Niềng răng Trước và Sau: Khám phá những sự thay đổi đáng kinh ngạc

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha có hiệu quả cao, giúp mang lại nụ cười và vẻ đẹp hoàn hảo cho người thực hiện. Để biết niềng răng trước và sau có những thay đổi gì cũng như hướng dẫn chăm sóc răng miệng trước và sau niềng tốt nhất. Các bạn có thể theo dõi những thông tin chi tiết trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Niềng răng trước và sau giúp thay đổi hình dáng khuôn mặt

Việc sở hữu hàm răng không hoàn hảo là một trong những nguyên nhân khiến người sở hữu mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Bởi lẽ, những vấn đề về răng miệng có thể gây ảnh hưởng đến khuôn miệng và khiến hình dáng khuôn mặt chưa thực sự đẹp mắt.

Theo các chuyên gia, với những người có khuôn hàm bị rộng, mặt sẽ có cảm giác to hơn và có vẻ hơi thô, không cân đối so với tổng thể. Trong khi đó, đối với những trường hợp răng bị hô hoặc móm, hàm trên và hàm dưới không cân xứng, điều này thường khiến khuôn mặt góc nghiêng mất đi sự tự nhiên.

XEM NGAY: Niềng Răng Móm – Đánh giá hiệu quả chi tiết.

Để biết được niềng răng đẹp thế nào và có quyết định chỉnh nha sớm nhất trong thời gian tới, các bạn có thể tham khảo một vài trường hợp niềng răng trước và sau cụ thể dưới đây:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Niềng răng hỗ trợ tạo cằm V-line

Phần lớn khuôn mặt trước và sau khi niềng răng hô, móm, răng khểnh đều có sự thay đổi. Tuy nhiên, mức độ thay đổi ít hay nhiều còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng răng, mức độ can thiệp, phương pháp can thiệp và cơ địa mỗi người.

Hình ảnh niềng răng before after giúp tạo cằm Vline
Hình ảnh niềng răng before after giúp tạo cằm Vline

Trong thời đại ngày nay, cằm Vline được mệnh danh là tiêu chuẩn của cái đẹp nên rất nhiều người phải thực hiện phẫu thuật can thiệp để sở hữu khuôn cằm Vline. Tuy nhiên, đôi khi chỉ cần niềng răng cũng đủ để bạn sở hữu được khuôn mặt hoàn hảo như ý.

Bởi lẽ khi niềng răng, lực kéo không chỉ đưa răng về vị trí vốn có của nó mà lực kéo này cũng sẽ khiến xương hàm kéo theo. Sau một thời gian, khi xương hàm dần ổn định, cằm sẽ được định hình trở lại, khuôn cằm vuông hoặc tròn có thể trở thành cằm chữ V.

Dù vậy, mức độ thay đổi cằm cũng tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Bởi lẽ đây không phải là phương pháp chỉnh cằm mà chỉ là một công dụng đi kèm khi thực hiện chỉnh nha.

Góc nghiêng trước và sau khi niềng răng thay đổi thế nào?

Về cơ bản, phần lớn những trường hợp khuôn hàm rộng sẽ không tự tin với góc chính diện mặt và người bị hô móm lại không hài lòng với góc nghiêng. Thông thường khi họ nói chuyện với người khác hoặc khi chụp ảnh đều ngại ngùng và cố tình né tránh.

Khi thực hiện niềng răng hô, móm, góc nghiêng sẽ được cải thiện rõ ràng hơn khi răng được kéo dàn đều và tạo sự cân đối ở cả hàm trên và hàm dưới. Trong khi đó với trường hợp răng lệch lạc, hô do hàm, lúc này góc nghiêng thường được cải thiện ít hơn. Do đó nếu muốn cải thiện góc nghiêng hiệu quả, bạn có thể kết hợp với phương án phẫu thuật.

XEM THÊM: Niềng Răng Hô – Những lưu ý quan trọng.

Niềng răng trước và sau giúp thay đổi góc nghiêng
Niềng răng trước và sau giúp thay đổi góc nghiêng

Giúp mặt thon gọn hơn là sự khác biệt giữa niềng răng trước và sau

Bạn có thắc mắc niềng răng xong có đẹp hơn không? Điều này chắc chắn là có bởi lẽ hàm răng lệch lạc, hô móm, đặc biệt là những có khuôn hàm rộng sẽ được cải thiện đáng kể sau khi niềng. Đặc biệt, khuôn mặt về cơ bản sẽ thon gọn hơn do cấu trúc răng khi được ổn định lại, các răng nằm đúng vị trí cần thiết.

Niềng răng cho cảm giác mũi cao hơn

Thực tế, việc niềng răng không thể khiến khuôn mũi cao hơn. Tuy nhiên, chính sự tương quan giữa góc miệng và mũi sẽ khiến khuôn miệng trở nên cân xứng hơn, góc giữa miệng và mũi rộng hơn. Những yếu tố này tạo cảm giác mũi trông rõ ràng hơn và cao hơn.

Hình ảnh mũi sau niềng răng có sự thay đổi
Hình ảnh mũi sau niềng răng có sự thay đổi

Khi niềng răng thành công, khuôn mặt trước và sau khi niềng răng sẽ có những sự khác biệt nhất định. Đây chính là một trong những lợi thế rất lớn mà niềng răng mang lại.

KHÁM PHÁ: Niềng Răng Thay Đổi Khuôn Mặt Thật Không?

Niềng răng trước và sau thay đổi khả năng ăn nhai

Khớp cắn và tương quan hàm giữ vai trò tạo ra mặt tiếp xúc chuẩn giữa 2 hàm, giúp hàm cử động nhịp nhàng để nghiền nát thức ăn hoàn toàn. Với những người gặp các vấn đề về răng thường không thể thực hiện chức năng ăn nhai bình thường cụ thể:

  1. Khớp cắn ngược: Trong trường hợp răng hàm dưới chìa ra ngoài và che lấp hoàn toàn răng hàm trên, khuôn mặt sẽ bị gãy ở giữa dẫn đến mất tương quan cân xứng.
  2. Khớp cắn hạng 2: Răng hàm trên chìa ra ngoài quá mức là nguyên nhân khiến môi trề, hàm nhô cũng như gây mất đối xứng 2 hàm.
  3. Khớp cắn hở: Hai hàm răng khi cắn không khít vào nhau gây ra một khoảng hở và người đối diện có thể nhìn thấy lưỡi.
  4. Khớp cắn chéo: Các răng ở cả hai cung hàm lệch lạc theo nhiều hướng khác nhau và là nguyên nhân khiến các răng bị mất đối xứng.
  5. Khớp cắn đối đỉnh: Răng cửa hàm trên chạm vào răng cửa hàm dưới khiến 2 hàm không tiếp xúc được với nhau.

Khi sở hữu răng với khớp cắn lệch, bên cạnh việc khiến khuôn mặt trở nên mất thẩm mỹ khiến người sở hữu cảm thấy mặc cảm trong giao tiếp hằng ngày. Điều này còn gây tác động lớn đến việc ăn nhai. Bởi thế, một trong những sự thay đổi của niềng răng trước và sau là hỗ trợ khả năng ăn nhai tốt hơn, giúp khắc phục các vấn đề như:

  • Cải thiện chức năng nhai suy giảm, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự cản trở trong việc ăn uống.
  • Cơ hàm không phải thường xuyên hoạt động quá mức để giảm thiểu co thắt cơ, rối loạn khớp thái dương, đau khớp thái dương hàm.
  • Giảm các vấn đề khi nói như phát âm ngọng.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh răng miệng do quá trình vệ sinh diễn ra dễ dàng hơn.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa do thức ăn thường được nghiền nát hoàn toàn.

TÌM HIỂU: Niềng Răng Lệch Khớp Cắn Có hiệu quả không?

Niềng răng hô trước và sau giúp khắc phục nhiều vấn đề liên quan đến việc ăn nhai
Niềng răng hô trước và sau giúp khắc phục nhiều vấn đề liên quan đến việc ăn nhai

Những lưu ý cần ghi nhớ trước và sau khi niềng răng

Hình ảnh trước và sau khi niềng răng hô, móm sẽ có sự thay đổi đáng kể khi bạn thực hiện chỉnh nha tại cơ sở uy tín cũng như chú ý chăm sóc trước và sau khi niềng. Dưới đây là một số vấn đề bạn nên quan tâm, chú ý.

Trước khi niềng răng

Để thay đổi hình ảnh trước và sau niềng răng hô, móm, khấp khểnh, trước khi niềng răng, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để thăm khám để hiểu rõ hơn vấn đề về răng như thế nào. Tùy từng mức độ nặng nhẹ mà từ đây sẽ đưa ra được cách thức giải quyết hợp lý.

  • Trong trường hợp răng lệch lạc hay những bệnh lý khác về răng, thông thường cần phải chụp X-ray răng để biết được nguyên nhân do răng hay do hàm, niềng răng như thế nào là đẹp.
  • Bạn hãy chú ý lựa chọn thăm khám tại cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để có một lộ trình điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, cũng cần ưu tiên lựa chọn các bác sĩ có tay nghề cao để yên tâm hơn trong suốt quá trình niềng răng. Ngoài chất lượng, đây cũng là những vấn đề quan trọng quyết định thời gian niềng răng bao lâu thì đẹp.
  • Trước khi niềng răng bạn cần điều trị những vấn đề về răng đang gặp phải như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,… Điều này giúp việc niềng răng đảm bảo nhanh và hiệu quả nhất.

Sau khi niềng răng

Khi hàm răng đã được các bác sĩ nắn chỉnh và dịch chuyển về đúng vị trí, giai đoạn này bạn cần chú ý các vấn đề như:

  • Tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ về chế độ ăn cũng như tuân thủ cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng.
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm có đường, lạnh quá hoặc nóng quá, thực phẩm quá cứng. Tránh sử dụng thuốc lá, rượu, bia bởi chúng có thể làm tổn hại đến quá trình niềng răng.
  • Vệ sinh răng miệng là điều vô cùng quan trọng trong quá trình niềng răng. Bạn cần chú ý lựa chọn bàn chải mềm và kem đánh răng sử dụng dành cho người niềng răng.
  • Hãy sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng khi vệ sinh để giúp loại bỏ những mảng bám trên khí cụ, điều này hạn chế sự ảnh hưởng đến mắc cài hay mắc những bệnh liên quan.
  • Thăm khám theo chỉ định của bác sĩ và thực hiện đúng những yêu cầu mà các nha sĩ đề ra để có được kết quả niềng răng tốt nhất.

Niềng răng trước và sau chắc chắn sẽ mang đến sự thay đổi đáng kể về gương mặt và chức năng ăn nhai, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Điều quan trọng là bạn tìm được phương pháp niềng răng phù hợp nhất với bản thân để nhanh chóng có được hàm răng ưng ý.

ĐỌC THÊM:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo