Bảng giá niềng răng cho người lớn là bao nhiêu?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

 

Chi phí niềng răng là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu từ phía khách hàng. Tuy nhiên mức giá niềng răng là bao nhiều còn phụ thuộc rất lớn vào tình trạng răng và phương pháp niềng mà bạn lựa chọn.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cụ thể giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất và ước lượng được chi phí thực hiện chỉnh nha cho bản thân nhé!


Niềng Răng cho người lớn Giá Bao Nhiêu Tiền? Bảng giá chi tiết!

Giá niềng răng tùy thuộc vào các loại mắc cài bạn lựa chọn cũng như một số dịch vụ đi kèm cụ thể như sau:

Bảng giá niềng răng theo loại mắc cài

Giá các loại mắc cài niềng răng có sự khác biệt nên tùy tình trạng và điều kiện kinh tế mỗi người mà bác sĩ chỉnh nha sẽ tư vấn hình thức niềng răng phù hợp nhất với từng người. Dưới đây là tổng hợp bảng giá cơ bản mà bạn có thể tham khảo trước khi thực hiện.

Dịch vụ Mức giá (VNĐ)
Niềng răng sử dụng mắc cài kim loại Khoảng 20.000.000 – 30.000.000đ/2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ giá rẻ Từ 40.000.000 – 55.000.000đ/2 hàm
Niềng răng với mắc cài pha lê Khoảng 40.000.000 – 50.000.000 đ/2 hàm
Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng Từ 35.000.000 – 45.000.000đ/2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ tự đóng Khoảng 50.000.000 – 60.000.000đ/2 hàm
Niềng răng mặt trong giá rẻ Từ 70.000.000 – 110.000.000đ/2 hàm
Niềng răng tháo lắp giá rẻ bằng khay Vinalign Từ 60.000.000 – 80.000.000đ/ 2 hàm.
Niềng răng invisalign giá rẻ Từ 80.000.000 – 130.000.000đ/ 2 hàm.

 

Bảng giá một số dịch vụ đi kèm

Dịch vụ đi kèm Mức giá (VNĐ)
Minivans 1.500.000 – 3.000.000đ/vis.
Face Mask và nong nhanh RPE 10.000.000đ.
Nong Transforce 3.000.000đ/hàm.
Twinblock 5.000.000đ/hàm.
Sử dụng kĩ thuật chỉnh nha Meaw 5.000.000đ/hàm.
Chincup 3.000.000đ/hàm

Về cơ bản mức chi phí này không phải cố định, mỗi phòng khám sẽ có bảng giá khác nhau. Do đó bạn cần lựa chọn các cơ sở nha khoa uy tín, để được các nha sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

XEM THÊM: Giá Niềng Răng Rẻ Nhất Là Bao Nhiêu? Có Nên Lựa Chọn?


Những yếu tố nào gây ảnh hưởng đến giá niềng răng cho người lớn?

Niềng răng giá bao nhiêu luôn là mối quan tâm hàng đầu của những ai chuẩn bị tiến hành chỉnh nha. Thực tế, đây là phương pháp điều trị có thời gian kéo dài khá lâu, lên đến từ 1 – 3 năm nên thường có mức giá khá cao. Cùng với đó, quá trình chỉnh nha còn có thể kèm theo những chi phí phát sinh. Một số yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến vấn đề chi phí gồm có:

Tùy vào loại mắc cài bạn lựa chọn sẽ quyết định đến hiệu quả niềng răng, thời gian tiến hành, tính thẩm mỹ cùng nhiều vấn đề liên quan khác.

Tùy loại mắc cài sử dụng mà giá niềng răng có sự khác biệt nhất định

Hiện nay trên thị trường có 2 phương pháp niềng răng cơ bản gồm niềng mắc cài (mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài pha lê…) và niềng răng tháo lắp (niềng răng Invisalign, eCligner). Mỗi loại niềng răng sẽ có chi phí khác biệt dựa trên các tiêu chí cơ bản như:

  • Chất liệu của mắc cài: Trong trường hợp bạn lựa chọn niềng răng khay invisalign, chi phí chắc chắn sẽ đắt hơn phương pháp niềng răng bằng mắc cài. Bởi lẽ đây là phương pháp có tính thẩm mỹ cao hơn so với các phương pháp còn lại.
  • Tính thẩm mỹ: Cùng là một loại mắc cài nhưng phương pháp niềng răng nào có tính thẩm mỹ cao hơn sẽ thường có chi phí lớn hơn. Từ đây việc sử dụng mắc cài sứ sẽ có chi phí cao hơn so với mắc cài kim loại thường.
  • Theo hình thức: Nếu chọn mắc cài mặt trong khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn so với mức giá niềng răng mặt ngoài.

 

TÌM HIỂU: Các Loại Niềng Răng Hiện Nay - Phương pháp nào tối ưu chi phí?

Đây là yếu tố tiếp theo quyết định đến việc niềng răng giá bao nhiêu. Trong trường hợp răng mọc chen chúc, hô vẩu hay móm nặng. Lúc này việc điều trị thường phức tạp, thời gian kéo dài dẫn tới mức giá niềng răng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp một số vấn đề như viêm tủy, viêm lợi, sâu răng,… Bạn sẽ cần phải tiến hành điều trị trước khi thực hiện dẫn đến phát sinh thêm một vài chi phí ngoài ý muốn.

 

KHÁM PHÁ: Niềng Răng Móm Bao Nhiêu Tiền, Thực hiện như thế nào?

Trình độ của bác sĩ chỉnh nha không chỉ quyết định đến 80% sự thành công của ca niềng răng mà còn ảnh hưởng đến giá niềng răng.

Tại những cơ sở cung cấp dịch vụ có đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, uy tín của bác sĩ cũng như chất lượng dịch vụ sẽ khiến giá niềng cao hơn so với những cơ sở mới thành lập với đội ngũ bác sĩ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm.

Tay nghề bác sĩ là một trong những yếu tố quyết định chi phí niềng răng

 

Do đó, bạn đừng vì chi phí thấp mà lựa chọn những cơ sở kém chất lượng với bác sĩ có chuyên môn kém, không có tâm với nghề. Điều này có thể dẫn đến hậu quả khôn lường, khiến tình trạng hàm răng của bạn không những không được cải thiện mà còn trở nên nặng hơn.

Trong quá trình niềng răng, tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ cần phải có sử dụng thêm các khí cụ. Mục đích của việc sử dụng là giúp quá trình dịch chuyển răng diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Ngoài ra với những trường hợp xuất hiện răng mọc ngầm, răng số 8, trong khi điều trị bác sĩ cùng có thể chỉ định tiến hành nhổ bỏ để không gây ảnh hưởng đến việc niềng răng. Tuy nhiên, do các thủ thuật này thường không có trong gói chỉnh nha nên người bệnh sẽ cần trả thêm chi phí.

 

TÌM HIỂU: Dây Cung Niềng Răng - Khí cụ chỉnh nha quan trọng giúp định hình răng.

Để đưa ra được phác đồ điều trị hiệu quả, bác sĩ cần phải tiến hành phân tích kỹ tình trạng của răng bằng những công nghệ chuyên khoa hiện đại và tiên tiến. Do đó, ngoài tay nghề của bác sĩ bạn cũng cần chú ý đến cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị niềng răng tại phòng khám đó. Đây cũng chính là yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng.

Cơ sở vật chất tại nha khoa phải đảm bảo an toàn, hiện đại

 

Bên cạnh đó, thương hiệu nha khoa cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của dịch vụ chỉnh nha hiện nay. Thường thì tại các phòng khám nha khoa lớn, nổi tiếng sẽ có mức giá niềng răng cao hơn so với địa chỉ thông thường bởi bạn được chăm sóc chu đáo và cẩn thận hơn.

Cần chăm sóc răng miệng đúng cách trong giai đoạn chỉnh nha
Cần chăm sóc răng miệng đúng cách trong giai đoạn chỉnh nha

Lựa chọn địa chỉ nha khoa chất lượng

Bên cạnh việc tìm hiểu giá niềng răng phù hợp, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý là lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện điều trị chỉnh nha.

Thông thường, bạn sẽ cần từ 1 – 2 năm để có được kết quả niềng răng hoàn hảo nhất. Thế nhưng nếu chỉnh nha sai cách, điều này vừa gây mất thời gian, vừa tốn chi phí khắc phục. Do đó nếu muốn tiết kiệm chi phí, đảm bảo kết quả niềng răng đẹp nhất thì khi chọn địa chỉ niềng răng bạn cần đề cao các tiêu chí sau:

  • Bác sĩ chỉnh nha là người được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm niềng răng.
  • Phòng khám được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, các khí cụ đạt tiêu chuẩn phục vụ cho quá trình chỉnh nha.
  • Công nghệ niềng răng hiện đại, tân tiến, đảm bảo xây dựng phác đồ điều trị rõ ràng và tiến trình răng dịch chuyển đúng hướng.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn đọc tìm hiểu kỹ hơn về mức giá niềng răng hiện nay để cân nhắc, lựa chọn được dịch vụ phù hợp với chi phí tốt nhất. Để biết chi phí chính xác, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu và thăm khám tại các phòng khám nha khoa. Đừng quên chọn cho mình một địa chỉ uy tín để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé!

ĐỌC THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo