Niềng Răng Hô Không Nhổ Răng Đúng Không? Địa Chỉ Uy Tín

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Bạn đang bị răng hô, bạn đang cần tìm các biện pháp niềng răng để lấy lại cho mình vẻ tự tin, không gặp phải sự tự ti khi nói chuyện với mọi người? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc về niềng răng hô. Niềng răng hô không nhổ răng đúng hay không? Địa chỉ khắc phục uy tín. 

Răng hô là gì?

Răng hô là một tình trạng bệnh lý về răng, nó gây ra mất cân bằng cho khuôn mặt, làm giảm đi tính thẩm mĩ rất nhiều đối với con người. Thậm chí bệnh lý này còn tạo ra cảm giác tự ti, mặc cảm trước đám đông gây ra tổn hại về mặt tinh thần có thể dẫn đến các trường hợp khác về tâm lý.

Tình trạng răng hô hai hàm khi cắn chặt không khớp lại với nhau
Tình trạng răng hô hai hàm khi cắn chặt không khớp lại với nhau

Răng hô hay còn được gọi là răng vẩu là tình trạng răng hai hàm khi cắn chặt không khớp lại với nhau ( hàm răng trên bị chìa ra bên ngoài so với khuôn miệng và hàm răng dưới). Tình trạng này rất dễ tạo ra các bệnh lý về răng miệng, gặp khó khăn trong ăn uống, vệ sinh gây ra các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

Tình trạng này còn được xếp vào là một trong những dạng sai khớp cắn nghiêm trọng cần được khắc phục kịp thời. Sự sai lệch của khớp cắn sẽ dẫn đến tương quan giữa hai hàm răng trên và răng dưới bị ảnh hưởng rất xấu. Nếu kéo dài sẽ làm cho tình trạng răng miệng ngày một tệ đi có thể tạo ra những ảnh hưởng không thể khắc phục được mà người bệnh phải mang theo nó suốt đời.

Liệu rằng niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Nếu bạn đang thắc mắc “niềng răng hô có cần nhổ răng không” hay “niềng răng hô mà không nhổ răng có sao không” thì dưới đây chính là câu trả lời.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Đối với niềng răng hô để đạt được hiệu quả tốt nhất thì việc nhổ răng là cần thiết. Tuy nhiên việc nhổ răng sẽ còn tùy thuộc vào từng trường hợp hô của mỗi người. Niềng răng hô sẽ chia ra thành hai trường hợp đó là răng hô do hàm và răng hô do răng. Mỗi trường hợp sẽ có một hướng giải quyết khác nhau.

Liệu rằng niềng răng hô có phải nhổ răng không?
Liệu rằng niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Đối với răng hô do răng thì sẽ cần nhổ răng đối với các trường hợp hô vừa và nặng để quá trình niềng nhanh chóng hiệu quả hơn. Khi nhổ răng những chiếc răng trong hàm sẽ có khoảng trống để giãn cách không cần phải chen chúc thời gian niềng cũng nhanh hơn rất nhiều.

Còn đối với các trường hợp hô nhẹ thì niềng răng hô  không cần phải nhổ răng bởi khi dịch chuyển lại vị trí cần thiết chúng cũng không cần phải có khoảng cách nhiều, nếu nhổ răng đi sẽ để lại khoảng trống khá lớn sẽ dễ gây ra các tác động xấu về răng sau khi niềng.

Đối với răng hô do hàm thì trường hợp này bắt buộc phải nhổ răng thậm chí có thể phải làm các phẫu thuật về hàm để cắt hàm, tạo ra khung hàm đúng và đẹp hơn.Tuy nhiên bạn cũng vẫn phải đến các cơ sở nha khoa uy tín để biết tình trạng răng của mình là gì từ đó mới có thể đưa ra các cách giải quyết hiệu quả.

XEM THÊM: Niềng Răng Hô Hàm Trên Cần Chú Ý Điều Gì?

Quy trình niềng răng hô không nhổ răng đạt chuẩn

Quy trình niềng răng hô không nhổ răng cũng không khác nhiều so với quy trình niềng răng thông thường ,quá trình này phải có đủ 6 bước đạt chuẩn theo các bước của bộ y tế hiện nay:

Bước 1: Tư vấn và thăm khám nha sĩ

Đây là bước đầu tiên  trong quá trình nhưng lại là cơ sở quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình niềng răng. Khi này bệnh nhân sẽ biết được tình trạng răng của mình là hô loại nào và có cần thiết tiến hành nhổ răng hay phẫu thuật hàm không. Từ đây cũng dễ dàng phát hiện ra các bệnh lý răng miệng sẽ được điều trị hết rồi mới thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 2: Lên phác đồ

Đối với những trường hợp niềng răng hô không cần nhổ răng thì quá trình này diễn ra khá nhanh, không mất thời gian chờ đợi nhổ răng. Từ các số liệu đã lấy ở lần kiểm tra trước bác sĩ lập phác đồ điều trị trực tiếp cho cả quá trình niềng răng và đưa ra thời gian niềng.

Bước 3: Lấy dấu hàm răng hô

Chỉ với 5 phút, bệnh nhân sẽ được lấy dấu hàm và đặt các cọng thun tách kẽ hở răng đặt xung quanh răng số 7 của cả hàm trên và hàm dưới. Từ đó cố định và bắt đầu chỉnh hình khuôn miệng chuẩn.

Bước 4: Bắt đầu tiến hành gắn mắc cài hoặc khay trong suốt

Tùy thuộc vào loại niềng mà bạn quyết định gắn thì nha sĩ sẽ tiến hành niềng răng. Tuy nhiên quá trình này cũng chỉ mất từ 1-3 tiếng để hoàn tất và có thể ra về.

Bắt đầu tiến hành gắn mắc cài hoặc khay trong suốt
Bắt đầu tiến hành gắn mắc cài hoặc khay trong suốt

Bước 5: Tái khám định kỳ theo lịch hẹn chỉ định từ bác sĩ

Đối với đeo niềng bằng kim loại thì thời gian tái khám sẽ là 1 tháng 1 lần còn đối với niềng răng hô bằng khay trong suốt thì bệnh nhân sẽ chỉ phải tái khám khi hết khay niềng.

Bước 6: Đeo hàm duy trì

Đây là bước cuối cùng trong quá trình niềng nhưng nó mang tính quan trọng cao. Khi kết thúc quá trình niềng hàm duy trì sẽ giúp bệnh nhân cố định lại khung xương, ổn định các hoạt động sau này của răng.

ĐỌC NGAY: Chi Phí Niềng Răng Hô Hàm Hết Bao Nhiêu?

Địa chỉ niềng răng hô mà không nhổ răng tốt nhất

Để lấy lại vẻ tự tin từ bộ răng hô xấu xí của mình bạn nên niềng răng với loại niềng phù hợp. Điều này vừa làm giảm thời gian niềng vừa giúp hạn chế tối đa chi phí phát sinh. Bạn nên tìm cho mình một địa chỉ uy tín về niềng răng để cải thiện ngay bộ răng hô của mình. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc về điều này thì nên tham khảo ngay các địa chỉ được nhiều người bệnh đánh giá cao dưới đây.

Niềng hô uy tín tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương

Là một trong những  địa chỉ lâu đời và có tiếng trong lĩnh vực chỉnh nha, niềng răng bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương đã được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng thăm khám. Đây là bệnh viện tuyến cuối nên có cơ sở vật chất cũng như đội ngũ chuyên môn cao tận tâm  trong công việc. Trong hàng chục năm qua bệnh viện đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân bị hô răng, lấy lại sự tự tin tiềm ẩn trong mỗi người.

Làm răng uy tín tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương 
Làm răng uy tín tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 40 trên đường Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Số điện thoại: (844)3 826 9722- 3 928 5172.

CHI TIẾT: Niềng Răng Ở Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Có Tốt Không? Chi Phí Hết Bao Nhiêu?

Bệnh viện răng hàm mặt Huế

Bệnh viện răng hàm mặt Huế là một cơ sở nha khoa đầu ngành của Sở y tế tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây được coi là một trong những cơ sở uy tín nhất của miền Trung bộ. Kinh nghiệm làm việc của đội ngũ nhân viên lâu năm cùng với các dịch vụ chỉnh nha, niềng răng đa dạng đảm bảo tiêu chuẩn của bộ y tế nên đây sẽ là địa chỉ tốt để bạn tin tưởng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 83 đường Nguyễn Huệ, trực thuộc phường Vĩnh Ninh, Thành phố Huế.
  • Số điện thoại: (84-54) 3 823 400.

Niềng răng đẹp tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh

Đã thành lập được hơn 40 năm bệnh viện răng hàm mặt thành phố Hồ Chí Minh  được xây dựng và phát triển khá nhanh.sở hữu hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến bệnh viện Răng Hàm Mặt HCM là cơ sở chuyên khoa đầu ngành về răng hàm mặt của TP Hồ Chí Minh. Bệnh viện còn có đa dạng các loại dịch vụ nha khoa, đặc biệt là đối với các kĩ thuật niềng răng hô với trang thiết bị đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của bộ y tế.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 263 – 265 trực thuộc đường Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang , Q1, TP Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 028.3836.0191.

ĐỪNG BỎ QUA: Danh Sách 11 Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín Ở TPHCM

Niềng răng hô tại Khoa Răng Hàm Mặt – BV ĐK tỉnh Bắc Giang Bắc Giang

Bệnh viện đã đạt rất nhiều thành tích trong lĩnh vực chỉnh nha, cơ sở vật chất ở đây cũng được coi là một trong những cơ sở tốt mà đáng tin cậy. Bệnh viện có thể điều trị dứt điểm các loại răng hô bằng những phương pháp hiện đại nhất, phục vụ tận tình các trường hợp phải lưu lại bệnh viện. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang sống trong khu vực trung du và miền núi bắc bộ nước ta.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, TP Bắc Giang, T. Bắc Giang.
  • Số điện thoại: : (02043) 854 259.

Viện nha khoa thẩm mỹ ViDental

Viện nha khoa thẩm mỹ ViDental là một trong những cơ sở nổi tiếng trên cả nước về trình độ cũng như chuyên môn. Cơ sở này thuộc viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nha khoa Việt Nam, có cơ sở vật chất máy móc hiện đại và còn được đầu tư bài bản. Đến với cơ sở này bạn sẽ không cảm thấy ngột ngạt hay chờ đợi, các nhân viên nơi đây sẽ tiếp đón bạn như những vị khách quý vì họ lấy chữ tín đặt lên hàng đầu.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0987.933.309

THAM KHẢO NGAY: 10+ Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín Ở Hà Nội

Lưu ý chăm sóc răng để có hàm răng khỏe đẹp

Trong khi niềng và sau khi niềng việc chăm sóc răng là vô cùng quan trọng tác động đến thành công hay thất bại của cả quá trình niềng răng. Dưới đây sẽ là một vài lưu ý để bạn có thể giữ cho mình bộ răng như mong muốn.

Đánh răng đều đặn mỗi ngày là cách tốt nhất để răng khỏe đẹp
Đánh răng đều đặn mỗi ngày là cách tốt nhất để răng khỏe đẹp

Trong khi niềng:

  • Tần số đánh răng cao khoảng 3 lần/ ngày đặc biệt là sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Sử dụng bàn chải lông mềm hoặc bàn chải chuyên dụng có thể kết hợp với chỉ nha khoa trong khi vệ sinh răng miệng.
  • Chế độ ăn uống hợp lý, nên sử dụng các loại thức ăn mềm, nhỏ. Không nên sử dụng các loại dẻo dính, dai và cứng. Có thể cắt nhỏ thức ăn để dễ dàng ăn mà kh bị vướng vào mắc cài. Cần duy trì điều này trong suốt quá trình niềng.
  • Hạn chế ăn đồ ngọt và tinh bột, không uống trà, cà phê, một số loại nước ép vì có thể tạo ra axit gây ra các tác động xấu đến quá trình niềng, có thể làm mòn các mắc cài gây ra tình trạng gãy hoặc rơi mắc cài.
  • Không tự ý điều chỉnh mắc cài vì các nấc của mắc cài nha sĩ đã phải dựa vào những thông số cụ thể của người bệnh để chỉnh vào nấc phù hợp nhất.
  • Khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ nhằm hạn chế tối đa các sai lầm của người bệnh khi đeo niềng và phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh trong khi đeo niềng.

Sau khi niềng:

  • Đeo hàm duy trì theo đúng thời gian  quy định của bác sĩ để giảm tối đa các tác động từ bên ngoài ngay sau khi niềng xương hàm vẫn còn chưa chắc chắn.
  • Đến gặp nha sĩ theo đúng lịch hẹn từ trước vì sau khi niềng răng sẽ rất dễ bị lệch khỏi vị trí mong muốn đến gặp nha sĩ đúng hẹn sẽ làm giảm đi các trường hợp xấu xảy ra.
  • Từ bỏ các thói quen xấu  như hút thuốc lá, uống rượu bia, cắn móng tay, dùng lưỡi đẩy răng, tay để chống cằm, sử dụng các loại thức ăn có phẩm màu.
  • Đánh răng điều độ mỗi ngày kết hợp với dùng nước súc miệng và chỉ nha khoa  để đánh bay vi khuẩn có thể làm hại răng sau mỗi bữa ăn.

ĐỪNG BỎ LỠ: Sau Khi Niềng Răng Nên Ăn Gì? Thực Đơn Tốt Nhất Cho Người Niềng Răng

Niềng răng hô không nhổ là một biện pháp rất an toàn và hiệu quả đối với các trường hợp hô nhẹ. Bài viết này của chúng tôi đã giải đáp tất cả các thắc mắc về niềng răng hô không nhổ răng mong rằng bạn đã tìm ra cho bộ răng của mình một phương pháp hiệu quả nhất để lấy lại nét đẹp cũng như vẻ tự tin trong bản thân mình.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo