hưởng chế độ trả góp nếu không đủ điều kiện chi trả trong 1 lần. Niềng răng trả góp bệnh viện Răng Hàm Mặt bệnh nhân có thể chi trả trong 2 đợt, đợt 2 cách lần đầu tiên khoảng 3 – 6 tháng.

XEM THÊM: Giá Niềng Răng Chi tiết và Mới nhất hiện nay.

Niềng răng ở bệnh Răng Hàm Mặt cần lưu ý gì?

Thực hiện niềng răng ở bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương mang lại nhiều lợi ích nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, thực hiện thăm khám và chỉnh nha tại đây bệnh nhân vẫn cần phải lưu ý:

Về vấn đề hẹn lịch thăm khám:

Do là bệnh viện tuyến Trung ương nên khi đến đây bệnh nhân cần mất nhiều thời gian lấy số và chờ đợi mới đến lượt thăm khám. Chính vì vậy, nếu có nhu cầu niềng răng bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn qua trang web chính thức của bệnh viện hoặc qua các số hotline:

  • Tại Hà Nội:  086 972 2939 – 086 773 2939.
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: 094 100 7676.

Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn thăm khám và điều trị với bác sĩ mà mình mong muốn. Tuy nhiên bệnh nhân cần đặt lịch trước và thời gian chờ đợi lâu hơn do bác sĩ giỏi thường đã kín lịch hẹn.

Về thời gian khám chữa bệnh:

Là bệnh viện tuyến nhà nước, chính vì vậy cả 2 cơ sở của bệnh viện Răng Hàm Mặt đều hoạt động theo quy định của nhà nước. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu cho bệnh nhân, bệnh viện còn thực hiện thăm khám và điều trị ngoài giờ và vào buổi sáng các ngày thứ 7, chủ nhật.

Cụ thể, bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám theo thời gian sau:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 12 giờ; chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ. Thăm khám theo lịch hẹn ngoài giờ: Từ 16 giờ đến 19 giờ.
  • Thứ 7 và chủ nhật: Từ 7 giờ 30  đến 12 giờ.
  • Khám cấp cứu: 24/24.

Ngoài ra, bệnh viện không thực hiện thăm khám và điều trị vào các ngày lễ tết theo quy định của nhà nước.

Về vấn đề bảo hiểm:

Đây là bệnh viện nhà nước nên nhiều bệnh nhân có thắc mắc niềng răng có được áp dụng chính sách bảo hiểm hay không. Câu trả lời là khi niềng răng bệnh viện Răng Hàm Mặt sẽ không được hưởng chế độ bảo hiểm. Vì theo quy định chung, bảo hiểm chỉ hỗ trợ chi phí cho trường hợp nhổ răng, hàn trám răng hoặc khám răng do bệnh lý, còn các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ bệnh nhân phải tự trả phí.

Thực hiện niềng răng thẩm mỹ tại bệnh viện không được bảo hiểm hỗ trợ chi phí
Khi thực hiện niềng răng thẩm mỹ tại bệnh viện không được bảo hiểm hỗ trợ chi phí

Về vấn đề di chuyển:

Cả 2 bệnh viện Răng Hàm Mặt đều nằm ở khu vực nội đô do đó việc tìm đường sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, ở vị trí này nếu di chuyển vào giờ cao điểm rất dễ gặp tình trạng tắc đường nên mất nhiều thời gian di chuyển trên đường. Chính vì vậy, bệnh nhân cần phải lưu ý lựa chọn thời xuất phát cũng như tuyến đường phù hợp.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể di chuyển bằng các phương tiện công cộng để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí di chuyển. Một số tuyến xe bus đi qua cổng bệnh viện bệnh nhân có thể tham khảo gồm:

  • Tại Hà Nội: Tuyến 02: Bác cổ – BX Yên Nghĩa; tuyến 09: Bờ Hồ 1 – Bờ Hồ 2 và tuyến 45: Times City – BX Nam Thăng Long.
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Tuyến số 1: Bến Thành- BX Chợ Lớn; tuyến 139: Bến xe Miền Tây – Phú Xuân và tuyến 152: Trung Sơn – Bến Thành – Sân bay Tân Sơn Nhất.

Niềng răng bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương ở cả 2 cơ sở là một trong những sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn có nhu cầu niềng răng thẩm mỹ. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tồn tại một số nhược điểm, nhất là thời gian đợi thăm khám lâu. Chính vì vậy, người bệnh nên tham khảo kỹ lưỡng trước khi lựa chọn niềng răng tại đây.

GỢI Ý:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo