TOP 5 Loại Rơ Lưỡi Silicon Tốt Nhất Trên Thị Trường 2022

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Rơ lưỡi silicon là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc răng miệng cho bé được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn trong thời gian qua. Để hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, đặc biệt là top 5 gợi ý tốt nhất hiện nay, bạn đọc có thể theo dõi một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Rơ lưỡi silicon là gì? Có tốt không?

Tưa lưỡi silicon là sản phẩm vệ sinh răng miệng được tạo nên từ chất liệu silicon mềm. Công dụng chính của sản phẩm là đánh tưa miệng, vệ sinh khoang miệng cho trẻ. Để biết rơ lưỡi silicon có tốt không, hãy cùng điểm qua một số ưu, nhược điểm của sản phẩm này.

Ưu điểm

So với một số loại rơ lưỡi có mặt trên thị trường hiện nay, rơ lưỡi silicon cho bé sở hữu nhiều ưu điểm hấp dẫn như:

  • Chất liệu silicon vô cùng mềm mại, khi sử dụng không gây tổn thương niêm mạc miệng của trẻ.
  • Chất liệu trơn, không sử dụng sợi len, sợi bông nên không lo kích ứng hệ hô hấp của trẻ.
  • Kích thước nhỏ gọn, thiết kế dạng ngón tay nên tiện dụng hơn các loại vải gạc quấn tay khác.
  • Có thể sử dụng được nhiều lần do dễ tiệt trùng, làm sạch đảm bảo tiết kiệm cho mẹ.
Tưa lưỡi silicon là sản phẩm vệ sinh răng miệng được tạo nên từ chất liệu silicon mềm
Tưa lưỡi silicon là sản phẩm vệ sinh răng miệng được tạo nên từ chất liệu silicon mềm

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, rơ lưỡi silicon cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

  • Sản phẩm chỉ có tác dụng làm sạch khoang miệng, không có khả năng điều trị nấm miệng hay các bệnh về miệng khác.
  • Không thể tẩm thêm các loại dịch chiết, nước muối sinh lý có tác dụng diệt khuẩn kháng nấm như các loại gạc vải thông thường.
  • Nếu không giữ gìn vệ sinh hoặc khâu khử trùng không đảm bảo, gạc rơ lưỡi dễ bị nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến trẻ.
  • Một số loại rơ lưỡi sử dụng chất liệu silicon kém chất lượng, có thể gây kích ứng da trẻ. Thậm chí có sản phẩm chứa BPA hoặc các chất độc hại khác gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

Về việc có nên dùng rơ lưỡi silicon hay không, có thể thấy rằng đây là sản phẩm tốt, tiết kiệm để làm sạch khoang miệng hàng ngày cho bé. Tuy nhiên, mẹ cần chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ cung cấp uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Top 5 rơ lưỡi silicon tốt nhất hiện nay

Tìm được một sản phẩm rơ lưỡi trên thị trường là điều không khó. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng thật sự tốt và đảm bảo chất lượng. Để giúp các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất, hãy cùng tham khảo top 5 sản phẩm rơ lưỡi sau đây.

Rơ lưỡi silicon Kuku

Rơ lưỡi Kuku KU5313 là sản phẩm nổi tiếng thị trường với khả năng vệ sinh răng miệng hiệu quả, nhanh chóng và toàn diện. Sản phẩm đặc biệt thích hợp cho bé đang còn trong giai đoạn bú sữa, giúp làm sạch cặn sữa bám ở trên răng, nướu hay lưỡi hiệu quả mà không gây tổn thương nướu lợi nhạy cảm và non nớt của bé.

Rơ lưỡi Kuku KU5313 là sản phẩm nổi tiếng thị trường
Rơ lưỡi Kuku KU5313 là sản phẩm nổi tiếng thị trường
  • Xuất xứ: KuKu Duckbill, Đài Loan
  • Thông tin sản phẩm: Rơ Lưỡi Kuku KU5313 được tạo nên từ chất liệu silicon cao cấp với khả năng chịu nhiệt tốt. Trong quá trình sử dụng, các mẹ có thể đun sôi để tiệt trùng sản phẩm dễ dàng, đảm bảo an toàn tối ưu cho bé. Ngoài ra, chất liệu silicone sử dụng cho Kuku KU5313 mềm mại, không chứa BPA nên thân thiện với sức khỏe của bé. Đồng thời, sản phẩm có thiết kế vừa vặn với ngón trỏ, dễ đeo vào và tháo ra, giúp dễ điều khiển hơn khi tiến hành làm sạch vùng miệng.
  • Giá bán: 39.000đ.

Tưa lưỡi Silicon SIMBA

SIMBA là sản phẩm rơ lưỡi silicon được Bộ Y Tế ban hành dưới dạng thiết bị y tế và được cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Sản phẩm hỗ trợ vệ sinh nướu và lưỡi cho bé sau khi bú hiệu quả, giúp loại bỏ các mảng bám sữa, giảm nguy cơ viêm họng cho bé.

  • Xuất xứ: Simba, Đài Loan
  • Thông tin sản phẩm: Rơ lưỡi SIMBA được làm bằng chất liệu silicon cao cấp, không chứa BPA, mềm mại nên thân thiện với vùng miệng nhạy cảm của bé. Với thiết kế hình dáng đầu ngón tay, sản phẩm giúp bạn luồn tay vào và làm sạch lưỡi bé dễ dàng hơn. Ngoài ra, sản phẩm có vùng lông chải nhỏ tăng cường khả năng làm sạch nướu, lưỡi cho bé.
  • Giá bán: 40.000 đ.

Rơ lưỡi Nano Silver Baby One

Nano Silver Baby One là sản phẩm nổi tiếng Hàn Quốc được các bà mẹ ưa chuộng và săn đón trong thời gian qua.

Đọc thêm:

Nano Silver Baby One rất được nhiều mẹ ưa chuộng
Nano Silver Baby One rất được nhiều mẹ ưa chuộng
  • Xuất xứ: Nano dream, Hàn Quốc.
  • Thông tin sản phẩm: Sản phẩm được tạo nên với thành phần chính là silicon cao cấp với công nghệ tráng bạc diệt khuẩn Nano Silver, không chứa BPA nên vô cùng an toàn cho bé. Trong đó, nhờ Nano Silver, sản phẩm giúp tiêu diệt đến 99,99% vi khuẩn có hại cho răng miệng của trẻ, giảm sưng tấy, viêm nhiễm tốt nhất. Trong quá trình sử dụng, bàn chải tưa lưỡi được thiết kế đầu tròn, nhỏ gọn với lông bàn chải mềm có khả năng chải sạch những phần nhạy cảm như răng sữa và nướu của bé.
  • Giá bán: 79.000 đ.

Rơ lưỡi Silicon SMART BABY

Rơ lưỡi SMART BABY là sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam đảm bảo đủ các tiêu chí hàng chất lượng cao giúp công cuộc vệ sinh lưỡi và lợi của trẻ trở nên nhẹ nhàng hơn.

  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Thông tin sản phẩm: Tưa lưỡi silicon SMART BABY được tạo nên từ vật liệu silicone chất lượng cao, đảm bảo không chứa BPA, siêu mềm, chịu nhiệt đến 150 độ C và an toàn cho trẻ em. Với những ưu điểm trên, các mẹ có thể yên tâm khi sử dụng bàn chải và rơ lưỡi này để vệ sinh răng miệng cho bé, đánh tan tưa lưỡi cho trẻ mỗi ngày. Từ đây giúp bé cảm thấy dễ chịu, không bị dơ miệng, nướu và bị trắng lưỡi.
  • Giá bán: 16.000 đ.

Rơ lưỡi silicon Summer

Rơ lưỡi Summer với công dụng giúp làm sạch các mảng bám trắng trên lưỡi rất phù hợp cho trẻ sơ sinh, giúp làm sạch các khoang miệng. Từ đây đảm bảo miệng lưỡi của trẻ luôn được sạch sẽ và an toàn sau khi sử dụng.

  • Xuất xứ: Summer Infant, Mỹ.
  • Thông tin sản phẩm: Sản phẩm được thiết kế với hình trụ tiện lợi cho mẹ đặt ngón tay vào và rơ lưỡi hay đánh răng cho bé ở giai đoạn bắt đầu mọc răng. Những sợi tơ mềm ở đầu rơ lưỡi Silicon Summer sẽ bảo vệ lợi, lưỡi hay những chiếc răng mới nhú của bé.
  • Giá bán: 69.000 đ.
Rơ lưỡi Summer làm sạch các mảng bám trắng hiệu quả
Rơ lưỡi Summer làm sạch các mảng bám trắng hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng rơ lưỡi silicon

Sau khi tìm hiểu 5 sản phẩm rơ lưỡi silicon tốt nhất cho bé hiện nay, để có thể dùng tưa lưỡi silicon cho trẻ đảm bảo an toàn và hiệu quả, mẹ thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng hoặc cồn y tế để loại bỏ vi khuẩn, tránh đưa vi khuẩn vào miệng bé trong quá trình rơ lưỡi.
  • Bước 2: Đun rơ lưỡi với nước sôi khoảng 2-3 phút hoặc sử dụng máy tiệt trùng chuyên dụng để tiệt trùng sản phẩm.
  • Bước 3: Đeo tưa lưỡi silicon vào ngón trỏ tay thuận trong khi cố định trẻ bằng tay còn lại và rơ toàn bộ khoang miệng cho trẻ. Bạn hãy di chuyển theo thứ tự 2 bên nướu, 2 niêm mạc má và vòm miệng, lưỡi.
  • Bước 4: Rửa sạch sẽ sản phẩm, sấy khô và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Ngoài cách dùng rơ lưỡi silicon, trong khi sử dụng sản phẩm, các mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trong quá trình sử dụng nếu thấy sản phẩm bị biến dạng hoặc hư hỏng mẹ phải thay thế bằng sản phẩm mới, tránh gây hại cho miệng bé.
  • Không dùng rơ lưỡi để làm đồ chơi cho trẻ nhỏ bởi trẻ có thói quen ngậm mút đồ nên dễ đưa vi khuẩn trên sản phẩm vào cơ thể. Đối với trẻ đang trong giai đoạn mọc răng, nếu không để ý trẻ có thể cắn rách và nuốt phải silicon.
  • Luôn đảm bảo dụng cụ rơ lưỡi đã hoàn toàn được tiệt trùng hoặc vô trùng qua nước muối 0.9% trước khi sử dụng,

Trên đây là một số thông tin về rơ lưỡi silicon, đặc biệt là gợi ý 5 sản phẩm tốt nhất, đang được ưa chuộng mà các mẹ có thể cân nhắc lựa chọn. Trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý thực hiện đúng chuẩn để không làm ảnh hưởng đến khoang miệng bé.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo