TOP 7 Cách Ngừa Sâu Răng Cho Bé Hiệu Quả Nhất Mà Bố Mẹ Nên Biết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Sâu răng ở trẻ đang là tình trạng phổ biến hiện nay, bởi nhiều bạn nhỏ có thói quen ăn nhiều đồ ngọt và vệ sinh răng miệng không thường xuyên. Từ đó, dẫn đến vi khuẩn xâm nhập và phá hủy men răng, gây sâu răng. Dưới đây là 7 cách ngừa sâu răng cho bé an toàn, hiệu quả ngay tại nhà mà nhiều bố mẹ đang tìm kiếm. 

Điểm danh 7 cách ngừa sâu răng cho bé ngay tại nhà hiệu quả nhất

Dưới đây là 7 cách phòng ngừa sâu răng cho bé ngay tại nhà an toàn, hiệu quả được nhiều bố mẹ áp dụng cho con:

1. Vệ sinh răng miệng cho bé

Các bé còn nhỏ tuổi nên chưa ý thức được việc vệ sinh răng miệng hàng ngày sao cho hợp lý. Vì vậy, bố mẹ nên tạo cho con thói quen phải đánh răng ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ. Bố mẹ nên ở bên cạnh làm cùng con trong một khoảng thời gian đầu để con nhận ra đó là nhiệm vụ hàng ngày của mình để không bị quên hoặc lười không đánh răng.

Bố mẹ nên tạo cho con thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày
Bố mẹ nên tạo cho con thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày

Bố mẹ nên chọn cho con bàn chải mềm và loại kem đánh răng phù hợp với lứa tuổi của con như kem đánh răng vị dâu, socola,… Điều này giúp kích thích con đánh răng thường xuyên hơn giúp phòng sâu răng cho trẻ. Bên cạnh đó, phụ huynh hãy thay bàn chải cho con từ 2-3 tháng/lần để tránh vi khuẩn có hại bám trên bàn chải, gây ra các bệnh về răng miệng.

2. Tạo thói quen dùng nước muối súc miệng mỗi ngày

Bên cạnh tạo cho bé thói quen đánh răng hàng ngày, bố mẹ cũng nên để cho con súc miệng nước muối thường xuyên nhằm tránh các vi khuẩn xâm nhập gây sâu răng. Bởi nước muối có tính sát khuẩn cao, kháng viêm tốt và ngăn chặn sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn có hại.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Bố mẹ duy trì cho con súc miệng vào mỗi buổi sáng, buổi tối khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Bố mẹ có thể tự pha nước muối cho con hoặc mua tại các quầy thuốc. Đây là một trong những cách phòng chống sâu răng ở trẻ em rất hiệu quả được nhiều bố mẹ áp dụng cho con.

3. Đến nha khoa khám răng miệng thường xuyên

Nhiều bố mẹ nghĩ rằng sức khỏe răng miệng của bé bình thường, không có vấn đề gì nên không đi thăm khám thường xuyên. Vì vậy, khi tình trạng nặng, có biểu hiện ra ngoài, lúc này nhiều bố mẹ băn khoăn và lo lắng cho con không biết nên xử lý ra sao.

Phụ huynh nên đưa bé đến nha khoa thăm khám thường xuyên
Phụ huynh nên đưa bé đến nha khoa thăm khám thường xuyên

Vậy nên, bố mẹ nên đưa con tới nha khoa thăm khám sức khỏe răng miệng thường xuyên, từ 3 – 6 tháng/lần để phòng ngừa sâu răng cho trẻ. Bên cạnh đó, nếu gặp tình trạng xấu trong quá trình thăm khám, bố mẹ sẽ có phương pháp để xử lý kịp thời.

4. Thực hiện “Trám bít hố rãnh” để ngừa sâu răng cho bé

“Trám bít hố rãnh” là một trong những phương pháp phổ biến được nhiều bố mẹ lựa chọn để phòng ngừa sâu răng cho trẻ. Với các răng số 6 và số 7, chức năng của chúng là ăn nhai nên dễ gây mắc thức ăn, vi khuẩn dễ xâm nhập và gây ra tình trạng sâu răng.

Vậy nên, trám bít hố rãnh là việc nên áp dụng để làm bằng phẳng bề mặt răng, khi vệ sinh răng miệng chỉ cần chải răng bình thường. Phương pháp này dễ làm, không gây đau nhức cho bé nên bố mẹ có thể yên tâm cho con đến nha khoa để điều trị.

Xem thêm

5. Hạn chế cho bé ăn đồ ăn vặt

Hạn chế cho bé ăn đồ ăn vặt là một trong những biện pháp phòng sâu răng cho trẻ hiệu quả mà bố mẹ nên áp dụng cho con. Những thực phẩm chứa nhiều chất ngọt là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng sâu răng ở trẻ. Vì vậy, để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào chân răng, các bé nên hạn chế ăn đồ ngọt, các loại nước có gas.

Thực hiện "Trám bít hố rãnh" để ngừa sâu răng cho bé
Thực hiện “Trám bít hố rãnh” để ngừa sâu răng cho bé

6. Bổ sung nhiều thực phẩm từ rau xanh và sữa cho bé

Bên cạnh các phương pháp vệ sinh răng miệng và phòng ngừa sâu răng tại nha khoa, bố mẹ nên điều chỉnh chế độ ăn uống cho con hợp lý. Bổ sung nhiều thực phẩm rau xanh, cho con ăn nhiều hoa quả và uống nhiều sữa. Bởi đây là những loại thực phẩm chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho sức khỏe răng miệng như: Vitamin C, canxi,…

7. Khích lệ bé uống nhiều nước

Nước là thành phần quan trọng của cơ thể mỗi người. Nhưng nhiều bố mẹ nghĩ rằng có thể thay thế nước lọc bằng sữa hoặc các đồ uống khác cho con. Trên thực tế, mặc dù sữa hay các loại nước ngọt bổ sung cho cơ thể nhưng bé vẫn chưa uống đủ nước. Điều đó dẫn đến các vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập vào răng miệng, gây ra hiện tượng sâu răng ở trẻ.

Bổ sung nhiều thực phẩm rau xanh cho bé để ngừa sâu răng
Bổ sung nhiều thực phẩm rau xanh cho bé để ngừa sâu răng

Phương pháp điều trị sâu răng cho bé tại ViDental: “10 người dùng 9 người khen”

Nếu áp dụng các phương pháp phòng ngừa sâu răng cho bé như trên nhưng nhiều bé men răng yếu, dẫn đến vẫn bị sâu răng. Vậy lúc này, bố mẹ nên đưa bé đến nha khoa để được thăm khám và điều trị. Trung tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ em – ViDental Kid đang điều trị cho nhiều bạn nhỏ gặp tình trạng sâu răng với phương pháp hiện đại và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp.

ViDental Kid - Địa chỉ thăm khám và điều trị sâu răng uy tín và nổi tiếng
ViDental Kid – Địa chỉ thăm khám và điều trị sâu răng uy tín và nổi tiếng

Tại sao nhiều bố mẹ lựa chọn ViDental Kid là địa chỉ thăm khám và điều trị cho bé? Bởi các lý do sau:

  • Người trực tiếp thăm khám cho bé là đội ngũ bác sĩ làm việc chuyên nghiệp, vừa có tâm lại có tầm trong ngành. Đây là những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tốt nghiệp tại các trường Đại học Y Dược có tiếng trong nước và được học tập, làm việc tại nước ngoài một thời gian.
  • ViDental Kid là đơn vị thăm khám và điều trị răng miệng đứng đầu trong các nha khoa ứng dụng các phương pháp điều trị sâu răng hiện đại, được nhiều chuyên gia đánh giá cao về chất lượng. Các phương pháp được kể đến là: Bọc răng sứ, nhổ răng sâu, hàm trám răng,…
  • Đến với ViDental Kid, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với cơ sở vật chất, phòng khám khang trang, sạch đẹp, hiện đại bậc nhất. Bên cạnh đó là hệ thống máy móc, thiết bị được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và các bác sĩ cũng thuận tiện hơn trong quá trình thăm khám.
  • Mọi chi phí thăm khám và điều trị được nha khoa công khai minh bạch, rõ ràng cho khách hàng, tạo cho khách hàng cảm giác yên tâm và thoải mái khi sử dụng dịch vụ tại nha khoa.

Các bé thăm khám và điều trị sâu răng tại nha khoa ViDental – Kid sẽ chấm dứt nhanh tình trạng đau nhức với bài thuốc từ 100% thảo dược tự nhiên: Hoàng Liên, Đinh Hương,… Tất cả các thành phần trong bài thuốc giúp kháng khuẩn, giảm đau nhức và có hơi thở thơm tho cho các bé.

Với quy trình điều trị:

  • Giai đoạn đầu (thẩm thấu): Dược tính tập trung vào vùng bị viêm, đào thải các độc tố ra bên ngoài, loại bỏ nhanh các mảng bám trên răng.
  • Giai đoạn thứ hai (làm lành và tái tạo tủy răng): Giúp ổn định vùng lợi, nướu, cải thiện lại tình trạng ăn nhai thức ăn.
  • Giai đoạn thứ ba (phục hồi răng): Chống sự xâm nhập lại của các vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe răng miệng.

Trên đây là 7 cách phòng ngừa sâu răng cho bé và địa chỉ nha khoa uy tín, nổi tiếng mà bố mẹ có thể tham khảo để điều trị cho bé nhà mình. Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị sâu răng cho bạn nhỏ.

Tìm hiểu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo