Niềng răng hô cằm lẹm có hiệu quả không? Giá thành, nơi niềng uy tín

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng có phải là phương pháp tối ưu nhất để giải quyết tình trạng răng hô cằm lẹm hay không? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi gặp phải tình trạng thiếu thẩm mỹ này. Để giải quyết dứt điểm tình trạng tự ti, mặc cảm này, mời bạn đọc những thông tin hữu ích nhất ngay dưới đây.

Tình trạng hô cằm lẹm là gì?

Răng hô hay còn gọi răng vẩu là hiện tượng sai lệch khớp cắn ở giữa hai hàm. Chúng có thể xuất hiện do di truyền bẩm sinh ngay từ khi sinh ra, bệnh lý nha khoa hoặc những chấn thương trong cuộc sống khiến hàm răng trên nhô ra quá mức so với hàm dưới.

Răng hô và cằm lẹm không chỉ làm mất cân đối và hài hòa trên tổng thể gương mặt. Chúng còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Mà nó còn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, khó khăn trong giao tiếp. Đồng thời việc vệ sinh răng miệng hằng ngày cũng không đảm bảo sạch sẽ được.

Còn tình trạng cằm lẹm là xu hướng cằm phát triển quá mức so với người bình thường. Cằm lẹm rất dễ nhận thấy với biểu hiện mặt bị ngắn đi, tạo cảm giác rất thiếu thẩm mỹ.

Tình trạng hô cằm lẹm
Tình trạng hô cằm lẹm

Thực tế có rất nhiều trường hợp bị nhầm lẫn giữa răng bị hô và cằm lẹm. Có người bị hô răng nhưng họ lại nghĩ mình bị lẹm cằm. Xương hàm phát triển đôi khi quá hướng ra ngoài che khuất cằm, khiến đường “jawline” rất khó để xác định chính xác, làn da bị chùng xuống. Với những trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh niềng răng kết hợp với cắt bỏ xương hàm để cân đối và hoàn chỉnh lại gương mặt.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Còn có một trường hợp khác là bị cằm lẹm, nhưng lại thưởng là bị hô răng gây lẹm. Lúc này khi nhìn góc nghiêng sẽ thấy rõ nhất. Môi sẽ bị nhọn hơn, cằm lẹm hẳn xuống và đường “jawline” gần như hoàn toàn không thấy được. Với những ai gặp trường hợp này, cách giải quyết hiệu quả duy nhất là tiêm filler, độn cằm hoặc cấy mỡ.

Còn trường hợp phức tạp nhất là bị cả hai, hô răng và lẹm cằm kết hợp. Những đối tượng này cần được tư vấn cụ thể riêng từng tình trạng. Để từ đó bác sĩ sẽ áp dụng biện pháp điều trị tốt nhất. Có thể vừa phải chỉnh hình, vừa tiêm filler, hoặc độn cằm kết hợp thêm cả niềng răng.

Kỹ thuật niềng răng hết cằm lẹm đúng hay không?

Một câu hỏi được đặt ra là “niềng răng có hết cằm lẹm không?”. Theo các chuyên gia, điều này là có thể với trường hợp bạn bị răng hô mà tưởng mình bị lẹm cằm.

Lúc này, người bệnh chỉ cần niềng răng là cả hai tình trạng trên được giải quyết hoàn toàn. Còn với các trường hợp cằm lẹm thực sự, mọi người cần cắt bỏ xương hàm dư thừa. Sau đó kết hợp với niềng răng thì mới xử lý triệt để tình trạng này.

XEM CHI TIẾT: Các Phương Pháp Niềng Răng Lệch Khớp Cắn Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Kỹ thuật niềng răng hết cằm lẹm đúng hay không?
Kỹ thuật niềng răng hết cằm lẹm đúng hay không?

Sau khi thực hiện niềng răng, khuôn hàm của bạn sẽ đạt được những chuyển biến rõ ràng. Điển hình là:

  • Răng không còn hô, vẩu như lúc đầu, thay vào đó là răng thẳng hàng, đều nhau trên cung hàm. Người niềng vệ sinh và bảo vệ răng miệng cũng dễ dàng hơn. Qua đó cũng làm giảm nhiều nguy cơ mắc bệnh lý nha khoa khác.
  • Khuôn mặt trở nên cân đối, mềm mại hơn, người niềng có thể tự tin giao tiếp và thể hiện chính mình.

XEM NGAY: Hình Ảnh Trước Và Sau Khi Niềng Răng Khiến Bạn Bất Ngờ

Các phương pháp niềng răng chữa cằm lẹm tốt nhất

Niềng răng chữa cằm lẹm, răng hô hiện nay là phương pháp chỉnh nha, kéo răng an toàn nhất hiện nay. Hình thức này sẽ kéo dài trong thời gian nhất định, tùy từng mức độ nghiêm trọng mà từ 1-3 năm sẽ kết thúc. Trước đó, có thể bạn sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ xương hàm để hỗ trợ cho tiến trình niềng răng đạt hiệu quả tốt hơn.

Với sự phát triển của công nghệ, nền y học hiện đã áp dụng nhiều công trình  nghiên cứu y học tiên tiến trong đó có ngành y học nha khoa đã áp dụng và đạt được các thành tựu nhất định, đồng thời cho ra mắt rất nhiều các phương pháp niềng răng hiệu quả mà ít tốn kém như sau:

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là hình thức truyền thống nhất sử dụng hệ thống các mắc cài làm bằng kim loại và dây cung để cố định các răng trong hàm. Sau đó, các dây cung sẽ siết chặt dần để tạo một lực kéo dịch chuyển các răng dần dần về vị trí đúng trên khung hàm.

Loại niềng răng mắc cài kim loại hiện nay gồm 2 loại là mắc cài buộc truyền thống và mắc cài tự buộc. Tùy vào nhu cầu và tình trạng răng của bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng loại mắc cài sao cho phù hợp nhất.

CHI TIẾT: Đánh Giá Các Loại Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Hiện Nay

Các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay
Các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay

Niềng răng ở mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong của răng còn được gọi là niềng răng mặt lưỡi. Đây là hình thức chỉnh nha được cải tiến rất nhiều chuyên dùng cho những đối tượng không muốn ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình.

Về công cụ sử dụng và cơ chế hoạt động. Phương pháp niềng răng này tương tự phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. Tuy nhiên, chúng có tính thẩm mỹ cao hơn và được áp dụng cho tất cả các trường hợp bị hô, móm răng. Nhưng để đạt hiệu quả cao, bác sĩ chỉ khuyên áp dụng cho các trường hợp bệnh lý nhẹ.

ĐỪNG BỎ QUA: Review Niềng Răng Mặt Trong Có Tốt Không? [Ưu Nhược Điểm]

Niềng răng bằng mắc cài sứ hoặc chất liệu pha lê

Phương pháp sử dụng mắc cài sứ hoặc niềng pha lê có cơ chế siết răng giống như sử dụng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, điểm khác biệt là các chất liệu này cao cấp hơn và có độ sáng bóng hơn. Do đó, hiệu quả thẩm mỹ khi sử dụng phương pháp này là cao hơn. Cũng chính vì vậy, phương pháp này sẽ có chi phí cao hơn so với dùng mắc cài kim loại truyền thống.

XEM NGAY: Giá Niềng Răng Mắc Cài Sứ Dây Trong [Cập nhật 2023]

Niềng răng bằng khay niềng trong suốt thẩm mỹ cao

Đây là phương pháp niềng răng hiện đại, mới nhất hiện nay mang lại nhiều ưu điểm vượt trội nhất trong tất cả các phương pháp niềng răng hiện nay.

Tất cả mắc cài, dây cung đều được loại bỏ. Thay vào đó là một khay hàm dẻo, mô phỏng đúng tình trạng, kích thước răng hiện tại của bạn. Khay niềng này có màu trong suốt nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong cả quá trình. Và khi đeo, khay niềng ôm sát chân răng nên không cộm, gây khó chịu. Thay vào đó chúng tạo cảm giác thoải mái tự nhiên cho người sử dụng.

Mỗi khay niềng này cũng đã được nhà thiết kế tính toán kích thước rất cẩn thận trong quá trình sản xuất. Nhờ đó lực sinh ra để dịch chuyển răng từng chút sẽ được đảm bảo. Răng sau khi niềng cũng chắc chắn chuyển được về đúng vị trí mong muốn.

KHÁM PHÁ NGAY: Niềng Răng Trong Suốt Có Hiệu Quả Không?

Niềng răng hô cằm lẹm giá bao nhiêu?

Hầu hết các phương pháp niềng răng hô lẹm rất đa dạng và cho hiệu quả cao. Như vậy liệu chi phí sử dụng các phương pháp này có cao hay không? Thực chất, chi phí niềng răng phụ thuộc vào phương pháp niềng răng mà bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, mức phí cao hay thấp cũng phụ thuộc vào cơ sở điều trị, tình trạng nghiêm trọng của răng miệng và một số phụ phí khác đi kèm.

Niềng răng hô cằm lẹm giá bao nhiêu?
Niềng răng hô cằm lẹm giá bao nhiêu?

Thông thường, chi phí để sử dụng các phương pháp niềng răng trên là từ 25 triệu đến trên 100 triệu, tùy tình trạng hàm răng của bạn. Chi phí cụ thể cho các phương pháp được tham khảo như sau:

  • Niềng răng bằng mắc cài kim loại: 30.000.000 – 45.000.000 VNĐ/2 hàm.
  • Niềng răng mắc cài sứ hoặc pha lê: 40.000.000 – 60.000.000 VNĐ/2 hàm.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong răng: 75.000.000 – 130.000.000 VNĐ/2 hàm.
  • Niềng răng bằng khay niềng trong suốt: 80.000.000 – 135.000.000 VNĐ/2 hàm.

CHI TIẾT: Bảng Giá Niềng Răng Rẻ Nhất Hiện Nay [Cập nhật 2023]

Để biết được tổng chi phí niềng răng của mình chính xác là bao nhiêu. Bạn nên đến nha khoa thăm khám để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị chính xác nhất. Sau đó dựa trên phác đồ này, bác sĩ sẽ tính giúp bạn tổng chi phí trong cả quá trình niềng (1–3 năm) mà bạn cần phải chi trả là bao nhiêu.

Địa chỉ niềng răng uy tín giúp hết hô lẹm cằm

Một số địa chỉ niềng hô lẹm uy tín được nhiều bệnh nhân tìm đến và chỉnh nha thành công có thể kể đến như:

Niềng răng hô cằm lẹm tại Viện thẩm mỹ nha khoa ViDental

Trung tâm thẩm mỹ nha khoa ViDental là một trong những địa chỉ nha khoa được nhiều người tìm đến và thực hiện các biện pháp chỉnh nha hiện nay. Với cơ sở vật chất đầu tư hiện đại, kỹ thuật cập nhật tân tiến nhất cùng đội ngũ y sĩ tay nghề cao, viện nha khoa đã thực hiện thành công hàng nghìn ca niềng răng hô lẹm cằm. Viện nha khoa có địa chỉ ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nên mọi người có thể dễ dàng tìm đến và thực hiện niềng răng.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://nhakhoavidental.com/ hoặc ​​ https://viennhakhoa.org/.
  • Fanpage: .

Niềng răng hô cằm lẹm tại bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh viện Đà Nẵng là một trong các bệnh viện lớn bậc nhất tại khu vực miền Trung. Ngoài niềng răng chỉnh nha, niềng răng thẩm mỹ, bệnh nhân có thể đến đây thăm khám và điều trị các bệnh lý về răng hàm mặt khác rất hiệu quả.

Bệnh viện Đà Nẵng là địa chỉ niềng răng uy tín tại Đà Nẵng
Bệnh viện Đà Nẵng là địa chỉ niềng răng uy tín tại Đà Nẵng

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 124 Hải Phòng, Thạch Thang thuộc TP Đà Nẵng.
  • Hotline: 0236.3821118.

Niềng răng cằm lẹm tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương

Khi tìm kiếm địa chỉ niềng răng chữa cằm lẹm hô vẩu uy tín và hiệu quả bạn đừng bỏ qua bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương. Cả hai cơ sở của bệnh viện đều là địa chỉ nha khoa Trung ương hàng đầu cả nước. Nhờ đó, bệnh viện được đầu tư thiết bị và công nghệ chỉnh nha tiên tiến nhất. Đặc biệt, bệnh viện có bảng chi phí rõ ràng nên bạn có thể yên tâm khi đến đây thực hiện niềng răng.

Địa chỉ liên hệ:

  • Tại Hà Nội: Số 40 Tràng Thi – Hoàn Kiếm – HN.
  • Hotline: 0867 732 939.
  • Tại TP.HCM: 263 – 265 Đ.Trần Hưng Đạo – P.Cô Giang – Q.1 – TP. HCM.
  • Hotline: 094 100 7676.

BẠN CÓ BIẾT: Bảng Giá Niềng Răng Bệnh Viện Răng Hàm Mặt [Cập nhật 2023]

Niềng hàm hô tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế

Đây là địa chỉ nha khoa đầu ngành khu vực miền Trung của đất nước.  Bệnh viện tự tin là một trong các cơ sở nha khoa lớn có công nghệ tiên tiến hiện đại và đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, giàu kinh nghiệm. Mọi người dân sẽ không phải quá đắn đo về tình trạng sức khỏe răng miệng của mình mà sử dụng dịch vụ của trung tâm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 83, thuộc đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Số điện thoại: 0543 823 400.

Niềng răng hô cằm lẹm được cho là giải pháp khắc phục hô vẩu, lẹm cằm an toàn, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao. Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu hơn về phương pháp niềng này trong hiện tại. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất, mọi người cần đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và nhận tư vấn. Từ đó lựa chọn loại niềng phù hợp với tình trạng của mình.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo