Bảng Giá Niềng Răng Cho Trẻ 14 Tuổi Mới Nhất

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng sau khi hoàn tất hàm răng vĩnh viễn, cụ thể là giai đoạn 12 – 16 tuổi được khuyến khích thực hiện và có thể mang lại hiệu quả cao. Liên quan đến vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh là giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi là bao nhiêu và nên thực hiện ở đâu.

4 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng cho trẻ 14 tuổi

Niềng răng là phương pháp giúp nắn chỉnh lại các răng bị sai lệch, từ đó đưa chúng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Mặc dù có thể áp dụng cho cả người lớn và trẻ em, tuy nhiên kỹ thuật nha khoa này vẫn mang lại hiệu quả cao và giúp tiết kiệm chi phí hơn khi được thực hiện sớm.

Vậy niềng răng cho trẻ 14 tuổi bao nhiêu tiền, được biết giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi chịu chi phối của rất nhiều yếu tố. Điển hình như tình trạng răng, phương pháp niềng răng, địa chỉ nha khoa bạn lựa chọn, hay bác sĩ chịu trách nhiệm chỉnh nha,… Cụ thể:

Tình trạng răng miệng

Niềng răng cho trẻ 14 tuổi hay dù ở độ tuổi nào cũng cần được kiểm tra thật kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe răng miệng trước khi lên phác đồ và tiến hành chỉnh nha. Quá trình thăm khám và kiểm tra sẽ giúp bác sĩ phát hiện các vấn đề bất thường, cũng như bệnh lý răng miệng nếu có. Từ đó kịp thời xử lý, đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra an toàn, hiệu quả.

Đặc biệt, tỷ lệ sâu răng ở trẻ tương đối cao, vì vậy các bác sĩ cần điều trị tình trạng sâu răng trước khi niềng răng. Điều này nhằm đảm bảo bé có sức khỏe răng miệng tốt, chịu được lực tác động cả trong và sau quá trình chỉnh nha. Vì vậy, giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi lúc này sẽ bao gồm cả chi phí điều trị bệnh răng miệng, đắt hơn so với việc bạn chỉ gắn khí cụ mắc cài và đeo niềng.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Tình trạng răng miệng ảnh hưởng đến chi phí niềng răng

Bên cạnh đó, trong quá trình thăm khám, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra được chính xác tình trạng răng miệng, mức độ xô lệch trước khi niềng của khách hàng. Với những trường hợp răng nằm trong nhóm phức tạp, khó chỉnh nha và cần sự hỗ trợ của nhiều khí cụ. Đồng thời đối tượng này cũng yêu cầu bác sĩ thực hiện có chuyên môn tốt hơn, vì vậy chi phí niềng răng chắc chắn sẽ cao hơn bình thường.

Giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi ảnh hưởng bởi phương pháp thực hiện

Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ rất nhiều phương pháp niềng răng đã ra đời, đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng khắt khe của khách hàng. Mỗi phương pháp chỉnh nha có ưu – nhược điểm khác nhau, theo đó mức chi phí cũng khác nhau. Cụ thể:

  • Phương pháp chỉnh nha truyền thống: Trường hợp khách hàng sử dụng phương pháp mắc cài, điển hình là mắc cài kim loại có giá thành rẻ hơn mà vẫn đảm bảo được hiệu quả chỉnh nha ở mức cao. 
  • Phương pháp niềng răng mang tính thẩm mỹ cao: Niềng răng bằng khay niềng trong suốt invisalign thường mất nhiều thời gian hơn phương pháp chỉnh nha truyền thống, tuy nhiên lại được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Bởi vậy, mức phí bạn phải bỏ ra cho phương pháp này cũng cao hơn rất nhiều so với các phương pháp khác.

Theo thống kê, hiện nay tỷ lệ khách hàng lựa chọn niềng răng mắc cài cao hơn so với khay niềng trong suốt. Tuy nhiên, tỷ lệ này có xu hướng thay đổi theo từng năm, cho thấy khách hàng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tính thẩm mỹ khi niềng răng, cũng như có mức thu nhập tốt hơn.

Thời điểm niềng răng

Như đã nói, niềng răng – chỉnh nha có thể áp dụng cho cả trẻ em và người lớn, tuy nhiên thực hiện càng sớm hiệu quả lại càng cao. Theo các chuyên gia, thời điểm vàng để niềng răng cho trẻ là độ tuổi từ 11 – 16, do lúc này xương hàm còn mềm và vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Chính vì vậy, các bác sĩ có thể dễ dàng nắn chỉnh lại răng và can thiệp vào sự phát triển của xương hàm. Nhờ đó giúp ngăn chặn sự phát triển của răng hàm trên hoặc răng hàm dưới phát triển quá mức/kém phát triển.

Chính vì vậy, niềng răng cho trẻ 14 tuổi sẽ giúp mang lại kết quả tốt nhất, cũng như hạn chế các sai lệch của hàm răng. Đồng thời răng sau khi niềng cũng tránh được tình trạng chạy lại vị trí ban đầu. Tùy vào độ tuổi, 10, 14, hay 16 tuổi, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp, quy trình niềng răng phù hợp, bởi vậy chi phí niềng răng cũng không giống nhau.

Phòng khám nha khoa và trình độ bác sĩ

Giá niềng răng cho bé 14 tuổi sẽ khác nhau ở từng cơ sở nha khoa. Theo đó, với những địa chỉ niềng răng có uy tín, chất lượng cao và sở hữu cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại giá niềng răng sẽ cao hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên nếu các bậc phụ huynh lựa chọn chỉnh nha cho trẻ tại đây sẽ được hưởng chính sách trả góp, đồng thời có thể kèm theo chương trình khuyến mãi nhằm giải quyết tốt vấn đề tài chính khi niềng răng.

Bên cạnh đó, việc thực hiện chỉnh nha tại các phòng khám tin cậy giúp bạn có thể yên tâm được điều trị theo một phác đồ tối ưu, từ đó đạt được hiệu quả chỉnh nha như mong muốn. Đặc biệt tại những nha khoa uy tín sẽ sở hữu đội ngũ bác sĩ chất lượng, cùng cơ sở vật chất hiện đại, chắc chắn đem lại cho bạn hàm răng đều, đẹp như mong muốn. Bởi vậy, chi phí chỉnh nha tại các đơn vị này cũng cao hơn.

Ngoài ra, để có thể yên tâm hơn về chất lượng chỉnh nha, các bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn các phòng khám nha khoa có đội ngũ chuyên gia quốc tế trực tiếp tham gia điều trị và lên phác đồ. Mặc dù chi phí có thể cao hơn một chút nhưng bạn sẽ hoàn toàn không cần lo lắng một chút nào về kết quả chỉnh nha của con em mình.

Niềng răng trẻ em ViDental

Bảng giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi hiện nay

Theo các chuyên gia, trẻ em nên được niềng răng để cải thiện nụ cười và tăng cường chức năng ăn nhai ngay khi bước sang giai đoạn thay răng sữa và mọc răng vĩnh viễn. Ngoài ra, ở độ tuổi 14 phụ huynh cũng có thể cho trẻ chỉnh nha, đây cũng là thời điểm phù hợp giúp mang lại kết quả niềng răng tốt nhất. 

Tuy nhiên, một vấn đề đang được nhiều phụ huynh thắc mắc là giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi là bao nhiêu mà vẫn đảm bảo đạt chuẩn, tiết kiệm chi phí, song hiệu quả vẫn cao.

BẢNG GIÁ NIỀNG RĂNG THÁO LẮP

Niềng răng tháo lắp áp dụng phổ biến cho trẻ trong độ tuổi từ 7 – 14 gặp tình trạng răng lệch lạc cấp độ nhẹ. Với phương pháp này có thể giúp điều chỉnh những sai lệch và định hướng vị trí chuẩn xác cho răng vĩnh viễn sau này. 

Giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi bằng phương pháp tháo lắp khá rẻ, bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây:

DỊCH VỤ

ĐƠN VỊ

CHI PHÍ (VNĐ)

Niềng răng tháo lắp mức 1

Trọn gói

5.000.000

Niềng răng tháo lắp mức 2

Trọn gói

10.000.000

Niềng răng tháo lắp mức 3

Trọn gói

15.000.000

BẢNG GIÁ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI VÀ KHAY NIỀNG TRONG SUỐT

Đối với những trường hợp răng trẻ lệch lạc nhiều, đặc biệt gặp những sai lệch về khớp cắn do xương hàm như móm/hô hàm, niềng răng mắc cài chính là phương pháp tối ưu hơn cả. Các bác sĩ sẽ dùng dây cung, mắc cài gắn lên răng trẻ, tiếp theo tạo lực tác động để di chuyển răng về vị trí như mong muốn. Ngoài ra, nếu có điều kiện kinh tế và yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, các bậc phụ huynh cũng có lựa chọn niềng răng bằng khay trong suốt invisalign cho trẻ.

Dưới đây là bảng giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi bằng mắc cài và khay trong suốt bạn có thể tham khảo:

DỊCH VỤ

ĐƠN VỊ

CHI PHÍ (VNĐ)

Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Thường

Trọn gói

30.000.000

Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Tự Buộc

Trọn gói

40.000.000

Niềng Răng Mắc Cài Pha Lê

Trọn gói

40.000.000

Niềng Răng Mắc Cài Sứ thường

Trọn gói

45.000.000

Niềng Răng Mắc Cài Sứ Tự Buộc

Trọn gói

55.000.000

Niềng Răng Khay Niềng Trong Suốt

Trọn gói

80.000.000 – 150.000.000

Nhìn chung để có một hàm răng đều và đẹp, niềng răng – chỉnh nha chính là phương pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên cần lưu ý nên thực hiện tại các nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ nha khoa lành nghề, chuyên môn cao và trang bị máy móc, công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý bảng giá phía trên của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn nên đến trực tiếp nha khoa để thăm khám và trao đổi với bác sĩ để được tư vấn sát nhất với tình trạng của bản thân.

Lưu ý cần nhớ khi niềng răng cho trẻ 14 tuổi

Niềng răng là giải pháp tối ưu giúp nắn chỉnh các răng sai lệch về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho quá trình chỉnh nha, cũng như duy trì được kết quả lâu nhất, các bạn cần lưu ý một số vấn đề phía dưới đây:

  • Cho trẻ sử dụng đồ ăn mềm

Thời gian đầu khi trẻ mới đặt mới gắn mắc cài, dây cung hay đặt chun tách kẽ, răng thường có cảm giác ê ẩm, đau nhức trong vài ngày. Do mắc cài tác động lực lên răng và làm răng di chuyển nên khó chịu là điều hết sức bình thường. Vào lúc này cha mẹ hãy nấu những món mềm như cháo, súp,… cũng như làm sinh tố trái cây để trẻ dễ dàng ăn uống, hạn chế bị ê nhức răng.

  • Cắt nhỏ thức ăn

Sau một thời gian đầu mặc dù bé đã quen với mắc cài, tuy nhiên cha mẹ vẫn lưu ý cắt nhỏ đồ ăn cho con, tránh để xảy ra tình trạng méo dây cung, rơi rụng mắc cài. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt để tiến độ niềng răng.

nr-vidental-soup-500x375.jpg

  • Tránh ăn đồ dai, giòn, cứng

Trong quá trình niềng răng, chân răng thường không ổn định, sẽ diễn ra quá trình dịch chuyển để đưa các răng về đúng vị trí mong muốn. Bởi vậy, cha mẹ cần hạn chế để trẻ sử dụng những đồ ăn dai, cứng làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng.

  • Cho trẻ uống nhiều nước

Trong thời gian niềng răng, răng miệng của bé thường xuyên bị khô vì thế cha mẹ nên cho con uống nhiều nước hơn. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát tốt vấn đề sâu răng, do môi trường khô là điều kiện vô cùng thuận lợi để sâu răng phát triển. Hơn nữa, uống nước đủ cũng giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.

  • Vệ sinh răng miệng

Trong thời gian đầu khi trẻ chưa quen với việc niềng răng, việc vệ sinh răng miệng có thể gặp nhiều khó khăn do con chưa biết cách thực hiện đúng, tránh va chạm tới mắc cài và dây cung. Vào lúc này, cha mẹ cần xin hướng dẫn từ bác sĩ và hướng dẫn trẻ thực hiện đúng cách, tránh để gặp phải tình trạng sâu răng, viêm lợi,…

Xem thêm

Nên niềng răng cho trẻ 14 tuổi ở đâu?

Nếu các bậc phụ huynh đang băn khoăn tìm kiếm một địa chỉ niềng răng uy tín cho trẻ 8 tuổi thì Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em – ViDental Kid chính là một lựa chọn tuyệt vời, tuyệt đối không nên bỏ qua. Ngay sau khi thành lập, đơn vị đã tạo dựng được tiếng vang và sự tin tưởng, từ đó đến nay đã trở thành “người bạn” đồng hành chăm sóc răng miệng và cung cấp giải pháp niềng răng – chỉnh nha hoàn hảo cho các bé.

Niềng răng an toàn, không đau

Tính đến thời điểm hiện tại, ViDental Kid đã chẩn đoán và tư vấn điều trị niềng răng – chỉnh nha cho HÀNG NGHÌN bé. Trải nghiệm dịch vụ của mọi khách hàng khi đến với trung tâm chính là minh chứng cho việc niềng răng HIỆU QUẢ CAO, AN TOÀN, KHÔNG ĐAU. Bởi vậy, khi đưa trẻ đến đây, cha mẹ không cần quá lo lắng với vấn đề niềng răng có thể khiến răng của bé yếu đi, hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Niềng răng an toàn, không đau tại Nha khoa ViDental

Niềng răng an toàn, không đau tại ViDental Kid

ViDental Kid áp dụng công niềng răng Vi – Smile độc quyền giúp đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra an toàn, không gây biến chứng. Vi – Smile là giải pháp hiện đại kết hợp giữa 3 thiết bị/công nghệ hàng đầu bao gồm: 

  • Thiết bị quét dấu răng iTero 5D: Đây là chiếc thiết bị quét dấu răng đỉnh cao, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để cung cấp những hình ảnh chân thực và chi tiết nhất về cấu trúc hàm cũng như toàn bộ răng bên trong. Điều này giúp bác sĩ tạo ra phác đồ điều trị chính xác nhất cho mỗi trường hợp và giai đoạn, giúp bệnh nhân dễ dàng hình dung quá trình dịch chuyển của răng từ khi bắt đầu đến khi kết thúc quá trình niềng.

Công nghệ niềng răng Vi - smile tại Nha khoa ViDental

  • Công nghệ Smile Check: Công nghệ sử dụng phần mềm này đánh giá tình trạng răng chính xác đến từng micromet, giúp khách hàng tự tin và yên tâm hơn khi đưa ra quyết định niềng răng.
  • Công nghệ Smile Stream: Kết hợp thông tin từ máy quét dấu răng và phần mềm phân tích, công nghệ Vi-Smile tạo ra hiệu quả đột phá trong mọi ca chỉnh nha, rút ngắn thời gian đến 30% và mang đến hiệu quả niềng răng gấp 3 lần với những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho mọi khách hàng.
  • Công nghệ xem trước kết quả niềng răng Ceppro 3.0: Đây là phần mềm hiện đại từ Hàn Quốc giúp xem trước kết quả niềng răng một cách chân  thực và hiệu quả.

>>> XEM THÊM: Công nghệ niêng răng Vi – Smile được giới thiệu tại Kênh truyền hình quốc gia VTV2

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm

Tại đây quy tụ đội ngũ các bác sĩ và chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha, đặc biệt là với đối tượng là trẻ em. Với kinh nghiệm 10+ năm, cùng với những kiến thức tích góp được từ các khóa đào tạo quốc tế, các bác sĩ có thể tự tin với mọi ca niềng. Hơn nữa, khi được niềng răng sớm vào giai đoạn răng và xương hàm đang phát triển là điều kiện để giúp dịch chuyển răng đi đúng vị trí mà không gây bất kỳ cản trở nào đến sự phát triển tự nhiên của trẻ. Đồng thời, bác sĩ còn có thể hỗ trợ thay đổi các khuyết điểm răng mà không cần quá nhiều nắn chỉnh gây đau.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng không ngừng học tập các phương pháp, công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới để áp dụng cho quy trình chỉnh nha tại trung tâm. Cùng với đó, Trung tâm ViDental Kid cũng chú trọng đầu tư các trang thiết bị, máy móc tối tân, hiện đại để hỗ trợ các bác sĩ tốt nhất. 

bac-si-vidental.jpg

Thanh toán đơn giản, tiết kiệm chi phí tối đa

Chi phí niềng răng ở trẻ thường thấp hơn chi phí niềng răng ở người lớn, tuy nhiên đây vẫn là một con số tương đối lớn với nhiều người. Tuy nhiên khi đến với Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em – ViDental Kid, bạn không cần quá lo lắng với vấn đề này, đơn vị hiện đã và đang áp dụng chính sách trả góp KHÔNG LÃI SUẤT. Điều này là đã giúp giảm gánh nặng về tài chính, ngày càng nhiều trẻ được chỉnh nha sớm và phát triển tốt hơn.

Theo đó, sau khi hai bên đạt được thỏa thuận đồng ý niềng răng sẽ cùng ký kết hợp đồng. Hợp đồng sẽ ghi rõ số tiền cần trả trước và chi phí bạn thanh toán trong thời hạn 6 – 12 tháng tới. Theo đó, các cha mẹ có thể lựa chọn phương thức thanh toán theo nhu cầu để đảm bảo tiện lợi nhất.

Đăng ký tư ván ViDental

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 18 Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Đống Đa, Hà Nội
  • Hotline: 098 793 3309.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalkid/.
  • Website: https://videntalkid.com/.

Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc giá niềng răng cho trẻ 14 tuổi là bao nhiêu. Nhìn chung, niềng răng – chỉnh nha là một kỹ thuật nha khoa tương đối phức tạp, chỉ cần tác động sai lệch sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển cấu trúc hàm mặt của con. Bởi vậy, bố mẹ nên cân nhắc kỹ lưỡng về chất lượng nha khoa thực hiện, lựa chọn những đơn vị uy tín như ViDental Kid để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình niềng răng. 

Thông tin hữu ích

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo