TOP 15 Kem Đánh Răng Trị Sâu Răng Cho Bé An Toàn Nhất

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Sâu răng được xem là bệnh mãn tính phổ biến nhất ở trẻ nhỏ, nó không chỉ làm ảnh hưởng tới sinh hoạt, ăn uống mà còn tác động xấu đến sức khỏe của các bé. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể phòng ngừa sâu răng được và cách đơn giản nhất là đánh răng, vệ sinh răng miệng thường xuyên. Nhằm giúp cha mẹ chọn được kem đánh răng trị sâu răng cho bé phù hợp, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu top 15 sản phẩm chất lượng, an toàn nhất.

Review 15 kem đánh răng trị sâu răng cho bé chất lượng và an toàn

Đa phần các loại kem đánh răng đều được tạo thành từ một số thành phần chính như: Canxi, Fluoride, chất làm đặc, chất loại bỏ mảng bám, chất tạo hương vị, chất tạo bọt,… Điểm khác biệt của chúng là những yếu tố được thêm vào nhằm hỗ trợ cho một số vấn đề như trị sâu răng, viêm nướu, loại bỏ mảng bám, chống ê buốt…

Kem đánh răng Lion

Kem đánh răng Lion là sản phẩm của công ty Lion – Nhật Bản, có lịch sử phát triển trên 120 năm và nổi tiếng với các giải pháp chăm sóc răng miệng như bàn chải, kem đánh răng, các sản phẩm phòng ngừa bệnh lý về răng miệng. Tất cả đều được tích hợp công nghệ tiến tiến, chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Kem đánh răng Lion được chú trọng nghiên cứu để dành riêng cho trẻ bắt đầu tập đánh răng với hàm lượng fluor thấp. Sản phẩm có hương thơm của hoa quả với vị dâu, dưa lưới thơm mát, chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, tạo cảm giác thích thú, thoải mái, giúp bé không sợ vị the cay của kem, đồng thời xây dựng thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày.

Kem đánh răng Lion có hàm lượng flour thấp, nhiều mùi vị hấp dẫn
Kem đánh răng Lion có hàm lượng flour thấp, nhiều mùi vị hấp dẫn

Sản phẩm có công dụng bảo vệ và làm sáng bóng men răng, chăm sóc toàn diện cả răng và nướu còn non nớt của trẻ, làm giảm thiểu các mảng bám, giúp bé có hàm răng chắc khỏe. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy khả năng tái tạo men răng, cung cấp lượng canxi cần thiết, giảm thiểu nguy cơ sâu, sún răng sữa. Đặc biệt kem đánh răng Lion có thể nuốt được nên cha mẹ hoàn toàn yên tâm để bé tự thao tác chải răng miệng.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Giá bán: Kem đánh răng trị sâu răng cho bé Lion hiện đang được bán rộng rãi trên thị trường với giá khoảng 55.000 đồng/tuýp 40g.

Kem đánh răng trị sâu răng cho trẻ nhỏ Jack n’Jill

Jack n’Jill là thương hiệu cung cấp nhu yếu phẩm cho bé đáng tin cậy, được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn, từ thực phẩm, quần áo cho tới những giải pháp bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nếu bạn yêu thích các sản phẩm có nguồn gốc Organic thì không nên bỏ qua kem đánh răng Jack n’Jill cho trẻ của Úc. Toàn bộ thành phần được sử dụng đều có nguồn gốc tự nhiên, chính vì vậy mà nó cực kỳ an toàn, lành tính và phù hợp với cả thể trạng của những trẻ nhạy cảm nhất.

Kem đánh răng Jack n’Jill chứa thành phần giàu Xylitol, nhờ đó giúp làm sạch và ngăn ngừa sâu răng ở trẻ em hiệu quả. Hiện có đa dạng vị cho trẻ lựa chọn như mâm xôi, việt quất, chuối, dâu rừng, nho. Trong đó, chiết xuất từ quả việt quất giúp chống lại vi khuẩn gây bệnh, chiết xuất calendula (cúc chi) làm dịu nhanh viêm nhiễm và kích ứng tại nướu, lợi. Kết hợp cùng mùi vị thơm ngon của các loại trái cây sẽ giúp trẻ thích thú với việc đánh răng hơn.

Jack n’Jill hoàn toàn có thể nuốt được, thành phần không chứa đường, chất tạo màu, chất bảo quản, fluoride, sls, gluten… Vỏ của tuýp kem cũng được làm từ chất liệu BPA free, đảm bảo độ an toàn và có thể tái chế. Jack n’Jill đã được chứng nhận bởi USDA Hoa Kỳ và phương pháp được chứng nhận bởi NASAA Úc (toàn bộ quá trình từ gieo trồng, thu hoạch, chế biến và điều chế không sử dụng bất cứ loại chất tổng hợp nào).

Tuy nhiên, so với nhiều dòng sản phẩm khác trên thị trường, kem đánh răng Jack n’Jill có giá khá cao. Ngoài ra, chất kem trong suốt, không màu nên sẽ hơi khó nhìn hay định lượng khi lấy ra bàn chải.

Giá bán: Kem đánh răng hữu cơ Jack n’Jill hiện đang được bán với giá khoảng 180.000 đồng/tuýp 50g.

Gel đánh răng Weleda

Weleda nổi tiếng là công ty sản xuất đồ chăm sóc cá nhân đáng tin cậy, với những sản phẩm sử dụng phương pháp sinh học, vô cùng an toàn, thân thiện. Dạo quanh một vòng các diễn đàn mẹ và bé, chúng ta có thể thấy các sản phẩm của Weleda nhận được rất nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là gel đánh răng dành cho trẻ nhỏ.

Thành phần đặc trưng thường thấy trong tất cả những sản phẩm của Weleda là chiết xuất từ Calendula (hoa cúc chi). Nó có tác dụng làm dịu răng và nướu cho bé trong quá trình mọc răng và răng miệng còn khá non nớt. Hương vị của Weleda dịu nhẹ, mùi thơm đặc trưng, khác với những vị trái cây phổ biến thường gặp, nên sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái mỗi khi sử dụng.

Weleda làm dịu răng và nướu cho bé trong quá trình mọc răng
Weleda làm dịu răng và nướu cho bé trong quá trình mọc răng

Weleda là dạng gel chứ không phải dạng kem nên an toàn hơn rất nhiều cho lợi và nướu của trẻ nhỏ. Đây cũng là giải pháp chăm sóc răng miệng bé bằng silica tự nhiên, không chứa bạc hà, fluoride hay bất cứ loại hóa chất, phẩm màu nào khác. Do đó mà cha mẹ không cần quá lo lắng khi cho con sử dụng Weleda, thậm chí nó còn rất an toàn với hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ.

Giá Bán: Hiện nay Weleda đang được bán với giá khoảng 160.000 đồng/tuýp.

Xem thêm: Cách Vệ Sinh Răng Miệng Cho Bé 1 Tuổi An Toàn Và Hiệu Quả Nhất

Kem đánh răng Tom’s of Maine

Chắc hẳn nhiều người sẽ thấy cái tên Tom’s of Maine quen thuộc, bởi nó là thương hiệu về chăm sóc da, vệ sinh cá nhân… có tiếng tại Mỹ. Toàn bộ sản phẩm của Tom’s of Maine, từ sữa tắm, kem đánh răng, khử mùi… đều được chiết xuất với thành phần tự nhiên 100%. Ngoài ra còn được trải qua quá trình sản xuất, kiểm nghiệm khắt khe nên rất được người dùng tin tưởng, ưa chuộng.

Kem đánh răng trị sâu răng cho bé Tom’s of Maine đã nhận được chứng nhận danh giá của hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ (ADA). Thay vì sử dụng Fluoride như trong các sản phẩm dành cho người lớn, sản phẩm lại sử dụng canxi và silica để làm sạch răng một cách nhẹ nhàng và toàn diện. Ngoài ra còn không chứa chất làm ngọt nhân tạo, chất tạo màu, chất bảo quản hoặc thành phần động vật.

Tom’s of Maine cũng hướng tới mục tiêu thân thiện, bảo vệ môi trường tối đa khi tuýp kem không đựng trong hộp giấy. Quá trình điều chế, sản xuất cũng không thử nghiệm trên động vật. Có lẽ, đây là điều mà người dùng đánh giá cao về thương hiệu này bên cạnh những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Các sản phẩm kem đánh răng của Tom’s of Maine được chia theo từng độ tuổi. Nó bao gồm các hương vị trái cây nhẹ nhàng như cam, xoài, dâu tây… dành riêng cho bé dưới 2 tuổi và trên 2 tuổi. Còn đối với trẻ trên 8 tuổi có thể dần làm quen với hương bạc hà thơm mát, dịu nhẹ. Bên cạnh đó còn chia thành loại kem đánh răng có thể nuốt được (Fluoride free) và loại có chứa một ít Fluoride khi bé đã biết nhổ ra ngoài.

Giá bán: Sản phẩm kem đánh răng dành riêng cho trẻ nhỏ Tom’s of Maine hiện được bán với giá khoảng 190.000 đồng/tuýp.

Kem đánh răng trị sâu răng cho bé hữu cơ Urtekram

Urtekram là thương hiệu đình đám đến từ Đan Mạch, ngoài ra nó còn được biết đến là thương hiệu hữu cơ lớn nhất Scandinavia. Urtekram cung cấp rất đa dạng các loại sản phẩm, từ thực phẩm cho đến chăm sóc cơ thể… Tất cả đều có thành phần hữu cơ 100% và đã được các cơ quan có thẩm quyền chứng nhận.

Với thành phần hoàn toàn tự nhiên như: Hoa cúc, lô hội, magnolia ebank… được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi tổ chức Ecocert Cosmos Organic. Hoàn toàn không chứa fluoride, paraben, phẩm màu, nước hoa nhân tạo, chất bảo quản… đồng thời cũng không tiến hành thử nghiệm trên động vật.

Kem đánh răng trị sâu răng cho bé hữu cơ Urtekram
Kem đánh răng trị sâu răng cho bé hữu cơ Urtekram

Sản phẩm sử dụng thành phần làm trắng tự nhiên, giúp làm sạch răng một cách chuyên sâu, loại bỏ mảng bám, vết ố vàng cứng đầu mà không làm tổn hại tới men răng. Đồng thời còn ngăn ngừa các mảng bám xuất hiện trở lại, bảo vệ trẻ trước nguy cơ sâu răng, duy trì hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng và hơi thở thơm mát tự nhiên.

Urtekram có mùi hương hoa quả tự nhiên, nhẹ nhàng nên tạo được cảm giác thích thú cho trẻ mỗi khi sử dụng. Tuy nhiên, chất kem có màu xám nhạt, phần vỏ cũng không được trang trí bắt mắt, thu hút nên sẽ kém đi phần nào sự hấp dẫn đối với một số bé.

Giá bán: Hiện sản phẩm kem đánh răng Urtekram đang được bán với giá trong khoảng 220.000 đồng/tuýp 75ml.

Kem đánh răng Babyganics

Khi nhắc đến những dòng kem đánh răng tự nhiên, nhẹ dịu và an toàn cho trẻ nhỏ chúng ta không thể bỏ qua Babyganics. Đây là thương hiệu lớn chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm như: Xịt chống muỗi, kem chống nắng, sữa tắm, kem đánh răng cho trẻ nhỏ… được rất nhiều bà mẹ ưa chuộng, tin dùng.

Kem đánh răng Babyganics cho bé hoàn toàn không chứa fluoride, sulfate, parabens, hương vị nhân tạo, chất tạo vị, chất bảo quản… Thay vào đó, nước được sản xuất dựa trên những thành phần từ thiên nhiên 100%. Kết hợp với canxi, natri citrat, kali sorbate, xylitol, nước tinh khiết… Nhờ vậy mà đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ, ngay cả khi bé chưa biết nhổ mà nuốt kem đánh răng vào trong dạ dày.

Sản phẩm mang lại hiệu quả cao trong việc làm sạch răng miệng toàn diện cho trẻ, giúp răng chắc khỏe và phòng ngừa sâu răng. Tuy nhiên, như các dòng không chứa Fluor khác, Babyganics chưa thực sự hiệu quả trong việc làm sạch các mảng bám cứng đầu.

Giá bán: Kem đánh răng cho bé Babyganics hiện được bán với giá khoảng 220.000 đồng/tuýp.

Kem đánh răng Kao Kid’s

Kem đánh răng Kao Kid’s là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, được thiết kế theo hình dáng của những con vật đáng yêu, ngộ nghĩnh trên bao bì nhằm thu hút sự chú ý, tò mò và thích thú của bé. Đặc biệt, sản phẩm có mùi hương đặc trưng của những loại trái cây mà các bé yêu thích như nho, dâu tây, dưa lưới, bạc hà. Giúp bé thêm phần hào hứng, “hợp tác” với bố mẹ và tự giác hơn trong việc đánh răng.

Kem đánh răng Kao Kid’s dành riêng cho các bé 2 tuổi được nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng để phù hợp với răng lợi còn yếu ớt của bé. Nhờ chiết xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên, kết hợp cùng lượng Flo vừa đủ giúp cho răng miệng được sạch sẽ, ngăn ngừa các bệnh về viêm lợi, sâu răng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.

Xem thêm

Kem đánh răng Kao Kid’s phù hợp với răng lợi còn non nớt của trẻ
Kem đánh răng Kao Kid’s phù hợp với răng lợi còn non nớt của trẻ

Sản phẩm có hương vị trái cây tự nhiên, nên rất kích thích các bé, tạo cảm giác hứng thú với việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Mặc dù được khuyến cáo là không nên nuốt kem đánh răng, tuy nhiên nếu trẻ có lỡ nuốt vào thì cha mẹ cũng không cần quá lo lắng, bởi Kao Kid’s rất an toàn và không hề độc hại.

Giá bán: Sản phẩm kem đánh răng Kao Kid’s được đóng gói trong tuýp nhỏ tiện lợi với giá bán khoảng 65.000 đồng/tuýp.

Đừng bỏ lỡ: Top 10 cách trị sâu răng cho bé an toàn nhất tại nhà

Pororo – Kem đánh răng trị sâu răng cho bé vị hoa quả tổng hợp

Nếu cha mẹ vẫn còn băn khoăn không biết chọn loại kem đánh răng nào phù hợp cho con, vậy không nên bỏ qua Pororo vị hoa quả tổng hợp. Đúng như tên gọi của nó, kem đánh răng Pororo hoa quả tổng hợp có vị hoa quả tự nhiên vô cùng dễ chịu, khác với các sản phẩm the cay thông thường. Nhờ đó mà giúp bé cảm thấy hứng thú hơn với việc đánh răng mỗi ngày.

Thêm vào đó, thành phần của Pororo vô cùng lành tính, có nguồn gốc từ tự nhiên nên đảm bảo an toàn, bé dù có nuốt phải kem cũng không hề gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Quan trọng là nó có khả năng loại bỏ mảng bám cứng đầu, giúp răng luôn trắng sáng, khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ mắc phải các bệnh lý về răng miệng.

Thể tích thực của kem đánh răng Pororo dành cho trẻ em là 70g, vì vậy các bé có thể sử dụng được khá lâu. Cách dùng cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần cho một lượng nhỏ kem đánh răng vào bàn chải, sau đó chải theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa, mỗi ngày thực hiện 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối.

Giá bán: Kem đánh răng Pororo hiện có giá khoảng 55.000 đồng/tuýp 70g.

Kem đánh răng trẻ em Ychie

Kem đánh răng trẻ em Ychie có xuất xứ từ Hàn Quốc với hương vị trái cây tự nhiên như chuối, táo, dâu tây, được các bé vô cùng yêu thích. Sản phẩm có chứa hàm lượng fluoride thấp, phù hợp với tiêu chuẩn về sản phẩm kem đánh răng cho trẻ nhỏ của Châu Âu. Bên cạnh đó, với công thức đặc biệt, chiết xuất hữu cơ từ thiên nhiên nên Ychie vô cùng an toàn cho sức khỏe răng miệng của bé, không gây ra bất kỳ kích ứng nào.

Ychie có hương vị trái cây tự nhiên được các bé vô cùng yêu thích
Ychie có hương vị trái cây tự nhiên được các bé vô cùng yêu thích

Kem đánh răng Ychie giúp dễ dàng loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn ẩn náu trong khoang miệng, làm cho răng chắc khỏe, trắng sáng, ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu chân răng và nhiều bệnh lý nha khoa khác vô cùng hiệu quả. Một sản phẩm tốt, an toàn cho sức khỏe lại có công dụng bảo vệ răng miệng tuyệt vời thì không lý nào cha mẹ lại không lựa chọn.

Giá bán: Kem đánh răng trẻ em Ychie có giá bán khoảng 40.000 đồng/tuýp.

Kem đánh răng Pigeon

Thêm một thương hiệu nữa đến từ Nhật Bản, tại đất nước này Pigeon đã trở nên quá quen thuộc. Đến mức mỗi khi muốn mua đồ cho con thì cha mẹ sẽ nghĩ ngay đến Pigeon đầu tiên. Tại Việt Nam, loại kem đánh răng này cũng vô cùng phổ biến với nhiều mùi vị trái cây như dâu tây, nho, bạc hà…

Nhà sản xuất cho biết, kem đánh răng có thành phần thiên nhiên 100%, rất lành tính và không gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ nhỏ, ngay cả khi nuốt vào. Các thành phần cụ thể gồm có: Xylitol, purified water, carboxymethylcellulose Na, silicic anhydride, sodium fluoride, benzoic acid Na, ethyl paraben. Ngoài ra, sản phẩm không sử dụng các chất tạo bọt, chất bảo quản và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của bé.

Kem đánh răng Pigeon có vị thơm ngọt, dễ chịu, không cay nồng như các sản phẩm dành cho người lớn. Nhờ đó mà trẻ sẽ cảm thấy việc vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng, thoải mái và thú vị hơn. Mặt khác, nó còn mang đến nhiều công dụng như: Thành phần xylitol giúp làm sạch sâu, loại bỏ mảng bám mà không làm tổn hại đến men răng, giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Giá bán: Kem đánh răng Pigeon chính hãng của Nhật có giá khoảng 120.000 đồng/tuýp.

Tham khảo thêm: Nấm miệng ở trẻ em: Triệu chứng nhận biết và hướng điều trị

Kem đánh răng trị sâu răng cho bé của Mỹ – Orajel

Orajel là sản phẩm đến từ thương hiệu Orajel Baby của Mỹ, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc răng miệng an toàn cho trẻ, không gây dị ứng. Được nhiều ông bố, bà mẹ tin dùng trên thế giới và đoạt vô số giải thưởng danh giá trong ngành. Ngoài ra, sản phẩm cũng được khuyên dùng đối với trẻ nhỏ bởi các bác sĩ nhi khoa và dược sĩ. Như vậy có thể thấy, Orajel chính là thương hiệu chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bé đáng tin cậy.

Về thành phần, Orajel cũng tương tự như những dòng kem đánh răng cho trẻ đã giới thiệu ở trên, không có quá nhiều nét đặc biệt. Nó cũng là sản phẩm mà bé có thể nuốt được, không chứa fluoride, đường nhân tạo, chất tạo màu, chất bảo quản hay hóa chất độc hại. Ngoài ra thì Orajel cũng có các dòng chứa ít fluoride cho những trẻ lớn tuổi hơn.

Kem đánh răng trị sâu răng cho bé Orajel của Mỹ
Kem đánh răng trị sâu răng cho bé Orajel của Mỹ

Điểm thu hút của sản phẩm đối với trẻ nhỏ nằm ở bao bì sản phẩm bắt mắt, màu sắc thu hút. Nhờ đó mà giúp cha mẹ dễ dàng tạo thói quen vệ sinh răng miệng cho bé nhờ vào các nhân vật hoạt hình quen thuộc như: Đội chó cứu hộ thông minh, đoàn kết, Elmo vui nhộn Pony và những câu chuyện về tình bạn diệu kỳ, tàu hỏa Thomas vui vẻ…

Giá bán: Kem đánh răng cho trẻ Orajel có giá trong khoảng 130.000 đồng/tuýp.

Kem đánh răng Oral B

Một sản phẩm khác cũng được đánh giá cao trong việc chăm sóc, bảo vệ răng miệng toàn diện cho trẻ 2 tuổi là Oral B đến từ tập đoàn Oral B danh tiếng, được các chuyên gia về răng miệng hàng đầu thế giới khuyên dùng. Kem đánh răng có hương thơm từ các loại trái cây quen thuộc, giúp cho việc bắt đầu và làm quen với việc chải răng trở nên dễ dàng, thích thú hơn rất nhiều.

Sản phẩm có chứa thành phần chính là Sodium fluoride giúp hỗ trợ làm sạch răng miệng tối ưu, chắc khỏe răng và ngăn ngừa mảng bám, vi khuẩn gây hại cho khoang miệng trẻ. Với bảng nguyên liệu an toàn, lành tính, không chứa hóa chất độc hại, phẩm màu, chất tạo mùi vị… Oral B được chứng nhận an toàn cho sức khỏe của bé. Dù có nuốt phải trong quá trình sử dụng cũng không hề gây hại cho đường ruột.

Hiện Oral B đã được phân phối rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Dòng sản phẩm kem đánh răng đã có mặt trên các kệ hàng ở siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng bán lẻ… do đó mà cha mẹ có thể dễ dàng tìm mua cho con sử dụng.

Giá bán: Oral B hiện đang được bán với giá khoảng 75.000 đồng/tuýp.

Gel Azeta Organic Baby Toothpaste

Gel đánh răng cho bé Azeta Organic Baby Toothpaste là sản phẩm kem đánh răng có nguồn gốc từ thiên nhiên 100%, kết hợp cùng xylitol. Gel Azeta Organic Baby Toothpaste đã trải qua quá trình kiểm nghiệm khắt khe, đồng thời được công nhận đảm bảo tiêu chuẩn sản phẩm thiên nhiên organic tại Italia và cả Châu Âu.

Sản phẩm không chỉ giúp bảo vệ toàn diện cho răng miệng của bé mà còn đặc biệt an toàn cho cơ thể dù có nuốt phải kem. Nó có khả năng tiêu diệt các loại virus gây bệnh tồn đọng trong khoang miệng, loại bỏ mảng bám cứng đầu, giúp răng bé chắc khỏe, trắng sạch, hơi thở thơm tho hơn. Thêm vào đó, sản phẩm còn có mùi thơm tự nhiên, dễ chịu, kích thích từ khứu giác cho đến vị giác của trẻ, giúp trẻ chăm chỉ vệ sinh răng miệng mỗi ngày hơn.

Gel đánh răng cho bé Azeta Organic Baby Toothpaste
Gel đánh răng cho bé Azeta Organic Baby Toothpaste

Đặc biệt, Gel Azeta Organic Baby Toothpaste có khả năng tiêu diệt streptococcus mutans – tác nhân chính gây ra sâu răng, từ đó bảo vệ men răng tối ưu. Thành phần xylitol (chất không có cariogenic) ngăn chặn quá trình ăn mòn men răng, chống lại lão hóa xương, thúc đẩy sự phát triển của mật độ xương, giúp cho răng chắc khỏe hơn. Ngoài ra còn không chứa Flo và các dẫn xuất Flo, đảm bảo độ lành tính tuyệt đối.

Gel đánh răng sinh học Azeta Organic Baby Toothpaste trải qua quá trình tinh chế hoàn toàn tự nhiên với dạng gel đặc biệt, dễ tan, dễ sử dụng và hạn chế tối đa nguy cơ mài mòn răng so với những sản phẩm dạng kem thông thường. Thêm nữa, thiết kế dạng chai airless thông minh, giúp bé dễ dàng sử dụng mà không cần đến sự trợ giúp của người lớn.

Giá bán: Gel Azeta Organic Baby Toothpaste hiện có giá khoảng 140.000 đồng/tuýp.

Xem thêm: Bé bị sún răng phải làm sao? Bật mí cách chữa nhanh hiệu quả nhất

Chicco – Kem đánh răng trị sâu răng cho bé an toàn

Chicco nổi tiếng là nhãn hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nổi tiếng tại Ý. Xuất hiện trên thị trường hơn 50 năm, các sản phẩm của thương hiệu này đã xuất hiện tại nhiều quốc gia và nhanh chóng nhận được lòng tin, sự yêu thích, ưa chuộng của người tiêu dùng.

Với phương châm phát triển đề cao sự an toàn và tiện dụng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, nhãn hiệu đã không ngừng nghiên cứu và cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất, trong đó phải kể đến kem đánh răng cho bé Chicco. Kem sở hữu vị trái cây kích thích vị giác, tạo sự thích thú cho các bé mỗi khi chải răng. Trong đó có 3 hương vị cho mẹ và bé lựa chọn là hương dâu, hương chuối và hương táo.

Hương thơm kết hợp cùng vị ngọt nhân tạo của Chicco đã được kiểm chứng an toàn với sức khỏe răng miệng của trẻ nhỏ bởi các chuyên gia hàng đầu. Không chứa silicone, dầu khoáng, fluor, paraben, nước hoa nhân tạo, đồng thời được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Do đó, răng sữa của bé sẽ được bảo vệ và giữ trắng sáng tốt nhất.

Giá bán: Kem đánh răng Chicco cho bé hiện được bán với giá khoảng 160.000 đồng/tuýp.

Kem đánh răng Jordan

Thêm một sản phẩm nữa mà cha mẹ không nên bỏ qua đó chính là kem đánh răng Jordan của Na Uy. Sản phẩm có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính, có công dụng giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng sâu răng, viêm lợi và một số bệnh lý về răng miệng khác. Ngoài ra, với mức giá tương đối rẻ so với nhiều sản phẩm khác nên Jordan được các mẹ yêu thích, ưa chuộng và tin dùng.

Kem đánh răng Jordan đảm bảo an toàn, lành tính với trẻ nhỏ
Kem đánh răng Jordan đảm bảo an toàn, lành tính với trẻ nhỏ

Nhờ vào bảng thành phần lành tính, không chứa các chất độc hại, hàm lượng flour thấp, nên Jordan không chỉ an toàn cho răng, nướu non nớt của trẻ, mà còn thân thiện với đường ruột trong trường hợp bé nuốt phải kem. Đặc biệt, sản phẩm còn bổ sung thêm canxi, góp phần nuôi dưỡng răng chắc khỏe, sáng bóng hiệu quả. Do đó mà được nhiều chuyên gia về răng miệng khuyên dùng trong việc bảo vệ men răng, tiêu diệt và ức chế sự hình thành của các loại vi khuẩn trong khoang miệng.

Giá bán: Kem đánh răng Jordan Na Uy hiện được bán với mức giá khoảng 35.000 đồng/tuýp.

Kem đánh răng KuKu

Một nhãn hiệu quen thuộc đến từ Đài Loan chính là KuKu, dù kem đánh răng không phải là sản phẩm thế mạnh của hãng này, nhưng nó lại được rất nhiều bậc phụ huynh tin dùng và đánh giá cao. Ra mắt thị trường từ những năm 2000, sau hơn 20 năm giới thiệu và quảng bá sản phẩm, KuKu đã trở thành một trong số các sản phẩm kem đánh răng cho bé hai tuổi tốt nhất hiện nay.

KuKu sử dụng thành phần xylitol tự nhiên cùng hàm lượng flour thấp hơn rất nhiều so với các sản phẩm kem đánh răng dành cho người lớn. Ngoài ra còn không chứa chất tạo màu, tạo vị, chất bảo quản hay hóa chất độc hại nên có thể nuốt được và an toàn tuyệt đối với răng lợi còn non nớt của bé. Hàm lượng fluor vừa đủ giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả, trong khi đó canxi và các khoáng chất thiết yếu khác lại giúp cho răng trẻ chắc khỏe hơn.

Kem đánh răng KuKu cũng có khá nhiều hương vị đến từ các loại trái cây như dưa hấu, táo… mang lại cảm giác ngọt dịu, dễ chịu và hơi thở thơm mát cho trẻ sau mỗi lần chải răng. Nhờ vậy mà các bé sẽ thích thú hơn, nhanh chóng hình thành thói quen vệ sinh răng miệng mỗi ngày.

Giá bán: Kem đánh răng KuKu hiện có giá khoảng 50.000 đồng/tuýp.

Một số lưu ý quan trọng khi chọn kem đánh răng trị sâu răng cho bé

Khác với kem đánh răng dành cho người lớn, các dòng sản phẩm cho trẻ nhỏ thường có những đặc tính, công dụng và thành phần khác nhau. Điều này sẽ giúp giữ cho khoang miệng của bé yêu được sạch sẽ, vừa không gây tổn thương hay tác động xấu tới phần răng, lợi còn non yếu. Chính vì thế, khi chọn kem đánh răng trị sâu răng cho bé cha mẹ cần đặc biệt lưu ý một số yếu tố sau:

  • Chọn các sản phẩm chuyên biệt

Khi chọn kem đánh răng cho bé, bạn nên cân nhắc về các thành phần có trong sản phẩm. Bởi lúc này răng miệng trẻ còn rất yếu, thường không chịu được tác động của những chất có khả năng tẩy rửa, bào mòn cao như flour – chất chống sâu răng như ở các sản phẩm chăm sóc dành cho người lớn.

Những chất này tuy có tác dụng cao trong hỗ trợ làm sạch lớp vỏ răng, loại bỏ mảng bám cứng đầu. Thế nhưng chúng cũng làm mòn đi men răng và gây ra tình trạng chân răng yếu.

  • Chọn kem đánh răng nuốt được

Với trẻ, việc ý thức được phải nhổ kem đánh răng thừa ra ngoài sau khi súc miệng thường rất khó. Phần lớn, những lần tập chải răng đầu tiên bé thường nuốt luôn cả phần kem thừa, điều này rất dễ gây ra viêm hoặc loét đường ruột. Chính vì vậy mà khi tìm mua kem đánh răng cho trẻ, cha mẹ cần cân nhắc, ưu tiên chọn những loại có thể nuốt được. Hãy tham khảo thêm sự tư vấn của bác sĩ chuyên gia, từ đó có được sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu của mình.

Nên cho bé sử dụng những loại kem đánh răng có thể nuốt được
Nên cho bé sử dụng những loại kem đánh răng có thể nuốt được

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên hướng dẫn bé lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ trong quá trình sử dụng. Tránh lấy quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu tới men răng, đồng thời tăng lượng kem đánh răng trong dạ dày nếu bé vô tình nuốt vào bụng.

  • Chọn hương vị phù hợp

Những trẻ chỉ mới tập đánh răng, việc lựa chọn kem đánh răng có hương vị dịu nhẹ sẽ mang đến cảm giác thoải mái hơn so với các dòng kem vị bạc hà, than hoạt tính hay dừa. Một vài hương vị mà cha mẹ có thể cân nhắc chọn cho bé như: Dâu, táo, chuối, vani, việt quất, socola…

  • Lưu ý hàm lượng flour

Trên thực tế, lượng bọt có trong kem đánh răng càng lớn thì tương ứng với lượng flo và chất tẩy càng cao. Do vậy, khi chọn những sản phẩm chăm sóc răng miệng cho con, cha mẹ nên ưu tiên cho loại ít hoặc không có bọt. Điều này sẽ giúp răng bé ít bị bào mòn, đồng thời đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Trên đây là TOP 15 sản phẩm kem đánh răng trị sâu răng cho bé, chất lượng, an toàn và được tin dùng nhất hiện nay. Vì đây là giai đoạn bé còn khá non nớt, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, do vậy cha mẹ cần đặc biệt quan tâm tới việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng cho con.

Thông tin hữu ích:

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo