Chi Phí Niềng Răng Hô Hàm Có Đắt Không, Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Gì?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Răng hô làm là tình trạng răng bị mọc lệch lạc, chìa ra ngoài so với vị trí bình thường, nó không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến người bệnh cảm thấy tự ti. Hiện nay, niềng răng để cải thiện vấn đề này đang được áp dụng rộng rãi và cho hiệu quả cao. Vậy chi phí niềng răng hô hàm có đắt không, phải niềng trong bao lâu, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những yếu tố tác động đến chi phí niềng răng hô hàm

Trên thực tế, chi phí niềng răng hô hàm của mỗi người là khác nhau, không có một mức giá chung cụ thể, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Phương pháp niềng răng

HIện có 4 phương pháp niềng răng phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất, đó là:

  • Mắc cài kim loại thường: Có cấu tạo gồm dây cung, mắc cài sắt và dây chun cố định. Khí cụ này có giá thành rẻ nhất trong những loại niềng răng nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, nó sẽ gây ra sự vướng víu, khó chịu, tính thẩm mỹ không cao.
  • Mắc cài tự buộc: Là phiên bản cải tiến của mắc cài kim loại thường, thay vì dùng dây chun cố định thì chúng ta sử dụng các mắc cài có mấu khóa để giữ dây cung. Nhờ đó mà giảm cảm giác đau nhức, nhưng vẫn chưa thể khắc phục được nhược điểm về thẩm mỹ, giá thành cũng sẽ nhỉnh hơn một chút so với mắc cài kim loại thường.

XEM NGAY: So Sánh Mắc Cài Tự Đóng Và Mắc Cài Thường Khác Biệt Như Thế Nào?

  • Mắc cài sứ, pha lê: Sự khác biệt duy nhất của loại này với mắc cài kim loại thường là dùng vật liệu bằng sứ, pha lê để làm mắc cài. Đặc biệt, dây cung và mắc cài có màu sắc tương tự như răng thật nên mang lại tính thẩm mỹ cao. Vì thế nó sẽ đắt hơn so với hai hình thức niềng răng kể trên.
Có nhiều phương pháp niềng răng với mức giá khác nhau
Có nhiều phương pháp niềng răng với mức giá khác nhau
  • Mắc cài mặt trong: Có cấu tạo tương tự mắc cài kim loại thường, chỉ khác là hệ thống khí cụ được gắn vào mặt trong của răng, người đối diện khó phát hiện ra được bạn đang đeo niềng, mang đến tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, hình thức này lại gây khó khăn trong việc vệ sinh, gây nhiều đau đớn, yêu cầu kỹ thuật cao và giá thành cũng cao hơn nhiều.
  • Niềng răng trong suốt (niềng vô hình): Sử dụng các khay chỉnh nha được chế tạo từ nhựa cao cấp, trong suốt để nắn chỉnh răng về đúng vị trí. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ dàng vệ sinh nên giá thành thường cao gấp nhiều lần so với niềng răng thông thường.

ĐỌC THÊM: Niềng Răng Trong Suốt Có Tốt Không?

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Như vậy, tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn mà chi phí niềng răng sẽ khác nhau. Thông thường, niềng mắc cài kim loại thường có chi phí thấp nhất, sau đó tăng dần đến khay niềng trong suốt. Xét về tính thẩm mỹ, các khay niềng vô hình mang lại thẩm mỹ cao hơn, tiện lợi trong tháo lắp. Nhưng xét về hiệu quả thì niềng răng mắc cài kim loại vẫn cho hiệu quả nhanh và ổn định hơn.

Tình trạng răng miệng

Khi răng miệng có nhiều khuyết điểm, gặp các bệnh lý nghiêm trọng thì không chỉ cần kỹ thuật niềng phức tạp hơn mà còn mất nhiều thời gian hơn. Người bệnh sẽ phải điều trị triệt để các bệnh lý, sau đó trải qua quy trình niềng đòi hỏi nhiều thủ thuật, giúp răng dịch chuyển một cách tốt nhất. Chính vì vậy mà chúng ta sẽ tốn thêm một khoản chi phí để thực hiện.

Chẳng hạn như răng bị hô hàm nặng, kèm theo tình trạng cười hở lợi hoặc sâu răng cần điều trị tuỷ. Bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh bắn minivis nhằm hỗ trợ thu răng giảm hô tốt hơn, điều trị tủy hoặc trám răng trước khi thực hiện. Khi đó, bạn cũng sẽ cần thêm chi phí để chi trả cho các dịch vụ khắc phục tình trạng răng miệng.

Ngoài ra, trong một số trường hợp niềng răng kết hợp nhổ răng để có khoảng trống giúp răng dịch chuyển. Lúc này mức chi phí niềng có thể được cộng thêm cho các thủ thuật hỗ trợ.Ngược lại, nếu răng chỉ hô hàm nhẹ, ít khuyết điểm, không mắc các bệnh lý về răng miệng, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật thì chi phí niềng sẽ thấp hơn đáng kể. Mặt khác, bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian điều trị và ít bị đau đớn hơn.

CHI TIẾT: Niềng Răng Hô Hàm Trên – Quy Trình & Chi Phí

Độ tuổi niềng răng

Độ tuổi của người niềng răng cũng ảnh hưởng đến quá trình, thời gian và chi phí niềng răng. Bởi trẻ em có hệ thống xương hàm chưa phát triển hoàn thiện nên răng sẽ dễ dàng dịch chuyển hơn, thời gian niềng cũng được rút ngắn. Ngoài ra, trẻ cũng không cần phải tới nha khoa tái khám quá nhiều lần, do đó mà chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều.

Chi phí niềng răng đối với trẻ em thường rẻ hơn so với người lớn
Chi phí niềng răng đối với trẻ em thường rẻ hơn so với người lớn

Ngược lại, đối với người trưởng thành, khi này xương và răng đã ổn định, vững chắc, khiến thời gian dịch càng lâu hơn. Lúc này bác sĩ cần áp dụng nhiều kỹ thuật phức tạp để giúp răng trở về đúng với vị trí mong muốn. Chính vì vậy chi phí và thời gian niềng răng của người lớn thông thường sẽ cao hơn so với trẻ nhỏ.

ĐỪNG BỎ QUA: Độ Tuổi Thích Hợp Để Niềng Răng

Niềng một hàm hay hai hàm

Một số trường hợp chỉ gặp khuyết điểm ở hàm trên hoặc hàm dưới, khi đó chúng ta chỉ cần thực hiện niềng đối với một hàm mà thôi. Do đó sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với niềng cả hai hàm. Đây cũng là giải pháp giảm bớt các chi phí không cần thiết mà bạn vẫn sở hữu được nụ cười rạng rỡ.

BẠN CÓ BIẾT: Niềng Răng 1 Hàm Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Cập Nhật 2023

Cơ sở nha khoa

Mỗi nha khoa sẽ có một mức giá niềng răng khác nhau, việc lựa chọn cơ sở nha khoa cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả đạt được. Đối với các địa chỉ uy tín, sở hữu công nghệ, thiết bị hỗ trợ tiên tiến, hiện đại, đội ngũ bác sĩ điều trị có chuyên môn giỏi, tay nghề cao, quy trình niềng răng đạt chuẩn, đảm bảo an toàn, chế độ bảo hành dài hạn thì chi phí sẽ có phần cao hơn.

Ngược lại, đối với các cơ sở nha khoa nhỏ lẻ, tư nhân, thiết bị máy móc thô sơ, giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên hiệu quả và mức độ an toàn ở những cơ sở này thường không được đảm bảo. Do đó, việc chọn nha khoa uy tín để thực hiện dù chi phí cao hơn nhưng với chất lượng nhận lại thì hoàn toàn xứng đáng.

Nên chọn cơ sở nha khoa uy tín để niềng răng hô hàm
Nên chọn cơ sở nha khoa uy tín để niềng răng hô hàm

Chi phí niềng răng hô hàm là bao nhiêu, có đắt không?

Như đã tìm hiểu ở trên, chi phí niềng răng hô hàm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, do đó mà không thể định giá một cách cụ thể. Bạn có thể xem qua mức giá niềng tham khảo đối với từng phương pháp như sau:

  • Phương pháp niềng mắc cài inox thường: Có giá khoảng 30 triệu đồng/2 hàm.
  • Phương pháp niềng mắc cài inox tự đóng: Có giá khoảng 36 triệu đồng/2 hàm.
  • Phương pháp niềng mắc cài sứ thường: Có giá khoảng 38 triệu đồng/2 hàm.
  • Phương pháp niềng mắc cài sứ tự đóng: Có giá khoảng 49 triệu đồng/2 hàm.
  • Phương pháp niềng mắc cài pha lê: Có giá khoảng 40 triệu đồng/2 hàm.
  • Phương pháp niềng trong suốt Invisalign cấp 1: Có giá khoảng 70 triệu đồng.
  • Phương pháp niềng trong suốt Invisalign cấp 2: Có giá khoảng 80 triệu đồng.
  • Phương pháp niềng trong suốt Invisalign cấp 3: Có giá khoảng 100 triệu đồng.
  • Phương pháp niềng trong suốt Invisalign cấp 4: Có giá khoảng 120 triệu đồng.
  • Phương pháp niềng trong suốt Invisalign cấp 5: Có giá khoảng 140 triệu đồng.
  • Phương pháp niềng mắc cài mặt trong đơn giản: Có giá khoảng 100 triệu đồng.
  • Phương pháp niềng mắc cài mặt trong trung bình: Có giá khoảng 120 triệu đồng.
  • Phương pháp niềng mắc cài mặt trong phức tạp: Có giá khoảng 140 triệu đồng.
  • Phương pháp niềng răng trong suốt 3D Clear dưới 6 tháng: Có giá khoảng 16 triệu đồng/2 hàm.

KHÁM PHÁ NGAY: Niềng Răng Hô Hàm Trên Đắt Không?

Chi phí niềng răng hô hàm tham khảo
Chi phí niềng răng hô hàm tham khảo

Ngoài ra, chúng ta có thể còn phải chi trả thêm một số chi phí khác phụ thuộc vào tình trạng răng miệng như:

  • Ốc nông rộng cố định hàm trên: Có giá khoảng 5 triệu đồng /hàm.
  • Ốc nông rộng cố định hàm dưới: Có giá khoảng 5 triệu đồng/hàm.
  • Ốc nông rộng tháo lắp hàm trên: Có giá khoảng 8 triệu đồng/hàm.
  • Ốc nông rộng tháo lắp hàm dưới: Có giá khoảng 8 triệu đồng/hàm.
  • Minivis thường: Có giá khoảng 2 triệu đồng/vis.
  • Minivis gò má hoặc Vis góc hàm: Có giá khoảng 4 triệu đồng/vis.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Chi Phí Niềng Răng Mới Nhất Hiện Nay [Cập Nhật 2023]

Một số địa chỉ niềng răng hô hàm uy tín hiện nay

Nếu đang có nhu cầu niềng răng để cải thiện tình trạng hô hàm, lấy lại nụ cười rạng rỡ, bạn có thể tham khảo qua một số địa chỉ nha khoa uy tín sau đây:

  • Viện nha khoa thẩm mỹ ViDental: Được biết là đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ cho răng miệng. ViDental sở hữu đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm với người bệnh. Ngoài ra còn có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tối ưu cho quá trình niềng răng.
  • Bệnh viện răng hàm mặt Trung Ương: Là địa chỉ chăm sóc, điều trị và thẩm mỹ răng miệng thuộc Top đầu cả nước hiện nay. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều người là giảng viên tại các trường đại học lớn, được chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị điều trị.
  • Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn: Là địa chỉ niềng răng hô hàm uy tín tại khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận. Hàng năm, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho hàng ngàn ca niềng răng, lấy lại sự tự tin, nụ cười rạng rỡ và hàm răng chắc khỏe cho người bệnh.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về chi phí niềng răng hô hàm, những yếu tố ảnh hưởng tới giá niềng và một số địa chỉ nha khoa uy tín mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ tìm được phương pháp niềng răng phù hợp, sớm khắc phục được các nhược điểm, có nụ cười tự tin, rạng rỡ.

 KHÁM PHÁ:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo