Niềng răng hô bằng nhựa là gì? Các loại niềng răng nhựa phổ biến

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Nếu như hàm răng bị hô, không thẳng hàng chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy rất tự ti. Để lấy lại tự tin, bạn nên sử dụng phương pháp niềng răng hô bằng nhựa. Phương pháp này sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ răng của bạn. Để hiểu hơn về phương pháp niềng răng hô này mời bạn đọc tham khảo các thông tin dưới đây.

Niềng răng hô bằng nhựa là gì?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng và mỗi loại niềng đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Nhưng có lẽ phương pháp niềng răng hô bằng nhựa là phương pháp được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Bởi những thuận tiện, hiệu quả, tối ưu mà nó đem lại.

Niềng răng hô bằng nhựa sử dụng bộ khay bằng nhựa dẻo trong suốt
Niềng răng hô bằng nhựa sử dụng bộ khay bằng nhựa dẻo trong suốt

Niềng răng hô bằng nhựa có nhiều cách gọi khác nhau như niềng răng không mắc cài, niềng răng trong suốt,… Phương pháp này sử dụng bộ khay bằng nhựa dẻo trong suốt, có thiết kế phù hợp với tình trạng răng của bệnh nhân. Đặc biệt chúng có tính đàn hồi cao nên giúp giảm đau rất tốt.

Hiệu quả của niềng hô răng bằng khay nhựa mang lại rất cao. Chúng đảm bảo ôm sát chân răng, tạo áp lực vừa phải làm cho những chiếc răng dịch chuyển vào vị trí như mong muốn.

Ưu điểm và nhược điểm của kỹ thuật niềng răng hô bằng nhựa

Khách hàng khi niềng răng sẽ phải sử dụng từ 20 cho tới 40 khay niềng thay thế, phù hợp cho từng giai đoạn. Với đặc tính chất liệu nhựa, khay niềng có nhiều ưu và nhược điểm khác biệt so với những dòng sản phẩm khác.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Ưu điểm

Những chiếc khay làm bằng nhựa trong suốt nhờ đó mang lại những ưu điểm vượt trội trong quá trình niềng răng. Điển hình như:

  • Tính thẩm mỹ được đảm bảo cao: Vì là sử dụng các khay trong suốt ở quá trình niềng nên tính thẩm mĩ mà phương pháp này đem lại là yếu tố đầu tiên có được. Khay niềng ôm sát vào hàm răng, không bị rơi hay vướng mắc giúp cho người đeo có thể tự tin giao tiếp mà không cảm thấy tự ti khi người khác nhận ra mình đang đeo niềng.
  • Đem lại hiệu quả vượt trội: Đối với những trường hợp bị hô với mức độ nhẹ và vừa những khay niềng nhựa sẽ giúp cải thiện hàm răng một cách triệt để và nhanh chóng. Hàm niềng có thể dễ dàng tháo lắp thoải mái mà không cần tới thăm khám bác sĩ như các loại niềng truyền thống.
  • Tạo ra sự tiện lợi: Không cần dùng dây cung, mắc cài cho nên khay niềng không tạo cảm giác vướng víu ngay từ những ngày đầu niềng răng. Điều này cũng tạo ra cho người dùng những thuận tiện khi ăn uống. Người dùng sẽ được ăn uống tùy thích mà không lo thức ăn sẽ dính vào mắc cài làm rơi móc cài ảnh hưởng đến quá trình niềng.
Kỹ thuật niềng răng nhựa nhiều ưu điểm
Kỹ thuật niềng răng nhựa nhiều ưu điểm
  • Thời gian vệ sinh nhanh chóng: Khác xa so với các loại niềng răng truyền thống, bạn chỉ cần vài phút để vệ sinh khay niềng. Cùng với đó là những thao tác đơn giản, có thể nhanh chóng biến những chiếc khay trở lại như mới. Còn đối với niềng răng mắc cài truyền thống, bạn sẽ phải mất 15 – 20 phút để vệ sinh từng kẽ mắc cài đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng.
  • Độ an toàn cao: Những chiếc khay niềng được làm hoàn toàn từ nhựa cao cấp được kiểm nghiệm kỹ lưỡng bởi những công nghệ hàng đầu, đạt tiêu chuẩn quốc tế thân thiện, lành tính cho sức khỏe. Chúng không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào làm ảnh hưởng xấu tới khoang miệng. Hơn nữa, khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy an toàn vì không sợ bị tuột, đứt dây cung niềng răng hay bung mắc cài như các phương pháp truyền thống. Môi, má, mô mềm cũng không bị tổn thương.

Nhược điểm

Những ưu điểm mà phương pháp này đem lại là rất vượt trội. Tuy nhiên, liệu pháp vẫn có một số hạn chế nhất định. Chẳng hạn như:

  • Chi phí lớn: Là phương pháp niềng răng hiện đại, các khay niềng có độ an toàn và được đạt chuẩn chất lượng quốc tế vì thế mà chi phí để sử dụng phương pháp  này cao hơn gấp 3 lần so với các loại niềng truyền thống.
  • Thời gian niềng lâu: Đối với các loại niềng răng truyền thống sẽ phải mất từ 1-3 năm liên tục, nhưng đối với niềng răng bằng khay trong suốt thời gian niềng sẽ mất từ 2-4 năm.
  • Chỉ sử dụng với những trường hợp hô nhẹ: Đối với những trường hợp hô nặng hoặc do hàm thì bạn nên sử dụng phương pháp phẫu thuật kết hợp với niềng răng truyền thống để đem lại hiệu quả cao nhất.
  • Dễ bị thất lạc: Chính vì dễ dàng tháo lắp, vệ sinh nên ta có thể bỏ quên ở đâu đó làm thất lạc khay niềng. Điều này sẽ làm cho thời gian niềng sẽ phải kéo dài hơn mong muốn do sự ngắt quãng.

XEM THÊM: Tác Hại Của Niềng Răng Cần Lưu Ý.

Niềng răng hô bằng nhựa có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Khay niềng răng bằng nhựa được thiết kế từ loại nhựa nha khoa trong suốt chuyên dụng. Bởi vậy chúng có độ đàn hồi cực tốt giúp cho việc dịch chuyển răng về đúng vị trí được dễ dàng và linh hoạt hơn.

Khay niềng cũng được thiết kế riêng biệt theo cá nhân nên sẽ ôm sát mặt răng. Các biểu hiện đau nhức, khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt sẽ không xảy ra. Mặt khác, bệnh nhân có thể tự tháo lắp dễ dàng khay niềng tại nhà để vệ sinh hoặc ăn uống thoải mái hơn.

Niềng răng hô bằng nhựa có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?
Niềng răng hô bằng nhựa có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Nhìn bề ngoài, chất liệu nhựa có lẽ trông rất mỏng manh và yếu ớt. Nhưng loại khí cụ sẽ có độ co cực tốt, đảm bảo niềng răng hiệu quả. Và bạn sẽ phải thay hàm niềng thường xuyên (mỗi 2 tuần một lần). Vì vậy, kết quả niềng răng sẽ luôn đảm bảo thẳng đều.

Tuy nhiên, một chú ý nhỏ cho người niềng răng bằng phương pháp này. Niềng răng hô bằng nhựa sẽ rất hiệu quả nếu mức độ hô ở mức độ nhẹ. Ở nhức mức độ lệch lạc phúc tạp, nó khó tạo nên được kết quả thay đổi như ý. Vì vậy, hãy đến các địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn độ phù hợp với phương pháp niềng này trước khi đeo hàm niềng.

TÌM HIỂU: Niềng Răng Hô Trước Và Sau – Đánh Giá Thay Đổi Chi Tiết.

Các loại niềng răng bằng nhựa phổ biến nhất hiện tại

Tìm hiểu sâu hơn về niềng răng hô bằng nhựa, phương pháp này phổ biến nhất với hai loại sau:

Niềng răng bằng nhựa Invisalign hiệu quả

Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn sử dụng cho hầm răng hô của mình tại các địa chỉ nha khoa. Kỹ thuật chỉnh nha này được thiết kế và phát triển phù hợp với tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân đem lại hiệu quả cao.

Niềng invisalign là công nghệ nha khoa hàng đầu tại Hoa Kỳ thuộc hãng Align Technology độc quyền phân phối trên toàn thế giới được nhiều người biết tới hiện nay. Sử dụng các khay niềng trong suốt có tính thẩm mỹ cao để điều chỉnh vị trí trên cung hàm của răng mà không cần dùng đến mắc cài, dây cung như các phương pháp niềng răng truyền thống tạo ra.

Niềng răng không mắc cài invisalign gồm một bộ khay niềng trong suốt được đánh số thứ tự lần lượt thuận tiện trong quá trình tự tháo lắp khay niềng tại nhà. Độ dày mỗi khay chưa đến 1mm, dựa vào đặc điểm riêng biệt của bộ răng từng người sử dụng. Tính đàn hồi cũng như ôm sát khung hàm của loại khay nhựa này cũng là một điểm cộng rất lớn. Nó tạo ra lực siết làm cho khay niềng luôn bám chắc vào bề mặt răng. bạn có thể dễ dàng tháo lắp vệ sinh đảm bảo an toàn răng miệng.

KHÁM PHÁ: Niềng Răng Invisalign Giá Bao Nhiêu?

Niềng nhựa 3D Clear Aligner

Cũng giống như với niềng răng Invisalign niềng răng bằng nhựa 3D Clear Aligner sẽ sử dụng hệ thống gồm phần mềm, máy tính và công cụ chuyên dụng. Sau đó thực hiện quét và tạo phác đồ 3D để mô phỏng tiến trình điều chỉnh hàm răng cho khách hàng. Từ đó sẽ tạo ra những khay niềng răng bằng nhựa trong suốt có điểm khác biệt phù hợp với khuôn hàm của mỗi người sử dụng.

Niềng nhựa 3D Clear Aligner cho các trường hợp răng khuyết điểm nhẹ
Niềng nhựa 3D Clear Aligner cho các trường hợp răng khuyết điểm nhẹ

Niềng răng 3D Clear Aligner áp dụng được với những trường hợp răng hô, răng vẩu và răng thưa ở mức độ nhẹ không dùng với những trường hợp nặng hoặc do hàm gây ra.  Tuy nhiên phương pháp này sẽ làm cho răng chuyển dịch chậm hơn so với phương pháp niềng Invisalign.

TÌM HIỂU: Niềng Răng 3D Clear – Phương pháp chỉnh nha không mắc cài hiệu quả.

Chi phí niềng răng hô bằng nhựa giá bao nhiêu, có đắt không?

Do những ưu điểm vượt trội hơn hẳn các phương pháp niềng răng truyền thống mà nó đem lại nên giá niềng răng bằng nhựa sẽ có phần cao hơn so với kiểu niềng răng truyền thống. Chi phí niềng răng hô của 2 loại nhựa ở trên sẽ có giá như sau:

  • Niềng răng hô bằng nhựa Invisalign sẽ có giá từ 80 triệu đồng đến 140 triệu đồng tùy vào mức độ hô của răng.
  • Niềng răng hô bằng nhựa 3D Clear Aligner sẽ có giá từ 60 triệu đồng đến 80 triệu đồng tùy thuộc vào mức độ hô của răng.

Ngoài chi phí niềng chính thức, trong quá trình niềng có thể phát sinh thêm các chi phí khác. Nhất là trong trường hợp bạn bị bệnh nền nha khoa. Bạn sẽ phải chi trả thêm tiền điều trị, thuốc men để dứt điểm bệnh trước khi niềng. Tuy nhiên, chi phí này thường không đắt đỏ nên bạn có thể yên tâm được.

Cũng chính vì vậy, mọi người nên lựa chọn cho mình những cơ sở uy tín để đảm bảo về cả chất lượng lẫn giá thành. Không nên lựa chọn những đơn vị không có uy tín, có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những đơn vị khác vì nhiều rủi ro có thể xảy ra.

THAM KHẢO: Giá Niềng Răng Chi Tiết – Cập Nhật Mới Nhất 2023.

Địa chỉ niềng răng hô trong suốt uy tín, chất lượng

Bạn đang băn khoăn để chọn cho mình một cơ sở niềng răng hô trong suốt uy tín, chất lượng thì bạn hãy tham khảo một số địa chỉ được đánh giá cao về chuyên môn cũng như chất lượng dịch vụ dưới đây

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tại TP Hà Nội

Với lịch  sử hoạt động đã lâu, đạt nhiều danh hiệu về nha khoa, có đội ngũ chuyên môn đầu ngành chất lượng cao, tận tình trong công việc. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy để bạn đặt niềm tin, giúp bạn tìm lại được sự tự tin trong cuộc sống.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tại TP Hà Nội
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tại TP Hà Nội

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 40B Tràng Thi, thuộc quận Hoàn Kiếm, tp Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0867.732.939.

Bệnh viện Bạch Mai

Khoa răng hàm mặt bệnh viện Bạch Mai là một khoa có nhiều thành tựu về khoa học kĩ thuật được đánh giá cao trong chuyên ngành nha khoa. Đây là nơi hội tụ của rất nhiều các chuyên khoa đầu ngành chính vì vậy bạn sẽ không phải lo về chất lượng dịch vụ của đơn vị này. Đội ngũ bác sĩ nha sĩ của bệnh viện cũng đã có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực niềng răng tránh được các rủi ro không đáng có sau khi chỉnh nha.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, trực thuộc TP  Hà Nội.
  • Số điện thoại: 043. 8693731 – 6730.

Bệnh viện C Đà Nẵng- Khoa răng hàm mặt

Khoa răng hàm mặt của bệnh viện C Đà Nẵng đã được nhiều bệnh nhân đánh giá cao trong suốt quá trình điều trị răng miệng tại đây. Đội ngũ bác sĩ vô cùng tận tâm, chuyên nghiệp, áp dụng nhiều kỹ thuật cao trong quá trình niềng răng. Nơi đây cũng được đánh giá là một trong những  cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa ở khu vực miền Nam trung bộ nước ta.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 122, Hải Phòng, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: (84-236)3 821 480.

Bệnh viện răng hàm mặt thuộc TP Hồ Chí Minh

Ở các tỉnh thành phía Nam nếu bạn đang cần niềng răng thì hãy tìm đến ngay bệnh viện răng hàm mặt TP Hồ Chí Minh. Khi đến đơn vị này bạn sẽ không cần  phải lo lắng về hiệu quả của các phương pháp niềng răng đem lại vì để đạt được uy tín như hiện nay bệnh viện đã phải cố gắng nỗ lực hết sức và áp dụng những khoa học kỹ thuật mới nhất vào quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 263-265, thuộc đường Trần Hưng Đạo, P Cô Giang, Q 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: (84-8)383 60 191; (84-8) 38 377 584.

Nha khoa thẩm mỹ ViDental

Nha khoa thẩm mỹ ViDental được coi là làn gió mới trong lĩnh vực nha khoa chỉnh hình. Giúp bạn đánh bại cái tự ti trong bản thân khi gặp phải các vấn đề về răng miệng. Đây được coi là một trong những cơ sở nổi tiếng hàng đầu với trình độ chuyên môn cao đội ngũ nha sĩ nhiệt tình tâm huyết với nghề. Đến với đơn vị này bạn sẽ được phục vụ với một thái độ tốt nhất, không phải lo lắm về chất lượng của các loại niềng của cơ sở này.

Nha khoa thẩm mỹ ViDental là địa chỉ chỉnh nha cho răng hô uy tín
Nha khoa thẩm mỹ ViDental là địa chỉ chỉnh nha cho răng hô uy tín

Một số lưu ý khi niềng răng hô bằng nhựa

Để sử dụng phương pháp niềng răng hô bằng nhựa an toàn hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây:

  • Công nghệ niềng răng bằng nhựa hiện đại nên chi phí niềng thường khá cao vì vậy không nên sử dụng khay niềng giá rẻ để tiết kiệm chi phí để rồi chất lượng và hiệu quả niềng răng không cao.
  • Không được vệ sinh khay niềng bằng nước nóng hay bàn chải lông cứng vì sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của khay, thật cẩn trọng khi vệ sinh khay niềng. để đảm bảo an toàn bạn nên sử dụng nước lạnh và bàn chải lông mềm để vệ sinh từng kẽ nhỏ của khay niềng.
  • Để việc vệ sinh răng miệng đạt hiệu quả tốt hơn nên kết hợp sử dụng thêm nước súc miệng, chỉ nha khoa. Phải đeo khay niềng từ 20-24 giờ trong một ngày để hiệu quả niềng tốt nhất.
  • Trong quá trình niềng bạn không cần kiêng, hãy bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, vitamin,… Và ưu tiên ăn món mềm, hạn chế đồ ăn quá nóng, quá dai và quá cứng.
  • Hạn chế ăn uống đồ có chất tạo màu, uống cà phê, đánh son vì sẽ khiến khay niềng nhựa có vết ố, khó làm sạch.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp hầu hết các thắc mắc về niềng răng hô bằng nhựa có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ? Ưu và nhược điểm? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp niềng răng phù hợp với bản thân.

ĐỌC THÊM:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo