Chi phí niềng răng 2 hàm có đắt không? Loại nào tốt nhất?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng 2 hàm là kỹ thuật chỉnh nha mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, được nhiều nha sĩ khuyên thực hiện. Tuy nhiên, chi phí niềng răng 2 hàm vẫn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với nhiều khách hàng bởi một quy trình niềng răng thường kéo dài một vài năm và sẽ tiêu tốn một số tiền không hề nhỏ. Để chủ động hơn về chi phí trước khi niềng răng, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Chi phí niềng răng 2 hàm có đắt không?

Niềng răng 2 hàm hết bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Nhìn chung, chi phí niềng răng 2 hàm sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố đó là: Loại khí cụ chỉnh nha (chất liệu niềng răng) và tình trạng răng hàm của mỗi khách hàng.

Chi phí niềng răng 2 hàm phụ thuộc vào chất liệu của niềng răng

Chi phí niềng răng luôn phụ thuộc vào chất liệu làm niềng. Hiện nay, kỹ thuật niềng răng được chia thành hai loại chính là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

Trong đó, loại khí cụ chỉnh nha có mức giá cao nhất là niềng răng không mắc cài, điển hình như niềng răng Invisalign, niềng răng Clear Aligner,… Các loại hình niềng răng 2 hàm này mặc dù có chi phí cao nhưng mang lại tính thẩm mỹ trong quá trình niềng cao hơn, thân thiện với khoang miệng, giúp người niềng răng tránh khỏi những ảnh hưởng tới răng và nướu, lợi do trầy xước niềng răng gây ra.

Chi phí niềng răng hai hàm phụ thuộc phần lớn vào chất liệu niềng
Chi phí niềng răng hai hàm phụ thuộc phần lớn vào chất liệu niềng

Trường hợp niềng răng có mắc cài như mắc cài sứ, kim loại, mắc cài pha lê,… giá niềng răng 2 hàm sẽ thấp hơn. Trong đó, nếu mọi người lựa chọn niềng răng bằng khí cụ kim loại thông thường giá cả sẽ còn thấp hơn so với niềng răng mắc cài sứ, mắc cài pha lê hoặc niềng răng tự đóng.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Niềng răng có mắc cài hiện vẫn là phương pháp được đông đảo người dân lựa chọn bởi tính kinh tế cao. Tuy nhiên, phương pháp này thiếu thẩm mỹ hơn, các mắc cài dễ bị lộ khi giao tiếp và có thể gây trầy xước khoang miệng, nhiệt miệng trong quá trình đeo niềng.

Dưới đây là bảng giá chi tiết về các dịch vụ niềng răng theo chất liệu để mọi người tham khảo:

  • Mắc cài Inox thường: 30.000.000 / 2 hàm.
  • Mắc cài Inox tự đóng: 36.000.000 / 2 hàm.
  • Mắc cài sứ thường: 38.000.000 / 2 hàm.
  • Mắc cài sứ tự đóng: 49.000.000 / 2 hàm.
  • Mắc cài pha lê: 40.000.000 / 2 hàm.
  • Invisalign – Đơn giản: 120.000.000đ.
  • Invisalign – Trung bình: 150.000.000đ.
  • Invisalign – Phức tạp: 180.000.000đ.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong 2D: 80.000.000 – 100.000.000.
  • Mắc cài mặt trong 3D: 120.000.000 – 140.000.000.
  • Niềng răng 3D Clear – Dưới 6 tháng: 8.000.000 / 1 hàm.
  • Niềng răng 3D Clear – 6 tháng đến 1 năm: 15.000.000 / 1 hàm.
  • Niềng răng 3D Clear – 1 đến 1,5 năm: 22.000.000 / 1 hàm.
  • Niềng răng 3D Clear – 1,5 đến 2 năm: 29.000.000 / 1 hàm.
  • Niềng răng 3D Clear – Trên 2 năm: 36.000.000 / 1 hàm.
  • Niềng răng Singalign – Cấp 1: 15.000.000 / 1 hàm.
  • Niềng răng Singalign – Cấp 2: 25.000.000 / 1 hàm.
  • Niềng răng Singalign – Cấp 3: 35.000.000 / 1 hàm.
  • Niềng răng Singalign – Cấp 450.000.000 / 1 hàm.

Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, các mức giá niềng răng 2 hàm thực tế có thể có sự chênh lệch giữa các cơ sở nha khoa. Do đó, mọi người nên đến địa chỉ nha khoa uy tín để được thực hiện các dịch vụ nha khoa chất lượng tốt nhất với chi phí phải chăng nhất.

XEM THÊM THÔNG TIN:

Chi phí niềng răng 2 hàm phụ thuộc vào tình trạng răng

Niềng răng 2 hàm giá bao nhiêu không chỉ phụ thuộc vào chất liệu cụ khí niềng răng mà còn phụ thuộc vào tình trạng răng cụ thể của người làm răng. Bởi tình trạng răng có ảnh hưởng quyết định tới thời gian niềng, kỹ thuật thực hiện và duy trì.

Niềng răng 2 hàm giá bao nhiêu cũng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người
Niềng răng 2 hàm giá bao nhiêu cũng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người

Trước khi bắt đầu niềng răng, nha sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát để xác định tình trạng răng của mỗi người. Khi răng miệng gặp các bệnh lý như viêm nha chu, viêm nướu, hay viêm tủy,… chi phí niềng răng 2 hàm sẽ tăng thêm do phát sinh các phụ phí để điều trị các bệnh lý đó. Mức chi phí phát sinh này thường không đáng kể, nhưng mọi người cần tìm một nha khoa uy tín với đội ngũ nha sĩ tay nghề cao điều trị dứt điểm các trước khi niềng răng.

Việc niềng răng mà chưa được xử lý hoàn toàn các bệnh nền về răng miệng như trên có thể gây ra những kết quả không mong muốn về sau, thậm chí còn làm cho tình hình răng miệng xấu hơn sau khi niềng. Do đó, mọi người nên tìm hiểu kĩ càng và đưa ra lựa chọn địa chỉ nha khoa chỉnh nha sáng suốt để đảm bảo tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và sức khỏe bền bỉ của răng miệng về sau.

Bên cạnh đó, mức độ sai lệch của hàm răng như hô, vẩu, móm, khấp khểnh, sai khớp cắn,… cũng quyết định tới chi phí niềng răng. Tương ứng với mỗi trường hợp sai lệch nhẹ, nặng của răng và khớp hàm sẽ có những mức giá niềng răng riêng. Ví dụ như kỹ thuật niềng răng Singalign, với người lệch răng cấp 1, chi phí sẽ là 15.000.000/ 1 hàm, cấp 2 sẽ là 25.000.000/ 1 hàm, cấp 3 là 35.000.000/ 1 hàm và cấp 4 là 50.000.000/ 1 hàm.

Niềng răng hai hàm loại nào tốt?

Mỗi phương pháp niềng răng chỉnh nha đều có những ưu – nhược điểm riêng nhưng nhìn chung đều mang đến hiệu quả tốt trong điều chỉnh răng lệch lạc về đúng vị trí. Tuy nhiên, giải đáp cho thắc mắc niềng răng 2 hàm loại nào tốt, thì công nghệ chỉnh nha invisalign là lựa chọn được giới chuyên gia đánh giá cao nhất.

Niềng răng invisalign là kỹ thuật niềng không mắc cài của Mỹ, mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa: Khay niềng Invisalign trong suốt gần như vô hình và kín đáo. Vì vậy, khi niềng răng, người đeo niềng có thể hoàn toàn tự tin khi giao tiếp vì khả năng “tàng hình” của khay niềng.
  • Bảo tồn men răng rất tốt trong suốt liệu trình chỉnh nha.
Kỹ thuật niềng không mắc cài invisalign của Mỹ mang lại nhiều ưu điểm nổi bật
Kỹ thuật niềng không mắc cài invisalign của Mỹ mang lại nhiều ưu điểm nổi bật
  • Dễ dàng ăn uống và vệ sinh: Khắc phục nhược điểm mắc cài gắn chặt vào thân răng gây ra cảm thấy vướng víu, khó khăn trong ăn nhai, vệ sinh răng miệng của phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại hay mắc cài sứ nhờ đặc tính tháo lắp dễ dàng của khay invisalign.
  • Thời gian niềng được rút ngắn: Với các phương pháp niềng răng thông thường, thời gian lộ trình kéo dài từ 1 – 3 năm và cứ 4 tuần tái khám một lần. Tuy nhiên với niềng răng invisalign, thời gian niềng rút ngắn xuống còn từ 12 – 18 tháng, sau 8 tuần tái khám theo dõi.

ĐỌC THÊM BÀI: So sánh Mắc cài tự đóng và mắc cài thường: Nên chọn phương pháp nào?

ViDental Kid – Địa chỉ niềng răng cho trẻ chất lượng cao, chi phí hợp lý

Niềng răng không chỉ là quá trình điều chỉnh về mặt thẩm mỹ mà còn là quyết định quan trọng để cải thiện sức khỏe răng miệng. ViDental Kid, một địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng, trở thành điểm đến hàng đầu của các bậc phụ huynh khi cần tìm kiếm dịch vụ niềng răng cho con em. ViDental sở hữu những ưu điểm nổi trội dưới đây:

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm

ViDental Kid, với đội ngũ bác sĩ và chuyên gia giàu kinh nghiệm, tự hào là điểm đến tin cậy hàng đầu cho dịch vụ niềng răng cho trẻ em. Các chuyên gia niềng răng tại ViDental Kid phải kể đến như:

  • Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái, là một trong những bậc tiền bối trong lĩnh vực nha khoa với hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc điều trị và niềng răng cho trẻ em. Với sự am hiểu sâu sắc về tâm lý và nhu cầu của các bé, bác sĩ Thái đã giúp hàng ngàn trẻ em có được nụ cười đẹp tự tin và sức khỏe răng miệng tốt.

Bác sĩ Thái đã từng nghiên cứu sinh và học tập tại nhiều quốc gia có ngành nha khoa phát triển hàng đầu thế giới như: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore. Bác sĩ Thái từng giữ những vai trò quan trọng tại các bệnh viện, nha khoa lớn như: Tổng giám đốc nha khoa Nagomi; Trưởng khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc. Và hiện nay, bác sĩ Thái đang giữ vai trò là Giám đốc chuyên môn của Hệ thống Nha khoa Quốc tế ViDental.

bs-Thai-vtv-2-1-500x281.jpg

  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội Phạm Thùy Anh

Bác sĩ Phạm Thùy Anh, là một trong những chuyên gia nổi bật tại ViDental Kid, sở hữu bề dày hơn 15 năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và tâm hồn yêu trẻ đã giúp bác sĩ Thùy Anh trở thành một trong những bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực niềng răng cho trẻ em. Bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp, bác sĩ Thùy Anh luôn được các quý phụ huynh tin tưởng giao phó cho chăm sóc nụ cười của trẻ.

230920-VDT-BsThuyAnh-01-800x800-1-500x500.jpg

Công nghệ niềng răng Vi-Smile X3 tác dụng

Vi-Smile là một công nghệ niềng răng hiện đại và độc quyền tại ViDental Kid. Được phát triển và áp dụng bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Giải pháp này là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 công nghệ/ thiết bị tiên tiến nhất hiện nay bao gồm: Máy quét dấu răng iTero 5D; công nghệ Smile Check; công nghệ Smile Stream giúp X3 tác dụng niềng, hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

230425-Nieng-rang4-e1711708467380-500x458.jpg

Công nghệ nà mang lại nhiều ưu điểm như: 

  • Giảm đau đớn và khó chịu

Vi-Smile cung cấp trải nghiệm điều trị niềng răng thoải mái hơn cho trẻ em. Công nghệ này giảm thiểu cảm giác đau và khó chịu, giúp trẻ em cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong suốt quá trình điều trị.

  • Rút ngắn thời gian điều trị

Một trong những lợi ích đáng chú ý của công nghệ Vi-Smile là khả năng rút ngắn thời gian điều trị so với các phương pháp truyền thống. Do có sự trợ giúp của công nghệ, bác sĩ sẽ đánh giá được tình trạng một cách khách quan và chính xác, tránh những sai sót và đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất, rút ngắn thời gian điều trị lên đến 6 tháng so với các phương pháp niềng răng truyền thống.

  • Đảm bảo hiệu quả và an toàn tối đa

Với sự trợ giúp của công nghệ, mức độ an toàn của niềng răng được đảm bảo đến 99%, giúp các quý phụ huynh an tâm tuyệt đối khi điều trị cho trẻ.

>>> XEM THÊM: Công nghệ niềng răng Vi-Smile tại ViDental được VTV2 giới thiệu

Chi phí hợp lý, trả góp với lãi suất 0%

Chi phí niềng răng tại ViDental Kid là chi phí trọn gói, không phát sinh thêm chi phí. Để tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ niềng răng, ViDental cung cấp các phương thức thanh toán linh hoạt, bao gồm cả trả góp với lãi suất 0%. Điều này có nghĩa là quý vị có thể chia nhỏ tổng chi phí điều trị thành các khoản thanh toán nhỏ hơn và không phải lo lắng về việc trả thêm chi phí lãi suất.

uu-dai-nieng-rang-tai-vidental-kid-e1711933972177.jpg

Ngoài ra, nha khoa còn thường xuyên có những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm tri ân khách hàng vào những dịp đặc biệt. Liên hệ ngay với ViDental để hẹn lịch và nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất.

dang-ky-tu-van_400x148.png

Trên đây là giải đáp về chi phí niềng răng 2 hàm và phương pháp niềng răng được đánh giá cao nhất. Để đạt được hiệu quả chỉnh nha tốt nhất, đừng quên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên môn cao để được hỗ trợ tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. Chúc mọi người nhanh chóng sở hữu hàm răng đẹp như ý.

Lưu ý chăm sóc răng sau khi niềng

Sau khi niềng, răng miệng cần có chế độ chăm sóc đặc biệt và cẩn thận hơn để đảm bảo hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý sau khi niềng răng để có hàm răng đều, đẹp và chắc khỏe.

  • Chải răng thường xuyên bằng bàn chải mềm, tốt nhất nên sử dụng bàn chải chỉnh nha chuyên dụng để loại bỏ các mảng bám trên răng và khuôn niềng.
  • Nên sử dụng nước súc miệng chứa flour và chỉ nha khoa để làm sạch khoang miệng mỗi ngày, nhất là sau khi ăn.
  • Hạn chế ăn thức ăn nhiều đường, nước uống màu, có ga, thực phẩm nhiều tinh bột vì chúng dễ gây mảng bám tại vôi răng và làm biến đổi màu men răng.
  • Không ăn thức ăn quá cứng hoặc dai, nhai kẹo cao su khi niềng răng.
  • Chú ý loại bỏ các thói quen xấu như đẩy lưỡi, dùng răng để cắn vật cứng.
  • Nếu mắc cài bị bung hay tuột ra thì mọi người nên lấy bông hoặc sáp nha khoa chèn vào để tránh gây tổn thương khoang miệng và đến ngay phòng khám nha khoa để được bác sĩ điều chỉnh lại.
  • Sau khi niềng răng mà tình trạng ê buốt kéo dài thì cần đến nha khoa ngay để được nha sĩ theo dõi.

Trên đây là giải đáp về chi phí niềng răng 2 hàm và phương pháp niềng răng được đánh giá cao nhất. Để đạt được hiệu quả chỉnh nha tốt nhất, đừng quên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên môn cao để được hỗ trợ tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. Chúc mọi người nhanh chóng sở hữu hàm răng đẹp như ý.

ĐỌC BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VỀ:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo