Niềng Răng 3D Clear Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Chi Phí Mới Nhất

Niềng răng 3D Clear là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, dùng khay niềng trong suốt thay cho hệ thống dây cung, mắc cài truyền thống. Phương pháp này cho hiệu quả tốt, dễ dàng tháo lắp khi cần ăn uống, vệ sinh, tính thẩm mỹ cao và an toàn trong môi trường khoang miệng [1]. Ngoài ra, sử dụng khay niềng 3D Clear có hạn chế là thời gian niềng dài, chi phí cao và yêu cầu khách hàng phải kiên trì [2].

Chi phí niềng răng 3D Clear hiện nay dao động từ 16.000.000 - 72.000.000 VNĐ [3].

Kỹ thuật niềng răng 3D Clear là gì?

Kỹ thuật niềng răng 3D Clear là kỹ thuật niềng răng bằng các khay niềng trong suốt. Các khay niềng này được sử dụng thay thế cho các loại niềng răng sử dụng móc cài truyền thống. Chúng mang lại hiệu quả định hình lại khuôn miệng, tạo ra cho người niềng một bộ răng đều đẹp.

Sử dụng loại khay niềng này mọi người sẽ cảm nhận được sự tiện lợi cũng như sự cải thiện rõ rệt của hàm răng mình. Những chiếc răng lệch lạc sẽ không còn và được thay thế vào đó là một bộ khỏe đẹp, đều đặn.

Niềng răng trong suốt 3D Clear sẽ giúp người niềng chỉnh nắn lại hàm răng của mình, loại bỏ các khiếm khuyết của hàm răng. Trong suốt quá trình điều trị những khay niềng sẽ được thay đổi liên tục sao cho phù hợp với mỗi giai đoạn răng lệch lạc. Trong cả quá trình, người niềng răng sẽ phải sử dụng từ 25 đến 45 khay trong suốt nhằm tạo ra kết quả tốt nhất cho bộ hàm.

Niềng răng 3D Clear sử dụng khay trong suốt nắn chỉnh răng
Niềng răng 3D Clear sử dụng khay trong suốt nắn chỉnh răng

Ưu điểm của niềng răng 3D Clear

Những ưu điểm vượt trội của niềng răng không mắc cài 3D Clear đã được giới chuyên gia nha khoa cũng như người dùng nhận thấy rõ ràng. Điển hình như:

  • Các khay niềng làm bằng nhựa trong suốt, dễ dàng gắn vào răng miệng, tạo tính thẩm mĩ cao. Người dùng sẽ không bị tự ti khi giao tiếp. Ngược lại, đối với những người sử dụng niềng răng bằng sắt, có mắc cài lộ liễu, họ sẽ ngại giao tiếp với mọi người hơn.
  • Dễ dàng tháo lắp, thuận tiện trong vệ sinh răng miệng. Khay niềng giúp bạn dễ dàng tháo lắp tránh được các bệnh về răng miệng. Từ đó tạo ra độ trắc khỏe nhất định cho bộ răng của bạn.
  • Có độ chính xác cao, mang lại hiệu quả nhanh chóng. Các dữ liệu răng hàm được lấy và xử lý chính xác bởi các bác sĩ chuyên ngành sau đó được lưu trên máy tính. Vì vậy, mọi người không cần phải lo lắng bộ hàm của mình không có khay niềng phù hợp.
  • Thời gian niềng răng ngắn và cần ít thời gian đến thăm khám nha sĩ. Người chỉnh nha chỉ cần đeo niềng từ 1 đến 2 năm tùy thuộc vào mức độ sai lệch của hàm. Cách 2-3 tuần thì bệnh nhân mới phải đến gặp nha sĩ một lần để kiểm tra. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sứ và chi phí đi lại.
  • Người niềng có thể ăn các loại thức ăn mà họ mong muốn. Bên cạnh đó không cần lo lắng ăn đồ bị vướng vào mắc cài, gặp khó khăn khi vệ sinh.

Khay niềng dễ dàng gắn vào răng miệng
Khay niềng dễ dàng gắn vào răng miệng

Nhược điểm của niềng răng 3D Clear

Ngoài những ưu điểm kể trên, kỹ thuật niềng răng 3D Clear cũng tồn tại một số hạn chế nhất định như:

  • Thời gian chỉnh nha dài: Quá trình niềng răng 3D Clear có thể kéo dài lên đến 2 năm để dịch chuyển răng về đúng vị trí. Những trường hợp có răng ít lệch lạc thì niềng răng sẽ nhanh hơn.
  • Chi phí cao hơn niềng răng mắc cài: So với niềng răng mắc cài truyền thống, niềng răng 3D Clear có chi phí cao hơn gấp 2 - 3 lần.
  • Yêu cầu tính kiên trì: Do đặc điểm dễ dàng tháo lắp nên nhiều khách hàng sẽ tháo khay niềng thường xuyên khi cảm thấy bất tiện gây ảnh hưởng đến kết quả niềng. Khi lựa chọn dịch vụ này buộc người dùng phải đeo khay niềng ít nhất 20 tiếng mỗi ngày.

Bảng giá niềng răng 3D Clear

Niềng răng 3D Clear có chi phí thấp hơn một số kỹ thuật niềng răng không mắc cài khác, dao động từ 16.000.000 - 72.000.000 VNĐ. Số tiền này có thể chênh lệch tùy từng khách hàng với thời gian niềng, mức độ lệch lạc của răng, tình trạng răng miệng khác nhau. Ngoài ra, sử dụng dịch vụ tại thời điểm có khuyến mãi cũng giúp bạn giảm đáng kể chi phí.

Chi phí niềng răng 3D Clear cao hơn niềng mắc cài
Chi phí niềng răng 3D Clear cao hơn niềng mắc cài

Dưới đây là bảng giá niềng răng 3D Clear được cập nhật mới nhất:

DỊCH VỤ

TRẢ GÓP/THÁNG

GIÁ KHUYẾN MÃI

GIÁ NIÊM YẾT

Niềng răng 3D Clear dưới 6 tháng

1.300.000 VNĐ

14.400.000 VNĐ

16.000.000 VNĐ

Niềng răng 3D Clear 6 - 12 tháng

2.000.000 VNĐ

27.000.000 VNĐ

30.000.000 VNĐ

Niềng răng 3D Clear từ 1 - 1.5 năm

3.500.000 VNĐ

39.600.000 VNĐ

44.000.000 VNĐ

Niềng răng 3D Clear từ 1,5 - 2 năm

4.500.000 VNĐ

52.200.000 VNĐ

58.000.000 VNĐ

Niềng răng 3D Clear trên 2 năm

5.600.000 VNĐ

64.800.000 VNĐ

72.0000.000 VNĐ

Một số điều cần lưu ý trong khi niềng răng không mắc cài 3D Clear

Để quá trình niềng răng diễn ra tốt nhất thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây:

  • Mỗi ngày phải đeo niềng thường xuyên, thời gian tối thiểu cần mang niềng là từ 20 đến 22 tiếng.
  • Nên tháo bỏ khay niềng khi ăn uống và khi vệ sinh răng miệng để tránh làm biến dạng khay niềng.
  • Không sử dụng các loại thuốc mà nha sĩ không kê đơn khi đeo niềng. Nếu muốn sử dụng bất cứ loại thuốc nào (kể cả thuốc giảm đau răng) trong quá trình này, người dùng cần cân nhắc và hỏi ý kiến của nha sĩ trước khi dùng. Tránh tình trạng lạm dụng thuốc, uống thuốc ảnh hưởng đến răng nướu dẫn đến những ảnh hưởng xấu trong việc chỉnh nha.
  • Khay niềng được làm bằng các chất liệu an toàn, đã được kiểm chứng theo tiêu chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, chúng cũng có thể gây ra dị ứng đối với một số người mẫn cảm. Vì vậy, nếu có dấu hiệu bị dị ứng, mọi người cần đến ngay cơ sở nha khoa đã niềng răng để được khám chữa, xử lý kịp thời.
  • Trong suốt quá trình đeo niềng 3D cần tuân thủ theo các hướng dẫn của nha sĩ điều trị.
  • Nhớ đến nha khoa kiểm tra răng định kỳ để đảm bảo bộ hàm có những điều chỉnh tốt nhất. Đồng thời giúp loại bỏ các chất cặn đọng lại trong khay niềng nếu không xử lý tốt và được hướng dẫn thay khay niềng mới.

Đến nha khoa khám định kỳ để đảm bảo hiệu quả
Đến nha khoa khám định kỳ để đảm bảo hiệu quả

Trên đây là những điều quan trọng cần biết khi bạn muốn sử dụng niềng răng không mắc cài 3D Clear. Mong rằng những điều này sẽ hữu ích, giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bộ răng của mình.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo