Niềng răng trainer cho người lớn là gì? Có thực sự hiệu quả không?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng trainer là phương pháp chỉnh nha tháo lắp phổ biến cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người không chắc chắn về tác dụng của chúng với người lớn. Vậy, niềng răng trainer cho người lớn là kỹ thuật như thế nào? Liệu có hiệu quả không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết sau.

Niềng răng trainer cho người lớn là gì?

Niềng răng Trainer (Alignment Trainer) được biết đến với cái tên phổ biến là niềng silicon. Thực chất, biện pháp chỉnh nha cho người lớn này xuất phát từ loại hàm niềng răng trainer cho trẻ em. Do đó nguyên lý hoạt động của niềng Trainer người lớn tương tự với niềng Trainer trẻ em.

Niềng răng Trainer cho người lớn được làm từ chất liệu silicon trong suốt
Niềng răng Trainer cho người lớn được làm từ chất liệu silicon trong suốt

Phương pháp này sử dụng một hàm niềng răng được làm từ chất liệu silicon trong suốt. Kích thước và độ cứng của các hàm silicon sẽ được tinh chỉnh theo kích cỡ của răng người niềng. Loại hàm silicon này tháo lắp rất dễ dàng, tiện lợi trong sử dụng. Đeo niềng trainer đúng cách sẽ mang lại tác dụng định hình cho cung răng, giúp răng mọc lên đều, thẳng và đẹp hơn.

Niềng răng silicon trainer cho người lớn được xem là phương pháp chỉnh nha vừa an toàn vừa hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn giúp người niềng tiết kiệm chi phí và thời gian thăm khám vì có thể thực hiện tại nhà.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Niềng Răng Hiện Nay Được Ưa Chuộng Nhất

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Niềng răng trainer cho người lớn có hiệu quả không?

Niềng răng Trainer cho người lớn có hiệu quả không là thắc mắc lớn nhất của nhiều bạn đọc khi tìm hiểu về phương pháp niềng răng này. Vậy thực hư hiệu quả của niềng răng trainer với người trưởng thành ra sao?

Trên thực tế, cấu tạo của miếng niềng răng Trainer dành cho người lớn khá dày và cứng. Tuy nhiên, do xương hàm của người lớn đã hoàn thiện. Hệ răng vĩnh viễn cũng đã mọc đầy đủ. Vậy nên, niềng răng silicon cho người lớn thường mang lại hiệu quả chỉnh nha rất chậm.

Theo nghiên cứu, đối tượng đạt hiệu quả niềng trainer tốt nhất là từ 15-20 tuổi, hàm răng chưa quá cứng. Với những trường hợp ngoài 25 tuổi xương hàm đã già dặn, hoặc người có tình trạng sai lệch khớp cắn phức tạp, niềng trainer sẽ không có hiệu quả.

Đối tượng đạt hiệu quả niềng trainer tốt nhất là từ 15-20 tuổi
Đối tượng đạt hiệu quả niềng trainer tốt nhất là từ 15-20 tuổi

Vì vậy, cách tốt nhất để xác định niềng răng silicon có hiệu quả với tình trạng răng miệng của mình hay không, bạn nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa. Hãy cân nhắc thật kỹ càng để lựa chọn giải pháp tốt nhất, tránh tốn công vô ích vào phương pháp này.

GỢI Ý: Độ Tuổi Niềng Răng [PHÙ HỢP NHẤT]

Niềng răng silicon cho người lớn có hại hay không?

Các biện pháp chỉnh nha thường rất an toàn nếu bạn được chẩn đoán và hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa. Niềng răng silicon cũng vậy. Tuy nhiên, nếu bạn ham rẻ mà lựa chọn các sản phẩm trôi nổi trên thị trường, các tác hại phát sinh là điều không tránh khỏi.

Một số tác hại không mong muốn điển hình khi dùng miếng niềng răng silicon cho người lớn không đảm bảo đó là:

  • Lệch khớp cắn: Đeo hàm hàm Trainer tại nhà không đúng cách dễ dàng gây ra tình trạng sai lệch khớp cắn, xô lệch răng phức tạp hơn. Ngoài ra, việc sử dụng các loại hàm silicon trôi nổi, không tương thích với kích thước răng cũng khiến cho hàm bị sai lệch trầm trọng hơn.
  • Bệnh nha chu: Nếu bạn mua phải các miếng niềng răng silicon kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thì rất dễ gây ra các bệnh nha chu. Điển hình như: Viêm nướu, viêm lợi hay nhiễm độc silicon từ hàm niềng đang sử dụng.
  • Mất răng: Việc chọn hàm Trainer không qua sự tư vấn hay thực hiện từ bác sĩ chuyên khoa sẽ dẫn đến mất kiểm soát lực trên khí cụ. Điều này sẽ khiến chân răng bị lộ. Nghiêm trọng hơn có thể gây mất hẳn răng.
Một số tác hại của niềng răng trainer không đúng cách
Một số tác hại của niềng răng trainer không đúng cách

ĐỌC NGAY: Tác hại của niềng răng [Lời Khuyên Của Nha Sĩ]

Quy trình niềng răng trainer

Để có kết quả niềng răng tốt nhất, quy trình niềng răng cần thực hiện thật bài bản. Thông thường, niềng răng trainer sẽ tiến hành thông qua các bước như sau:

Bước 1:  Khám và tư vấn

Việc khám tổng quát và kiểm tra tình trạng răng miệng là bước cơ bản và cần thiết trước khi niềng răng. Qua thăm khám tổng quát, bác sĩ sẽ xác định tình trạng cấu trúc răng, nướu và xương hàm. Sau đó đưa ra phân tích và thống nhất quá trình điều trị.

Bước 2: Lập phác đồ chi tiết

Dựa trên kết quả phân tích, nha sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị chi tiết. Bao gồm: kết quả điều trị dự đoán, thời gian đeo niềng dự kiến, chi phí thực hiện là bao nhiêu.

Bước 3: Ký hợp đồng

Sau khi đã quyết định niềng răng, bạn sẽ được ký hợp đồng cam kết về trách nhiệm và quyền lợi của cả hai bên trong quá trình niềng. Sau đó sẽ được cung cấp hàm niềng trainer phù hợp để đeo duy trì tại nhà.

Bên cạnh đó, nha sĩ cũng sẽ hướng dẫn cách tháo, lắp hàm niềng đúng kỹ thuật. Các mẹo chăm sóc, vệ sinh răng miệng cũng được tư vấn kỹ càng.

Bước 4: Đeo niềng tại nhà

Hàm niềng răng Silicon trainer người trưởng thành chỉ phù hợp với các trường hợp sai lệch mức độ nhẹ. Để chỉnh lại hàm răng, mọi người thực hiện đeo hàm như sau:

  • Đặt hàm niềng răng vào trong khuôn miệng.
  • Kéo, giữ cố định môi trên và môi dưới sát cạnh nhau cho đến khi răng khớp với hàm chỉnh nha vừa đặt vào. Trong thời gian này chú ý không thở bằng miệng.
  • Cuối cùng, cắn nhẹ nhàng vào miếng niềng Silicon để các răng vừa khít với khuôn hàm của niềng.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, mọi người cần đeo niềng trainer ít nhất từ 2 đến 3 giờ mỗi ngày. Niềng nên được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau mỗi lần sử dụng, cần chú ý vệ sinh khay niềng Silicon trainer bằng nước muối. Sau đó để niềng khô ráo rồi mang đi cất cẩn thận. Việc này giúp đảm bảo vệ sinh cho khay niềng, giữ an toàn cho răng miệng.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH:

Niềng răng trainer giá bao nhiêu?

Niềng răng trainer bao nhiêu tiền hiện là thắc mắc chung của rất nhiều người. Hiện tại, người ta chia niềng răng trainer người lớn thành 2 loại là niềng Trainer T-teens và niềng Trainer A – Adults. Mỗi phương pháp sẽ có mức giá riêng. Cụ thể:

  • Niềng răng Trainer T-teens: Là phương pháp niềng dành cho người ở tuổi vị thành niên từ 10 – 15 tuổi. Hàm Trainer T-teens trên thị trường hiện có giá khoảng 3.000.000 đồng một hàm. Đây là mức giá phải chăng, phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người, kể cả các bạn học sinh, sinh viên.
  • Niềng răng Trainer A – Adults: Là phương pháp niềng silicon cho người trưởng thành. Do tình trạng răng lúc này khó điều chỉnh hơn nên giá niềng trainer cũng cao hơn một chút. Giá thành thực hiện hiện tại cho mỗi hài trainer Adults dao động từ 3.000.000đ – 6.000.000 đồng. Tùy vào tình trạng răng và điều kiện tài chính của bản thân mà bạn có thể lựa chọn loại hàm niềng phù hợp với mình.
Các mẫu niềng răng trainer dành cho người trưởng thành
Các mẫu niềng răng trainer dành cho người trưởng thành

XEM NGAY: Bảng giá niềng răng mới nhất hiện nay [CẬP NHẬT 2023]

Cách chăm sóc răng niềng silicon

Việc chăm sóc răng miệng luôn là một vấn đề vô cùng quan trọng. Dù bạn là người có một hàm răng khỏe hay đang trong quá trình niềng răng thì việc chăm sóc răng miệng tỉ mỉ, đúng cách cũng không bao giờ là dư thừa. Do đó, hãy chú ý chăm sóc răng niềng silicon bằng việc:

  • Tăng số lần đánh răng hằng ngày: Thay vì đánh răng 1 hoặc 2 lần như trước, bạn nên đánh răng 3 lần mỗi ngày sau khi ăn các bữa chính để loại bỏ mảng bám gây hại. Đặc biệt là vào buổi tối trước khi đeo hàm niềng silicon, bạn cần đảm bảo răng đã được vệ sinh sạch sẽ. Nếu không, các nguy cơ sâu răng, viêm lợi là điều khó tránh khỏi.
  • Ăn uống điều độ: Răng trong khi niềng lúc nào cũng yếu hơn. Vì vậy, việc xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là rất cần thiết. bên cạnh đó, tránh ăn các thực phẩm cứng, dai, quá nóng hoặc quá lạnh để bảo vệ men răng.
  • Cẩn thiện với các hoạt động mạnh: Khi thực hiện các hoạt động mạnh rất dễ va đập, ảnh hưởng đến răng. Nếu không may xảy ra va chạm, hãy đến gặp nha sĩ để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Thăm khám định kỳ: Quá trình niềng silicon có thể kéo dài tới 3 năm, thậm chí là lâu hơn. Do đó, hãy đến khám răng định kỳ để theo dõi sức khỏe và khả năng dịch chuyển của răng.

ViDental Kid – Địa chỉ niềng răng hiệu quả, an toàn

Như những kiến thức cung cấp ở trên, hàm trainer mang lại hiệu quả với nhóm độ tuổi nhất định và áp dụng được đối với các trường hợp không quá nặng.

ViDental là địa chỉ trồng răng implant hàng đầu

ViDental là địa chỉ nha khoa uy tín điều trị tất cả các vấn đề về răng miệng từ đơn giản đến phức tạp. ViDental Kid được hàng ngàn khách hàng tin tưởng và lựa chọn niềng răng bởi sở hữu những ưu điểm nổi bật dưới đây:

Công nghệ niềng răng Vi – Smile độc quyền

Một trong những điểm nổi bật tại ViDental Kid là sở hữu công nghệ niềng răng Vi-Smile độc quyền. Công nghệ này không chỉ giúp điều chỉnh vị trí của các răng một cách chính xác và hiệu quả, mà còn mang lại trải nghiệm thoải mái và nhanh chóng cho khách hàng.

nk-vidental-1-500x281.jpg

Công nghệ niềng răng Vi-Smile tại Nha Khoa ViDental là một sự hội tụ độc đáo của ba công nghệ và phần mềm tiên tiến nhất, tạo nên một trải nghiệm niềng răng vô cùng ấn tượng. Đây là giải pháp niềng răng độc quyền tại ViDental, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

  • Công nghệ lấy dấu răng iTero 5D

Itero 5D là chiếc thiết bị quét dấu răng đỉnh cao sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để cung cấp hình ảnh chân thực và chi tiết về cấu trúc hàm cũng như toàn bộ răng bên trong.Điều này vượt lên trên nhược điểm của phương pháp truyền thống sử dụng silicon trong quá trình lấy dấu hàm. Bác sĩ có thể tạo ra phác đồ điều trị chính xác nhất cho từng trường hợp và giai đoạn, giúp bệnh nhân dễ dàng hình dung quá trình dịch chuyển của răng từ khi bắt đầu đến khi kết thúc quá trình niềng.

Thiết bị quét dấu răng iTero 5D

  • Công nghệ Smile Check

Công nghệ này giúp lưu trữ thông số hàm và tính toán dịch chuyển răng.Smile Check cho phép dự đoán trước lộ trình dịch chuyển răng theo từng giai đoạn cụ thể. Dựa trên thông số của từng cá nhân khách hàng, phần mềm tính toán sự thay đổi trên cung hàm. Điều này đảm bảo đưa răng lệch lạc về vị trí khớp cắn chuẩn. Smile Check không chỉ lưu trữ thông số hàm, mà còn cho phép xem trước kết quả niềng răng dưới dạng hình ảnh 3D và video.

  • Công nghệ Smile Stream

Smile Stream giúp kiểm soát các biến chứng sau niềng răng, bao gồm niềng răng mắc cài và niềng răng Invisalign. Công nghệ này giúp tầm soát đo lường mật độ xương và mạch máu của các vùng xung quanh miệng. Công nghệ Smile Stream Đề xuất tốc độ dịch chuyển răng hợp lý, ngăn ngừa 99% các nguy cơ gây biến chứng.

Đội ngũ chuyên gia giỏi, nhiều kinh nghiệm

Kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ đóng vai trò quan trọng không chỉ trong lĩnh vực niềng răng mà còn trong mọi lĩnh vực y học. Đặc biệt đối với niềng răng, điều này trở thành yếu tố quyết định cho kết quả cuối cùng của quá trình điều trị. ViDental quy tụ đội ngũ chuyên gia ít nhất trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa. 

Tiêu biểu trong số đó phải kể đến:

Chi phí trọn gói, chế độ bảo hành minh bạch

Dental Kid cung cấp các gói dịch vụ niềng răng với chi phí trọn gói, giúp bệnh nhân dễ dàng ước lượng và lập kế hoạch tài chính cho quá trình điều trị. Chi phí trọn gói bao gồm tất cả các chi phí liên quan đến quá trình niềng răng, từ đặt lịch hẹn ban đầu, các bước chuẩn đoán, đến việc điều trị và bảo trì sau điều trị và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác.

the-can-cuoc-vidental-standard-e1711614329593-500x463.jpg

ViDental Kid cung cấp các phương thức thanh toán linh hoạt, giúp bệnh nhân dễ dàng chọn lựa phương thức thanh toán phù hợp với tình hình tài chính cá nhân. Bên cạnh đó, các gói dịch vụ có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của từng bệnh nhân cụ thể.

Bảo tồn tối đa răng thật, giảm thiểu tối đa nhổ răng

Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia niềng răng tại ViDental Kid có thể có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc áp dụng các phương pháp và kỹ thuật để bảo vệ và bảo tồn răng thật của khách hàng.

ViDental Kid có thể sử dụng các kỹ thuật niềng răng tiên tiến và công nghệ 3D để tạo ra các kế hoạch điều trị chính xác và tối ưu, giúp giảm thiểu việc nhổ răng và bảo tồn răng thật.

Đặc biệt với, với phương pháp niềng răng Invisalign bác sĩ cũng phát huy tối đa lợi thế di xa để mang lại hiệu quả tối ưu và hạn chế tối đa việc nhổ răng.

Để có một hàm răng đều đẹp không nhất thiết phải thực hiện tại phòng khám. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh răng miệng hiệu quả tại nhà với niềng răng trainer cho người lớn. Tuy nhiên, hãy nhớ tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trước để đảm bảo phương pháp này đem lại hiệu quả và an toàn cho bạn.

dang-ky-tu-van_400x148.png

CẦN XEM THÊM:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo