Chi phí niềng răng 1 hàm cập nhật mới nhất hiện nay

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Thay vì niềng răng cả 2 hàm, một số bệnh nhân chỉ muốn thực hiện niềng 1 hàm để tiết kiệm chi phí. Vậy, có thể niềng răng 1 hàm được không và chi phí niềng răng 1 hàm là bao nhiêu? Để giải đáp cho những câu hỏi này, bạn đọc tham khảo ngay bài chia sẻ dưới đây.

Niềng răng 1 hàm là gì? Áp dụng với trường hợp nào?

Trước khi tìm hiểu chi phí niềng răng 1 hàm là bao nhiêu, bệnh nhân cần tìm hiểu niềng răng 1 hàm là gì và nên áp dụng cho trường hợp nào. Niềng răng là trường hợp bệnh nhân thực hiện niềng răng 1 hàm trên hoặc chỉ niềng răng 1 hàm dưới thay vì niềng cả 2 hàm như bình thường. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được mà cần có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.

Không phải trường hợp nào cũng thực hiện niềng răng 1 hàm được
Không phải trường hợp nào cũng thực hiện niềng răng 1 hàm được

Bệnh nhân được chỉ định thực hiện niềng răng 1 hàm tùy thuộc vào mức độ sai lệch của răng. Do đó, trước khi đưa ra kết luận có thể niềng răng 1 hàm được không bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng và chụp hình X- quang. Sau đó bác sĩ tiến hành phân tích và đưa ra phương pháp khắc phục tốt nhất cho. Nếu bệnh nhân nằm trong các trường hợp sau thì có thể thực hiện niềng 1 hàm để khắc phục:

  • Răng chỉ bị hô, móm ở hàm trên hoặc hàm dưới (mức độ hô, móm nhẹ).
  • Răng mọc thưa ở hàm trên hoặc hàm dưới, và trong 1 hàm chỉ có 1 vài răng bị mọc thưa.
  • Răng mọc lệch lạc, mọc không đều ở hàm trên hoặc hàm dưới, trong đó chỉ có một vài răng trên 1 hàm mọc không đúng vị trí.
  • Không gặp vấn đề về mất răng.
  • Gương mặt cân đối, không bị lệch khung hàm.

Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất để biết có nên niềng răng 1 hàm hay không bệnh nhân nên đến các cơ sở nha khoa để bác sĩ tiến hành kiểm tra và xác định. Nếu không đủ điều kiện niềng răng 1 hàm thì bệnh nhân bắt buộc phải thực hiện niềng răng chỉnh nha ở cả 2 hàm để đảm bảo hiệu quả và giúp việc ăn nhai dễ hơn.

XEM NGAY: Niềng Răng Hô Hàm Trên Thực hiện như thế nào? Đánh giá hiệu quả chi tiết.

Chi phí niềng răng 1 hàm bao nhiêu?

Theo khảo sát giá niềng răng 1 hàm rẻ hơn so với khi thực hiện niềng răng cả 2 hàm. Trong đó, chi phí niềng răng 1 hàm trên và phí niềng răng 1 hàm dưới là bằng nhau. Mức chi phí này sẽ bao gồm giá mắc cài và các dịch vụ cần phải thực hiện khác.

Tuy nhiên, niềng răng 1 hàm dưới bao nhiêu tiền và niềng răng 1 hàm trên giá bao nhiêu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

Tình trạng răng của bệnh nhân

Tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân có ảnh hưởng lớn đến thời gian thực hiện niềng và mức chi phí của một ca niềng răng.  Đối với những ca bệnh nhẹ, mức độ hô, móm, răng lệch lạc dễ dàng khắc phục thì chi phí thực hiện tương đối ít. Còn đối với những ca bệnh phức tạp, bác sĩ cần xử lý qua nhiều bước thì có mức phí phải chi trả cao hơn.

TÌM HIỂU: Niềng Răng Móm Giá Bao Nhiêu, Phương pháp nào phù hợp?

Mức giá niềng răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn
Mức giá niềng răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn

Loại mắc cài bệnh nhân lựa chọn

Hiện nay có rất nhiều loại mắc cài chỉnh nha phù hợp với tất cả các nhu cầu của bệnh nhân. Tuy nhiên, không phải loại mắc cài nào cũng có chi phí giống nhau. Cụ thể:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là loại niềng răng thông dụng nhất và có chi phí rẻ nhất trong các loại niềng. Chi phí niềng răng 1 hàm bằng loại niềng này dao động từ 12 – 15 triệu/ hàm.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Loại niềng này đạt độ thẩm mỹ cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại do đó mức giá cũng cao hơn. Chi phí thực hiện 1 ca niềng răng bằng loại mắc cài này từ 20 – 27 triệu/ 1 hàm.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong: Đây là phương pháp niềng răng cần sự hỗ trợ của nhiều công cụ máy móc hiện đại do đó mức chi phí cao hơn 2 loại niềng trên.
  • Thực hiện niềng răng không mắc cài 1 hàm giá bao nhiêu? – Niềng răng không mắc cài còn gọi là niềng Invisalign. Đây là loại niềng răng hiện đại được đánh giá có hiệu quả và tính thẩm mỹ cao nhất. Chính vì vậy, mức chi phí cho 1 ca niềng răng này dao động từ 40 – 55 triệu/ hàm.

CHI TIẾT: Giá Niềng Răng Các Loại Mắc Cài Rẻ Nhất.

Niềng răng 1 hàm bằng khay trong suốt có chi phí cao hơn các loại niềng khác
Niềng răng 1 hàm bằng khay trong suốt có chi phí cao hơn các loại niềng khác

Mỗi loại niềng răng có ưu – nhược điểm khác nhau và có mức chi phí chênh lệch nhau khá cao. Chính vì vậy, khi niềng răng bệnh nhân cần lựa chọn sao cho phù hợp với tình trạng răng miệng và khả năng tài chính của mình. Để lựa chọn được loại niềng giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả điều trị bệnh nhân cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

Cơ sở nha khoa

Việc lựa chọn cơ sở nha khoa cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí niềng răng 1 hàm của bệnh nhân. Đối với những cơ sở uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại thì mức chi phí sẽ cao hơn. Còn những cơ sở không đạt chuẩn, dụng cụ niềng răng không rõ nguồn gốc có thể mức phí sẽ rẻ hơn.

Chính vì vậy, để thực hiện niềng răng với mức phí phù hợp nhất bệnh nhân cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín. Bệnh nhân có thể tham khảo 1 vài cơ sở khác nhau sau đó so sánh và lựa chọn ra địa chỉ tốt nhất. Bên cạnh đó, khi thực hiện niềng răng bạn cần lựa chọn cơ sở niêm yết phí rõ ràng để tránh phí phát sinh về sau.

GỢI Ý:

Các phụ phí khác

Ngoài mức chi phí cho các loại niềng, khi thực hiện niềng răng bệnh nhân có thể phải chi trả thêm một số chi phí khác như: Phí thăm khám, nhổ răng, cắm minivis, điều trị nha khoa,… Các dịch vụ này bệnh nhân thường phải chi trả riêng và mỗi cơ sở nha khoa sẽ có mức phí khác nhau. Vậy nên, để đảm bảo quyền lợi cho bản thân bệnh nhân nên hỏi rõ ràng các phụ phí kèm theo trước khi niềng răng để tránh các khoản chênh lệch không đáng có về sau.

Tổng chi phí niềng răng 1 hàm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Tổng chi phí niềng răng 1 hàm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Không chỉ vậy, trường hợp bệnh nhân gặp sự cố trong khi niềng răng cần thực hiện khắc phục cũng sẽ tốn kém chi phí hơn. Do đó, để tiết kiệm chi phí người bệnh nên đến cơ sở nha khoa uy tín và có chế độ cam kết đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân sau khi niềng.

Lưu ý khi niềng răng 1 hàm

Để mang lại hiệu quả niềng răng nhanh nhất và tiết kiệm chi phí bệnh nhân cần:

  • Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và thực hiện niềng bởi bác sĩ có tay nghề cao để tránh sai sót hoặc gặp biến chứng khi niềng. Trong quá trình niềng răng, nếu gặp bất kỳ tình trạng bất thường nào nên đến ngay cơ sở nha khoa để kiểm tra và khắc phục trước khi biến chứng nặng hơn.
  • Nên thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng bàn chải lông mềm, chỉ nha khoa và nước súc miệng. Thực hiện vệ sinh răng miệng hàng ngày thì mới có thể loại bỏ thức ăn, mảng bám và vi khuẩn gây bệnh trên răng.
  • Khi niềng răng, khớp cắn và chân răng yếu đi do lực kéo của mắc cài. Vì vậy, để không ảnh hưởng đến kết quả niềng hoặc gây đau nhức, khó chịu bệnh nhân cần tránh ăn thức ăn cứng, dai. Thay vào đó nên ăn thức ăn mềm, dễ nhai nuốt mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Trong quá trình niềng răng, người bệnh cũng tránh va chạm hay gây chấn thương cho răng miệng. Vì trường hợp nhẹ có thể làm bung móc cài, nặng hơn có thể dẫn đến nứt, vỡ hoặc gãy răng. Khi đó, niềng răng chỉnh nha có thể không còn tiếp tục thực hiện được.

Chi phí niềng răng 1 hàm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng nhất là tình trạng răng miệng và loại mắc cài được lựa chọn. Do đó, để lựa chọn được loại niềng răng phù hợp với bản thân, người bệnh có thể liên hệ với các cơ sở nha khoa để được chuyên viên tư vấn thêm.

ĐỌC THÊM:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo