Trồng Răng Cửa Giá Bao Nhiêu? Chi Phí Cập Nhật Mới Nhất

Răng cửa đóng vai trò rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chức năng nhai thức ăn. Vì một số nguyên nhân xui rủi mà răng cửa của bạn bị hư hỏng, mất đi. Khi đó trồng răng sẽ là cách khắc phục hiệu quả nhất. Vậy trồng răng cửa giá bao nhiêu, chi phí thực hiện phụ thuộc vào những yếu tố nào, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trồng răng cửa

Răng cửa còn được xem là “mặt tiền” của hàm răng, do đó nếu bị mất đi sẽ khiến chúng ta mất tự tin. Trồng răng cửa là phương pháp thay thế chiếc răng đã mất bằng việc cấy ghép implant, hàm giả tháo lắp, trồng răng sứ,… 

Tùy vào nhu cầu tài chính và tình trạng răng của từng người cũng sẽ có phương pháp trồng răng khác nhau, vì thế chi phí mà khách hàng bỏ ra cũng không giống nhau. Ngoài chi phí trồng răng cửa, bạn cần dự trù thêm chi phí nếu có phát sinh. Dưới đây là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí trồng răng cửa.

Chi phí trồng răng cửa giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người
Chi phí trồng răng cửa giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người

Tình trạng răng

Trồng răng cửa giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn. Nếu chân răng tốt, không có bệnh lý về răng miệng, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp trồng răng sứ để tiết kiệm chi phí và thời gian. Nếu tình trạng tệ hơn như chân răng yếu, có bệnh lý về răng miệng hoặc mất luôn chân răng thì cần phải điều trị dứt điểm các tính trạng này. Khi đó chi phí trồng răng sẽ bao gồm phí điều trị bệnh nên cao hơn dự kiến ban đầu.

Trồng răng cửa giá bao nhiêu tùy thuộc số lượng răng cần trồng

Chi phí trồng răng  cửa còn phụ thuộc nhiều vào số răng bạn muốn trồng. Tùy vào tình trạng răng khác nhau thì số lượng trồng răng ở mỗi người cũng khác nhau. Vì vậy, nếu trồng càng nhiều răng thì số tiền bạn phải bỏ ra càng nhiều, khi đó tổng chi phí thực hiện sẽ càng cao. Do đó, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực sự của bản thân để đưa ra quyết định trồng bao nhiêu răng để đảm bảo chi phí.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Phương pháp trồng răng

Hiện nay, có 3 phương pháp phổ biến sử dụng cho việc trồng răng cửa là cấy ghép implant, trồng răng sứ và hàm giả tháo lắp. Mỗi phương pháp này có ưu nhược điểm riêng và theo đó chi phí thực hiện cũng không giống nhau. Trong đó, phương pháp cấy ghép implant sẽ có giá đắt nhất vì nó ứng dụng công nghệ cao hơn, giúp phục hồi răng và chân răng. Phương pháp trồng răng sứ sẽ có giá thành thấp hơn phương pháp cấy ghép implant, tùy vào tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp dành cho bạn. 

TÌM HIỂU NGAY: Trồng Răng Có Bao Nhiêu Phương Pháp? Ưu Nhược Điểm Từng Loại

Cơ sở nha khoa ảnh hưởng đến vấn đề trồng răng cửa giá bao nhiêu

Việc trồng răng cửa là một trong những phương pháp đòi hỏi phải có thiết bị, máy móc tân tiến, bác sĩ giàu kinh nghiệm để thực hiện.. Cơ ở nha khoa càng uy tín, công nghệ hiện đại và bác sĩ chuyên môn cao sẽ có giá trồng răng cao hơn những địa chỉ nhỏ lẻ, công nghệ thô sơ.

Chi phí trồng răng cửa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Chi phí trồng răng cửa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Trồng răng cửa giá bao nhiêu?

Trồng răng cửa bao nhiêu tiền được rất nhiều người quan tâm. Tùy vào từng phương pháp sẽ có mức giá cụ thể như sau:

Cấy ghép implant

Cấy ghép implant là kỹ thuật trồng răng hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiên và mang lại hiệu quả cao. Chi phí cấy ghép implant cho một chiếc răng cửa dao động khoảng 17.000.000 VNĐ – 33.000.000 VNĐ. Tùy vào trụ implant khác nhau sẽ có mức giá khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Dù chi phí cao nhưng chắc chắn giá trị mà phương pháp cấy ghép implant mang lại sẽ không làm bạn thất vọng.

ĐỪNG BỎ QUA: Chi Tiết Giá Trồng Răng Implant [Cập nhật 2023]

Răng sứ

Phương pháp trồng răng sứ sẽ có giá thành thấp hơn cấy ghép implant. Thông thường, chi phí trồng một chiếc răng sứ sẽ dao động từ 2.000.000 VNĐ – 8.000.000 VNĐ. Nếu chân răng đủ khỏe, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn phương pháp này để trồng răng cửa.

Hàm giả tháo lắp

Chi phí trồng răng giả tháo lắp thường dao động khoảng 400.000 VNĐ – 600.000 VNĐ cho một răng cửa. Tuy nhiên, răng giả tháo lắp sẽ đáp ứng khoảng 30 – 40% chức năng ăn nhai bình thường.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Ưu Nhược Điểm Trồng Răng Giả Tháo Lắp Và Mức Giá Mới Nhất

Những lưu ý khi trồng răng cửa

Khi đã quyết định trồng răng cửa, ngoài tìm hiểu trồng răng cửa giá bao nhiêu, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về quy trình, phương pháp và cách chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng. Để răng được bền màu, không bị xuống cấp sau thời gian dài sử dụng, bạn cần chú ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn cơ sở uy tín, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Đừng vì tiếc tiền mà lựa chọn những cơ sở không uy tín.
  • Tái khám theo lịch hẹn với bác sĩ. Dù đã trồng răng cửa nhưng bạn nên tái khám định kỳ để bác sĩ có thể kiểm tra sức khỏe răng miệng, phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra.
  • Không dùng những thức ăn, nước uống quá nóng hoặc quá lạnh. Dù là răng thật hay răng nhân tạo, nếu không chú ý mà thoải mái ăn sẽ dẫn đến tình trạng ê buốt.
  • Sau khi trồng răng nên tránh thực phẩm quá cứng vì sẽ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Nếu không chăm sóc kỹ lưỡng, răng của bạn sẽ nhanh xuống cấp sau thời gian sử dụng.
  • Vệ sinh răng miệng 2 lần/ngày để loại bỏ mảng bám trên răng, tác nhân gây hôi miệng, từ đó tăng tuổi thọ cho răng.
Chú ý chăm sóc răng miệng sau khi trồng để có hàm răng khỏe đẹp
Chú ý chăm sóc răng miệng sau khi trồng để có hàm răng khỏe đẹp

Hy vọng với nội dung chia sẻ trong bài viết về vấn đề trồng răng cửa giá bao nhiêu sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính cho quá trình trồng răng. Nếu muốn biết chi phí chính xác, phương pháp nào phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn, hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn cụ thể. 

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Bài được quan tâm nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo