Quy Trình Trồng Răng Sứ Đạt Chuẩn Y Khoa, An Toàn

Quy Trình Trồng Răng Sứ

quy-trinh-trong-rang-su-5
Bước 1
Khám sức khỏe tổng quát
thay-rang-su-8-
Bước 2
Lấy dấu hàm răng tạm
quy-trinh-trong-rang-su-4
Bước 3
Tiến hành gây tê, mài cùi răng
quy-trinh-trong-răng-su-2
Bước 4
Lấy dấu răng làm răng sứ
quy-trinh-trong-rang-su-thumb
Bước 5
Kiểm tra tình trạng răng của bệnh nhân và thực hiện trồng răng sứ

 Trồng răng sứ là một phương pháp chỉnh nha nổi tiếng giúp khắc phục các tình trạng răng sứt mẻ, gãy vỡ hoặc bị mất. Vậy, quy trình trồng răng sứ diễn ra như nào? Có điều gì cần lưu ý sau khi trồng răng? Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin qua bài viết dưới đây.

Vì sao cần trồng răng sứ đúng quy chuẩn?

Người xưa có câu “ Cái răng cái tóc là góc con người”. Một hàm răng trắng bóng, khỏe đẹp, đều tăm tắp sẽ giúp bạn có được nụ cười tự tin, tỏa sáng. Chính vì vậy, công nghệ chỉnh nha ngày càng phát triển và được nhiều người ưa chuộng. Một trong số đó là phương pháp trồng răng sứ.

Trồng răng sứ đạt chuẩn sẽ làm giảm đau buốt, tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Trồng răng sứ đạt chuẩn sẽ làm giảm đau buốt, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Trồng răng sứ là phương pháp phục hình răng hiện đại áp dụng cho các trường hợp răng bị sứt mẻ, gãy vỡ hoặc mất. Ưu điểm của biện pháp này là tính thẩm mỹ cao, đem đến hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, việc trồng răng sứ không đúng cách, tay nghề bác sĩ hạn chế hay loại vật liệu không phù hợp sẽ gây ra nhiều hệ lụy như: Gây đau buốt, tuổi đời răng sứ ngắn, ảnh hưởng đến sức khỏe răng thật… Từ đó, kéo theo các tổn thất nghiêm trọng về thời gian và tiền bạc.

Chính vì vậy, người bệnh phải thật sáng suốt trong khâu lựa chọn cơ sở nha khoa để được làm việc với bác sĩ giỏi, thiết bị hỗ trợ tiên tiến và công nghệ bọc răng đúng cách để thu được kết quả như mong muốn.

Quy trình trồng răng sứ gồm những bước nào? Cách tiến hành

Theo khuyến cáo của chuyên gia, quy trình trồng răng sứ cần được tiến hành theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Khám sức khỏe tổng quát

Đây là bước vô cùng quan trọng trước khi can thiệp chỉnh nha. Bệnh nhân sẽ được hỏi thăm, khám sàng lọc xem có từng mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp… không? Có dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc gây tê không. Nếu bạn đủ điều kiện để trồng răng sứ thì sẽ được chụp X-quang để kiểm tra tình trạng răng miệng như chiều dài chân răng, men răng, mô nha chu và xem răng có bị sâu hỏng không?

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Sứ Có Đau Không?

Trước khi trồng răng, người bệnh sẽ được kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng
Trước khi trồng răng, người bệnh sẽ được kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng

Sau đó, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn lộ trình làm, loại răng sứ phù hợp và bảng giá đi kèm. Trên thị trường hiện nay có 4 loại răng sứ phổ biến là: Răng toàn sứ, răng sứ kim loại thường, răng sứ kim loại quý và cuối cùng là răng sứ titan. Chi phí làm răng dao động từ 5-20 triệu đồng/chiếc răng tùy vào nha khoa và vật liệu làm răng sứ.

Bước 2: Lấy dấu hàm răng tạm

Mục đích của bước này là dựa vào dấu hàm răng tạm, bác sĩ sẽ làm cho bạn một bộ răng tạm thời trong khoảng thời gian chờ răng sứ hoàn thiện.

Bước 3: Tiến hành gây tê, mài cùi răng

Bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng cho bạn sạch sẽ. Sau đó, tiến hành bôi tê, tiêm tê để bệnh nhân không cảm giác ê buốt trong quá trình chỉnh nha. Thực hiện mài cùi răng để làm trụ bọc răng sứ bên ngoài. Cần chú ý tới độ dày mỏng của cùi răng như đã được tính toán từ trước. Bước này đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm chuyên môn cao cùng với sự tỉ mỉ, tập trung nhất định. Bởi vì, độ dày mỏng của cùi răng ảnh hưởng đến sức khỏe của răng thật và tính thẩm mỹ của răng sứ.

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Sứ Nguyên Hàm – 5+ Thông Tin Quan Trọng Cần Biết Trước Lúc Thực Hiện

Thực hiện mài cùi răng để làm trụ bọc răng sứ bên ngoài
Thực hiện mài cùi răng để làm trụ bọc răng sứ bên ngoài

Bước 4: Lấy dấu răng làm răng sứ

Trong bước này, bệnh nhân sẽ được lấy dấu răng và gửi mẫu về phòng labo để thực hiện làm răng sứ. Trong thời gian chờ, người bệnh sẽ được gắn răng tạm để bảo vệ cùi răng, không để trống răng, tăng tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo chức năng nhai. Thông thường, răng sứ được làm từ nhựa cứng và sẽ được tháo ra vào hôm tái khám.

ĐỪNG BỎ QUA: Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất? Ưu Nhược Điểm Từng Loại

Bước 5: Kiểm tra tình trạng răng của bệnh nhân và thực hiện trồng răng sứ

Đây là bước cuối cùng trong quy trình trồng răng sứ. Lúc này, bác sĩ sẽ kiểm tra, vệ sinh lại răng miệng rồi tiến hành gắn thử răng sứ lên. Kiểm tra lại tính thẩm mỹ, chức năng nhai xem đảm bảo chưa, có bị vướng gì không. Nếu các tiêu chí đó thỏa mãn thì bác sĩ sẽ sử dụng chất kết dính gắn cố định răng sứ và cùi răng. Khách hàng sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ răng sứ và hẹn lịch tái khám 6 tháng/lần.

BẠN CÓ BIẾT: Trồng Răng Sứ Mất Bao Lâu Thì Hoàn Thành Không?

Khách hàng được hẹn tái khám sau 6 tháng chỉnh nha
Khách hàng được hẹn tái khám sau 6 tháng chỉnh nha

Cách chăm sóc răng miệng hiệu quả sau khi bọc răng sứ

Thông thường, răng sứ chỉ có tuổi thọ từ vài năm đến vài chục năm. Chính vì vậy, ngoài việc áp dụng đúng quy trình trồng răng sứ theo tiêu chuẩn nha khoa thì người bệnh cũng cần phải lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Không hút thuốc, hút thuốc lá, thuốc lào là một trong những nguyên nhân lớn gây ố vàng, xỉn màu răng. Đặc biệt, thành phần nicotin có trong thuốc còn làm hại men răng, khiến răng dễ hư hỏng.
  • Hạn chế ăn đồ quá nóng, quá lạnh hoặc quá cứng. Răng sứ không có buồng tủy như răng thật nên độ đàn hồi, khả năng chịu lực có giới hạn. Răng sứ cũng không phải là vật thể sống nên không có khả năng nhận và tái tạo chất. Do đó, để gia tăng tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho răng, người bệnh nên hạn chế ăn đồ quá nóng, quá lạnh hoặc quá cứng. Đặc biệt, nên nhai đều cả hai hàm để chia đều lực và tránh bị lệch miệng.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, mỗi ngày cần đánh răng 2 lần sáng tối bằng bàn chải có lông mềm.
  • Nên sử dụng thêm chỉ nha khoa, súc miệng sau mỗi bữa ăn.
  • Nếu sau khi bọc răng, người bệnh có cảm giác đau buốt, khó chịu trong miệng thì có thể sử dụng thuốc giảm đau đúng liều lượng mà bác sĩ chỉ định.
  • Hạn chế va đập và không nghiến răng khi ngủ.
  • Tái khám theo định kỳ, việc thăm khám theo lịch của bác sĩ sẽ giúp người bệnh nắm bắt được tình trạng răng miệng và kịp thời giải quyết nếu xảy ra vấn đề.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đọc đã phần nào hiểu được quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn. Để có được hàm răng chắc khỏe, thẩm mỹ cao, bạn nên lựa chọn bác sĩ có tay nghề cao, cơ sở nha khoa uy tín để chỉnh nha. Ngoài ra, sau quá trình làm răng nếu có đau buốt, sứt mẻ răng gì thì người bệnh cũng cần gặp bác sĩ ngay lập tức để được nghe tư vấn và điều trị kịp thời.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Lý do nên trồng răng sứ tại ViDental Kid

bs-quanganh

Bác sĩ Quang Anh

  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc tế ITI
  • Thành viên Hội cấy ghép nha khoa TPHCM

Công tác và giữ nhiều vị trí quan trọng tại nhiều nha khoa, bệnh viện Quốc tế lớn như Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Bệnh viện Đa khoa Medlatec và thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo