Niềng Răng Trong Suốt Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng là giải pháp chỉnh hình răng miệng giúp mang lại hàm răng đều đẹp, tự tin. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng truyền thống với mắc cài thiếu tính thẩm mỹ, tốn kém thời gian khiến nhiều người e ngại. Khắc phục các vấn đề đó, niềng răng trong suốt ra đời và hiện đang được rất nhiều người yêu thích. Vậy kỹ thuật niềng răng trong suốt là gì? Trong các loại niềng răng trong suốt, loại nào tốt nhất, niềng ở đâu tốt nhất?

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt là kỹ thuật niềng không sử dụng mắc cài, dây kéo, chun buộc. Thay vào đó, nha sĩ sẽ sử dụng một chuỗi khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng. Các khay niềng này thường được thiết kế và chế tác trên nền tảng công nghệ kỹ thuật số nên mang lại độ tương thích hoàn hảo với từng khách hàng.

Cũng nhờ sự cải tiến không sử dụng các khí cụ mắc cài, dây cung bất tiện, vướng víu, niềng răng trong suốt đem lại quá trình chỉnh nha thoải mái, dễ chịu. Các khay niềng được thiết kế tinh tế, đề cao sự mỏng, nhẹ và khả năng ôm sát lấy răng, đem lại hiệu quả trị liệu và hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời.

Niềng răng trong suốt mang lại hiệu quả thảm mỹ tuyệt vời
Niềng răng trong suốt mang lại hiệu quả thảm mỹ tuyệt vời

Với những ưu điểm vượt trội về mặt thẩm mỹ, phương pháp niềng răng này đặc biệt thích hợp với những đối tượng thường xuyên phải giao tiếp, những người hoạt động trong ngành nghệ thuật như diễn viên, ca sĩ hay giáo viên, nhân viên kinh doanh. Chỉ sau thời gian từ 12 đến 24 tháng, mọi người sẽ được tháo niềng và sở hữu cho bản thân hàm răng hoàn hảo, đều đẹp.

Niềng răng trong suốt giúp khắc phục hiệu quả các dạng sai lệch khớp cắn như hô, móm, răng mọc lệch, khấp khểnh ở mức độ vừa và nhẹ. Chỉ với một lần điều trị duy nhất, niềng răng trong suốt sẽ đem đến hiệu quả duy trì trọn đời.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Niềng răng trong suốt cũng được nhận định là rất an toàn, có khả năng tương thích sinh học với môi trường răng miệng rất tốt. Nhờ đó, người niềng răng sẽ không bị đau đớn, không phải mài răng khi niềng, giúp bảo tồn răng thật một cách tốt nhất.

GỢI Ý CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỈNH NHA KHÁC:

Giới thiệu các loại niềng răng trong suốt

Hiện nay trên thị trường nha khoa chỉnh hình có khá nhiều loại niềng răng trong suốt. Một số các loại niềng răng trong suốt được sử dụng phổ biến nhất đó là:

  • Niềng răng trong suốt Clear Aligner: Đây là công nghệ niềng răng của Đức, với chi phí khá hợp lý. Khay niềng Clear Aligner được chế tác dựa trên mẫu hàm thạch cao, độ chính xác khá lớn. Cơ chế niềng răng là tận dụng điểm tạo lực để căn chỉnh răng ở các khay. Loại niềng này áp dụng hiệu quả với các trường hợp răng khấp khểnh, mọc lệch, mọc gần, cấn vào nhau, răng hô, vẩu, móm, sai khớp cắn, răng hở, răng thưa.
  • Khay Vinalign trong suốt: Vinalign được xem như là công nghệ niềng răng trong suốt hiện đại nhất hiện nay. Các thao tác căn chỉnh răng niềng được thực hiện riêng cho từng khách hàng trên phần mềm hiện đại giúp rút ngắn thời gian đeo niềng. Trong quá trình niềng, khay niềng trong suốt sẽ ôm khít, tác động lực liên tục vào răng giúp răng đều và thẳng hơn. Do đó chi phí niềng Vinalign là tương đối là cao so với các loại niềng răng trong suốt khác.
Kỹ thuật niềng Vinalign trong suốt
Kỹ thuật niềng Vinalign trong suốt
  • Khay niềng không mắc cài 3D Clear: Khay niềng được làm từ nhựa trong suốt, độ tinh tế, tự nhiên cao giúp người đối diện khó nhận ra. Kỹ thuật niềng 3D Clear này còn giúp người niềng thấy trước kết quả sau quá trình niềng răng, đảm bảo thời gian và kết quả điều trị.
  • Niềng răng trong suốt Invisalign: Là phương pháp niềng răng trong suốt có nhiều điểm ưu việt như tạo cho người dùng sự thoải mái khi sử dụng, hạn chế các cơn đau rát kéo dài, tính sinh học cao, không gây dị ứng, gây mùi khó chịu. Cơ chế tháo lắp dễ dàng của niềng Invisalign cũng giúp người niềng răng dễ dàng vệ sinh răng miệng, tự do ăn uống, tránh xa nỗi ám ảnh thức ăn vướng vào mắc cài.
  • Niềng răng vô hình iWay: Đây là một sản phẩm niềng răng trong suốt sản xuất trong nước, đã trải qua nhiều khâu kiểm duyệt về hiệu quả áp dụng và chất lượng sản phẩm. Nhờ đó, giá thành của niềng răng trong suốt iWay khá hợp lý, đáp ứng được nhu cầu niềng răng thẩm mỹ của mọi đối tượng.

Ưu điểm của Niềng răng trong suốt

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa: Thiết kế niềng trong suốt vô hình, kín đáo, hầu như không thể nhận ra khay niềng giúp người đeo niềng tự tin khi giao tiếp.
  • Tạo sự thoải mái khi đeo niềng: Khay niềng được chế tạo với công nghệ hiện đại, tương thích với hàm răng giúp ôm khít răng, làm giảm các cơn đau rát kéo dài khi niềng răng và hạn chế các bệnh răng miệng sinh ra do trầy xước bởi niềng như các phương pháp truyền thống.
Invisalign giải pháp niềng răng chỉnh nha không mắc cài của Mỹ
Invisalign giải pháp niềng răng chỉnh nha không mắc cài của Mỹ
  • Bảo tồn men răng trong suốt quá trình chỉnh nha: Tính sinh học cao, không gây dị ứng, bảo vệ men răng và nướu trong suốt liệu trình niềng răng.
  • Dễ dàng ăn uống, vệ sinh răng miệng: Niềng invisalign có thể tháo lắp dễ dàng, khuôn niềng khít với răng nên đảm bảo khả năng ăn nhai như răng thật và giúp vệ sinh răng miệng nhanh chóng hơn.
  • Tiết kiệm thời gian chỉnh nha: Với phương pháp chỉnh nha thông thường liệu trình niềng răng sẽ kéo dài từ 1–3 năm và cứ 4 tuần tái khám một lần. Tuy nhiên với niềng răng invisalign sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị xuống chỉ còn từ 12–18 tháng và thời gian tái khám là khoảng 8 tuần một lần.

Nhược điểm Niềng răng trong suốt

  • Giá thành của khay niềng răng trong suốt khá cao do nhập khẩu từ nước ngoài và phải trải  qua rất nhiều khâu giám sát, kiểm định để đảm bảo chất lượng, an toàn, chính hãng.

XEM NGAY: Giá Niềng Răng Invisalign Trong Suốt Là Bao Nhiêu? [Cập Nhật 2023]

Top Những Địa chỉ niềng răng trong suốt uy tín

Kỹ thuật niềng các loại khay niềng răng trong suốt dù không quá phức tạp nhưng vẫn cần đội ngũ nha sĩ chuyên môn tốt thực hiện. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ trong quá trình niềng cũng có thể làm thất bại ca chỉnh hình nha khoa đó. Do đó, việc tìm kiếm một địa chỉ niềng răng trong suốt uy tín, đảm bảo chất lượng là ưu tiên cần đặt lên hàng đầu.

Nếu chưa biết địa chỉ thực hiện niềng các loại niềng răng trong suốt đảm bảo chất lượng, hãy tham khảo các phòng khám nha khoa uy tín hàng đầu dưới đây.

Nha Khoa ViDental 

Niềng răng trong suốt là một trong những phương pháp chỉnh nha hiện đại bậc nhất hiện nay. Và ViDental tự hào khi là cơ sở niềng răng trong suốt số 1 Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì đã tạo nên thương hiệu đó của ViDental nhé!

Khay niềng invisalign chất lượng, an toàn, chính hãng

Dù có tính thẩm mỹ cao song mỗi người có một tình trạng răng khác nhau nên khay niềng răng trong suốt thường được thiết kế riêng cho mỗi khách hàng để đạt hiệu quả cao nhất. Thông thường, quá trình này sẽ tốn tương đối nhiều thời gian, khách hàng sẽ phải chờ đợi khá lâu để có thể sử dụng khay niềng trong suốt của mình. 

Thấu hiểu được sự bất tiện này, tại nha khoa ViDental, quá trình nhận khay được thực hiện một cách nhanh chóng nhất có thể, giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian tối đa. Nhanh chóng trong các bước làm việc với đối tác tại Mỹ đảm bảo khay niềng được chuyển về đúng hạn, không lỡ hẹn với khách hàng.

nieng-rang-trong-suot-11-500x500.jpg

Không chỉ là nhanh chóng về mặt thời gian, chất lượng khay niềng trong suốt được sử dụng tại ViDental cũng được đảm bảo chặt chẽ về tính an toàn. Tại ViDental, mỗi khay niềng răng trong suốt được sử dụng đều là hàng chuẩn hãng từ Mỹ và đều là hàng đặt được thiết kế dựa trên phác đồ điều trị riêng cho riêng của mỗi khách hàng. 

Khay niềng tương thích với từng khách hàng
Khay niềng tương thích với từng khách hàng

XEM CHI TIẾT: Bảng Giá Niềng Răng Trong Suốt Là Bao Nhiêu?

Thời gian bảo hành lưu giữ kết quả lên đến 5 năm

Niềng răng trong suốt tại ViDental khách hàng sẽ có thời gian lưu trữ kết quả sau niềng lên tới 5 năm. Trong thời hạn này, nếu có bất kỳ sự không hài lòng nào khách hàng đều có quyền tới và yêu cầu các bác sĩ, kỹ thuật viên tại đây thăm khám, điều chỉnh, in thêm khay. 

nieng-rang-trong-suot-4.jpg

Đặc biệt, tất cả những dịch vụ này đều được thực hiện miễn phí và khách hàng sẽ không phải chi trả thêm bất cứ khoản phí nào khác. Với chính sách bảo hành này, khách hàng có thể giảm bớt nỗi lo về vấn đề chạy hàm, răng gặp vấn đề sau khi niềng mà không biết cách giải quyết, tốn thêm chi phí điều trị. 

Niềng răng trong suốt là một giải pháp chỉnh nha tối ưu, đang được ưa chuộng hiện nay do chất lượng và tính thẩm mỹ của nó. Nếu bạn đang tìm hiểu và còn bất cứ thắc mắc gì về việc niềng răng trong suốt có thể liên hệ với bộ phận tư vấn của ViDental để được hỗ trợ một cách tốt nhất. ViDental tự hào là cơ sở niềng răng trong suốt hàng đầu Việt Nam, đã và đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội đơn vị nha khoa tuyến đầu của cả nước. Tại đây có đội ngũ chuyên gia Nha khoa hàng đầu cả nước, cơ sở trang bị hiện đại, giúp đảm bảo cả về chất lượng điều trị và chất lượng phục vụ. Bệnh viện hiện tại đã thực hiện thành công hàng nghìn ca niềng răng cho nhiều đối tượng, từ đơn giản đến phức tạp. Do đó, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi niềng răng trong suốt tại đây.

Khoa Răng miệng thuộc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – CuBa

Khoa Răng miệng trực thuộc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba là nơi khám và điều trị các vấn đề về răng miệng cho cả người lớn lẫn trẻ em. Bệnh viện hiện đang cung cấp các dịch vụ nha khoa trị liệu, nha khoa thẩm mỹ và nha khoa chỉnh hình. Điển hình như nhổ răng khôn, điều trị nội nha, bọc răng sứ, tẩy trắng răng, niềng răng, cắm ghép răng trụ Implant, bệnh lý nha chu,…

Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ViDental là địa chỉ niềng răng trong suốt uy tín
Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ViDental là địa chỉ niềng răng trong suốt uy tín

Liên chuyên khoa Răng Hàm Mặt – Tai Mũi Họng – Mắt tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dân Đà Nẵng

Liên chuyên khoa Răng Hàm Mặt – Tai Mũi Họng – Mắt của Bệnh viện Đa khoa Bình Dân Đà Nẵng là một trong những địa chỉ đi đầu trong đầu tư các trang thiết bị công nghệ hiện đại và đa dạng hóa dịch vụ khám chữa. Bên cạnh đó, đội ngũ y lực tại đây rất giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn, thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình nên rất được người dân yêu mến.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh là điểm dừng chân uy tin cho người dân khu vực phía Nam Tổ quốc. Tại bệnh viện có các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn mang đến sự an tâm với các phẫu thuật nhỏ đến kỹ thuật đòi hỏi ở mức độ khó.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện thành công hơn 20,000 ca điều trị. Các kỹ thuật niềng răng trong suốt tại đây cũng được đánh giá cao về chất lượng cũng như sự an toàn và tính tối ưu thời gian niềng.

Lưu ý khi sử dụng các loại niềng răng trong suốt

Để quá trình niềng răng trong suốt thuận lợi, tránh gặp phải những nguy cơ gây thất bại, mọi người nên chú ý tới các vấn đề sau đây:

  • Làm sạch răng miệng cẩn thận: Đánh răng hai lần mỗi ngày là thói quen cần thiết để bảo vệ răng miệng. Bên cạnh đó, trong quá trình đeo niềng răng trong suốt, mọi người cần kiên nhẫn sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ các cặn thức ăn mắc kẹt trong kẽ răng giúp nướu, răng nhanh ổn định và thêm chắc khỏe.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày

  • Vệ sinh khay niềng sạch sẽ: Khay niềng cũng cần được quan tâm vệ sinh, nhất là sau khi ăn. Khay niềng hoàn toàn có thể gây hại cho răng nếu không được làm sạch. Do đó, hãy vệ sinh khay niềng sạch sẽ cả bên trong và bên ngoài để bảo vệ răng tốt nhất.
  • Lựa chọn thực phẩm lành mạnh: Ưu tiên các thực phẩm mềm, dễ nuốt là cách tốt nhất để giảm áp lực cho răng khi niềng, giúp đảm bảo răng dịch chuyển theo đúng liệu trình. Bên cạnh đó, hạn chế lượng đường tiêu thụ để ngăn chặn sự sự bào mòn, phá hoại men răng từ vi khuẩn.
  • Cập nhật tiến trình cùng với nha sĩ: Hành trình niềng răng chỉnh nha luôn cần sự đồng hành từ các bác sĩ chuyên khoa nhằm đảm bảo tiến độ và ngăn chặn các sai sót. Do đó, hãy tái khám đúng lịch và báo cáo với bác sĩ mọi vấn đề bạn gặp phải trong quá trình đeo khay niềng để được hỗ trợ tốt nhất.

Niềng răng trong suốt hiện được đánh giá là phương pháp chỉnh hình răng miệng đem lại hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời với chất lượng không hề thua kém niềng răng truyền thống. Do đó, hãy chọn ngay cho bản thân một trong các loại niềng răng trong suốt để nhanh chóng sở hữu khuôn hàm đẹp như ý.

THAM KHẢO BÀI VIẾT:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo